Tại triển lãm Japan Mobility Show 2025, Toyota gây chú ý khi giới thiệu Century Coupe – mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu Century độc lập. Đây là bước đi mang tính lịch sử, đánh dấu sự “ra riêng” của dòng xe sang biểu tượng Nhật Bản, với mục tiêu định vị cao hơn cả Lexus và cạnh tranh trực tiếp cùng Rolls-Royce trong phân khúc siêu sang toàn cầu.
1Từ biểu tượng sedan sang thương hiệu độc lập
Từng là biểu tượng sang trọng bậc nhất của Nhật Bản kể từ năm 1967, Toyota Century vốn chỉ xuất hiện dưới dạng sedan, phục vụ giới chính khách và doanh nhân. Tuy nhiên, kể từ năm 2023, dòng xe này bắt đầu mở rộng với biến thể SUV và nay tiếp tục bước sang giai đoạn mới – trở thành thương hiệu riêng biệt trong hệ thống Toyota, định vị cao hơn cả Lexus và hướng tới cạnh tranh cùng Rolls-Royce.
Tại Japan Mobility Show 2025, Century ra mắt mẫu coupe concept đầu tiên – sản phẩm mở màn cho thương hiệu Century độc lập. Xe mang kiểu dáng thanh lịch pha trộn giữa truyền thống Nhật và nét hiện đại, nổi bật với thiết kế cửa trượt hai bên, không có cột B, đem lại cảm giác sang trọng và khác biệt.
2Thiết kế sang trọng hướng đến đỉnh cao của xe Nhật
Bên trong, Century Coupe bố trí 4 chỗ ngồi riêng biệt, vô-lăng kiểu Yoke và màn hình trung tâm nhỏ gọn như điện thoại thông minh. Khoang nội thất được chia đôi bởi gờ trung tâm chạy dọc, tăng cảm giác riêng tư. Dù chưa công bố chi tiết động cơ, xe được cho là sử dụng động cơ đốt trong hoặc hybrid plug-in, thay vì thuần điện như Rolls-Royce Spectre.
Toyota chưa tiết lộ kế hoạch thương mại hóa, song khẳng định Century Coupe tượng trưng cho “đỉnh cao của xe sang Nhật Bản”, mang tinh thần thủ công tỉ mỉ và trải nghiệm độc bản – đúng với triết lý “One of One” mà thương hiệu mới theo đuổi.
Sự xuất hiện của Century Coupe không chỉ đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược xe sang của Toyota, mà còn khẳng định tham vọng đưa xe Nhật vươn tầm siêu sang toàn cầu. Với thiết kế tinh tế, triết lý thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại, Century Coupe hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới cho đẳng cấp, sự tinh tế và cá tính riêng biệt – mở ra kỷ nguyên mới cho dòng xe sang “Made in Japan”.































