Bạn tốn rất nhiều tiền dán phim PPF cho chiếc xe yêu quý của mình nhưng hiệu quả bảo vệ không như mong đợi? Bạn dán phải miếng film PPF ô tô kém chất lượng, bong tróc mất thẩm mỹ, xuống màu chỉ sau thời gian ngắn sử dụng? Bạn lo lắng dán PPF ô tô sẽ làm ảnh hưởng đến màu sơn nguyên bản của xe?

Tôi cũng như bạn từng tốn hàng chục triệu đồng dán phim PPF bảo vệ sơn ô tô nhưng hiệu quả không như quảng cáo, nhận về chỉ là sự thất vọng và hoài nghi về chất lượng thật sự của miếng dán PPF đã lựa chọn!

Do đó, bài viết này sinh ra là dành cho bạn. Tôi cam kết giúp bạn hiểu rõ bản chất việc dán film PPF ô tô là gì? Có nên dán phim PPF cho ô tô? Tác dụng khi dán film PPF oto là gì? Đặc biệt tôi cũng đã nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tìm ra được 7 dòng phim bảo vệ sơn ô tô tốt nhất hiện nay. Đồng thời, phần cuối bài viết, tôi sẽ giải đáp 5 câu hỏi thường gặp nhất khi lần đầu bạn dán film PPF xe hơi.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Tìm hiểu ngay thôi!

1Dán PPF cho ô tô là gì?

Dù chỉ là một vết xước rất nhỏ xuất hiện trên xe cũng khiến chiếc xe yêu quý của bạn trở nên kém hấp dẫn. Để giữ cho xe luôn có được diện mạo như mới hãy áp dụng phương pháp dán phim bảo vệ sơn PPF oto càng sớm càng tốt.

#1. Dán phim PPF là gì?

Phim PPF (viết tắt của cụm từ Paint Protection Film) là loại film bảo vệ sơn được làm từ những lớp màng acrylic, urethane hoặc polyurethane. Loại phim này có đặc tính là rất dẻo, trong suốt, linh hoạt, đặc biệt là có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập tốt nên được phủ lên bề mặt xe. Film bảo vệ PPF có khả năng chống được tia UV, các tác động từ đá vụn cũng như rất nhiều hao mòn khác.

Dán phim PPF
Dán phim PPF

#2. Cấu tạo của phim PPF

Film dán PPF trong suốt có độ dày khoảng 190 micron (dày hơn 1 sợi tóc người), cấu tạo gồm 6 lớp sau đây:

  • Lớp tự phục hồi (self-healing)
  • Chất tăng độ bóng (gloss enhancer)
  • Lớp phủ chống nước (Hydrophobic top coat)
  • Lớp nhựa chịu nhiệt dẻo (TPU)
  • Chất kết dính (Adhesive)
  • Lớp màng bảo vệ (release liner)

Lưu ý: Lớp release liner sẽ bị loại bỏ khi dán PPF.

Dán phim PPF ô tô
Dán phim PPF ô tô

#3. Vị trí nên dán PPF trên ô tô?

Các vị trí dán phim bảo vệ sơn PPF cho xe ô tô gồm:

  • Dán PPF bảo vệ sơn ngoại thất xe
  • Dán PPF đèn oto: bảo vệ đèn pha xe
  • Dán PPF nội thất ô tô: phần sơn vị trí lên xuống ngay cửa, nút bấm lên xuống kính, cần số, hộc đựng đồ, họa tiết trên taplo, màn hình DVD, đồng hồ hiển thị sau vô lăng.

Ngày nay, phim PPF được phát triển nhiều màu, nhiều loại khác nhau đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng, không chỉ dán PPF cho ô tô mà còn ứng dụng trên cả máy bay, xe máy, điện thoại di động, màn hình các thiết bị điện tử cùng với nhiều lĩnh vực khác.

Vị trí dán PPF
Vị trí dán PPF

2Có nên dán PPF cho xe ô tô?

Nước sơn ngoại thất ô tô đóng vai trò rất quan trọng tạo nên thẩm mỹ và sự sang trọng của một chiếc xe. Giá trị của chiếc xe càng cao, càng đòi hỏi bạn nên bảo vệ lớp sơn xe nhằm giữ nguyên giá trị theo năm tháng.

Thực tế lớp sơn nguyên bản khó tránh khỏi việc bị trầy xước cũng như xuống màu qua thời gian, nhất là khi xe không được bảo vệ chăm sóc đúng cách. Đặc biệt dưới điều kiện thời tiết nắng gắt, mưa nhiều, đường sá phức tạp tại Việt Nam nhiều đường hẻm lại hay kẹt xe, cũng như thiếu bãi đỗ xe nên nguy cơ va quẹt trầy xước xe rất cao.

Vậy có nên dán phim PPF xe ô tô? Câu trả lời chắc chắn là “”. Dán phim bảo vệ sơn PPF chính là sự lựa chọn tối ưu giúp bảo vệ diện mạo xe, giữ gìn lớp sơn nguyên bản cũng như bảo toàn giá trị chiếc xe yêu quý của bạn. Dưới đây là 7 tác dụng tuyệt vời khi dán phim PPF xe hơi mang lại mà tôi sẽ trình bày cụ thể.

Có nên dán PPF cho xe ô tô?
Có nên dán PPF cho xe ô tô?

37 tác dụng của dán film PPF ô tô

Dán phim PPF ô tô đem lại hiệu quả bảo vệ vượt trội bề mặt sơn xe và các chi tiết nội thất nên đây chính là dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn sử dụng cho chiếc xe yêu quý của mình. Dưới đây là 7 công dụng khi dán phim PPF cho xe hơi:

#1. Bảo vệ bề mặt sơn

Phim dán PPF có độ bền cực kỳ cao cho phép bảo vệ xe khỏi những tác động mạnh từ bên ngoài. Do đó khi vô tình xảy ra va chạm hay dưới tác động của thời tiết thì lớp sơn cũng không bị bong tróc. Dán PPF xe hơi có khả năng chống trầy xước gấp 10-15 lần so với miếng dán thông thường.

Bảo vệ bề mặt sơn
Bảo vệ bề mặt sơn

#2. Tiết kiệm chi phí

Với các loại xe ô tô giá trị cao sở hữu diễn mạo sang trọng, đẳng cấp thì khi xảy ra sự cố, việc sơn lại ngoại thất ở các gara bên ngoài thường không đảm bảo uy tín chất lượng, còn nếu thực hiện trong hãng thì giá thành rất cao, nhất là phải mất nhiều ngày chờ đợi mới có thể xử lý xong. Trong khi lựa chọn dán PPF xe hơi rất nhanh gọn, bạn có thể thay lớp PPF bị xước và dán lại là điều rất đơn giản.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

#3. Tăng tính thẩm mỹ cho xe

Không ít người lo sợ dán PPF oto sẽ không có hiệu ứng bóng và sâu cho bề mặt xe như dịch vụ phủ ceramic ô tô. Tuy nhiên thực tế lớp phim PPF vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho xe. Bởi vì film bảo vệ sơn PPF có lớp nano ceramic ở ngoài cùng vẫn mang đến cho xe diện mạo bóng khoẻ không thua gì việc phủ ceramic.

Tăng tính thẩm mỹ cho xe
Tăng tính thẩm mỹ cho xe

#4. Phù hợp với các vị trí xe

Bạn hoàn toàn có thể dán PPF ở rất nhiều vị trí trên xe hơi từ lớp sơn ngoại thất, cụm đèn pha, cho đến dán PPF nội thất xe như ở các vị trí mặt bóng tay nắm cửa, mặt bóng cần số, màn hình giải trí, màn hình công tơ mét…

Bạn hoàn toàn có thể dán PPF ở rất nhiều vị trí trên xe
Bạn hoàn toàn có thể dán PPF ở rất nhiều vị trí trên xe

#5. Khả năng tự phục hồi cao

Khi dán PPF xe hơi thì lúc này nếu xuất hiện các vết xước nhỏ có độ sâu nhỏ hơn 0,01mm sẽ có thể tự động phục hồi hư hỏng bởi cấu tạo của lớp phim PPF rất dẻo dai và chắc chắn. Trường hợp bị đá văng hay xảy ra va quẹt nhẹ thì miếng PPF dày 7,5mil giúp lớp sơn vẫn như mới, không bị tình trạng trầy xước.

Khi dán PPF xe hơi thì lúc này nếu xuất hiện các vết xước nhỏ có độ sâu nhỏ hơn 0,01mm sẽ có thể tự động phục hồi hư hỏng
Khi dán PPF vết xước nhỏ có thể tự động phục hồi hư hỏng

#6. Tăng độ cứng cho thân vỏ xe

Tính năng này cũng được xem gần tương tự dán phim cách nhiệt ô tô lên phần kính lái. Dán phim PPF bảo vệ sơn xe hơi giúp tăng khả năng chịu lực, chống móp méo hiệu quả. Chiếc xe sẽ được tăng độ cứng lên nhiều lần, ngăn chặn rủi ro móp méo so với việc không dán PPF.

Tăng độ cứng cho thân vỏ xe
Tăng độ cứng cho thân vỏ xe

#7. Hiệu ứng lá sen khi đổ nước

Tương tự tác dụng của phủ ceramic ô tô, việc dán film PPF ôtô cũng mang lại hiệu ứng lá sen, nước chảy thành dòng, hạn chế bám trên bề mặt sơn. Do bề mặt phim PPF được phủ 1 lớp nano siêu nhỏ tạo sự trơn trượt nhờ vậy giúp việc cọ rửa, chống bám bụi bẩn, bùn đất hiệu quả hơn so với lớp sơn nguyên bản.

Dán film PPF ôtô cũng mang lại hiệu ứng lá sen
Dán film PPF ôtô cũng mang lại hiệu ứng lá sen

47 loại phim PPF bảo vệ sơn ô tô tốt nhất

Dán phim PPF càng được nhiều người dùng lựa chọn quan tâm nhờ vào những ưu điểm vượt trội. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng film PPF bảo vệ sơn ô tô đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất. DailyXe sẽ gợi ý đến bạn 7 dòng phim PPF bảo vệ sơn oto đang được nhiều khách hàng chọn lựa.

#1. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu ARI

Phim PPF của hãng ARI sở hữu rất nhiều ưu điểm kế thừa từ các dòng sản phẩm đi trước đồng thời ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới, trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng cần tìm phim bảo vệ sơn PPF oto. Mẫu film PPF ARI này sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Phim PPF bảo vệ sơn thương hiệu ARI - USA cực kỳ uy tín, được đánh giá cao về hiệu quả bảo vệ bề mặt sơn các vùng dễ trầy xước trên xe ôtô.
  • Các dòng sản phẩm phim bảo vệ sơn PPF ARI có độ trong suốt cao và gần như vô hình.
  • Film PPF ARI bảo vệ hoàn hảo các bộ phận thân xe chống lại các vết xước lớn nhỏ do đá văng, dẻ lau hay dụng cụ vệ sinh xe, tia UV làm xuống màu xe…
  • Bảo vệ xe khỏi các tác nhân hóa học gây hoen rỉ hay ố màu sơn xe như chất tẩy rửa, phân chim, khói bụi…

Bảng giá dán PPF xe ô tô hiệu ARI:

PPF Giá
ARI Từ 35 triệu đến 50 triệu
Thương hiệu ARI
Thương hiệu ARI

#2. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu Oraguard

Phim PPF Oraguard được sản xuất bởi Orafol Group của Đức. Đây là loại phim có độ trong suốt cao giúp bảo vệ bề mặt sơn và các khu vực dễ va chạm ở ngoại thất xe chống lại các tác nhân như vết xước do đá văng, chống tia UV bảo vệ màu xe cũng như hạn chế ăn mòn.

Hiện nay phim bảo vệ sơn PPF Oragol (Oraguard) có thời gian sử dụng từ 5-10 năm. Nhà sản xuất vô cùng tâm lý đem đến cho người dùng đến 05 dòng sản phẩm với độ dày, hiệu năng khác nhau phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dùng, bao gồm: Oraguard 2815GF, Oraguard 280/280F, Oraguard 283/283F, Oraguard 285F, Oraguard 270.

Bảng giá dán PPF ô tô hãng Oraguard:

PPF Giá
Oraguard Từ 80 triệu tùy chất liệu và phạm vi sử dụng
Thương hiệu Oraguard
Thương hiệu Oraguard

#3. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu Xpel

Xpel được thành lập từ năm 1997 với trụ sở tọa lạc tại Mỹ. Năm 2011, Xpel hiện tại có mặt trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng nhu cầu dán phim bảo vệ sơn ô tô của đông đảo người dùng toàn cầu. Tại Việt Nam có đến 4 gói sản phẩm phim bảo vệ sơn Xpel gồm: Xpel Ultimate Plus, Xpel Stealth, Xpel Tracwrap và Xpel Armor.

Dán film PPF của hãng Xpel ngày nay trở thành xu hướng, được rất nhiều chủ xe sử dụng để bảo vệ chiếc xe yêu quý của mình. Phim PPF Xpel là sự lựa chọn phổ biến của các chủ xe bởi đây là sản phẩm dẫn đầu công nghệ màng bảo vệ tự phục hồi kèm rất nhiều lợi ích như: khả năng tự phục vết xước nhẹ, bảo vệ sơn khỏi các tác nhân môi trường, giúp xe có vẻ ngoài thẩm mỹ…

Bảng giá dán film PPF xe hơi hãng Xpel:

STT Plus Đặt biệt Cao Cấp Kim Cương
Kính Lái 5,000,000đ 3,500,000đ 2,800,000đ 2,800,000đ
Kính Sườn (trước/sau) 1,750,000đ 1,100,000đ 1,100,000đ 650,000đ
Kính hậu 3,000,000đ 2,200,000đ 2,200,000đ 1,300,000đ
Toàn thân Sedan (SUV thêm kính sườn) 15,000,000đ 10,100,000đ 9,000,000đ 6,000,000đ
Toàn thân SUV 18,500,000đ 12,300,000đ 10,500,000đ 6,800,000đ
Thương hiệu Xpel
Thương hiệu Xpel

#4. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu 3M

Đá, côn trùng, cát, chìa khóa, muối đều được xem là những tác nhân có khả năng làm hỏng lớp sơn ô tô. Do đó, cần bảo vệ chiếc xe của bạn bằng cách dán PPF oto 3M loại nhám hoặc bóng. Miếng dán PPF 3M được thực hiện bởi những người thợ lành nghề, thực hiện dán lên các khu vực dễ bị trầy xước, va đập.

Film bảo vệ sơn 3M có thiết kế bền bỉ với thời gian đem lại hiệu quả giữ cho xe trông mới hơn nhờ khả năng ngăn chặn các vấn đề hao mòn do đá, côn trùng, cát, chìa khóa, muối cũng như các tác nhân khác.

Hiện tại dán phim PPF 3M sẽ được bảo hành 5 năm, được đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề trực tiếp thực hiện. Miếng dán bảo bệ sơn PPF 3M được đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ vào khả năng chống xước và chống vết bẩn hiệu quả.

Bảng giá dán phim bảo vệ sơn PPF xe hơi hãng 3M:

Sản phẩm Gói phim Crystalline cường lực Gói phim Crystalline Gói phim Nano Carbon Gói phim Smart Series
Kính trước (lái) CR70/CR60 CR70/CR60 CR70/CR60 CR70/CR60
Kính sườn (trước) SCR40 CR40 CS35 MS35
Kính sườn (giữa) SCR40 CR40 CS20 MS25
Kính sau (lưng) CR20 CR20 CS20 MS25
Xe 05 chỗ 19.500.000 13.500.000 9.000.000 7.000.000
Xe 07 chỗ 25.000.000 16.000.000 10.800.000 8.600.000
Thương hiệu 3M
Thương hiệu 3M

#5. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu Royal

Phim PPF thương hiệu Royal dòng film bảo vệ sơn có tính dẻo cao; khả năng chịu lực tốt, đặc tính trong suốt hoàn toàn có độ bóng cao. Phim bảo vệ sơn PPF Royal có cấu tạo gồm nhiều lớp: Lớp màng ngoài cùng: Lớp film: Lớp keo dính, Lớp đế trong cùng.

Hiện nay, film PPF Royal trở thành thương hiệu phim dán bảo vệ xe ô tô cao cấp rất được người dùng ưa chuộng sử dụng phổ biến.

Để đạt được sự thành công hiện tại, hãng film PPF Royal đã không ngừng thay đổi để trở nên hoàn thiện, dần dần chiếm trọn lòng tin của đông đảo người dùng. Phim bảo vệ sơn của hãng Royal có những ưu điểm vượt trội như sau: Khả năng chịu lực hiệu quả, chống xước do đá văng và va chạm, giúp hạn chế tác hại từ tia UV, ngăn chặn các tác nhân ăn mòn từ môi trường, khả năng chống xước và tự phục hồi các vết xước nhẹ…

Bảng giá dán phim PPF Royal:

PPF Giá
Royal Từ 80 triệu tùy chất liệu và phạm vi sử dụng
Thương hiệu Royal
Thương hiệu Royal

#6. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu AutoZkin

Hãng phim bảo vệ sơn PPF AutoZkin rất nổi tiếng đến từ Thái Lan, được nghiên cứu và phát triển bởi công nghệ Nhật Bản. Trải qua hơn 10 năm phát triển, AutoZkin đã phủ sóng rộng khắp nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Film bảo vệ sơn ô tô AutoZkin có rất nhiều ưu điểm nổi bật được khách hàng ưa chuộng, có thể kể tới như: không làm giảm độ bóng của xe, độ bền cao, không bị ngả vàng trong thời gian dài sử dụng, bề mặt phim có hiệu ứng chống bám bẩn, độ bám dính tốt không làm ảnh hưởng tới sơn xe. Phim bảo vệ sơn PPF AutoZkin còn giúp hạn chế tình trạng trầy xước khi xảy ra va chạm hay dưới ảnh hưởng của thời tiết.

Bảng giá dán film PPF AutoZkin:

STT Platinum Ultimate Standard
Vị trí dán Dán PPF cho toàn bộ thân xe Dán PPF cho Cản trước, Đèn pha, Gương chiếu hậu, Nắp capo và Vè trước Dán PPF cho Cản trước, đèn pha và gương chiếu hậu
Size S 64,000,000đ 17,960,000đ 7,800,000đ
Size M 72,000,000đ 22,000,000đ 8,700,000đ
Size L 82,000,000đ 24,450,000đ 9,5900,000đ
Size XL 89,900,000đ 27,150,000đ 10,950,000đ
Thương hiệu AutoZkin
Thương hiệu AutoZkin

#7. Film PPF bảo vệ sơn thương hiệu Premium Shield

Phim bảo vệ sơn Premium Shield là sản phẩm phim PPF ô tô được đánh giá cao hiện nay. Loại film này áp dụng công nghệ tiên tiến được cấp bằng sáng chế giúp bảo vệ lớp sơn ô tô hiệu quả trong khi vẫn duy trì khả năng tàng hình quang học.

Ưu điểm của film PPF Premium Shield đó là giúp bảo vệ xe của bạn chống lại sự hình thành của cặn nước mưa, cát, trầy xước; cũng như các tác hại của hóa chất, phân chim cũng như các mối nguy hiểm khi va quẹt.

Phim PPF bảo vệ sơn cao cấp Premium Shield bảo vệ xe của bạn khỏi môi trường khắc nghiệt; mà còn có hiệu quả chống trầy cũng như các tác hại của hóa chất. Khi chọn sản phẩm này sẽ giữ cho lớp sơn trên chiếc xe yêu quý của bạn luôn bóng bẩy. Hiện tại có rất màu phim bảo vệ sơn Premium Shield cho bạn chọn lựa từ các màu bóng, mờ, bảo vệ đèn pha cùng nhiều tùy chọn khác.

Bảng giá dán film PPF Premium Shield:

Tên Sản Phẩm Xe cỡ nhỏ Xe cỡ vừa Xe cỡ lớn
Dán Lazang 1,200,000đ 1,500,000đ 1,500,000đ
Wrapp PPF nội thất 2,000,000đ đến 7,000,000đ 2,000,000đ đến 7,000,000đ 2,000,000đ đến 7,000,000đ
Dán đểm chi tiết 1,000,000đ đến 5,000,000đ 1,000,000đ đến 5,000,000đ 1,000,000đ đến 5,000,000đ
Dán nóc 800,000đ đến 1,200,000đ 1,000,000đ đến 1,500,000đ 1,200,000đ đến 1,700,000đ
Combo: dán nóc thành nóc 1,500,000đ đến 2,500,000đ 1,700,000đ đến 2,700,000đ 2,000,000đ đến 3,000,000đ
Syre Maybach nửa trên 3,500,000đ đến 7,500,000đ 4,000,000đ đến 9,000,000đ 4,500,000đ đến 10,000,000đ
Syre Maybach nửa dưới 7,000,000đ đến 10,000,000đ 7,000,000đ đến 11,000,000đ 8,000,000đ đến 12,000,000đ
Dán đổi màu ô tô 8,000,000đ đến 18,000,000đ 10,000,000đ đến 20,000,000đ 10,000,000đ đến 20,000,000đ
PPF bảo vệ thân xe 18,000,000đ đến 90,000,000đ 20,000,000đ đến 100,000,000đ 22,000,000đ đến 120,000,000đ
Thương hiệu Premium Shield
Thương hiệu Premium Shield

Vậy nên dán PPF ô tô loại nào tốt? DailyXe đề xuất bạn chọn dòng film PPF ô tô của thương hiệu ARI vì đây là hãng phim PPF của Mỹ, đảm bảo yếu tố giá thành cực kỳ phải chăng, song song với yếu tố chất lượng đảm bảo. Phim bảo vệ sơn oto ARI được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới nên bạn có thể an tâm hoàn toàn sử dụng cho xế yêu.

Dán PPF ô tô là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ xế yêu khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường với đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

55 câu hỏi thường gặp khi dán film PPF cho xe ôtô

Phim PPF bảo vệ sơn đang dần trở nên phổ biến trong ngành chăm sóc xe hơi. Với những ai lần đầu mua xe ô tô, bên cạnh việc lo lắng có nên lót sàn ô tô hay không thì họ còn quan tâm đến chuyện có nên dán film PPF cho chiếc xe yêu quý của mình. DailyXe sẽ giúp bạn giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khi dán PPF ô tô.

1

Để tránh mua phải những dòng phim bảo vệ kém chất lượng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn sử dụng những dòng phim bảo vệ PPF có uy tín, thương hiệu tên tuổi trên thị trường.
  • Tìm hiểu, hỏi thật kỹ các tính năng, thậm chí nếu test được các tính năng đó trực tiếp càng tốt sẽ giúp bạn phân biệt giữa phim bảo vệ PPF chuẩn và hàng kém chất lượng.
  • Xem xét chính sách bảo hành về ngả màu vì các dòng phim PPF kém chất lượng sẽ mau ngả màu sau 6-12 tháng.
  • Hỏi kỹ chính sách hỗ trợ sau khi đã dán phim PPF: bảo dưỡng, bảo hành đối với các vết nối bong ra trong quá trình sử dụng.

2

Tùy vào nhu cầu, giá trị dòng xe mà bạn có thể lựa chọn dán phim bảo vệ PPF phù hợp:

  • Dán PPF ngoại thất xe ô tô: dán trên bề mặt sơn, bề mặt nhựa, bề mặt kính, cụm đèn trước và sau ô tô trừ các vị trí inox hoặc lazang.
  • Dán PPF nội thất ô tô: dán màn hình điều khiển, màn hình giải trí, yên ngựa, tapo, tapi hay những chi tiết có thể kết dính.

3

Có thể khẳng định về các tác dụng, vai trò của phim bảo vệ ô tô PPF như vừa trình bày ở trên đã được người dùng tin tưởng sử dụng rất nhiều năm qua. Ở một mức độ va quẹt nhẹ, lực tác động nếu như trong khả năng chịu lực của phim PPF thì lúc này phim PPF sẽ chống lại trầy xước và rạn nứt hiệu quả. Tuy nhiên cần chú ý dù cho xe của bạn đã được dán phim PPF thì để giữ xe bền đẹp qua thời gian, đòi hỏi bạn phải chăm sóc xe đúng cách để giữ bề mặt film PPF không bị xuống cấp.

4

Nếu bạn sử dụng các dòng phim PPF chất lượng thấp làm từ chất liệu PVC sẽ có rủi ro làm giảm độ bóng đẹp của xe sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng các dòng phim PPF bảo vệ sơn ô tô cao cấp dùng chất liệu TPU như DailyXe vừa gợi ý ở trên thì không làm giảm độ bóng của xe mà còn giúp tăng độ bóng cho bề mặt sơn.

5

Sau khi dán phim PPF cho ô tô, cần chú ý những điều sau đây:

  • Đợi ít nhất 48 giờ để phim khô hoàn toàn
  • Rửa xe định kỳ: Không để chất bẩn bám quá lâu trên xe, nhất là phân chim, nhựa cây hay nước ăn mòn mạnh…
  • Chỉ rửa và chăm sóc xe tại các trung tâm chăm sóc oto chuyên nghiệp
  • Không lau xe, phủi bụi bằng khăn khô, chổi lông gà… khi bề mặt xe đang còn bẩn
  • Hạn chế đậu xe phơi nắng dầm mưa liên tục ngoài trời
  • Bảo dưỡng phim PPF xe hơi định kỳ 2 lần/năm.