Bạn chưa biết chọn loại phim cách nhiệt ô tô nào tốt nhất giữa rất nhiều thương hiệu trên thị trường? Bạn không ít lần tốn rất nhiều tiền dán phim cách nhiệt xe ô tô nhưng nhận lại là sự phiền toái bởi chất lượng không đảm bảo, mất thẩm mỹ, thậm chí ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe?

Sẽ ra sao nếu tôi nói rằng thực tế việc chọn phim cách nhiệt ô tô chất lượng rất đơn giản? Bạn không cần lãng phí quá nhiều tiền, thời gian, công sức trong việc chọn loại phim cách nhiệt ô tô tốt nhất cho chiếc xe yêu quý của mình.

Thấu hiểu những điều bạn quan tâm, bài viết này sẽ giúp bạn chọn được loại phim cách nhiệt chất lượng để an tâm không phải “tiền mất tật mang”. Nội dung dưới đây, tôi sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc như Phim cách nhiệt oto là gì? Có nên dán phim cách nhiệt ô tô? Phim cách nhiệt loại nào tốt nhất cho ô tô? So sánh phim cách nhiệt ô tô? Cùng DailyXe làm rõ vấn đề liên quan tới phim cách nhiệt xe hơi.

1Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Phim cách nhiệt ô tô có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu khác nhau (tráng phủ nhiều lớp) tạo thành một tấm lọc các dãy quang phổ.

Các nghiên cứu chỉ ra nhiệt trong ánh nắng mặt trời được toả ra từ 3 nguồn chủ yếu gồm 57% từ tia hồng ngoại, 5% từ tia tử ngoại và 38% từ ánh sáng nhìn thấy. Vai trò của phim cách nhiệt oto giúp lọc quang phổ, loại bỏ hơn 80% - 90% tia hồng ngoại và tia cực tím, đồng thời đảm bảo độ trong suốt và khả năng truyền sáng cao, giúp người lái quan sát dễ dàng. Hiện tại các loại phim cách nhiệt ô tô cho khả năng cách nhiệt từ 50% – 65%. Vị trí dán phim cách nhiệt xe hơi thường là kính lái, kính lưng (kính hậu), kính sườn trước và sau.

Có 4 công nghệ tráng phim cách nhiệt phổ biến hiện tại, bao gồm:

  • Nano men gốm (Nano Ceramic): Ứng dụng công nghệ hiện đại với giá thành cao, đây là sản phẩm cách nhiệt được đánh giá có hiệu quả tốt nhất thị trường.
  • Phún xạ kim loại (Sputted Film): Sử dụng công nghệ hiện đại với mức giá cao nên cũng được đánh giá rất cao về hiệu quả cách nhiệt.
  • Tráng phủ kim loại (Metalized Coating Film): Sản phẩm sử dụng công nghệ này thường có giá thành trung bình, nên hiệu quả cách nhiệt cũng ở mức trung bình.
  • Nhuộm màu (Dyed Film): Sử dụng công nghệ đơn giản, nên có giá thành rẻ nhất, hiệu quả cách nhiệt cũng được đánh giá kém nhất.
Dán phim cách nhiệt ô tô
Dán phim cách nhiệt ô tô

2Có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không?

Kính xe ô tô là khu vực trực tiếp hấp thụ nhiệt lượng và bức xạ mặt trời. Mặc dù phần thân vỏ xe làm bằng kim loại nhưng bên trong thường được gia cố thêm các tấm cách âm, cách nhiệt. Đối với kính xe chiếm diện tích khá lớn, đồng thời có mức độ truyền sáng, truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ cao khiến nhiệt độ trong cabin xe tăng lên.

Bạn không thể sử dụng các tấm vật liệu cách nhiệt như cao su hay nhựa để che chắn kính xe bởi nó sẽ cản sự truyền sáng, làm không gian trong xe rất tối. Đặc biệt, phần kính lái, kính sau và hai kính cửa sổ hàng ghế trước bắt buộc giữ cho thông suốt để người lái quan sát xung quanh giữ an toàn khi di chuyển.

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô không ?
Có nên dán phim cách nhiệt ô tô không?

Thực tế vẫn có không ít trường hợp mọi người sử dụng tấm che nắng dạng vải hay lưới nhựa để che nắng cho các kính cửa sổ. Tuy nhiên cần chú ý đây chỉ là một cách hỗ trợ giảm nắng, không có tác dụng chống nóng cũng như cách nhiệt nhiều. Nguyên nhân là do bạn không thể nào ngăn việc kính xe hấp thụ nhiệt và bức xạ.

Bài toán đặt ra là sử dụng vật liệu cách nhiệt lại bị cản sáng, còn để đảm bảo truyền sáng thì không thể cách nhiệt và ngăn bức xạ. Do đó, phim cách nhiệt ô tô ra đời đã giúp giải quyết được bài toán khó này.

Vậy có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không? Câu trả lời chắc chắn là “”. Vì phim cách nhiệt giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho bạn khi cầm lái cũng như người thân ngồi trên xe. Dưới đây là 7 tác dụng tuyệt vời của phim cách nhiệt oto mang lại mà tôi sẽ trình bày cụ thể.

37 tác dụng của phim cách nhiệt ô tô

Dán phim cách nhiệt ô tô có hiệu quả không? Hãy cùng DailyXe tìm hiểu 7 tác dụng của phim cách nhiệt trên ô tô trước khi quyết định dán phim cách nhiệt cho chiếc xe yêu quý của mình.

#1. Ổn định nhiệt độ bên trong xe

Phim cách nhiệt ôtô giúp giảm đến 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà kính xe ô tô hấp thụ. Nhờ vậy giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong xe, nhất là khi di chuyển vào những thời điểm trời nắng gắt.

Khi nhiệt độ bên trong xe được giữ ổn định, người lái và hành khách sẽ có được cảm giác thoải mái và dễ chịu. Bất kể việc bạn đang chạy xe dưới trời nắng nóng thì không gian trong xe cũng vẫn mát mẻ. Khi bạn đậu xe dưới trời nắng mà tắt máy lạnh thì khi quay trở lại vào xe cũng đỡ cảm giác oi bức hơn.

Phim cách nhiệt ổn định nhiệt độ bên trong xe
Phim cách nhiệt ổn định nhiệt độ bên trong xe

#2. Bảo vệ sức khoẻ

Khi nhiệt độ trong cabin xe tăng quá cao thì lúc này các chi tiết nội thất (có gốc vinyl, formaldehyde…) sẽ tiết ra một số độc tố nguy hiểm như benzen. Benzen là nguyên nhân gây ung thư, làm ảnh hưởng tới xương, là nguyên nhân dẫn đến bệnh thiếu máu, bạch cầu… Vì vậy, tác dụng của phim cách nhiệt ô tô giúp ổn định nhiệt độ cabin xe sẽ giúp hạn chế được tình trạng này.

Tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da, là nguyên nhân gây nóng rát, sạm, đen, khiến da bạn lão hoá nhanh cũng như làm hại mắt. Ưu điểm của phim cách nhiệt ô tô là khả năng cản được đến 99.9% tia bức xạ, tăng hiệu quả bảo vệ làn da và mắt.

Phim cách nhiệt tránh tia UV
Phim cách nhiệt tránh tia UV

#3. Giảm chói

Tác dụng của phim cách nhiệt ô tô còn có khả năng giảm chói, giúp hạn chế tình trạng người lái bị chói sáng khi chạy xe đối diện mặt trời hay trong tình huống gặp đèn pha của xe chạy ở làn ngược chiều. Nhờ vậy giúp bạn quan sát tốt hơn và lái xe an toàn hơn.

Giảm chói khi lái xe
Giảm chói khi lái xe

#4. Bảo vệ nội thất xe

Có thể thấy, người dùng chỉ dán PPF nội thất cho xe thôi vẫn chưa đủ bởi nắng nóng gây ảnh hưởng đến độ bền của nội thất oto nhất là các chi tiết như bảng taplo, ốp cửa, vô lăng, da ghế… Khi những chi tiết này thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng sẽ dễ bạc màu, phồng rộp, nứt nẻ, thậm chí gây biến dạng.

Điều này gây mất thẩm mỹ, làm giảm giá trị xe, đặc biệt chi phí khắc phục sẽ cực kỳ tốn kém. Trong khi dán phim cách nhiệt oto giúp phòng bệnh hơn chữa bệnh, đồng thời loại bỏ bức xạ mặt trời, hạn chế tác hại của nắng nóng, giúp duy trì vẻ đẹp và độ bền cho các chi tiết nội thất.

Bảo vệ nội thất bên trong xe
Bảo vệ nội thất bên trong xe

#5. Tiết kiệm nhiên liệu

Khi nhiệt độ trong xe tăng cao, kéo theo công suất điều hoà hoạt động càng lớn, khiến xe càng thêm hao xăng. Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ cabin xe, vừa làm giảm áp lực cho hệ thống điều hoà ô tô, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu xe hơi.

 Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ cabin xe
Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ cabin xe

#6. Tăng sự riêng tư và an toàn

Hiện tại có nhiều loại phim cách nhiệt ô tô đạt tỷ lệ phản gương cao. Sử dụng những loại này, người bên ngoài sẽ khó nhìn được vào trong xe giúp tăng sự riêng tư đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh khi đậu xe nơi công cộng.

Phim cách nhiệt ô tô đạt tỷ lệ phản gương cao tạo riêng tư bên trong xe
Phim cách nhiệt ô tô đạt tỷ lệ phản gương cao tạo riêng tư bên trong xe

#7. Xe đẹp và cá tính hơn

Vị trí cửa sổ, mọi người thường dùng phim cách nhiệt màu tối mang đến cảm giác sang trọng hơn cho xe. Mặc dù không thể ngăn được 100% nhưng thực tế dán phim cách nhiệt sẽ làm giảm đáng kể nhiệt lượng xe hấp thụ, đặc biệt là cản phần lớn tia tử ngoại, giúp bảo vệ sức khoẻ mọi người trên xe, bảo vệ nội thất xe và mang đến nhiều lợi ích khác.

Có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính? Nước ta vốn là nơi có khí hậu nắng nóng thì việc dán phim cách nhiệt oto được đánh giá là một trong các cách chống nóng hiệu quả cho ô tô.

Phim cách nhiệt màu tối mang đến cảm giác sang trọng hơn
Phim cách nhiệt màu tối mang đến cảm giác sang trọng hơn

4Top 7 loại phim cách nhiệt ô tô tốt nhất hiện nay

Phim cách nhiệt nào tốt nhất? Tại nước ta hiện có rất nhiều loại phim cách nhiệt, trong đó nổi bật nhất phải kể tới các loại phim cách nhiệt đến từ các hãng nổi tiếng. DailyXe giới thiệu đến bạn giá dán phim cách nhiệt ô tô được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hiện nay.

#1. Phim cách nhiệt ô tô ASWF - Thương hiệu hàng đầu tại Mỹ

ASWF (American Standard Window Film) là một thương hiệu phim cách nhiệt ô tô hàng đầu tại Mỹ, ra đời vào năm 1976. ASWF thuộc tập đoàn Erickson International, được sản xuất trực tiếp tại Mỹ. Nhà máy ASWF đặt tại 3135 Marco Street, Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ

Các sản phẩm phim cách nhiệt ASWF đều đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao của Mỹ mang lại hiệu quả chống nóng và làm mát tối ưu cho xe. Hiện tại, phim cách nhiệt ASWF được phân phối và sử dụng rộng rãi tại các bang của Hoa Kỳ, Canada và hơn 30 quốc gia thuộc châu u, châu Á và châu Mỹ.

Phim cách nhiệt ASWF có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, nhưng để nói về độ cách nhiệt tốt nhất và giá thành hợp lý nhất là 3 dòng: Solara, Dimension IRP và Performer IRP.

  1. Dòng Solara là dòng phim đặc biệt của ASWF chỉ dành riêng cho kính lái với độ cách nhiệt cao. Đặc biệt, màu sắc của dòng Solara có màu xanh da trời mang lại cảm giác dịu mắt và mát mẻ.
  2. Dòng Dimension IRP có khả năng loại bỏ tia UV tối đa lên đến 100% và khả năng cách nhiệt lên đến 96%.
  3. Performer IRP là dòng sản phẩm phim cách nhiệt “quốc dân” được ưa chuộng bởi khả năng cách nhiệt hiệu quả và giá thành vô cùng hợp lý.
Ưu điểm:
  • Phim cách nhiệt ASWF sử dụng công nghệ phim Advanced Ceramic, một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành phim cách nhiệt nên chất lượng rất cao, khả năng loại bỏ trên 68% tổng năng lượng mặt trời, loại bỏ tia hồng ngoại (IR) 97% và tia UV lên đến 100% vừa làm mát vừa bảo vệ sức khỏe người sử dụng và bảo vệ nội thất xe khỏi sự phai màu và hư hỏng
  • ASWF có khả năng giảm chói giảm lóa tốt lên đến 44% với tầm nhìn trong suốt, dịu mắt hỗ trợ lái xe an toàn
  • Điểm khác biệt lớn của phim cách nhiệt ASWF so với các dòng phim khác trên thị trường chính là chế độ bảo hành trọn đời
Nhược điểm:
  • Đây là dòng phim mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong thời gian 3 năm trở lại đây và thương hiệu chưa được lớn mạnh như 3M, Vkool, Llumar,... nhưng chất lượng không thua kém và có giá thành rẻ hơn. Với giá thành hợp lý và chế độ bảo hành trọn đời thương hiệu phim ASWF - Madein USA nhất định sẽ không làm người dùng thất vọng

Dán phim cách nhiệt ASWF giá bao nhiêu? Mời bạn Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt ASWF:

Vị trí dán Dimension IRP Performer IRP
Kính lái 4.500.000đ 4.500.000đ
Kính tài phụ 2.000.000đ 1.300.000đ
Kính hông 2.000.000đ 1.300.000đ
Kính hông sau 2.000.000đ 1.300.000đ
Kính lưng 3.500.000đ 2.500.000đ
Cửa sổ nhỏ 1.000.000đ 800.000đ
Cửa sổ lớn 3.000.000đ 2.500.000đ
4 chỗ 10.900.000đ 8.900.000đ
7 chỗ 12.900.000đ 10.900.000đ
Phim cách nhiệt ô tô ASWF
Phim cách nhiệt ô tô ASWF

#2. Phim cách nhiệt ô tô 3M

Phim cách nhiệt 3M có tốt không? Thương hiệu 3M có trụ sở chính đặt tại Mỹ nổi tiếng với các dòng sản phẩm khác nhau, trong đó nổi bật phải kể tới các dòng sản phẩm chăm sóc ôtô như: chất phủ gầm ô tô, phủ nano kính lái, dung dịch đánh bóng sơn xe, đặc biệt nhất là phim cách nhiệt xe hơi tốt nhất 3M.

Ưu điểm:
  • Dán phim cách nhiệt 3M chính hãng được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic đa lớp siêu mỏng.
  • Không gây nhiễu sóng điện tử.
  • Hiệu quả được đánh giá cao trong việc làm giảm phản chiếu.
  • Giảm chói loá đồng thời chống nóng hiệu quả.
  • Phim cách nhiệt 3M có mấy loại? Một số dòng phim cách nhiệt 3M nổi bật có thể kể tới như: Crystalline CR 20, Crystalline CR 40, Crystalline CR 50, Stable CS 20…
Nhược điểm:
  • Phim cách nhiệt 3M có giá thành khá cao, 3M là thương hiệu nổi tiếng sở hữu lượng tiêu thụ lớn
  • Hiện tại cũng có không ít đơn vị phân phối loại phim cách nhiệt 3M giá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khi dùng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dán phim cách nhiệt 3M giá bao nhiêu? Mời bạn Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt 3M:

Vị trí dán Giá
Kính lái 1.800.000đ - 3.000.000đ
Kính sườn trước 250.000đ - 1.000.000đ
Kính sườn sau 250.000đ - 1.000.000đ
Kính hậu 550.000đ - 2.500.000đ
Nguyên xe 5 chỗ 3.200.000đ - 9.000.000đ
Nguyên xe 7 chỗ 4.000.000đ - 10.000.000đ
Phim cách nhiệt ô tô 3M
Phim cách nhiệt ô tô 3M

#3. Phim cách nhiệt Firstclass

Trong danh sách phim cách nhiệt loại nào tốt nhất sẽ thật sự thiếu xót nếu không nhắc đến hãng phim cách nhiệt Firstclass. Đây là thương hiệu phim cách nhiệt ô tô chất lượng thuộc hàng top đầu tại Việt Nam. Firstclass có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm thuộc hãng khác trong cùng phân khúc.

Ưu điểm:
  • Phim cách nhiệt Firstclass áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới.
  • Chính sách bảo hành lên tới 10 năm là lời khẳng định cho uy tín và chất lượng của hãng First Class
  • Dòng sản phẩm cách nhiệt cao nên rất phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức tại Việt Nam.
  • Phim Firstclass được đánh giá cao về khả năng cách nhiệt chống nóng thậm chí vượt trội hơn các sản phẩm cùng phân khúc.
  • Firstclass đem đến cho khách hàng 4 sự lựa chọn gói phim cách nhiệt phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính; gồm: Dòng cơ bản UV Care 400, Dòng phổ thông HI-FI, Dòng cao cấp SUPPER CERAMIC, Dòng siêu cấp Firstclass.
Nhược điểm:
  • FirstClass được xem là một phần của thương hiệu cũ (Riken Pro) tách ra để phát triển chuyên biệt
  • Tuổi đời của dòng phim này chỉ mới trên 3 năm tại Việt Nam nên những ai lần đầu nghe về hãng Firstclass sẽ có chút e ngại

Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt Firstclass:

Vùng Dán Phim Mã Phim Màu Sắc Đơn Giá
Kính lái First Class V70 Màu sáng 5.000.000đ
Kính sườn trước First Class X25 Màu tối 2.500.000đ
Kính sườn sau First Class X25 Màu tối 2.500.000đ
Kính hậu First Class X25 Màu tối 3.300.000đ
Phim cách nhiệt Firstclass
Phim cách nhiệt Firstclass

#4. Phim cách nhiệt Helioz

Thêm một đề xuất dán phim cách nhiệt loại nào tốt nhất cho bạn chính là chọn phim cách nhiệt Helioz bởi sức hút mạnh mẽ của nó xuyên suốt nhiều năm qua. Phim cách nhiệt Helioz mang lại khả năng cản nhiệt, cản tia UV cực kỳ hiệu quả cùng mẫu mã hiện đại nên đây chính là sự lựa chọn số 1 của các chủ xe.

Ưu điểm:
  • Giữa rất nhiều hãng phim cách nhiệt cho ô tô tại Việt Nam thì thương hiệu phim cách nhiệt Helioz được các chuyên gia hàng đầu đánh giá rất cao bởi khả năng đáp ứng được rất nhiều tiêu chí từ hiệu suất đến chất lượng và độ bền.
  • Phim cách nhiệt Helioz được sản xuất theo công thức tối ưu phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại nước ta nên đây đúng thật là sản phẩm cho người Việt. Hơn thế nữa, phim cách nhiệt Helioz được đánh giá rất cao về độ bền bỉ qua thời gian nhờ được chế tạo, sử dụng các vật liệu chất lượng cao đồng thời thiết kế bằng công nghệ mới nhất.
Nhược điểm:
  • So với các dòng phim cách nhiệt khác như Firstclass, 3M, V-kool,… thì hãng Helioz Film mới chỉ thâm nhập vào Việt Nam vài năm gần đây nên tuổi đời còn non trẻ
  • Hãng Helioz đã khẳng định tên tuổi qua chất lượng, giá thành, đặc biệt là chế độ bảo hành trên toàn cầu nên không có gì bất ngờ dòng phim cách nhiệt Helioz luôn là lựa chọn số 1 tại Việt Nam

Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt Helioz:

Vùng Dán Phim Đơn Giá
Kính lái 2.000.000đ
Kính sườn trước 900.000đ
Kính sườn sau 900.000đ
Kính hậu 1.400.000đ
Phim cách nhiệt Helioz
Phim cách nhiệt Helioz

#5. Phim cách nhiệt Llumar

Nên dán phim cách nhiệt loại nào? Phim cách nhiệt Llumar có tốt không? Bạn có thể lựa chọn thương hiệu Llumar của tập đoàn Eastman (Mỹ).

Ưu điểm:
  • Sử dụng công nghệ Nano Ceramic tăng hiệu quả cách nhiệt tốt hơn, giúp ngăn cản 99,9% tia cực tím, 80-90% tia hồng ngoại, giảm chói mắt,...
  • Có nhiều gói phim cách nhiệt Llumar như: gói tiêu chuẩn, gói cao cấp, gói đặc biệt và gói Llumar 70
Nhược điểm:
  • Film cách nhiệt oto Llumar có giá thành quá cao và thường chỉ phù hợp sử dụng cho các dòng xe sang.
  • Ngoài ra, chỉ số cách nhiệt của hãng phim cách nhiệt Llumar cũng chỉ ở mức bình thường, thậm chí tương đương với các dòng phim tầm trung của Việt Nam.

Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt Llumar:

Vị trí dán Giá
Kính lái 2.400.000đ - 3.500.000đ
Kính sườn và kính hậu 6.400.000đ - 11.800.000đ
Phim cách nhiệt Llumar
Phim cách nhiệt Llumar

#6. Phim cách nhiệt V-kool

Phim cách nhiệt loại nào tốt nhất sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến hãng V-kool là thương hiệu của Công ty Hoá chất Eastman tại Mỹ.

Ưu điểm:
  • Loại phim cách nhiệt cho oto V-kool được sản xuất theo công nghệ phún xạ kim loại XIR đem lại hiệu quả chống nắng cực tốt, ngăn tia hồng ngoại, tia cực tím mà vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến độ truyền sáng,...
Nhược điểm:
  • Giá dán film cách nhiệt oto V-kool chính là rào cản lớn nhất đối với khách hàng
  • Hơn thế nữa có rất nhiều thương hiệu phim cách nhiệt giá rẻ khác tại nước ta sở hữu chỉ số tương đương chất lượng loại phim này

Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt V-kool:

Vị trí dán Giá
Kính lái 4.300.000đ - 5.000.000đ
Kính sườn và kính hậu 3.500.000đ - 8.800.000đ
Phim cách nhiệt V–kool
Phim cách nhiệt V–kool

#7. Phim cách nhiệt Ntech

Phim cách nhiệt Ntech là thương hiệu do NDFOS sản xuất, đồng thời là công ty hàng đầu tại Hàn Quốc chuyên sản xuất phim chống nóng cách nhiệt.

Ưu điểm:
  • So với các thương hiệu phim cách nhiệt khác thì Ntech rất đa dạng mẫu mã và chủng loại, từ những loại siêu cách nhiệt đến tầm trung, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng Film cách nhiệt oto Ntech có giá cả phải chăng đi cùng với uy tín thương hiệu đã được khẳng định
Nhược điểm:
  • Ntech là thương hiệu có tiếng tại nước ta nhưng so với thị trường thế giới thì hãng phim cách nhiệt Ntech chưa có nhiều thành quả. Bởi vì thực tế khả năng cách nhiệt ngăn tia hồng ngoại của film cách nhiệt Ntech chỉ ở mức cơ bản.

Tham khảo bảng giá phim cách nhiệt Ntech:

Vị trí dán Giá
Kính lái 1.700.000đ - 2.100.000đ
Kính sườn và kính hậu 2.000.000đ - 2.800.000đ
Phim cách nhiệt Ntech

Phim cách nhiệt Ntech

Vậy nên dán phim cách nhiệt ô tô tốt nhất loại nào hiện nay? DailyXe đề xuất bạn chọn phim cách nhiệt Firstclass vì đây là sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các thương hiệu phim khác cùng phân khúc: khả năng cách nhiệt, chống nóng tương đương với dòng cao cấp nhất của thương hiệu phim 3M hoặc V-Kool nhưng giá thành lại hợp lý hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết này DailyXe đã giúp bạn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc dán phim cách nhiệt ô tô trong việc bảo vệ sức khỏe, chống chói, tạo sự riêng tư và đặc biệt là giữ an toàn khi cầm lái. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp, liên hệ ngay Website DailyXe hoặc Hotline để được tư vấn.

55 câu hỏi thường gặp về phim cách nhiệt ô tô

Nên dán phim cách nhiệt loại nào tốt là thắc mắc rất nhiều chủ nhân gặp phải khi lần đầu mua xe. DailyXe sẽ giải đáp 5 câu hỏi mà khách hàng quan tâm nhiều nhất xoay quanh việc dán phim cách nhiệt xe hơi

1

Hiện tại chưa có điều luật nào đề cập đến việc xử phạt vi phạm khi chủ xe dán kính cách nhiệt ô tô. Thực tế hiện nay chỉ có điều luật quy định xử phạt khi chủ xe tự ý thay đổi kết cấu ô tô. Do đó, dán phim cách nhiệt ô tô không vi phạm luật giao thông nên sẽ không bị xử phạt. Bạn có thể an tâm dán phim cách nhiệt cho ô tô.

2

Được. Xe dán phim cách nhiệt vẫn đi đăng kiểm bình thường không có vấn đề gì. Bởi vì hiện tại chưa có điều luật quy định về xử phạt khi dán phim cách nhiệt nên việc dán phim cách nhiệt hoàn toàn không ảnh hưởng đến đăng kiểm xe.

3

Tùy vị trí bạn sẽ chọn màu sắc phim cách nhiệt phù hợp nhằm đảm bảo thẩm mỹ và không gây khuất tầm nhìn. Cụ thể như sau:

  • Dán phim cách nhiệt cho kính lái: Nên chọn màu sáng và độ xuyên thấu từ 55% trở lên, sản phẩm phải có khả năng chống chói tốt.
  • Đối với phần kính sườn trước: Không cần chọn màu phim quá sáng nhưng vẫn cần phải đảm bảo đạt 30% độ xuyên sáng nhằm giúp bạn quan sát gương chiếu hậu rõ hơn. 
  • Dán phim cách nhiệt cho kính sườn sau, kính lưng: Nên dùng phim tối màu nhằm tăng tính riêng tư cho người ngồi trong xe.
  • Riêng đối với phần cửa sổ trời: Sử dụng màu phim tối nhất và cách nhiệt cao để chống nắng, chống chói cho người ngồi bên trong.

4

Thị trường Việt Nam hiện tại có rất nhiều loại phim cách nhiệt, tùy theo xuất xứ nguồn gốc sẽ có giá dán phim cách nhiệt khác nhau. 

Bên cạnh các loại film cách nhiệt tốt, chất lượng thì cũng có không ít loại kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Các loại này thường có giá rất rẻ. Cần chú ý phim cách nhiệt giá rẻ kém chất lượng đa phần là phim nhuộm màu. Phim càng tối màu đem lại cảm giác mát mắt do tỷ lệ truyền sáng thấp. Thực tế chỉ cản sáng, rất ít khả năng cản được tia UV và tia hồng ngoại vốn là nguồn mang nhiệt lớn nhất. Vì vậy dán phim cách nhiệt giá rẻ hầu như chỉ đem đến cảm giác máo ảo.

5

Bạn đang cần tìm địa chỉ bán phim cách nhiệt ô tô uy tín thì nhất định nắm rõ những tiêu chí sau đây:

  • Ưu tiên dán phim cách nhiệt ô tô tại những cửa hàng có độ uy tín cao, nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. 
  • Hoạt động kinh doanh tại cửa hàng đó phải rõ ràng, hợp pháp. 
  • Cửa hàng dán phim cách nhiệt uy tín cần có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi. 
  • Sẵn sàng cho phép khách hàng được quyền kiểm tra thông tin sản phẩm phim cách nhiệt mà họ chọn dán lên xe. 
  • Chọn địa chỉ bán phim cách nhiệt có bảng giá niêm yết minh bạch, quy trình dán phim đạt chuẩn và sẵn sàng cung cấp phiếu bảo hành dịch vụ cho khách hàng.