Lịch sử hình thành thương hiệu xe Land Rover
Land Rover có mặt ở hơn 140 quốc gia. Với sự hiện diện mang tính quốc tế cao, Land Rover có thể xuất hiện ở một ngôi làng nhỏ ở Châu Phi, ở London hay Toronto.
Thông thạo cả những vùng quê xa xôi với địa hình phức tạp và cả những chốn đô thị hiện đại, Land Rover đã thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tinh tế, sành điệu trên toàn cầu, những người coi trọng chất lượng, một phong cách vượt thời gian và một cảm giác mạo hiểm.
Land Rover xuất hiện khi nào?
Loại xe Land Rover đầu tiên của công ty xe hơi Rover ở Anh, được thiết kế bởi anh em nhà Wilks: Spencer và Maurice, được đưa vào sản xuất năm 1948. Hơn 60 năm qua, những dòng xe Land Rover đã phát triển trở thành một thương hiệu của tính mạnh mẽ, bền bỉ, tiện nghi và phong cách lịch thiệp.
Công ty Land Rover ở Canada là một phần của công ty Aston Martin Jaguar Land Rover có trụ sở chính ở Bramalea, Ontario. Land Rover thiết lập mạng lưới hoạt động ở Canada vào năm 1991. Tuy nhiên, các loại xe Range Rover, Range Rover Sport và LR3 lại được sản xuất bởi Land Rover ở Solihull, Anh. Hoạt động trên toàn cầu của Land Rover thì được nắm quyền bởi công ty Ford Motor có trụ sở ở Dearborn, bang Michigan, Mỹ.
Năm 2006, doanh thu mỗi tháng bán ra toàn cầu của Land Rover đạt kỉ lục mới. Chỉ riêng doanh thu của loại xe Range Rover đã tăng 34% trong 3 tháng đầu năm 2006. Điều này tiêu biểu cho quá trình bán hàng liên tục thành công từ khi Land Rover bị mua lại bởi công ty Motor Ford vào năm 2000. Từ đó, Ford đã có những đầu tư đáng kể cho phép Land Rover làm mới lại toàn bộ dòng mẫu xe.
Từ chiếc xe Land Rover đầu tiên cho tới chiếc xe mang tính khái niệm hiện đại, Range Rover - Land Rover vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi được thiết kế trong từng chiếc xe: tính xác thực, mạo hiểm, mạnh mẽ và tính ưu việt.
Land Rover không chỉ là một mẫu SUV đơn thuần mà là một phong cách sống tiêu biểu cho một tinh thần phiêu lưu, mạo hiểm và sự hưởng thụ cuộc sống.
Sản phẩm tiêu biểu?
Range Rover: Một loại xe tiên tiến của Land Rover, có công suất mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với 305 mã lực hay 400 mã lực, Range Rover năm 2007 có khả năng vượt mọi địa hình một cách phi thường. Đó là loại xe sang trọng nhất, cải tiến nhất và hoàn thiện nhất của Land Rover.
Range Rover Sport: Là kiểu xe có sự trình diễn và điều khiển tốt nhất mà Land Rover đã từng thiết kế trong các dòng xe của công ty. Được thiết kế bổ sung vào loại xe nổi tiếng Range Rover - Range Rover Sport là một kiểu xe hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn và có tính trình diễn cao hơn. Nó kết hợp cả tính năng động hiệu quả với sự cải tiến và tiện nghi nổi bật. Điều này làm cho chiếc xe có khả năng vượt những hành trình dài một cách nhanh chóng và thoải mái cũng như mang lại sự điều khiển sắc sảo và trình diễn đầy thú vị.
LR3: Từ khi được giới thiệu trong năm 2005, LR3 có sự trình diễn với công suất cao, những tiêu chuẩn tốt hơn khi chạy trên các con đường gồ ghề và những công nghệ mang tính nghệ thuật đã tạo ra một tiêu chuẩn mới. Bên cạnh động cơ V8, 300 mã lực, dung tích 4.4L, LR3 còn có thêm động cơ V6 mới, với dung tích 4.0L. Tất cả các mẫu V6 đều được trang bị nhiều công nghệ dành cho động cơ bốn bánh bao gồm hệ thống đổi mới Terrain Response (hệ thống giúp chiếc xe vượt mọi địa hình), và bốn hệ thống giảm xóc khí điện.
LR2: Mẫu xe mới thứ 4 từ Land Rover chỉ trong vòng 4 năm. LR2 đã hòa nhập vào dòng xe ấn tượng như: Range Rover(2002), Land Rover R3 (2004), và Range Rover Sport (2005) – Tất cả các kiểu xe này đều phá kỉ lục về bán hàng trên toàn thế giới.
Là sản phẩm mang tính đột phá mới, LR2 mang lại sự trình diễn tuyệt vời cũng như khả năng dẫn đầu trong việc vượt mọi địa hình gồ ghề của một chiếc Land Rover. Một thiết kế năng động, một tư thế vững chắc, thời trang và nội thất bên trong rộng rãi cùng với nhiều công nghệ tiên tiến đã hoàn thiện dòng xe LR2. Loại xe hoàn toàn mới LR2 đã có mặt trên thị trường bán lẻ vào giữa năm 2007.
Một thương hiệu vì môi trường
Land Rover cam kết chuyên tâm vào những thử thách của sự phát triển bền vững và hoạt động như là một công ty có tinh thần trách nhiệm. Công ty luôn đẩy mạnh tính bền vững bằng việc kết hợp và cân bằng những trách nhiệm về kinh tế, môi trường và xã hội qua các hoạt động của công ty.
Trách nhiệm về môi trường là một phần quan trọng trong triết lí kinh doanh của Land Rover, bởi vì đó là một trong những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Công ty đặt ra các mục tiêu cải thiện và tiến trình giám sát, cũng như mục tiêu là có thể sản xuất ra một loại xe hơi tiết kiệm và sạch với môi trường.
Các chính sách xem xét về môi trường thì mở rộng hơn và sản xuất các kiểu xe có thế tái chế trong quá trình sản suất không gây ô nhiễm. Mỗi chiếc Land Rover được thiết kế để có thế tái chế được ít nhất là 85 %.
Land Rover đã tài trợ phương tiện cho Hội Địa lý hoàng gia Anh hơn 20 năm qua, cộng tác với họ trong những chuyến thám hiểm nghiên cứu thú vị. Thương hiệu này cũng cộng tác với Born Free, một tổ chức từ thiện bảo tồn động vật nổi tiếng, cung cấp các loại xe đến những miền quê, nơi mà tổ chức làm việc để bảo tồn cuộc sống hoang dã ở vùng hẻo lánh.
Hãng xe nước Anh còn cung cấp cho những chuyến thám hiểm của Biosphere (một tổ chức nghiên cứu nhằm bảo vệ các sinh vật và môi trường) với nhiều loại xe được trang bị đấy đủ, cho phép tiếp cận với những vùng xa xôi hẻo lánh.
Dòng xe