Bạn tốn không ít tiền trải thảm lót sàn ô tô nhưng chất lượng không như quảng cáo? Bạn mất thời gian, công sức tìm hiểu nhưng cuối cùng lại chon trúng loại thảm lót xe hơi kém chất lượng dẫn tới hậu quả không đáng có? Bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn loại thảm sàn xe ô tô phù hợp với nhu cầu và tài chính?

Không cần phải lo lắng. Tôi cam kết giúp bạn sau khi đọc xong bài viết này sẽ chọn được thảm lót sàn ôtô phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa thể hiện cá tính gu thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể nội thất xe đồng thời hợp với túi tiền.

Thảm lót sàn oto không chỉ đơn giản là phụ kiện trang trí mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích. Vì vậy, không ít người thắc mắc nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào tốt, có độ bền và chất lượng đảm bảo?

Thông qua bài viết này, tôi cam kết bạn sẽ hiểu rõ thảm lót sàn ô tô là gì? Tác dụng của thảm lót sàn xe hơi? Đặc biệt ở phần cuối bài viết tôi sẽ gợi ý loại thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay. Bạn đã sẵn sàng chưa? Tìm hiểu thôi!

1Thảm lót sàn ô tô là gì?

Thảm lót sàn ô tô là phụ kiện rất quen thuộc và cần phải có trên ô tô giúp bạn dễ dàng vệ sinh đồng thời bảo quản xe được lâu hơn. Bạn cần nắm rõ cách chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp với chiếc xe yêu quý của bạn theo kích thước, chất liệu cũng như điều kiện sử dụng nhằm phát huy tác dụng bảo vệ sàn xe khỏi các bụi bẩn, vừa tạo thẩm mỹ cao cho xe mà vẫn đảm an toàn khi di chuyển.

Thảm lót sàn ô tô
Thảm lót sàn ô tô

2Có nên gắn thảm lót sàn ô tô hay không?

Trong quá trình sử dụng ô tô hàng ngày, sàn xe tồn đọng nhiều rác vụn, bụi bẩn. Nếu không dọn dẹp sàn ô tô thường xuyên, bụi bẩn tích tụ lâu ngày là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu, tạo ra nấm mốc đồng thời giảm tuổi thọ cho nội thất ô tô. Sàn xe bẩn làm xuất hiện vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, tiềm ẩn các bệnh như: tai - mũi - họng, viêm, bệnh về da…

Hơn thế nữa, sàn xe dính các vết bẩn cứng đầu như kẹo cao su, nước ngọt, cà phệ sẽ rất khó tẩy rửa, khiến sàn xe nhanh cũ đồng thời mất đi tính thẩm mỹ. Hiện nay, ô tô trở thành phương tiện rất phổ biến. Theo các thống kê chỉ ra rằng, lưu lượng ô tô tại nước ta ngày càng tăng cao qua từng năm, thậm chí số lượng ô tô tại Việt Nam chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Vậy có nên trải thảm lót sàn ô tô hay không? Câu trả lời chắc chắn là “Có”. Thảm lót sàn ôtô là vật bất ly thân với người sử dụng ô tô giúp bảo vệ sàn xe cũng như chống bụi chống ồn. Dưới đây là 5 tác dụng tuyệt vời của thảm lót sàn ô tô mang lại mà tôi sẽ trình bày cụ thể.

Lắp thảm lót sàn ô tô
Lắp thảm lót sàn ô tô

35 công dụng thảm lót sàn ô tô

Sàn xe hơi là nơi tồn đọng rất nhiều bụi bẩn, nếu không được làm sạch thì lâu ngày sẽ xuất hiện mùi khó chịu rồi phát sinh vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trên xe. Vậy nên sử dụng thảm lót sàn xe ôtô là điều cần thiết vì những tác dụng cụ thể như sau:

#1. Chống bẩn, giữ vệ sinh và bảo vệ sàn xe

Từ các mẫu xe phổ thông bình dân đến các dòng xe hạng sang hầu như khi mới mua xe thì sàn xe mặc định đều được bọc chất liệu nỉ. Nhược điểm của chất liệu này đó là rất dễ bám bẩn, dễ ẩm làm phát sinh mùi hôi, tích tụ vi khuẩn, nấm mốc và rất khó vệ sinh.

Thảm lót sàn ô tô giữ vai trò che phủ toàn bộ sàn xe, ngăn chặn bụi bẩn, đất cát từ giày dép, vụn thức ăn, nước uống bị đổ khi bạn ngồi trên xe,…Thảm lót sàn ô tô sẽ ngăn chặn các tác nhân xấu này xâm nhập vào sàn xe, giữ sàn xe luôn sạch sẽ.

Trong quá trình chăm sóc xe hơi, định kỳ bạn cần vệ sinh thảm lót sạch sẽ. So với việc vệ sinh sàn xe thì việc vệ sinh thảm lót oto sẽ dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. Với những chiếc xe mới mua thì thảm lót sàn giúp bảo quản nội thất cũng như giữ nó luôn trong sạch sẽ, mới mẻ.

Chống bẩn, giữ vệ sinh và bảo vệ sàn xe
Chống bẩn, giữ vệ sinh và bảo vệ sàn xe

#2. Tạo sự sang trọng hơn cho không gian nội thất

Thảm lót sàn xe hơi góp phần giữ cho không gian nội thất trở nên lịch sự và sang trọng. Thông qua việc sử dụng bộ thảm lót sàn xe hơi cũng thể hiện đẳng cấp cá tính của bạn. Đặc biệt khi lựa chọn màu sắc thảm sàn ô tô phù hợp với nội thất xe sẽ tạo nên tổng thể hoàn hảo, vừa chỉn chu vừa thể hiện gu thẩm mỹ của bạn.

Tạo sự sang trọng hơn cho không gian nội thất
Tạo sự sang trọng hơn cho không gian nội thất

#3. Thảm lót sàn ô tô chống ồn từ gầm xe

Thảm lót sàn oto chống ồn có cấu tạo lớp đệm cách âm bên dưới lớp da, giúp hạn chế âm thanh vọng lên từ gầm xe. Tình trạng đường sá đông đúc phương tiện kéo theo đủ mọi tiếng ồn gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe ô tô.

Để khắc phục tình trạng tiếng ồn bên ngoài gây ảnh hưởng tới bên trong cabin xe hơi, nhiều người nghĩ ngay đến việc trải thảm lót sàn ô tô chống ồn. Các loại thảm lót sàn ô tô chống ồn có khả năng bao phủ mọi góc trong xe, ngăn chặn các tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong xe hiệu quả.

Thảm lót sàn ô tô chống ồn từ gầm xe
Thảm lót sàn ô tô chống ồn từ gầm xe

4#. Mang lại sự an toàn cho người lái xe

Thảm lót sàn ô tô được thiết kế theo form từng dòng xe nên đảm bảo an toàn khi lái xe. Phần đáy thảm có độ nhám ma sát, thành thảm có chốt an toàn chống xê dịch, chống kẹt chân ga, giảm thiểu tiếp xúc giữa thảm và chân côn, phanh, ga.

Với sự chuẩn xác trong thiết kế nên sử dụng thảm lót sàn ô tô đem lại sự an toàn khi lái xe. Bên cạnh đó, sử dụng lót sàn oto còn giúp bạn không bị trơn trượt khi lên xe nhờ bề mặt gồ ghề ma sát trực tiếp với đế chân giày dép.

Mang lại sự an toàn cho người lái xe
Mang lại sự an toàn cho người lái xe

#5. Tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng

Sử dụng thảm lót sàn chất lượng đem đến cho bạn cảm giác lái xe thích thú hơn rất nhiều. Một trong những yếu tố giúp thảm lót sàn xe hơi được nhiều người sử dụng là vì phụ kiện này mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu và thoải mái. Thảm lót sàn ôtô giúp tăng tính thẩm mỹ, đem lại vẻ cuốn hút hơn cho chiếc xe, thể hiện phong cách riêng của bạn.

Tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng
Tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng

Với 5 công dụng của thảm lót sàn ô tô mà DailyXe vừa trình bày, tin chắc bạn đã giải đáp được thắc mắc có nên trải sàn xe ô tô. Tuy nhiên, bạn đã biết được đâu là loại thảm lót sàn tốt nhất, phù hợp với chiếc xe của mình hay chưa? Dưới đây là 7 loại thảm lót sàn chống ồn xe ô tô được phần lớn người dùng chọn lựa, tôi sẽ trình bày cụ thể ngay sau đây.

4TOP 7 loại thảm lót sàn xe ô tô tốt nhất

Đâu là loại thảm lót sàn chống ồn ô tô nên mua hiện nay là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại thảm lót sàn xe ô tô chất lượng phù hợp cho xế yêu của mình, DailyXe mời bạn tham khảo qua 7 mẫu thảm lót sàn ô tô phổ biến hiện nay.

#1. Thảm lót sàn chống ồn xe ô tô 6D

Bạn đang cần tìm thảm lót sàn ô tô chống ồn thì chắc chắn thảm 6D hoàn toàn phù hợp. Thảm lót 6D giúp giữ vệ sinh cho xe, tôn thêm vẻ đẹp nội thất giúp xe trở nên sang trọng và đẳng cấp. Với cấu tạo 6 lớp gồm lớp da bề mặt cao cấp, đáy chống nước, các lớp giữa định hình và tạo độ êm ái cho thảm.

Ưu điểm:

  • Rất dễ vệ sinh, chỉ cần sử dụng khăn ướt hoặc phun nước trực tiếp để vệ sinh thảm.
  • Thiết kế thảm phù hợp từng dòng xe nên đảm bảo độ kín khít.
  • Chất lượng da cao cấp, chống rách, độ bền trên 5 năm và được bảo hành bảo trì.
  • Chất liệu da cao cấp nhập khẩu từ Thái Lan đem đến cho xế yêu của bạn sự sang trọng và đẳng cấp.
  • Hệ thống chốt định vị thảm, khóa thảm được giữ ở vị trí nhất định
  • Đáy thảm có khả năng ma sát chống trượt khi lái xe.
  • Vị trí đặt chân ga được thiết kế tấm định vị chân ga, giúp giữ gót chân bạn luôn được cố định khi cầm lái.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Do thường được thiết kế ôm hết không gian sàn và vách xe nên nếu thi công ẩu thì khi sử dụng loại thảm này dễ làm bó, kẹt chân ga. Vì vậy cần lưu ý chọn địa chỉ gắn thảm lót sàn ô tô chống ồn uy tín.

Mời bạn tham khảo giá thảm lót sàn 6D:

Phiên Bản Giá
Xe 5 chỗ 500.000đ đến 1.800.000đ
Xe 7 chỗ 600.000đ đến 2.200.000đ
Thảm lót sàn chống ồn xe ô tô 6D
Thảm lót sàn chống ồn xe ô tô 6D

#2. Thảm lót sàn 5D

Thảm lót sàn 5D sử dụng chất liệu da PU được gia công tỉ mỉ, là loại thảm cao cấp với kích thước, không gian giữa và phần lót bên trong có cấu tạo nhiều lớp khác nhau.

Ưu điểm:

  • Thiết kế phù hợp từng loại xe bằng máy cắt laser giúp định hình chính xác từng khuôn mẫu, đem đến hiệu quả che phủ, chống bụi tốt.
  • Bảo vệ bề mặt sàn xe sạch đẹp, tránh được các tác động xấu từ môi trường.
  • Thảm lót sàn 5D sử dụng các họa tiết hoa văn tinh tế giúp tôn lên vẻ đẹp cho nội thất xe.
  • Độ bền trên 5 năm.

Nhược điểm:

  • Giá thảm lót sàn 5D khá cao.
  • Khó vệ sinh, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ sản phẩm.
  • Nguy cơ giảm tuổi thọ thảm còn đến từ thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao.

Mời bạn tham khảo giá thảm lót sàn 5D:

Phiên Bản Giá
Xe 5 chỗ 1.500.000đ đến 1.900.000đ
Xe 7 chỗ 2.000.000đ đến 2.500.000đ
Thảm lót sàn 5D
Thảm lót sàn 5D

#3. Thảm lót sàn ô tô 3D

Thảm lót sàn 3D rất phù hợp cho xe chạy dịch vụ taxi, grab, xe tầm trung, sàn thấp, dễ thay thế và vệ sinh. Sở dĩ mẫu thảm lót sàn 3D này được nhiều khách hàng lựa chọn vì có những ưu điểm nổi bật sau đây:

Ưu điểm:

  • So với loại thảm lót sàn 2D thì thành của thảm 3D dựng cao hơn, dễ lắp vào giúp dễ che kín hoàn toàn phần nỉ của xe.
  • Chất liệu làm thảm lót sàn ô tô 3D rất đa dạng, như: cao su, nỉ, chất liệu da lộn, da PU... đem đến nhiều mẫu mã, màu sắc thảm khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Thảm 3D được thiết kế các mép cố định, ít mép nổi, đa số bề mặt khá vuông vức, ít gồ ghề.
  • Giá thảm lót sàn 3D rất phải chăng chỉ từ 500 ngàn đồng mà vẫn đa dạng màu sắc và kiểu dáng cho bạn lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Khả năng chống trượt của thảm lót sàn 3D chỉ ở mức trung bình.

Mời bạn tham khảo giá thảm lót sàn 3D:

Phiên Bản Giá
Xe 5, 7 chỗ 500.000đ đến 800.000đ
Thảm lót sàn ô tô 3D
Thảm lót sàn ô tô 3D

#4. Thảm cao su tự cắt

Phổ biến nhất hiện nay là các loại thảm lót sàn bằng cao su bán theo mét, chỉ từ 60,000-100,000 đồng/khổ 1m x 0,6m. Bạn sẽ tự đo khoảng cách vị trí lắp sàn rồi đặt hàng online hoặc có thể đem xe ra cửa hàng đồ chơi ô tô.

Ưu điểm:

  • Giá rẻ, dễ thi công.
  • Chống thấm nước tốt.
  • Dễ vệ sinh, ít bám bẩn.

Nhược điểm:

  • Do giá rẻ nên các loại thảm lót sàn ô tô cao su này chủ yếu được làm từ cao su tái chế hay nhựa tổng hợp, không phải là cao su tự nhiên (có giá đắt hơn), nên sẽ có mùi khó chịu, hơi nồng.
  • Do phải tự cắt nên các góc cạnh sẽ không được thẩm mỹ, dễ bị xô lệch trong quá trình sử dụng.
  • Nếu cắt không chuẩn sẽ rất nguy hiểm vì rủi ro kẹt chân ga do vướng phải mép thảm.
Thảm cao su tự cắt
Thảm cao su tự cắt

#5. Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ

Đây là loại thảm lót sàn đi theo xe, mặc định được sản xuất thiết kế và trang bị sẵn trên xe.

Ưu điểm:

  • Do được sản xuất và trang bị sẵn cho xe nên kích thước hoàn toàn vừa khít, che phủ được hết bề mặt sàn xe.
  • Chất liệu nỉ đem lại khả năng chống nhiệt, chống bụi hiệu quả.
  • Do được trang bị mặc định có sẵn ngay khi mua xe giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo vệ sàn xe.

Nhược điểm:

  • Chất liệu nỉ không bền, dễ bị rách sau một thời gian sử dụng.
  • Thảm nỉ khi bị dính nước dễ bốc mùi khó chịu, điều này sẽ rất bất tiện trong mùa mưa hoặc khi bạn sử dụng các loại chất lỏng trên xe.
  • Thảm lót sàn xe ô tô bằng nỉ thường bị giới hạn về màu sắc, không thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhân chiếc xe.
  • Khó vệ sinh khi bám bụi bẩn hoặc khi dính nước.

Mời bạn tham khảo giá thảm lót sàn bằng nỉ:

Phiên Bản Giá
Xe 5, 7 chổ 150.000đ đến 500.000đ
Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ
Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ

#6. Thảm lót sàn ô tô kiểu rối (thảm rối)

Thảm lót sàn kiểu rối có cấu tạo 2 lớp, gồm lớp đáy bằng nhựa hoặc cao su chống thấm nước, phía trên là lớp sợi cao su/nhựa rối như sợi mỳ có tác dụng gạt và lưu bụi bẩn, đất cát trôi xuống lớp đáy.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ

Nhược điểm:

  • Nhiều sợi cao su nhỏ tạo nhiều kẽ hở khiến thảm dễ bị bám bẩn, khó vệ sinh.
  • Thiết kế trôi cát bụi, nước xuống lớp đáy nên khi thảm không được vệ sinh thường xuyên sẽ là nơi giữ ẩm, hình thành nấm mốc gây mùi khó chịu.

Mời bạn tham khảo giá thảm lót sàn kiểu rối:

Phiên Bản Giá
Xe 5 chỗ 300.000đ đến 450.000đ
Xe 7 chỗ 450.000đ đến 600.000đ
Thảm lót sàn ô tô kiểu rối (thảm rối)
Thảm lót sàn ô tô kiểu rối

#7. Thảm lót sàn ô tô bằng simili

Tuy chưa đạt được chất lượng tốt như những nguyên vật liệu khác nhưng bọc sàn simili ô tô lại có ưu điểm lớn đó là giá vô cùng rẻ. Có nên lót sàn simili ô tô? Nếu như bạn chưa có đủ tiền để sắm thảm lót sàn chất lượng, thẩm mỹ, sang trọng thì có thể nghĩ đến việc dùng tạm thảm simili để thay thế.

Ưu điểm:

  • Các mẫu xe oto mới mua đã được nhà sản xuất mặc định lót sàn xe bằng nỉ để tránh ẩm mốc, mùi hôi thì bạn có thể chọn lót thêm simili.
  • Giá lót sàn simili ô tô rẻ hơn các sản phẩm làm từ chất liệu khác.
  • Tạo sự đồng bộ cho toàn bộ nội thất xe.

Nhược điểm:

  • Không ít người phản ánh bọc simili không có tác dụng bảo vệ sàn khỏi bụi bẩn
  • Không thể sử dụng nước hoặc các chất tẩy rửa để làm sạch sàn simili.
  • Khi vệ sinh phải tháo ghế, tháo lớp simili ra.
  • Nếu bọc sàn simili không cẩn thận thì lớp giả da dễ bị xê dịch thiếu thẩm mỹ gây mất an toàn khi lái xe.
  • Độ bền thấp, mau xuống màu, dễ chịu tác động của nhiệt độ môi trường nhất là ánh nắng mặt trời.
  • Nguy cơ hỏng sàn nếu làm rơi vật nhọn thẳng xuống sàn.
  • Có mùi khó chịu khi mới lắp đặt lót sàn simili.

Mời bạn tham khảo giá bọc sàn xe ô tô Simili:

Phiên Bản Giá
Xe 5 chỗ 700.000đ đến 1.100.000đ
Xe 7 chỗ 900.000đ đến 1.600.000đ
Thảm lót sàn ô tô bằng simili
Thảm lót sàn ô tô bằng simili

Vậy nên sử dụng thảm lót sàn ô tô loại nào tốt hiện nay? DailyXe đề xuất bạn chọn thảm lót sàn ô tô 6D vì hiện nay đây là dòng thảm lót sàn ô tô cao cấp tốt nhất hiện nay. Thảm lót cốp ô tô 6D được thiết kế vừa khít cho từng dòng xe, được cắt may theo đúng chuẩn form xe nên bạn hoàn toàn an tâm về yếu tố thẩm mỹ và sang trọng. Dòng thảm này cũng rất đa dạng màu sắc, mẫu mã giúp bạn thoải mái lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Có thể thấy, thảm lót sàn ô tô ngày càng được nhiều chủ xe quan tâm đầu tư hiện nay. Nó không chỉ giúp giữ vệ sinh, bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn, ẩm mốc mà còn có tác dụng cách âm, giảm tiếng ồn từ động cơ, lốp xe một cách hiệu quả. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

55 câu hỏi thường gặp về thảm lót sàn ô tô

Trên bất kỳ chiếc xe ô tô nào thì thảm lót sàn trở thành phụ kiện không thể thiếu. Sử dụng lót sàn xe hơi sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh sạch sẽ khoang cabin và bảo quản xe tốt hơn. DailyXe sẽ giải đáp 5 câu hỏi thường gặp liên quan tới việc sử dụng thảm lót sàn xe hơi.

1

Không nên. Vì Việt Nam có thời tiết nắng nóng và mưa nhiều, khi đậu xe dưới trời nắng nóng, nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60-70 độ C thì sàn bằng da rất hấp thụ nhiệt càng khiến nhiệt độ trong xe tăng lên gây bí bách hơn. Khi ở điều kiện mưa nhiều, độ ẩm cao thì sàn xe rất dễ bị mốc gây ra mùi hôi khó chịu. Sàn da ô tô cũng dễ bị ngoại lực tác động, ví dụ gót giày của phụ nữ cũng dễ làm rách lớp da của sàn xe.

2

Trong các loại thảm lót sàn ô tô mà DailyXe giới thiệu bên trên thì tốt nhất bạn nên sử dụng thảm lót sàn 6D để nội thất xe được bắt mắt và sạch sẽ hơn, đặc biệt sẽ cực kỳ an toàn trong quá trình sử dụng. Thảm lót sàn 6D được thiết kế vừa khít cho từng dòng xe, có hệ thống chốt định vị thảm, khóa thảm. Đáy thảm ma sát chống trượt. Vị trí đặt chân ga được thiết kế tấm định vị giúp gót chân bạn luôn được cố định khi lái xe.

3

Bạn cần nắm 3 lưu ý sau đây khi mua thảm lót sàn ô tô:

  • Lựa chọn kích thước phù hợp với sàn xe để hạn chế gây cản trở thao tác chân ga, chân phanh.
  • Lựa chọn chất liệu phù hợp với tài chính và nhu cầu: sử dụng gia đình, đưa đón khách VIP, sử dụng cho doanh nghiệp, chạy Grab, taxi…
  • Lựa chọn thảm trải sàn có độ bám tốt: Thảm lót sàn phải được giữ cố định trên sàn xe. Nếu bị trơn trượt, bị dồn về phía trước và gấp cuộn sẽ gây kẹt bàn đạp ga, phanh, côn.

4

Áp dụng cách chọn thảm lót sàn ô tô loại nào tốt theo 5 tiêu chí sau đây: 

  • Thiết kế phù hợp, màu sắc hài hòa với không gian nội thất ô tô.
  • Có độ bền cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.
  • Khả năng bám dính tốt, chọn thảm có mắc cài giúp cố định thảm trên sàn xe.
  • Nếu muốn sắm thảm sàn ô tô chỉ để bảo vệ sàn xe thì nên lựa chọn những sản phẩm có mức giá trung bình. Còn nếu bạn muốn sắm thảm lót ô tô vừa bảo vệ sàn xe vừa để trang trí nội thất thì nên chọn những loại cao cấp, có giá thành cao hơn.
  • Chọn địa chỉ gắn thảm lót sàn ô tô uy tín là nơi cung cấp sản phẩm chất lượng, chính hãng, độ bền cao.

5

Tốt chưa chắc đã rẻ, nhưng rẻ chắc chắn sẽ không tốt vì của rẻ là của ôi. Để chọn thảm lót sàn ôtô loại nào tốt mà bạn cứ chăm chú nhìn vào giá rẻ thì rất nguy hiểm. Do thảm lót sàn là bộ mặt của xe, dùng thảm giá rẻ mà suốt ngày hỏng hóc thì vừa tiền bạc vừa rước họa vào thân vì quá nhiều rủi ro gây mất an toàn khi lái xe.

Tác hại khi dùng thảm lót sàn ô tô giá rẻ nhiều vô số, nhược điểm nhiều hơn ưu điểm. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên sử dụng thảm lót sàn ô tô chất lượng chính hãng, tuy giá có cao hơn chút nhưng dùng bền được 3-5 năm, vừa đẹp, vừa sang trọng.