Ý nghĩa tên các hãng xe hơi danh tiếng toàn cầu rất đa dạng, gần gũi với người Việt Nam có thể kể đến Mercedes-Benz, Audi, Mazda... Những thương hiệu này đều sở hữu logo được thiết kế mang ý nghĩa biểu tượng nhận diện thương hiệu riêng biệt. Bài viết này DailyXe sẽ giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa logo của các hãng xe hơi.
Mercedes-Benz
Mercedes-Benz là cụm từ xuất phát từ hai phần chính, Mercedes là tên con gái của Emil Jellinek - đối tác của Gottlieb Daimler (nhà sáng lập tập đoàn Daimler) còn Benz là họ của Karl Benz - người phát minh ra chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới.
Năm 1926, Daimler và Benz hợp tác với nhau, họ đặt tên công ty mới là Daimler-Benz và sản xuất những chiếc Mercedes-Benz đầu tiên.
Mercedes-Benz sử dụng logo ngôi sao ba cánh lấy cảm hứng từ hình vẽ trong tấm bưu thiếp mà Gottlieb Daimler gửi cho vợ mình.
Hình tượng ba cánh sao tượng trưng cho mặt đất, biển cả và bầu trời với ước vọng được ông viết trong bưu thiếp: “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên những nhà máy thắng lợi của chúng ta”.
*** Tìm hiểu các hiểu lầm của người lái ô tô cần tránh

Audi
Trong tiếng Latin, chữ Audi có nghĩa là “lắng nghe”, đây cũng là ý nghĩa của từ “Horch” trong tiếng Đức.
Năm 1899, kỹ sư người Đức August Horch thành lập công ty sản xuất ôtô của riêng mình mang tên A.Horch & Cie. Sau khi bị buộc phải rời khỏi đó vào năm 1909, ông bị cấm sử dụng bất cứ tên gọi nào cho chứa chữ “Horch” cho dự án mới. Con trai ông đã gợi ý cái tên “Audi” trở thành tên gọi hãng xe ông sáng lập ra.
Năm 1932, 4 thương hiệu gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer đã hội tụ để hình thành Audi như ngày nay. Biểu tượng 4 vòng tròn đại diện cho 4 thương hiệu, được xếp chồng lên nhau thể hiện tinh thần gắn kết, màu ánh bạc của logo là “màu cờ sắc áo” của nước Đức trên đường đua.

Mazda
Chữ Mazda được lấy từ Hỏa giáo (Zoroastrianism) - một trong những tôn giáo lâu đời nhất (sáng lập vào khoảng cuối thế kỷ thứ VII trước Công nguyên) của nhân loại, tôn vinh thần trí tuệ Ahura Mazda.
Từ thời điểm thành lập năm 1920, hãng xe Mazda đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Phiên bản hiện tại được sử dụng lần đầu vào năm 1996 với chữ M cách điệu nằm giữa hình ovan - thể hiện hình ảnh mặt trời.
Hiện tại biểu tượng Mazda có dáng vẻ cánh chim mang tinh thần tự do và phóng khoáng.
*** Xem thêm: Tại sao ko đặt vô lăng chính giữa xe ?

Hyundai
Tên gọi Hyundai bắt nguồn từ “hyeondae” trong tiếng Hàn Quốc, có nghĩa là “hiện đại”. Logo của Hyundai mang ẩn ý là cú bắt tay đầy tin cậy giữa hai đối tác (công ty và người tiêu dùng).

Với những chia sẻ mà DailyXe vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm ý nghĩa logo và tên của các hãng xe hơi.