Mazda2 2026 tiếp tục hiện diện tại thị trường Nhật Bản, đánh dấu bước kéo dài vòng đời của mẫu hatchback cỡ nhỏ lâu đời này. Mặc dù không có thay đổi về động cơ hay thiết kế, Mazda đã bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn mới, giúp xe hiện đại hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng trong phân khúc subcompact.
1Mazda2 2026 tiếp tục nâng cấp trang bị
Mazda2 bước sang năm thứ 12 tại thị trường Nhật Bản với một số cập nhật nhẹ, giúp duy trì sức cạnh tranh cho mẫu hatchback cỡ nhỏ lâu đời này. Dù nhiều báo cáo từng cho rằng Mazda có thể ngừng sản xuất Mazda2, hãng vẫn tiếp tục duy trì mô hình bằng việc công bố bản nâng cấp cho năm 2026.
Mazda2 thế hệ thứ ba – ra mắt từ năm 2014 dựa trên concept Hazumi – đã trải qua hai lần facelift lớn vào năm 2019 và 2023. Ở bản 2026, mẫu xe nhận thêm các trang bị tiêu chuẩn mới. Bản 15C II được bổ sung Gói Tiện ích (Utility Package) gồm hàng ghế sau gập 60/40 và kính sau tối màu. Phiên bản 15 BD i Selection II được nâng cấp với màn hình 8,8 inch, camera 360 độ, cảm biến trước và gương chống chói, trong khi bản 15 Sport II có thêm sưởi ghế và sưởi vô lăng.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất vẫn là phiên bản 15MB hướng đến đua xe, trang bị động cơ mạnh hơn nhẹ (114 mã lực), hộp số sàn 6 cấp và cấu hình tối giản, phù hợp làm nền tảng độ. Mazda cũng cung cấp nhiều gói cá nhân hóa ngoại thất cùng bodykit tùy chọn từ AutoExe.
2Động cơ vận hành mạnh mẽ
Mazda2 2026 vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ. Xe trang bị máy xăng Skyactiv-G 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 109 mã lực ở các phiên bản tiêu chuẩn, trong khi bản 15MB đạt 114 mã lực.
Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, đảm bảo trải nghiệm vận hành linh hoạt và phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng.
Mẫu xe hiện cho đặt hàng tại Nhật Bản và sẽ bán ra từ đầu tháng 12. Giá khởi điểm từ 1,7 triệu yen (khoảng 11.000 USD) cho bản 15C II, lên đến 2,5 triệu yen (khoảng 16.000 USD) cho bản 15 Sport+ AWD.
Tại châu Âu, Mazda2 bản gốc đã bị ngừng phân phối tại Anh, nhường chỗ cho Mazda2 Hybrid – thực chất là Toyota Yaris Hybrid đổi logo. Ở Việt Nam, Mazda2 có giá từ 418–508 triệu đồng cho 4 phiên bản, nhưng doanh số khá hạn chế khi kỳ báo cáo gần nhất chỉ đạt dưới 500 xe bán ra.
Dù đã hơn một thập kỷ tồn tại, Mazda2 vẫn tiếp tục được hãng xe Nhật Bản “nuôi dưỡng” bằng các nâng cấp nhỏ nhưng cần thiết để duy trì sức hút trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Tuy không có thay đổi về động cơ hay thiết kế, loạt trang bị mới trên bản 2026 cho thấy Mazda vẫn muốn khai thác tối đa vòng đời của mẫu xe này, ít nhất tại thị trường Nhật Bản.


































