Ford Tourneo Titanium: Đánh giá chi tiết, TSKT
Ford Tourneo Titanium là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua MPV cỡ trung vốn còn khá tẻ nhạt tại thị trường Việt Nam bởi chỉ thuộc về KIA Sedona. Mặc dù cái tên Ford Tourneo vẫn còn xa lạ với người dùng Việt Nam, nhưng thực tế mẫu xe này là chiếc xe đa dụng rất phổ biến tại Mỹ và châu Âu.
Tại Anh, Ford Tourneo bản Custom được đánh giá là mẫu MPV nhận mức điểm cao nhất của Hiệp hội an toàn Châu Âu Euro NCAP, thuộc TOP đáng tin cậy nhất Thế giới.
Ngoại thất
Tổng thể ngoại hình của Ford Tourneo Titanium mang vẻ đẹp năng động và cứng cáp theo phong cách Mỹ. Mẫu xe này với tạo hình của một chiếc minivan sử dụng bộ khung gầm được phát triển từ đàn anh Ford Transit, có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.418 x 2.137 x 1.852 mm.
Lợi thế từ ngoại hình cao lớn nổi bật này nên Tourneo sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng đồng thời đặt ra thước đo chuẩn mực mới cho dòng xe MPV cỡ trung tại thị trường Việt Nam.
Đầu xe Tourneo nổi bật với lưới tản nhiệt đa giác hình thang mạ crom bóng bẩy. Thiết kế mui trước nhô ra khá dài như một cách tăng thêm vẻ đẹp của “cặp mắt” Halogen kết hợp cùng đèn xenon nối khối vô cùng bắt mắt.
Thiết kế cụm đèn pha vuốt ngược và chạy thẳng vào các đường vai cơ bắp của thân xe, kết hợp cùng đèn chạy ban ngày dạng LED hiện đại. Trang bị cụm đèn sương mù nằm thấp được bo viền rất kỹ, đi liền với sự pha trộn màu sơn ấn tượng.
Hông xe nổi bật với sự xuất hiện của những nếp gấp nhẹ chạy dọc, phần kính tối màu liền khối mang đến cảm giác sang trọng. Thiết kế tay nắm cửa cùng màu thân xe, đặc biệt kính chiếu hậu của xe tích hợp thêm chức năng sưởi. Xe sử dụng bộ mâm trên bản số sàn tiêu chuẩn là loại 16 inch nhỏ nhắn.
Đuôi xe Ford Tourneo khiến bạn liên tưởng tới người anh em Ford Transit với tổng thể góc cạnh, vuông vắn và to lớn. Sự xuất hiện của các đường nét thiết kế tuy không nhiều nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế trên cụm đèn hậu nằm dọc kéo dài từ trên xuống, nằm ngay dưới là cản sau tích hợp cụm đèn phản quang có tác dụng giúp phương tiện phía sau dễ nhận diện.
Nội thất
Mẫu xe này ra đời hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình hoặc nhóm hành khách. Do đó, Ford Tourneo Titanium sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tất cả các chi tiết thiết bị trên xe được sắp xếp thông minh và lịch sự.
Xe có chiều dài cơ sở lên tới 2933 mm đủ khả năng đáp ứng tốt không gian chỗ ngồi thật sự thoải mái cho 7 người bên trong. Xe còn được trang bị cửa sổ trời cho phép điều khiển điện càng sẽ giúp không gian bên trong xe tăng sự thoáng mát và đẳng cấp hơn.
Tourneo được thiết là mẫu xe đa dụng chuyên dùng cho việc đưa đón hành khách nhưng phong cách bày trí táp lô rất được đầu tư. Sự xuất hiện của màn hình cảm ứng nhô cao kết hợp với cửa gió hình chữ V được xem là điểm nhấn không thể bỏ qua. Thiết kế cần số nhỏ gọn được đẩy lên cao vừa tầm người lái. Khu vực điều khiển trung tâm được tinh gọn lại chỉ còn một cụm nút nhỏ.
Vô lăng của xe là loại 4 chấu chắc chắn với tay cầm cứng cáp mang đến cảm giác cầm nắm chắc tay và linh hoạt. Vô lăng xe có tính năng điều chỉnh 4 hướng phù hợp với tư thế ngồi.
Các ghế bên trong sở hữu cấu hình 7 chỗ 2-2-3, trong đó hai hàng ghế đầu có tựa tay cho mỗi ghế. Các ghế ngồi trên xe đều được bọc da sang trọng, ghế lái hỗ trợ chỉnh tay 10 hướng, hàng ghế thứ 2 được trang bị tựa tay, ngả lưng ghế và cho phép điều chỉnh trượt về sau. Còn hàng ghế thứ 3 cho phép ngả lưng ghế, bạn có thể cuộn được về trước đồng thời gập theo tỉ lệ 60:40.
Ford Tourneo Titanium sử dụng điều hoà tự động 2 vùng độc lập trước và sau cùng sự xuất hiện của các cửa gió cho từng hàng ghế. Nhờ vậy, khi ngồi trên xe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng làm mát của xe.
Về tiện nghi giải trí trên xe gồm có màn hình cảm ứng 7 inch, nghe nhạc MP3, MP4, tính năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 cho khả năng nhận diện giọng nói chuẩn xác, kết nối AM/FM, kết nối Bluetooth, USB, tích hợp dàn âm thanh 6 loa, ổ điện 220V
Vận hành
Ford Tourneo Titanium được trang bị động cơ Xăng 2.0L EcoBoost 16 van cho phép sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 300 Nm tại 3000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh này sẽ được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Đặc biệt, Ford Tourneo được xem là mẫu MPV đầu tiên tại Việt Nam dùng hệ thống treo khí nén-loại treo đặc sản trên những mẫu xe sang có giá 4-5 tỷ. Nhờ vậy, Tourneo sẽ mang lại cho bạn cảm giác lái xe siêu êm ái đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Xe sử dụng bộ lốp dày với thông số 215/65R16 giúp tăng thêm sự êm ái đồng thời giảm độ ồn khi xe di chuyển. Trang bị tay lái của xe là loại trợ thuỷ lực mang đến cảm giác đánh lái đằm chắc.
Tuy nhiên, xe vẫn có nhược điểm khi di chuyển trong đô thị đó là do vô lăng khá nặng làm cho quá trình xoay cũng trở nên khó khăn.
Thêm một yếu điểm nữa đó là Tourneo có khoảng gầm khá thấp khi chỉ đạt 149 mm, thông số này vẫn còn khá thấp so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Vì vậy, khả năng “leo lề” của xe cũng trở nên hạn chế nhưng bù lại xe sở hữu thân hình vững vàng mang tới khả năng giữ thăng bằng cực tốt.
An toàn
Ford Tourneo Titanium nhận được các trang bị an toàn gồm có
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Cân bằng điện tử ESP
- Phân phối lực phanh điện tử EBD
- Khởi hành ngang dốc HAC
- Cảm biến trước/sau
- Hỗ trợ đỗ xe trước/sau
- Cruise Control
- Camera lùi
- 6 túi khí
- Hệ thống chống trộm
Giá xe Ford Tourneo Titanium (Máy xăng) lăn bánh tại các Tỉnh Thành
- Phí trước bạ (10%)
- Phí sử dụng đường bộ (01 năm)
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)
- Phí đăng ký biển số
- Phí đăng kiểm
- Tổng cộng (VND)