VinFast vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường Việt Nam trong tháng 3/2025, nhờ có sức mua ổn định, mặc dù doanh số giảm nhẹ. Với doanh số tháng 3 gần tương đương tháng 2, VinFast đã bán ra hơn 35.100 xe tại thị trường nội địa, trong ba tháng đầu năm 2025.

Vậy những dòng xe nào góp phần tạo nên sự thành công này? Số lượng xe bán ra trong tháng ba đạt là bao nhiêu? Và những yếu tố nào ảnh hưởng đến doanh số này của Vinfast?

Để trả lời cho câu hỏi trên, ngay dưới bài viết này mời các bạn hãy cùng nhau cập nhật thêm thông tin về tình hình kinh doanh của hãng xe điện VinFast trong tháng 3 này, các dòng xe đóng góp vào thành công doanh số bán hàng cũng như cập nhật thông tin mới nhất về thương hiệu này.

1VinFast giữ ngôi đầu doanh số ô tô điện tại Việt Nam trong tháng 3/2025

Trong tháng 3/2025, VinFast đã bàn giao đến tay khách hàng hơn 12.100 xe ô tô điện, nâng tổng số lượng xe bán ra trong quý I/2025 lên hơn 35.100 xe, duy trì vị thế dẫn đầu thị trường nội địa. doanh số bán ra đạt hơn 12.100 xe ô tô điện chỉ riêng trong tháng 3/2025, giảm 3,2% so với tháng 2. Vì thế tổng số xe được bán ra trong quý I/2025 đạt hơn 35.100 xe.

VF 5 với số lượng hơn 4.400 xe được bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast, nhờ sở hữu tính ứng dụng cao. Xếp theo sau là mẫu 'ô tô điện quốc dân VF3 với hơn 3.700 xe. Mẫu xe VF6 được 1.100 lựa chọn cùng 600 xe VF7 cũng được bán ra.

Không chỉ có thế, mới đây hãng cũng đã cho ra mắt dải sản phẩm Green, sau 72 giờ đầu tiên mở đặt cọc đã nhận về 45.813 đơn đặt hàng bao gồm 4 mẫu xe bao gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green thông qua đối tác GSM và hệ thống phân phối chính hãng trên toàn quốc.

Nhờ xây dựng được doanh số ấn tượng tại thị trường nội địa, hãng đã tự tin hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số, mở rộng hoạt động trên cả thị trường nội địa và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường trọng điểm như Indonesia, Philippines, Ấn Độ….

Đi cùng với đó là hãng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy mới mục đích tăng cường sản lượng sản xuất, dự kiến trong năm 2025, các nhà máy trong nước tại Hà Tĩnh và nước ngoài tại Indonesia, Ấn Độ cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động, đạt được chiến lược phát triển thị trường trọng điểm đề ra.

VinFast đạt doanh thu ấn tượng trong tháng 3
VinFast đạt doanh thu ấn tượng trong tháng 3

2Những điểm thay đổi trong tháng 3 của VinFast

Mới đây trên website chính thức của VinFast hãng đã điều chỉnh giá bán của các mẫu xe VF 6, VF 7 Plus và VF 8 Eco. Chi tiết bao gồm VinFast VF 6 phiên bản nâng cấp sản xuất từ ngày SOP điều chỉnh giá lên 694 triệu đồng và 759 triệu đồng.

VinFast VF 7 Plus phiên bản nâng cấp có giá bán mới là 999 triệu đồng cho phiên bản trần thép và 1,019 tỷ đồng cho bản trần kính tất cả đều sản xuất trước ngày SOP, có mức tăng 50 triệu đồng so với giá tiêu chuẩn ban đầu.

Sau đợt điều chỉnh giá vào đầu tháng 3 năm 2025, VinFast tiếp tục điều chỉnh giá bán, với VF 9 giảm tối đa 181 triệu đồng, còn từ 1,499 tỷ đồng và VF3 giảm 23 triệu đồng, còn 299 triệu đồng.

VF 6 Eco phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ được trang bị thêm nhiều tiện nghi khác như: bọc vô lăng, tay nắm trần, tấm ốp nhựa sau lưng hàng ghế trước, gạt mưa tự động, đèn bật/tắt tự động và hỗ trợ đỗ xe phía trước (cảm biến trước), dẫn đến sự khác biệt về giá bán.

Mẫu xe VinFast thêm nhiều tiện nghi
Mẫu xe VinFast thêm nhiều tiện nghi

VF 6 Plus bản nâng cấp được trang bị thêm các tính năng như làm mát ghế lái và ghế hành khách phía trước, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, hỗ trợ đỗ xe phía trước (cảm biến trước) và nâng cấp hệ thống cảm biến sau từ 4 lên 6.

Việc nâng cấp lên hệ dẫn động 2 cầu (AWD) trên VF 7 Plus và VF8 Eco phiên bản nâng cấp mang lại khả năng vận hành tốt hơn so với hệ dẫn động 1 cầu (FWD) trên bản tiêu chuẩn.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã đặt cọc, VinFast cho phép lựa chọn chính sách giá tốt nhất trong khoảng thời gian từ khi đặt cọc đến khi nhận hóa đơn. Xe đã về đại lý sẽ bán theo giá bản nâng cấp, còn đơn đặt cọc trước 12 giờ ngày 12 tháng 3 năm 2025 được mua bản nâng cấp với giá cũ.

Việc VinFast tăng giá bán trong thời điểm các hãng xe khác đang giảm giá cho thấy nhu cầu của khách hàng đối với ô tô điện VinFast đang ở mức cao. Điều này cho phép hãng xe Việt Nam tự tin thực hiện chiến lược giá riêng biệt.

Có thể thấy, nhờ vào chất lượng, dải sản phẩm phong phú và nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, VinFast đã và đang ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường ô tô điện Việt Nam, không chỉ thông qua doanh số bán hàng ấn tượng mà còn qua việc xây dựng một hệ sinh thái xe điện toàn diện. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về giá xe hoặc chương trình khuyến mãi, vui lòng truy cập website mua bán xe ôtô DailyXe hoặc liên hệ ngay hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.