So sánh Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer: Thông số kỹ thuật chi tiết

Ford Explorer sở hữu cabin rộng rãi đi cùng động cơ tăng áp mạnh mẽ. Còn đối thủ Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế ấn tượng kết hợp cùng ưu thế thông số đi đường xấu.

Trong khoảng 5 năm gần đây, Ford Explorer là mẫu xe được ưa chuộng nhất nhì trong nhóm xe SUV 7 chỗ tầm 2 tỷ đồng, vượt qua Toyota Land Cruiser Prado, dòng xe gầm cao Nhật Bản có danh tiếng lâu năm trên thị trường.

Trong năm 2021, Ford Explorer mất hút trên thị trường khi đời xe mới bị trì hoãn ra mắt và nhường lại thị phần cho Land Cruiser Prado. Tuy nhiên tới đầu năm nay 2022 thì Ford Explorer thế hệ mới chính thức trình làng thế hệ thứ 6 tại Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn.

Bài viết này, DailyXe sẽ so sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado giúp bạn có thêm thông tin tham khảo hữu ích trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

1So sánh ngoại thất Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado

Cả Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều sở hữu ngoại hình nam tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, dòng xe Mỹ sở hữu phong cách thiết kế hiện đại và lịch lãm phù hợp với nhóm khách hàng mua xe gia đình hoặc sử dụng làm phương tiện của công ty.

Ford Explorer với thiết đầu xe mạnh mẽ Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế khá đơn giản

Ford Explorer sở hữu ngoại hình nam tính mạnh mẽ

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế khá đơn giản

Phiên bản Explorer Limited bán tại Việt Nam nổi bật với nhiều chi tiết viền mạ crôm ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, ốp hông cửa hay thanh nẹp ở cốp sau. Kết hợp cùng tạo hình trẻ trung của cụm đèn chiếu sáng, dải đèn sương mù LED nằm ngang và cụm đèn hậu gọn gàng phía sau.

Ford Explorer với thiết đầu xe mạnh mẽ
Ford Explorer với thiết đầu xe mạnh mẽ

Còn Toyota Land Cruiser Prado sở hữu diện mạo hầm hố hơn và có phần già dặn hơn, hướng đến khách hàng thích kiểu xe gầm cao truyền thống, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng, từ di chuyển hàng ngày ở đô thị đến đi công tác nơi đường sá hiểm trở.

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu diện mạo hầm hố
Toyota Land Cruiser Prado sở hữu diện mạo hầm hố

Mẫu xe SUV hạng trung Prado nổi bật với mặt ca-lăng có các thanh kim loại đặt dọc, đèn trước kiểu Projector được trang trí bằng thanh crôm to bảng, cản trước/sau sắc sảo đi cùng dáng vẻ vuông vức của đuôi xe.

Land Cruiser Prado cón gây ấn tượng với bệ bước chân 2 bên, bù đắp cho việc sử dụng la-zăng 19 inch, nhỏ hơn cỡ 20 inch của Explorer. Cả 2 mẫu xe SUV cùng có hệ thống chiếu sáng LED tích hợp chức năng tự điều chỉnh pha/cốt, thanh giá nóc, đuôi lướt gió thể thao…

Ford Explorer trang bị cụm đèn trước LED Toyota Land Cruiser Prado trang bị đèn trước LED

Ford Explorer trang bị cụm đèn trước LED

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế khá đơn giản

Do thuộc nhóm SUV cỡ lớn nên Ford Explorer sở hữu kích thước chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở vượt trội so với đối thủ, hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoải mái cho hành khách.

Ford Explorer kích thước SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser Prado sở hữu chiều dài SUC cỡ lớn

Ford Explorer kích thước SUV cỡ lớn

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu chiều dài SUC cỡ lớn

Đuôi xe Ford Explorer thiết kế sang trọng Toyota Land Cruiser Prado đuôi xe hầm hố

Đuôi xe Ford Explorer thiết kế sang trọng

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế khá đơn giản

2So sánh nội thất Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado

Hai mẫu xe SUV của Ford và Toyota cùng được trang bị cabin được bố trí trực quan, tablo thiết kế phẳng kết hợp với màn hình trung tâm và khu vực điều khiển có các nút bấm để cài đặt chức năng.

Ford Explorer với khoang lái rộng lớn Toyota Land Cruiser Prado sở hữu nôi thất rộng lớn

Ford Explorer với khoang lái rộng lớn

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu nôi thất rộng lớn

Điểm khác biệt nằm ở chỗ Explorer sử dụng cụm cần số kiểu núm xoay và trang bị phanh tay điện tử, trong khi Land Cruiser Prado vẫn trung thành với kiểu cần số và phanh tay cơ truyền thống.

Explorer sử dụng cụm cần số kiểu núm xoay Land Cruiser Prado vẫn trung thành với kiểu cần số

Explorer sử dụng cụm cần số kiểu núm xoay

Land Cruiser Prado vẫn trung thành với kiểu cần số tay

Ford Explorer có phần trội hơn ở mặt tiện nghi nhờ loạt tính năng cao cấp như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí cho hàng ghế giữa, hàng ghế cuối gập điện, cốp sau đóng/mở điện, cột tay lái chỉnh điện…

Ford Explorer trang bị màn hình giải trí tiện nghi
Ford Explorer trang bị màn hình giải trí tiện nghi

Trong khi Land Cruiser Prado nhỉnh hơn khi được trang bị hệ thống 14 loa (Explorer có 12 loa), lẫy chuyển số trên vô-lăng, gương chiếu hậu 2 bên tích hợp sưởi và tự điều chỉnh khi lùi.

Land Cruiser Prado trang bị hế thống giải trí tiện ích
Land Cruiser Prado trang bị hế thống giải trí tiện ích

Các trang bị tiện ích và an toàn tương đồng của 2 mẫu xe SUV Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado gồm có hàng ghế trước sưởi/làm mát, điều hòa tự động 3 vùng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù…

Ford Explorer tích hợp điều hòa ghế sau tiện nghi Toyota Land Cruiser Prado trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau

Ford Explorer tích hợp điều hòa ghế sau tiện nghi

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế khá đơn giản

Về không gian sử dụng, ưu thế nghiêng về Explorer nhờ hàng ghế thứ 3 và khoang hành lý khi đi đủ 7 người rộng rãi hơn đáng kể so với đối thủ. Trong khi đó với Land Cruiser Prado, thì để chở nhiều đồ đạc, bạn cần gập 2 ghế ngồi cuối để mở rộng diện tích khoang hành lý.

Ford Explorer hàng ghế sau rộng lớn bọc da cao cấp Toyota Land Cruiser Prado hàng ghế 2 rộng lớn kết hợp da cao cấp sang trọng

Ford Explorer hàng ghế sau rộng lớn bọc da cao cấp

Toyota Land Cruiser Prado hàng ghế 2 rộng lớn kết hợp da cao cấp sang trọng

3So sánh vận hành xe Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado

Ford Explorer được trang bị động cơ tăng áp và được tinh chỉnh thông số cao hơn đời xe trước nên Explorer dễ dàng xếp trên Toyota Land Cruiser Prado về sức mạnh vận hành. Mức chênh lệch là gần 140 mã lực và 185 Nm.

Mẫu SUV Mỹ Ford Explorer còn nhỉnh hơn khi có hộp số tự động 10 cấp, 3 chế độ lái (Eco, Normal, Sport) cùng 4 tùy chọn off-road để hệ thống dẫn động 4 bánh phân bổ lực kéo khi đi địa hình.

Tuiy nhiên, Toyota Land Cruiser Prado vẫn tự tin với khả năng đi đường xấu nhỉnh hơn do mẫu xe Nhật sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-one-frame) có thể chịu vặn xoắn tốt và cơ động hơn ở các địa hình khó. Hệ dẫn động 4WD của mẫu SUV Nhật Bản có khả năng tùy chọn 3 chế độ gài cầu và bộ vi sai chống trượt.

4Nên mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer ?

Bảng giá xe Ford Explorer hơn 2,366 tỷ đồng phù hợp với khách hàng cần một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn đáp ứng tốt nhu cầu chạy xe gia đình và công việc.

Trong khi đó, cập nhật bảng giá xe Toyota Land Cruiser Prado với các nâng cấp về tiện nghi và an toàn sẽ phù hợp với những ai thích xe SUV truyền thống, đồng thời ưu tiên tính thực dụng và bền bỉ. Nhưng mẫu xe Nhật Bản kém rộng rãi và có giá bán cao hơn đối thủ, từ 2,548 tỷ đồng.

So sánh thông số kỹ thuật

Toyota Land Cruiser Prado VX (Máy xăng)

2.628 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Ford Explorer Limited (Máy xăng)

1.999 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 10 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.