Porsche vừa giới thiệu Cayenne Electric 2026, phiên bản chạy hoàn toàn bằng pin của mẫu SUV bán chạy nhất thương hiệu. Xe có mức giá từ 109.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 163.000 USD cho bản Turbo Electric, với tùy chọn sạc không dây theo phong cách smartphone. Phiên bản điện mới được phát triển dựa trên nền tảng PPE của Macan Electric, nhưng kéo dài hơn để tăng không gian hàng ghế sau và nâng cấp tiện nghi.

1Thiết kế tiện nghi sang trọng

Cayenne Electric có mặt ca-lăng mới với các nan chéo mạ crôm, đèn pha thanh mảnh, cửa kính không khung và đèn hậu 3D cùng dòng chữ Porsche phát sáng. Phiên bản Turbo Electric còn có chi tiết tương phản màu sắc Turbonite. Hệ số cản khí động 0,25 cùng các cánh gió ẩn giúp xe lướt nhẹ và tăng hiệu quả phạm vi hoạt động.

Ngoại thất kế thể thao
Ngoại thất kế thể thao

Khoang nội thất sang trọng với màn hình OLED kép, tùy chọn màn hình phụ 14,9 inch và kính chắn gió AR 87 inch, kết hợp hệ thống Voice Pilot AI, giải trí trực tuyến và chơi game. Hệ thống ghế sau rộng rãi, điều chỉnh điện, sưởi ấm và cửa sổ trời tinh thể lỏng. Cayenne Electric vẫn giữ các nút bấm vật lý cho những chức năng cơ bản.

Khoang nội thất sang trọng với màn hình OLED kép
Khoang nội thất sang trọng với màn hình OLED kép

Cốp trước 90 lít, cốp sau 552 lít khi dựng ghế và 1.588 lít khi gập hàng ghế sau, đáp ứng nhu cầu vận hành hằng ngày.

2Động cơ kết hợp công nghệ sạc nhanh

Cayenne Electric có hai phiên bản: tiêu chuẩn và Turbo Electric, cả hai đều trang bị hai mô-tơ điện và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

  • Cayenne Turbo Electric: công suất 844 mã lực, với chế độ Push-to-Pass bổ sung 173 mã lực trong 10 giây, Launch Control tối đa 1.139 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Tăng tốc 0-97 km/h trong 2,4 giây, tốc độ tối đa 260 km/h.
  • Cayenne Electric bản tiêu chuẩn: công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 834 Nm, 0-97 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.

Cả hai phiên bản sử dụng pin 113 kWh, lớn hơn 13 kWh so với Macan Electric, với kiến trúc 800 V cho phép sạc nhanh 10%-80% chỉ trong chưa đầy 16 phút. Porsche còn cung cấp tùy chọn sạc không dây 11 kW, trở thành hãng đầu tiên tại Mỹ trang bị công nghệ này.

Khả năng vận hành trượt trội
Khả năng vận hành trượt trội

Hệ thống treo khí nén thích ứng, bộ vi sai cầu sau mô-men xoắn, hệ thống lái trục sau và Porsche Active Ride được trang bị tùy chọn. Hệ thống phục hồi năng lượng tối đa 600 kW, gần như không cần dùng phanh vật lý trong các tình huống thông thường, với tùy chọn đĩa phanh carbon PCCB.

Cayenne Electric 2026 sẽ bắt đầu giao xe tại Mỹ vào cuối mùa hè 2026, trong khi các phiên bản động cơ xăng và hybrid cắm sạc vẫn được sản xuất song song cho đến những năm 2030.

Porsche Cayenne Electric 2026 đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu Đức trong lĩnh vực xe điện, kết hợp hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ sạc nhanh và tiện nghi cao cấp. Với thiết kế tinh chỉnh, không gian nội thất rộng rãi và các tính năng hiện đại như sạc không dây và hệ thống giải trí đa màn hình, Cayenne Electric không chỉ củng cố vị thế SUV bán chạy nhất của Porsche mà còn mở ra chuẩn mực mới về trải nghiệm xe điện hạng sang.