Mitsubishi Destinator mẫu CUV cỡ C nhập khẩu từ Indonesia chính thức ra mắt Việt Nam ngày 1/12 với hai phiên bản Premium và Ultimate. Giá niêm yết lần lượt 780 triệu và 855 triệu đồng. Trong tháng 12, hãng áp dụng ưu đãi, giảm còn 739 triệu và 808 triệu đồng.
Sau khi Outlander kết thúc vòng đời, Destinator trở thành kỳ vọng mới của Mitsubishi tại phân khúc CUV cỡ C. Xe nhập khẩu từ Indonesia, nơi đặt nhà máy sản xuất lớn nhất của hãng tại Đông Nam Á.
1Ngoại thất thiết kế nam tính
Thiết kế của Mitsubishi Destinator như một phiên bản phóng lớn của Xforce nhưng được nhấn mạnh nét nam tính và mạnh mẽ hơn. Xe sở hữu trục cơ sở 2.815 mm, vượt trội so với đa số đối thủ dùng động cơ đốt trong trong phân khúc (khoảng 2.700 mm), đồng thời chiều dài tổng thể cũng thuộc nhóm lớn nhất. Dù kích thước “đô” hơn, bán kính quay vòng chỉ 5.400 mm, nằm trong nhóm tốt nhất, giúp xe linh hoạt khi di chuyển ở không gian hẹp.
Trên phiên bản Ultimate, người dùng có thể lựa chọn ngoại thất hai tông màu như trắng – đen, đỏ – đen hoặc xanh – đen, tăng tính nhận diện và độ thể thao cho xe.
So với các đối thủ thường theo hướng bo tròn, Destinator gây ấn tượng bằng những đường nét góc cạnh. Đèn hậu LED lấy cảm hứng từ Xforce, cốp điện là trang bị tiêu chuẩn, riêng bản Ultimate bổ sung thêm tính năng mở cốp rảnh tay.
Cả hai phiên bản đều sử dụng đèn pha LED, trong đó bản Ultimate nâng cấp lên loại tự động thích ứng. Phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng, kết hợp lưới tản nhiệt kiểu tổ ong sơn đen mờ.
Xe trang bị bộ vành 18 inch cho cả hai phiên bản, khác nhau ở kiểu thiết kế. Khoảng sáng gầm đạt 214 mm, vượt trội so với hầu hết đối thủ cùng phân khúc và thậm chí cao hơn một số mẫu SUV cỡ D, như Ford Everest với khoảng sáng 200 mm.
2Nội thất thiết kế tiện nghi
Thiết kế nội thất của hai phiên bản Destinator gần như tương đồng, chỉ khác biệt nhẹ ở vật liệu và một số trang bị.
Vô-lăng dùng thiết kế mới nhất của Mitsubishi, phía sau là màn hình TFT 8 inch trang bị trên cả hai bản. Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cũng là trang bị chung. Bảng táp-lô sử dụng vật liệu nhựa giả da, riêng bản Ultimate có phối màu tương phản tạo cảm giác cao cấp hơn.
Ngoài ra, ứng dụng Mitsubishi Connect cho phép người dùng kết nối xe qua điện thoại để mở điều hòa từ xa, theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu, lịch bảo dưỡng và sử dụng chức năng SOS khi khẩn cấp.
Phiên bản Ultimate trang bị hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa, trong khi bản Premium sử dụng dàn 6 loa tiêu chuẩn. Các tiện nghi chung gồm gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Xe cũng có đèn viền nội thất 64 màu – trang bị hiếm trong phân khúc CUV dùng động cơ đốt trong.
Điều hòa tự động hai vùng là tiêu chuẩn cho cả hai bản, riêng Ultimate bổ sung bộ lọc không khí. Các nút bấm cơ học cho những chức năng quan trọng giúp thao tác nhanh và quan hơn.
Khoang hành khách hàng ghế thứ hai rộng rãi như các mẫu CUV cỡ C khác, đồng thời có thêm khay đựng đồ ăn/uống phía sau ghế trước – chi tiết mới trong phân khúc. Với cách bố trí và loạt tiện nghi hướng tới gia đình, Destinator mang hơi hướng một chiếc CUV pha chất MPV, phục vụ linh hoạt nhiều nhu cầu sử dụng.
Hàng ghế thứ ba phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn di chuyển quãng ngắn và có cửa gió điều hòa trên trần. Trong phân khúc CUV cỡ C, hiện chỉ còn Honda CR-V duy trì cấu hình 5+2 tương tự, còn lại đa phần là xe 5 chỗ.
3Vận hành mạnh mẽ
Xe sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số CVT. Mitsubishi cho biết turbo đi kèm bộ làm mát khí nạp bằng dung dịch giúp duy trì hiệu suất ở tốc độ thấp, đồng thời đường ống nạp được rút ngắn để giảm độ trễ, tăng độ nhạy chân ga.
Destinator thuộc nhóm phong phú nhất phân khúc về chế độ lái với 5 tùy chọn: Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud. Trong đó, chế độ Tarmac hỗ trợ vận hành tối ưu khi chạy cao tốc, leo dốc hoặc tăng tốc vượt xe.
Về an toàn, xe sở hữu loạt trang bị tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, ga tự động, kiểm soát vào cua chủ động (AYC), cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bản Ultimate nâng cấp thêm ga tự động thích ứng, camera 360 độ, cảnh báo lệch làn, cảnh báo – hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm phía trước và cảm biến áp suất lốp, tiệm cận cấu hình an toàn của các bản cao cấp trong phân khúc.
Với mức giá 780–855 triệu đồng, Mitsubishi Destinator được đặt vào nhóm giữa của phân khúc, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu bán chạy như Mazda CX-5 (từ 749 triệu) và Ford Territory (từ 762 triệu đồng). Riêng trong tháng 12, giá ưu đãi của Destinator giảm còn 739–808 triệu đồng. Nhiều khả năng, mức giá này sẽ trở thành mặt bằng bán thực tế tại đại lý khi cộng dồn ưu đãi từ hãng và hệ thống phân phối.


































