So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Santa Fe: Thông số kỹ thuật chi tiết

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport?

Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Hyundai SantaFeMitsubishi Pajero Sport mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Cao CấpMitsubishi Pajero Sport Gasoline 4x4 AT Premium.

1So sánh ngoại thất Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Pajero Sport

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Hyundai Santa Fe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, còn Mitsubishi Pajero Sport4.785 x 1.815 x 1.805 mm. Từ thông số trên có thể thấy mẫu xe nhà Hyundai chỉ có kích thước chiều rộng là nhỉnh hơn đối thủ, còn nếu so về chiều dài và chiều cao thì Pajero Sport hoàn toàn nhỉnh hơn Santa Fe.

SantaFe thiết kế sang trọng Mitsubishi Pajero Sport thiết kế ngoại hình mạnh mẽ

Hyundai SantaFe

Mitsubishi Pajero Sport

Khoảng sáng gầm xe của Santa Fe là 185 mm, trong khi của Pajero Sport lên tới 218 mm.  Bởi vậy, mẫu xe nhà Mitsubishi cho có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.

Santa Fe có thiết kế ngoại hình theo trường phái hầm hố, mạnh mẽ và cơ bắp. Vẻ bề thế đó thể hiện rõ trong thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong tạo hiệu ứng vô cùng bắt mắt khi xe di chuyển. Trong khi đó, Pajero Sport có thiết kế vững chải được xem là điểm cộng rất lớn do vận dụng triết lý Dynamic Shield với các đường nét góc cạnh và cá tính, giúp đại diện tới từ nhà Mitsubishi có phong thái mạnh mẽ.

Đầu xe SantaFe thiết kế sang trọng cá tính
Đầu xe SantaFe thiết kế sang trọng cá tính

Phần đầu xe của Pajero nổi bật với cụm đèn pha Projector sắc nét kết hợp với thanh nẹp viền chrome sáng bóng, xen giữa là sự xuất hiện của lưới tản nhiệt dạng tổ ong tối màu. Hai đèn sương mù của Mitsubishi Pajero tạo được sự liền lạc nhờ cách bố trí cản trước trải dài theo phương ngang, chi tiết này đồng thời làm tăng thêm phong cách nam tính cho Pajero Sport.

Đầu xe Pajero Spor thiết mạnh mẽ
Đầu xe Pajero Spor thiết mạnh mẽ

Còn Hyundai SantaFe sử dụng đèn pha LED hiện đại được đặt xuống phía dưới, thiết kế đèn định vị LED đặt lên cao vô cùng cuốn hút. Đầu xe nổi bật với thanh mạ crom nối liền các chi tiết đèn trên xe. Nhìn chung, SantaFe có thiết kế đầu xe tạo ra vẻ đẹp cá tính.

Thiết kế thân xe SantaFe nổi bật với mâm xe hộp kim nhôm 19 inch, 235/55R19, còn đối thủ sử dụng mâm xe 18 inch, 265/60R18. Trải dài thân xe Hyundai Santa Fe là sự xuất hiện của những đường gân dập nổi dứt khoát, kết hợp cùng một số chi tiết mạ chrome góp phần tăng thêm vẻ cao cấp. Phong cách thiết kế này giúp Santa Fe trở nên cá tính và hiện đại hơn hẳn đối thủ.

Mâm xe SantaFe thiết kế thể thao Mâm xe Pajero Sport thiết kế thể thao

Hyundai SantaFe

Mitsubishi Pajero Sport

Thân xe Pajero Sport với phong cách năng động, hốc bánh cao ráo, sự xuất hiện của các gân dập nổi hiện rõ ngay vạt đèn trước và sau, vòm bánh và trên cửa xe. Mitsubishi Pajero Sport có tay nắm cửa mạ chrome bắt mắt, thiết kế bộ la-zăng hợp kim đúc đa chấu, có bố trí bậc lên xuống dành cho hành khách, cùng với sự xuất hiện của thanh nẹp chrome viền cửa kính và thanh giá nóc thể thao…

Gương chiếu hậu ngoài của cả 2 mẫu xe đều có tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt, gương chiếu hậu trên Santa Fe còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và sấy điện.

SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng cùng đèn hậu LED 3D tuyệt đẹp. Đuôi xe của đại diện tới từ Hyundai tạo cái nhìn bề thế với ốp cản sau sáng màu cùng thiết kế ống xả dạng vuông khỏe khoắn, cánh gió xe tích hợp đèn phanh và nẹp crom bắt mắt.

SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng
SantaFe có đuôi xe vô cùng ấn tượng

Trong khi đó, Pajero Sport có đuôi xe ấn riêng với trang bị cụm đèn hậu trải dọc và ôm sát hai bên thân xe cùng với cửa sau thiết kế mở rộng tối đa. Điểm hạn chế trên Pajero đó là không được trang bị tiêu chuẩn đuôi lướt gió nên vô hình chung làm cho mẫu xe này thiếu đi yếu tố thể thao. Chi tiết này nằm trong gói phụ kiện chính hãng gồm ốp cản trước/sau cùng với đuôi lướt gió khi mua Pajero Sport.

Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport thiết kế ngoại hình mạnh mẽ
Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport thiết kế ngoại hình mạnh mẽ

2So sánh nội thất Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport

Hyundai SantaFe không ngừng nâng cấp nội thất cho các mẫu xe của mình và vì thế SantaFe mới nhất sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2765 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Mitsubishi Pajero Sport lên tới 2800 mm. Do đó, Pajero Sport có không gian nội thất rộng rãi, mang tới cho người lái và mọi hành khách trên xe hành trình thật thoải mái.

Không gian SantaFe thiết kế tiện dụng Pajero Sport không gian nội thất rộng rãi

Hyundai SantaFe

Mitsubishi Pajero Sport

Đặc biệt, điểm cộng cho cả Santa Fe và Pajero Sport đó là cùng được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.

Không gian bên trong nội thất của Hyundai SantaFe đúng là một cuộc cách mạng lớn, hội tụ đầy đủ yếu tố sang trọng và tiện nghi. Bảng táp-lô xe có thiết kế phong cách 3 tầng với điểm nhấn là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng dựng đứng, ngay bên dưới là sự xuất hiện của các cửa gió điều hòa viền chrome cùng với hệ thống nút bấm chức năng. Loại chất liệu được sử dụng cho cabin xe chủ yếu là da mềm và nhựa cao cấp.

Thiết kế táp lô SantaFe thiết kế tiện nghi
Thiết kế táp lô SantaFe thiết kế tiện nghi

Bước vào bên trong cabin của Pajero, bạn sẽ ấn tượng ngay với sự xuất hiện của chất liệu da, ốp gỗ cao cấp và các chi tiết mạ chrome bóng bẫy giúp tăng nội thất xe trở nên sang trọng và lịch lãm. Ngồi trên xe, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất trong mọi hành trình.

Pajero Sport thiết kế không gian nội thất rộng rãi
Pajero Sport thiết kế không gian nội thất rộng rãi

Hyundai Santa Fe sử dụng vô-lăng dạng 3 chấu với thiết kế hiện đại cùng với chi tiết màu nhôm kết hợp dưới đáy. Đồng thời, trên vô lăng được tích hợp nhiều phím chức năng có thể kể tới như điều chỉnh âm thanh, chế độ rảnh tay, chế độ ga tự động và đặc biệt tích hợp cả lẫy chuyển số. Thiết kế tay lái của xe là loại chỉnh cơ 4 hướng tiêu chuẩn.

Vô lăng SantaFe bọc da cao cấp
Vô lăng SantaFe bọc da cao cấp

Trong khi đó, đồng hành cùng người lái Pajero Sport là tay lái bốn chấu bọc da thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield. Vô lăng xe tích hợp đầy đủ các nút bấm và lẫy chuyển số thể thao bắt mắt.

Pajero Sport thiết kế vô lăng tích hợp nút bấm
Pajero Sport thiết kế vô lăng tích hợp nút bấm

Toàn bộ ghế ngồi của cả hai đều được bọc da sang trọng. Hyundai Santa Fe có thiết kế ghế lái chỉnh điện, tiện nghi nhớ ghế lái 2 vị trí, ghế phụ cũng cho phép chỉnh điện - là trang bị mà chỉ có Santa Fe sở hữu trong phân khúc.

Mặc dù Hyundai đã có rất nhiều cải thiện về không gian ghế ngồi nhưng thực tế Santa Fe vẫn chưa đem lại cảm giác ngồi rộng rãi ở hàng ghế thứ 3 và nó chỉ phù hợp cho những người không cao hoặc trẻ em nếu không thực hiện kéo hết hàng ghế thứ 2 về sau.

Hàng ghế sau SantaFe rộng rãi
Hàng ghế sau SantaFe rộng rãi

Santa Fe luôn tự hào là một trong những chiếc Crossover 5+2 sở hữu hàng ghế thứ 3 có thể khiến bạn ngồi lâu trên một hành trình, hai hàng ghế đầu tương đối dễ chịu với khoảng trống trần xe và không gian duỗi chân khá ổn. 

Về trang bị ghế ngồi trên Mitsubishi Pajero Sport gổm có ghế lái chỉnh điện, hàng ghế giữa gập 60:40 và hàng ghế sau cho phép gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.

Pajero Sport hàng ghế sau rộng rãi
Pajero Sport hàng ghế sau rộng rãi

Hệ thống điều hòa của cả 2 mẫu xe đều sử dụng điều hoà độc lập 2 vùng. Đầu tiên là điều hòa trên Hyundai SantaFe tích hợp khử icon đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái, mát mẻ nhanh chóng với các cửa gió cho từng hàng ghế có tác dụng phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe.

Không hề thua kém đối thủ, hệ thống điều hòa của Pajero Sport là loại tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc gió mang đến luồng không khí mát mẻ, dễ chịu và trong lành cho mọi hành khách trên xe.

Về tiện nghi giải trí, Hyundai SantaFe sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Bluetooth/ AUX/ Radio/ MP4, hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, cùng dàn âm thanh Arkamys Premium Sound 6 kết hợp với 6 loa.

Màn hình giải trí Santa Fe hiện thị đa thông tin
Màn hình giải trí Santa Fe hiện thị đa thông tin

Hệ thống thông tin giải trí trên Mitsubishi Pajero Sport gồm có đầu DVD Clarion tích hợp hệ thống dẫn đường, dàn âm thanh 6 loa, các chuẩn kết nối như AUX/USB/Bluetooth, giúp bạn thư giãn trên mọi hành trình. Đặc biệt trên xe còn tích hợp nguồn điện 220V – 150 W mang đến đa dạng tiện nghi cho người dùng.

Pajero Sport trang bị hệ thống giải trí hiện thị đa thông tin
Pajero Sport trang bị hệ thống giải trí hiện thị đa thông tin

3So sánh vận hành Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport

Hyundai SantaFe sử dụng động cơ Theta II 2.4 GDI, cho công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 241 Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport được trang bị động cơ Xăng, V6 3.0L Mivec (6B31) có khả năng sản sinh công suất 220 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 285 Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ SantaFe vận hành mạnh mẽ Pajero Sport động cơ vận hành mạnh mẽ

Hyundai SantaFe

Mitsubishi Pajero Sport

Nếu như SantaFe sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì Pajero được trang bị hộp số tự động 8 cấp, đều có khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, cả 2 mẫu xe cũng không mang đến có quá nhiều khó khăn khi cầm lái.

Hyundai Santa Fe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC vốn dĩ thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây chính là hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, tính năng kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường để điều khiển lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bổ lực kéo giữa bánh trước vào bánh sau, giúp xe luôn thật sự an toàn khi vào cua và hay khi lái xe trên đường mất độ bám.

Trong khi đó, Mitsubishi Pajero dùng hệ truyền động 2 cầu Super Select 4WD II tiên tiến. Pajero Sport vẫn trung thành với kiểu trợ lực tay lái thủy lực mang tới cảm giác đánh lái đằm tay, giúp bạn cảm nhận mặt đường chân thực hơn. Hệ thống treo được gia cố rất chắc chắn với hai bánh trước độc lập, có tay nhún kép, lò xo cuộn, hai bánh sau gắn lò xo liên kết 3 điểm, cả hai đều gắn thêm các thanh cân bằng tăng thêm sự chắc chắn. Hơn thế nữa, Mitsubishi Pajero còn có chế độ vận hành Off-road lần đầu tiên được phát triển cho Pajero Sport giúp xe vượt địa hình hiệu quả. Chế độ vận hành của xe sẽ phù hợp với 4 điều kiện đường sá gồm: Sỏi - Bùn lầy – Cát - Đá.

4So sánh an toàn Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport

Hyundai SantaFe có các trang bị an toàn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Khởi hành ngang dốc HAS, Kiểm soát lực kéo TSC, Phanh tay điện tử EPB, Giữ phanh tự động, Camera lùi, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảm biến đỗ xe trước/sau, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ xuống dốc DBC

Trong khi đó, Pajero rất vinh hạnh khi nhận được chứng nhận 5 sao về an toàn từ tổ chức ANCAP với các tính năng gồm Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, Hệ thống cân bằng điện tử ASC, Bộ 07 túi khí, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ đèo HDC, Hệ thống kiểm soát lực kéo ATC, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống Chống tăng tốc ngoài ý muốn, Camera 360 độ, Khung xe RISE, Phanh tay điện tử…

Nếu phải lựa chọn giữa Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Pajero Sport, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!

So sánh thông số kỹ thuật

New Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT (Máy dầu)

1.365 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 8 cấp
  • Nhiên liệu: Dầu

Hyundai Santa Fe 2.5 Tiêu Chuẩn (Máy Xăng)

969 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 6 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.