Có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp hay không? Chăm sóc xe ô tô gồm những dịch vụ nào, lợi ích ra sao? Đặc biệt là cách chọn trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp như thế nào? Đây là những câu hỏi mà không ít người sở hữu xe ô tô băn khoăn hiện nay.

Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ đem đến câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn. Việc chăm sóc xe ô tô định kỳ là cách tốt nhất để nâng cao tuổi thọ xế hộp và giúp cho mọi chuyến hành trình được an toàn và thuận lợi nhất.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là gì, có điểm gì đặc biệt? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ này? Có những hạng mục chăm sóc ô tô nào và kinh nghiệm chọn trung tâm chăm sóc xe hơi tốt nhất.

1Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là gì?

Chăm sóc xe ô tô còn được gọi là Car Detailing bao gồm quy trình giúp khắc phục lỗi đồng thời chăm sóc bảo vệ xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Khác với ngành sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tập trung vào cơ khí cùng hệ thống vận hành. Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp chú trọng vào phương diện thẩm mỹ, tân trang cụ thể từng chi tiết, làm đẹp ngoại thất xe. Điều này giúp tạo nên một vẻ ngoài lẫn bên trong hoàn hảo cho phương tiện, mang lại trải nghiệm cao cấp và sang trọng cho người sở hữu.

Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là gì?
Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là gì?

Trong những năm gần đầy dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp xuất hiện và ngày càng phát triển tại Việt Nam. Với sự phát triển của ngành ô tô như hiện nay, dịch vụ này được dự đoán sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai với nhiều hạng mục chăm sóc và làm đẹp cho “xế cưng” chất lượng cũng như toàn diện hơn.

2Dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp có gì đặc biệt?

Dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp có những điểm đặc biệt hơn so với việc tự chăm sóc xe hơi tại nhà. Chẳng hạn như việc rửa xe chỉ đơn thuần là làm sạch, còn khái niệm chăm sóc xe yêu cầu những công cụ và quy trình kỹ thuật chuyên biệt hơn. Xe ô tô sẽ được chăm sóc về tất cả các phương diện từ nội thất đến ngoại thất với nhiều dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, giúp cải thiện ngoại hình và hiệu suất vận hành.

Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp với đa dạng các hạng mục
Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp với đa dạng các hạng mục

Thông thường, thời gian cho dịch vụ chăm sóc xe sẽ kéo dài khoảng 3 đến 7 tiếng, tùy vào nhu cầu của chủ sở hữu. Xe hơi nên được thực hiện dịch vụ chăm sóc xe từ 5 - 6 tháng một lần. Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe, các kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm sẽ kiểm tra từng bộ phận như bánh xe, lốp, vành, kính, đèn xe,... Họ sẽ dùng các sản phẩm chăm sóc xe chuyên dụng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để loại bỏ cặn bẩn, dầu mỡ hoặc bụi bẩn có trên bề mặt, giúp xế hộp sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo.

Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe, nội thất cũng sẽ được tân trang sáng bóng và gọn gàng hơn. Khi thực hiện vệ sinh nội thất ô tô, các chuyên gia sẽ tiếp cận những ngóc ngách nhỏ nhất của xe để loại bỏ các chất bẩn bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Chăm sóc nội thất ô tô
Chăm sóc nội thất ô tô

3Lợi ích của dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

Lựa chọn dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là một quyết định sáng suốt giúp bạn bảo vệ xế cưng của mình một cách tốt nhất cùng những lợi ích phải kể đến như:

#1. Xe được chăm sóc và bảo vệ toàn diện

Dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng cho người dùng lựa chọn. Bằng việc sử dụng các sản phẩm và kỹ thuật chuyên biệt để bảo vệ toàn diện cả ngoại thất, nội thất và khoang máy của xe, giúp phương tiện luôn được giữ gìn trong tình trạng tốt nhất, kéo dài tuổi thọ và tăng giá trị xe.

Xế hộp được chăm sóc và bảo vệ toàn diện
Xế hộp được chăm sóc và bảo vệ toàn diện

#2. Cải thiện chức năng của các bộ phận xe

Việc loại bỏ bụi bẩn, rỉ sét giúp các bộ phận hoạt động hiệu quả và năng suất hơn. Gồm cả những chi tiết khó tiếp cận và thường bị bỏ qua như khung xe, bánh xe, thanh chống lật hay vô lăng điều khiển,... đều được vệ sinh đầy đủ.

Việc loại bỏ bụi bẩn giúp xe hoạt động hiệu quả
Việc loại bỏ bụi bẩn giúp xe hoạt động hiệu quả

#3. Nâng cấp vẻ ngoài cho chiếc xe

Các công đoạn hiệu chỉnh bề mặt sơn, phủ ceramic bảo vệ sơn, tẩy ố và đánh bóng kính,... góp phần mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho xe.

Diện mạo xe được nâng cấp hơn
Diện mạo xe được nâng cấp hơn

#4. Nâng cao hiệu quả và an toàn

Các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc xe ô tô cùng quy trình thực hiện chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả cao nhất, tránh gây hư hỏng.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp
Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

#5. Trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp

Các trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ tận tình và chu đáo. Bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu, ngân sách của mình. Đơn vị sẽ cung cấp chế độ bảo hành cho các dịch vụ chăm sóc xe, đảm bảo sự an tâm cho khách hàng.

Các trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ tận tình và chu đáo
Các trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ tận tình và chu đáo

#6. Trang thiết bị hiện đại, sử dụng sản phẩm chuyên dụng

Sử dụng các trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ việc chăm sóc xe, giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Cùng với đó, các trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp thường sử dụng sản phẩm chuyên dụng, cao cấp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được lựa chọn phù hợp với từng loại xe cũng như tình trạng cụ thể.

Sử dụng trang thiết bị hiện đại khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp
Sử dụng trang thiết bị hiện đại khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

#7. Tiết kiệm thời gian và công sức

Sử dụng dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi không cần phải tự mình thực hiện việc chăm sóc xe. Bạn có thể dành thời gian cho những việc khác quan trọng hơn.

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức
Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức

4Chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp bao gồm những dịch vụ gì?

Dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp bao gồm nhiều hạng mục khác nhau, nhằm bảo vệ và nâng cao tuổi thọ cho chiếc xe của bạn. Dưới đây là một số dịch vụ phổ biến:

#1. Vệ sinh ngoại thất ô tô

Ngoại thất ô tô là bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài nhất, chính vì thế vệ sinh ngoại thất ô tô thường bao gồm các công việc như:

  • Lau rửa thân xe, tay vành, nắm cửa để loại bỏ bụi bẩn, bùn đất, chất bám dính trên xe, làm sạch nhựa đường, tẩy ố kính.
  • Làm sạch các chi tiết kim loại, bề mặt mạ crom.
  • Tạo lớp bảo vệ trên bề mặt sơn xe, giúp chống trầy xước, bụi bẩn và tia UV bằng cách phủ ceramic/nano.
  • Đánh bóng xe, sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để loại bỏ các vết xước nhỏ, vết ố vàng và làm sáng bóng bề mặt sơn xe
  • Dán phim cách nhiệt giúp giảm nhiệt độ bên trong xe, bảo vệ nội thất khỏi tác hại của tia UV.
Thực hiện vệ sinh ngoại thất xe hơi
Thực hiện vệ sinh ngoại thất xe hơi

#2. Vệ sinh nội thất ô tô

Nội thất ô tô thường bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng do sự tác động của nhiều yếu tố môi trường, vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ngồi. Do đó, khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp, việc vệ sinh nội thất ô tô khá quan trọng không chỉ giúp làm sạch khoang cabin, bảo vệ sức khỏe người dùng mà còn kéo dài tuổi thọ cho xe.

Vệ sinh, làm sạch nội thất ô tô
Vệ sinh, làm sạch nội thất ô tô

Các bước tiến hành bao gồm hút bụi nội thất, vệ sinh taplo, vô lăng, làm sạch và đánh bóng bảng điều khiển, lỗ thông hơi, tất cả các loại vải, da và thảm sàn, lau rửa sạch cánh cửa, trần xe, vệ sinh cốp, khử khuẩn dàn lạnh, Dưỡng da nội thất mềm mại, sáng bóng và bền đẹp bằng dung dịch chuyên dụng, loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong xe.

#3. Vệ sinh khoang máy ô tô

Khoang máy được ví như trái tim của xế hộp. Vì vậy, vệ sinh khoang máy khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp là việc rất quan trọng để đảm bảo cho động cơ được tản nhiệt nhanh hơn, mát hơn trong quá trình vận hành, giúp các chi tiết bên trong động cơ được bền bỉ, hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu hơn.

Vệ sinh khoang máy xe khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp
Vệ sinh khoang máy xe khi chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

Vệ sinh hạng mục này thường bao gồm kiểm tra động cơ, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ bám trên các chi tiết trong khoang máy bằng nước và dung dịch chuyên dụng, cọ rửa tỉ mỉ từng bộ phận, bảo vệ các chi tiết trong khoang máy khỏi bụi bẩn, gỉ sét và ăn mòn bằng cách phủ nano,...

Ngoài ra, còn có một số dịch vụ khác có thể kể đến như phủ sứ ceramic, phủ gầm ô tô, dán phim ppf, bảo dưỡng định kỳ, lắp đặt phụ kiện,...

Dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô
Dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô

5Kinh nghiệm chọn trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp

Không đơn giản như xe máy, việc chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp đòi hỏi phải đến các trung tâm uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như nhiều yếu tố khác. Để lựa chọn được một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý những điểm sau:

#1. Uy tín và thương hiệu

Lựa chọn trung tâm có uy tín và thương hiệu trên thị trường, được nhiều người tin dùng. Bạn có thể tham khảo đánh giá của khách hàng trên các trang mạng xã hội, diễn đàn về xe hơi. Hiện nay, nhiều garage xe lấn sân sang thực hiện chăm sóc xe, tuy nhiên thực tế thì chỉ những trung tâm cung cấp dịch vụ về chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp mới có thể đảm bảo được chất lượng của dịch vụ.

Lựa chọn trung tâm chăm sóc xe ô tô uy tín
Lựa chọn trung tâm chăm sóc xe ô tô uy tín

Tại những trung tâm này thì nhân viên chăm sóc xe phải qua trường lớp, khóa đào tạo bài bản, chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ trong công việc chăm sóc xe…. Như vậy mới đảm bảo không gây ra sự cố hư hỏng, trầy xước trên xe,… nhất là với xe hơi thì phần vẻ bề ngoài cực kỳ quan trọng. Những nhân viên chuyên sửa chữa máy móc sẽ khó để có sự chỉn chu, nhẹ nhàng từng chút một như nhân viên chăm sóc.

#2. Đội ngũ kỹ thuật viên

Tại những trung tâm chuyên về chăm sóc xe ô tô, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, tay nghề cao, có kinh nghiệm trong việc chăm sóc xe hơi đến từng chi tiết nhỏ nhất. Như vậy mới có thể đảm bảo quá trình thực hiện không gặp sự cố trầy xước hay hư hỏng trên xe.

Đặc biệt là với những dòng xe cao cấp hay siêu xe thì những hoạt động này sẽ càng phức tạp hơn cả. Do đó đòi hỏi kỹ thuật viên phải có trình độ cao và kỹ năng rất chuyên nghiệp.

Đội ngũ thợ, kỹ thuật viên trình độ cao
Đội ngũ thợ, kỹ thuật viên trình độ cao

#3. Trang thiết bị và cơ sở vật chất

Những cơ sở chăm sóc xe hơi giá rẻ không chuyên nghiệp thường sử dụng không gian chung với nhiều bụi bẩn và nhiệt độ không phù hợp khiến xe nhanh xuống cấp. Vì vậy mà chủ xe cần cân nhắc khi chọn những trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp với cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Mỗi một hạng mục chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp nên được sắp xếp những phòng riêng để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Ví dụ như không gian rửa xe, phòng dám film, phòng sơn xe,.. đảm bảo điều kiện và nhiệt độ thích hợp, độ ẩm tiêu chuẩn nhất giúp quá trình thực hiện được thuận lợi mang đến diện mạo toàn diện cho xế hộp.

Cơ sỡ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp trang bị máy móc hiện đại
Cơ sỡ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp trang bị máy móc hiện đại

#4. Dịch vụ đa dạng

Trung tâm uy tín thường cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc xe ô tô đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó là bảng giá dịch vụ rõ ràng, minh bạch. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ có trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn giải pháp tốt nhất đối với yêu cầu của bạn về cả hiệu quả lẫn chi phí.

Trung tâm chăm sóc xe ô tô đa dạng nhiều dịch vụ
Trung tâm chăm sóc xe ô tô đa dạng nhiều dịch vụ

#5. Chế độ bảo hành rõ ràng

Bất cứ trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp nào cũng đều phải có chính sách bảo hành rõ ràng cho dịch vụ, cam kết sử dụng sản phẩm chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hy vọng với những chia sẻ mà tôi vừa đem đến trong bài viết này đã giúp bạn thật sự an tâm khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất cứ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp mà chủ xe có thể tham khảo thêm:

1

Đối với các chi tiết nội thất xe mới, việc vệ sinh, hút bụi và làm sạch cơ bản có thể hoàn thành nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu xe có dấu hiệu hao mòn nhiều, việc vệ sinh toàn bộ sẽ mất khoảng 5-8 giờ để xe được tân trang như mới. Ngoài ra còn có các yếu tố khác cần xem xét, chẳng hạn như độ sâu của vết bẩn, có mùi hôi hay không và thời gian sử dụng xe,...

Tương tự như nội thất, đối với chi tiết ngoại thất tùy thuộc vào tình trạng xe cũng như yêu cầu về chất lượng sau khi chăm sóc của từng khách hàng sẽ quyết định đến thời gian chăm sóc xe.

2

Giá dịch vụ chăm sóc xe hơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Loại xe: Xe sedan, SUV, hay xe tải sẽ có giá dịch vụ khác nhau.
  • Hạng mục dịch vụ: Rửa xe, đánh bóng, phủ ceramic, vệ sinh nội thất, ngoại thất, khoang máy, bảo dưỡng định kỳ,... mỗi hạng mục sẽ có giá khác nhau.
  • Khu vực: Giá dịch vụ ở các thành phố lớn thường cao hơn so với các khu vực khác.
  • Mỗi trung tâm cung cấp dịch vụ sẽ có bảng giá riêng.

Bảng giá chăm sóc xe ô tô tại một số cơ sở uy tín tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dao động trong khoảng: Rửa xe ô tô từ 100.000 VND – 700.000 VND; vệ sinh nội và ngoại thất ô tô từ 1.000.000 VND – 2.200.000 VND; phủ Ceramic ô tô từ 8.800.000 VND – 20.000.000 VND,...

3

Để đảm bảo việc chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn garage uy tín, có sự phản hồi tốt từ khách hàng.
  • Xác định nhu cầu chăm sóc xe với những hạng mục nào để tham khảo bảng giá dịch vụ và lựa chọn gói phù hợp.
  • Giám sát quy trình chăm sóc xe, cách thức làm việc của kỹ thuật viên và chất lượng dịch vụ.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng ngoại thất, nội thất và khoang máy để đảm bảo mọi thứ được thực hiện đúng yêu cầu.
  • Chú ý đến chế độ hậu mãi, lưu giữ hóa đơn và phiếu bảo hành.