Ford Việt Nam luôn lắng nghe và đặt người dùng ở vị trí trung tâm trong mọi hoạt động. Điều này thể hiện rõ qua việc hãng không ngừng khảo sát thực tế và tinh chỉnh các bước trong hành trình sở hữu xe để mang lại trải nghiệm tốt nhất.
Một minh chứng rõ nét là dịch vụ lưu động “4 giờ”, ra đời từ chính những nhu cầu thực tế của khách hàng. Tại Hà Nội, dịch vụ này đã phục vụ hàng ngàn lượt xe và giờ đây, Ford tiếp tục mang mô hình này vào TP.HCM, bắt đầu từ tháng 6/2026, sau hơn nửa năm thử nghiệm hiệu quả. Sau đây hãy cùng xem, dịch vụ mới này có gì đặc biệt, quy trình sử dụng ra sao và có thể đáp ứng những nhu cầu nào cho khách hàng.
1Dịch vụ lưu động Ford chính thức hoạt động tại TP.HCM
Sau thời gian thử nghiệm thành công tại Hà Nội, dịch vụ đặc biệt này sẽ chính thức có mặt tại TP.HCM từ tháng 6/2026, giúp nhiều khách hàng miền Nam được chăm sóc xe nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với tinh thần luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, Ford Việt Nam đã tạo nên cú hích lớn với chương trình “Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí”. Không chỉ là một chiến dịch truyền thông thông minh, đây còn là minh chứng cho cam kết nâng cao trải nghiệm người dùng một cách thực chất.
Không dừng lại ở đó, Ford Việt Nam còn triển khai nhiều tiện ích như ứng dụng FordPass – cho phép người dùng đặt lịch, theo dõi tình trạng xe dễ dàng; bảo hiểm Ford Ensure và các gói bảo hành mở rộng. Thêm vào đó là hàng loạt video hướng dẫn do chính chuyên gia thực hiện, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình.
Nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa và đơn giản hóa quá trình sở hữu xe, dịch vụ lưu động “4 giờ hoặc miễn phí” đã hoạt động từ năm 2024. Với sự hỗ trợ của công nghệ định vị thông minh, xe dịch vụ có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Không chỉ là một bước tiến trong ngành dịch vụ ô tô, đây còn là minh chứng rõ ràng cho cách Ford tận dụng dữ liệu kết nối và công nghệ hiện đại để mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Khách hàng giờ đây có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào, nhanh chóng, hiệu quả và không mất công chờ đợi.
Kể từ khi ra mắt, dịch vụ lưu động đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dùng tại Hà Nội và TP.HCM. Hàng nghìn lượt khách hàng mỗi tháng đã lựa chọn dịch vụ này và dành nhiều phản hồi tích cực cho sự tiện lợi, chuyên nghiệp mà Ford mang lại.
2Quy trình sử dụng dịch vụ lưu động của Ford
Toàn bộ quy trình dịch vụ lưu động của Ford được thiết kế xoay quanh một mục tiêu sự tiện lợi của khách hàng, với quy trình đơn giản, bao gồm:
- Đặt lịch nhanh chóng: Khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng hoặc nền tảng trực tuyến của Ford Việt Nam là đã có thể chọn ngày, giờ và địa điểm mong muốn để được phục vụ.
- Xe kỹ thuật lên đường ngay: Ngay khi nhận được yêu cầu, hệ thống sẽ điều phối xe dịch vụ lưu động gần nhất đến đúng địa điểm khách hàng chỉ định – nhanh, gọn và chính xác.
- Cập nhật mọi lúc, mọi nơi: Chủ xe sẽ được thông báo liên tục về hành trình của kỹ thuật viên, từ lúc xe bắt đầu di chuyển cho tới khi hoàn tất từng hạng mục bảo dưỡng.
- Thanh toán dễ dàng, không cần tiền mặt: Sau khi hoàn tất dịch vụ, hóa đơn điện tử sẽ được gửi tới khách hàng. Bạn có thể thanh toán nhanh gọn bằng ví điện tử hoặc các hình thức không dùng tiền mặt khác.
- Góp ý để cải thiện: Khách hàng có thể đánh giá chất lượng dịch vụ ngay trên hệ thống đặt lịch – nhanh chóng, tiện lợi và giúp Ford ngày càng phục vụ tốt hơn.
Ford Việt Nam đảm bảo hoàn tất mọi công việc trong vòng 4 giờ. Nếu vượt quá thời gian này, bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào, kể cả tiền công hay phụ tùng thay thế.

Chương trình "4 giờ hoặc miễn phí" của Ford tại TP.HCM đang ngày càng được lòng người dùng nhờ sự tiện lợi và danh mục dịch vụ đa dạng. Từ những hạng mục quen thuộc như thay dầu nhớt, nước làm mát, lọc gió động cơ cho đến các công việc đòi hỏi kỹ thuật hơn như thay má phanh, đĩa phanh, kiểm tra dây đai, bình ắc quy, hệ thống điều hòa… đều có thể được xử lý tại chỗ. Ngoài ra, các dịch vụ như xoay lốp, xả phanh, làm sạch nội thất hay ngoại thất cũng được hỗ trợ đầy đủ – tất cả chỉ trong vòng 4 giờ!
Ford Việt Nam đang từng bước nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng cách mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn quốc. Dù khách hàng ở TP.HCM, Hà Nội hay bất kỳ tỉnh thành nào, họ đều sẽ nhận được sự phục vụ đồng nhất, chuyên nghiệp và ngày càng hoàn thiện hơn.
Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa quy trình, Ford còn tích cực đưa công nghệ vào hành trình khách hàng, từ website đến ứng dụng để việc sở hữu, sử dụng và chăm sóc xe trở nên dễ dàng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Đây là cách Ford hiện thực hóa chiến lược toàn cầu Ford+ tại Việt Nam.