Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị thế ngôi sao trong đội hình sản phẩm của hãng khi duy trì ngôi vương doanh số MPV tại Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp. Với thiết kế thực dụng, không gian rộng rãi và chi phí vận hành hợp lý, Xpander đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình và doanh nghiệp.
Thành công của mẫu xe này không chỉ giúp Mitsubishi giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc, mà còn chứng minh chiến lược tập trung vào giá trị cốt lõi bền bỉ, tiết kiệm và phù hợp thị hiếu người Việt vẫn là công thức chiến thắng trong cuộc đua MPV đầy cạnh tranh.
Sau 8 tháng đầu năm 2025, Mitsubishi tiếp tục giữ vững vị trí số một tại thị trường xe đa dụng (MPV) Việt Nam với hơn 31% thị phần, vượt qua Toyota (30,8%) và Kia (16,5%). Một lần nữa, Xpander chứng minh sức hút bền bỉ của mình, trở thành “đầu tàu” giúp hãng xe Nhật duy trì ngôi vương 7 năm liên tiếp.
1Thị trường MPV tăng nhẹ, Xpander vẫn vô đối
Theo báo cáo từ VAMA và HTC, tổng doanh số phân khúc MPV tại Việt Nam đạt 34.100 xe sau 8 tháng đầu năm 2025, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ 2024. Tuy nhiên, con số này chưa phản ánh đầy đủ thị trường khi còn nhiều thương hiệu như MG, GAC, BYD hay Volkswagen chưa công bố số liệu bán hàng.
Trong nhóm xe bán chạy, Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu với hơn 10.600 xe, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong suốt 7 năm qua, dù nhiều hãng đã nỗ lực chen chân vào cuộc đua MPV cỡ nhỏ.

2Innova Cross tăng tốc - Custin hụt hơi
Ở nhóm MPV cỡ trung, Toyota Innova Cross là cái tên nổi bật nhất với 4.739 xe bán ra, vượt nhẹ so với mẫu Veloz (4.593 xe) và cao gấp gần 5 lần Hyundai Custin. So với cùng kỳ năm ngoái, Innova Cross ghi nhận mức tăng trưởng 73% - cao nhất toàn phân khúc.
Ngược lại, Hyundai Custin giảm doanh số tới 42%, cho thấy người dùng Việt ngày càng ưu tiên xe nhập khẩu, kiểu dáng SUV lai MPV, cùng thương hiệu Nhật vốn có độ tin cậy cao.
Đáng chú ý, từ tháng 7/2025, Toyota đã ngừng phân phối Innova bản truyền thống, tập trung hoàn toàn vào Innova Cross – mẫu xe mang thiết kế hiện đại và phù hợp hơn với xu hướng tiêu dùng mới.

3Ba ông lớn nắm gần 80% thị phần MPV
Tính đến hết tháng 8/2025, ba thương hiệu Mitsubishi, Toyota và Kia chiếm gần 80% thị phần MPV tại Việt Nam.
- Mitsubishi dẫn đầu nhờ sức hút bền vững của bộ đôi Xpander và Xpander Cross.
- Toyota bám sát nhờ danh mục sản phẩm đa dạng từ Veloz, Avanza, Innova Cross đến Alphard.
- Trong khi đó, ở nhóm cao cấp trên 1 tỷ đồng, Kia Carnival tiếp tục là “át chủ bài” của Thaco - Kia, dù mẫu Carens ở tầm giá thấp hơn chưa đạt được kết quả tương tự.
Đáng chú ý, sự xuất hiện của Limo Green cũng được xem là “làn gió mới”, góp phần làm phong phú thêm lựa chọn trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Sự thống trị bền bỉ của Mitsubishi Xpander suốt 7 năm qua khẳng định vị thế vững chắc của hãng xe Nhật trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Trong khi đó, Toyota đang tái cấu trúc danh mục sản phẩm với trọng tâm là Innova Cross, phù hợp hơn với xu hướng SUV lai MPV hiện đại. Toàn thị trường cho thấy sự phân hóa rõ nét khi người dùng vẫn ưu tiên những mẫu xe Nhật nhờ độ tin cậy và giá trị sử dụng cao. Với đà tăng trưởng ổn định cùng sự xuất hiện của nhiều cái tên mới, phân khúc MPV hứa hẹn sẽ tiếp tục là tâm điểm cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.