Các mẫu Suzuki Fronx, BYD Seal 5, Lynk & Co 08, Volkswagen Golf và Mercedes E-Class hứa hẹn khuấy động thị trường ôtô Việt Nam trong quý IV/2025.

Thị trường ôtô Việt đang bước vào giai đoạn nước rút của mùa bán hàng cuối năm. Dù năm 2025 không có triển lãm ôtô thường niên, nhiều thương hiệu vẫn chọn thời điểm này để ra mắt những mẫu xe chiến lược. Dưới đây là các gương mặt đáng chú ý sẽ chính thức diện kiến khách Việt trong tháng 10.

1Suzuki Fronx – crossover cỡ A+ mới gia nhập thị trường

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm Suzuki hiện diện tại Việt Nam. Nhân dịp này, hãng sẽ giới thiệu mẫu crossover cỡ A+ Fronx nhập khẩu từ Indonesia trong sự kiện tổ chức ngày 17/10 tại TP.HCM.

Fronx được kỳ vọng san sẻ doanh số với mẫu MPV XL7. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động, mang nhiều đường nét mềm mại hơn so với phong cách thực dụng quen thuộc của Suzuki.

Hiện chưa rõ số lượng phiên bản phân phối tại Việt Nam. Ở Indonesia, bản cao cấp của Fronx được trang bị ngoại thất hai tông màu, hệ thống hỗ trợ lái ADAS gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, màn hình HUD, lẫy chuyển số và camera 360 độ.

Fronx có hai tùy chọn động cơ:

  • Động cơ 1.5 mild-hybrid, công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
  • Động cơ 1.5 thường, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Fronx bản GLX tại Indonesia
Fronx bản GLX tại Indonesia

2BYD Seal 5 – sedan hybrid sạc ngoài nhập từ Thái Lan

Sau mẫu Sealion 6, BYD tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với mẫu sedan PHEV Seal 5, được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước.

Seal 5 có thiết kế tương đồng đàn anh Seal, nhưng gọn gàng và tinh giản hơn. Khoang nội thất hiện đại với màn hình trung tâm 10,1 inch, cụm đồng hồ tốc độ LCD 8,8 inch, cần số điện tử dạng núm xoay.

Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện cầu trước, cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.

  • Bản Standard có pin 13,08 kWh, chạy thuần điện khoảng 80 km.
  • Bản Premium dùng pin 18 kWh, chạy thuần điện 120 km.

Theo công bố của BYD, Seal 5 tăng tốc 0–100 km/h trong 7,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,8 lít/100 km.

Bản Premium của Seal 5 tại Thái Lan
Bản Premium của Seal 5 tại Thái Lan

3Lynk & Co 08 – crossover hạng D đậm chất công nghệ

Lynk & Co 08 bổ sung vào danh mục xe gầm cao của hãng Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Skoda Kodiaq.

Mẫu xe gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất độc đáo, đầu xe bo tròn phong cách xe điện, trong khi phần đuôi lại góc cạnh và hiện đại. Khoang lái tối giản, gần như loại bỏ các nút bấm cơ học, thay vào đó là màn hình trung tâm cỡ lớn điều khiển hầu hết tính năng.

Lynk & Co 08 chỉ có cấu hình 5 chỗ, không có bản 7 chỗ như các đối thủ. Tất cả phiên bản tại Trung Quốc đều là hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.5L với một hoặc hai mô-tơ điện.

  • Bản cầu trước (FWD) có công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm.
  • Bản hai mô-tơ (AWD) mạnh tới 593 mã lực, mô-men xoắn 905 Nm.

Xe có hai tùy chọn pin:

  • 21,2 kWh cho tầm chạy thuần điện 102 km (WLTC).
  • 39,6 kWh cho tầm chạy 185 km.
Mẫu xe Lynk & Co có thiết kế ngoại thất lạ
Mẫu xe Lynk & Co có thiết kế ngoại thất lạ

4Volkswagen Golf – hatchback hiệu năng cao trở lại Việt Nam

Volkswagen sẽ tái xuất phân khúc hatchback với mẫu Golf nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Hãng đã nhận đặt cọc từ tháng 9, công bố giá bán từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng cho 6 phiên bản.

Sau khi các dòng Beetle và Scirocco ngừng bán, Golf mang phong cách trẻ trung, thể thao kiểu châu Âu trở lại thị trường Việt.

Ba bản dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm – hướng đến khách hàng gia đình.

  • Hai bản GTI dùng máy 2.0L tăng áp, công suất 242 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm.
  • Bản cao cấp nhất Golf R mạnh 315 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, tăng tốc 0–100 km/h trong 4,6 giây.

Tất cả các phiên bản đều trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp, bản R sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion).

Golf mang phong cách trẻ trung
Golf mang phong cách trẻ trung

5Mercedes E-Class 2025 – thế hệ mới ra mắt sau 4 tháng chờ đợi

Sau khi đối thủ BMW 5-Series mới ra mắt vào giữa năm, Mercedes-Benz sẽ trình làng E-Class thế hệ thứ 6, tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam với ba phiên bản: E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG.

E-Class 2025 thay đổi toàn diện từ thiết kế đến công nghệ. Ngoại hình mềm mại, trung tính nhưng hiện đại hơn với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mới, đèn hậu họa tiết ngôi sao lấy cảm hứng từ logo thương hiệu.

Khoang lái chịu ảnh hưởng từ EQS và S-Class, nổi bật với màn hình MBUX tràn viền trên bản E 300 AMG, nối liền ba màn hình từ trái sang phải.

Trên thị trường quốc tế, E-Class mới có hai tùy chọn hệ truyền động:

  • Hybrid nhẹ (MHEV) với động cơ xăng 2.0L công suất 201 mã lực, mô-tơ điện 23 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm.
  • Plug-in hybrid (PHEV) kết hợp động cơ 2.0L 204 mã lực với mô-tơ 129 mã lực, pin 25,4 kWh cho quãng thuần điện 107–120 km.

Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 4Matic toàn thời gian.

E-Class thay đổi toàn diện từ thiết kế đến công nghệ
E-Class thay đổi toàn diện từ thiết kế đến công nghệ