Hyundai SantaFe Hybrid vừa được Hyundai Thành Công giới thiệu tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong lộ trình điện hóa của hãng. Mẫu SUV hạng D này không chỉ mang đến khả năng vận hành tiết kiệm và thân thiện môi trường, mà còn duy trì sự tiện dụng, cảm giác lái quen thuộc và độ bền bỉ vốn là thế mạnh của SantaFe. Với thiết kế mới mang phong cách vuông vức, công nghệ hiện đại và hệ truyền động hybrid tối ưu, SantaFe Hybrid hứa hẹn trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ.

1Thiết kế tiện nghi công nghệ hỗ trợ lái

Hyundai Thành Công vừa giới thiệu SantaFe Hybrid, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng khi mang đến một mẫu SUV mạnh mẽ, tiết kiệm và vẫn giữ được trải nghiệm vận hành quen thuộc cho người dùng. Xe nổi bật với thiết kế “Boxy” mang phong cách SUV cổ điển, sử dụng khung gầm N-Platform hiện đại, kích thước tổng thể 4.830 x 1.900 x 1.770 mm, trục cơ sở 2.815 mm. Bộ mâm 20 inch đi kèm lốp 255/45R20 tạo nên diện mạo vững chãi và sang trọng.

SantaFe Hybrid gây ấn tượng mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế Boxy đậm chất SUV cổ điển.
SantaFe Hybrid gây ấn tượng mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế Boxy đậm chất SUV cổ điển.

Phần đầu xe trang bị đèn chiếu sáng thích ứng HBA-LED, dải LED định vị hình chữ H và mặt ca-lăng tích hợp công nghệ AAF giúp tối ưu khí động học, giảm hệ số cản gió từ 0,33 xuống 0,298 Cd. Nội thất tuân theo triết lý HMI, đặt người lái làm trung tâm với cụm màn hình cong Panorama 12,3 inch kép, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây, map vệ tinh và camera 360 SVM. Xe sở hữu loạt tiện nghi cao cấp như cần số dạng xoay sau vô lăng, ghế chỉnh điện – nhớ vị trí – sưởi – thông gió, sấy vô lăng, sạc không dây đôi 15W và cổng USB-C 27W.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thích ứng
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thích ứng

Hệ thống treo và khung gầm N3 cải tiến với giảm chấn biến thiên tần số SDC3, ống lót thủy lực và kính cách âm hai lớp giúp cải thiện NVH đáng kể, đem lại sự êm ái đặc trưng của SUV cao cấp. Xe tích hợp lẫy chuyển số sau vô lăng, đồng thời cho phép điều chỉnh mức thu hồi năng lượng khi chạy ở chế độ Eco/Smart.

Hyundai SantaFe Hybrid sử dụng khung gầm N-Platform hiện đại
Hyundai SantaFe Hybrid sử dụng khung gầm N-Platform hiện đại

2Động cơ vận hành mượt mà

SantaFe Hybrid tạo khác biệt nhờ hệ thống TMED kết hợp hộp số tự động 6 cấp tối ưu riêng cho xe hybrid. Công nghệ Active Shift Control (ASC) cho phép mô-tơ điện kiểm soát quá trình sang số, rút ngắn thời gian chuyển số 30% (từ 500 ms xuống 350 ms), giúp sang số mượt mà, giảm ma sát và tăng độ bền hộp số. Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC mang lại sự linh hoạt và cảm giác lái chân thật hơn.

Xe sử dụng động cơ xăng tăng áp SmartStream 1.6L (180 mã lực – 265 Nm) kết hợp mô-tơ điện 44,2 kW và pin Li-ion 1,49 kWh, cho tổng công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 5,94 l/100 km (ngoài đô thị) và 6,37 l/100 km (hỗn hợp), rất ấn tượng trong phân khúc SUV cỡ D.

Song hành cùng động cơ xăng là hệ thống môtơ điện sử dụng khối pin Li-ion Polymer dung lượng 1,49 kWh.
Song hành cùng động cơ xăng là hệ thống môtơ điện sử dụng khối pin Li-ion Polymer dung lượng 1,49 kWh.

SantaFe Hybrid đi kèm đầy đủ an toàn tiêu chuẩn cùng gói công nghệ Hyundai SmartSense thế hệ 2 gồm: hỗ trợ tránh va chạm trước FCA-2, cảnh báo/giám sát điểm mù BVM & BCA, giữ làn LFA & LKA, hỗ trợ tránh va chạm sau RCCA, đèn pha tự động AHB, ga tự động thích ứng SCC và cảnh báo mở cửa SEW. Xe có 7 tùy chọn màu sắc, giá bán lẻ đề xuất 1,369 tỷ đồng (đã gồm VAT).

Sự xuất hiện của Hyundai SantaFe Hybrid không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm điện hóa của Hyundai tại Việt Nam, mà còn mang đến cho khách hàng một mẫu SUV dung hòa được cả hiệu suất - tiết kiệm - tiện nghi - an toàn. Với thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và mức giá cạnh tranh trong phân khúc, SantaFe Hybrid được kỳ vọng trở thành đối thủ đáng gờm trong thị trường SUV cỡ D, đồng thời tiếp tục duy trì sức hút lâu dài của dòng SantaFe trên thị trường.