Bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi di chuyển trong thời tiết nắng gắt? Tia UV có hại không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người ngồi trong xe về sức khỏe, làn da, tầm nhìn mà còn tác động đến độ bền của nội thất. Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô chính là những gì bạn đang nghĩ đến?

Dựa trên những kinh nghiệm cá nhân cũng như thông tin được tìm tìm hiểu và chắt lọc kỹ lưỡng, tôi đã tổng hợp thành nội dung chia sẻ dưới đây sẽ góp phần giải tỏa những lo lắng mà chủ xe đang gặp phải về những vấn đề nêu trên.

Trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô, cách chọn phim cách nhiệt đúng cách cũng như nhiều thông tin quan trọng khác.

1Kính lái ô tô quan trọng như thế nào?

Kính lái hay kính chắn gió có vị trí gần và ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái nên cần đảm bảo an toàn để phục vụ việc lái xe một cách tốt nhất. Người ngồi bên trong và nội thất xe được che chắn và bảo vệ khỏi các yếu tố tác động từ môi trường.

Cùng với đó, đây cũng là bộ phận chịu nhiều tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, là nơi hấp thụ nhiều nhiệt từ bên ngoài. Điều này gây nên tình trạng bỏng rát da tay khi lái xe, chói mắt làm giảm tầm nhìn, giảm khả năng xử lý tình huống của người lái. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và liên tục trong thời gian dài trong điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, làn da, gây một số bệnh về mắt và làm hư hại nội thất xe.

Kính lái ô tô chịu tác động trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời
Kính lái ô tô chịu tác động trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời

Để khắc phục những vấn đề kể trên, đảm bảo hành trình lái xe an toàn, hiệu quả, phim cách nhiệt an toàn cho xe ô tô đã xuất hiện. Phim cách nhiệt kính lái ô tô là một loại phim được dán lên kính lái của ô tô để giúp cách nhiệt, chống nắng, chống chói, bảo vệ nội thất xe và gia tăng tính thẩm mỹ.

24 lợi ích khi dán phim cách nhiệt kính lái

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô phục vụ mục đích bảo vệ bản thân khỏi tia UV góp phần đảm bảo sức khỏe, giúp nội thất xe tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, giảm lượng nhiệt xâm nhập vào ô tô và hỗ trợ hành trình lái xe an toàn. Cụ thể như sau:

#1. Bảo vệ nội thất ô tô

Ánh nắng khiến độ bền của các bộ phận bên trong xe như vô lăng, bảng taplo, da ghế,... bị ảnh hưởng, giảm tuổi thọ và giá trị của xe, thậm chí là phải tốn nhiều chi phí khi sửa chữa và thay mới. Dán phim cách nhiệt kính lái bảo vệ nội thất ô tô khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng nội thất bị phai màu, hư hỏng hay biến dạng.

Dán phim cách nhiệt kính lái bảo vệ nội thất xe
Dán phim cách nhiệt kính lái bảo vệ nội thất xe

#2. Giảm lượng nhiệt xâm nhập vào ô tô

Ánh nắng mặt trời chiếu liên tục qua kính lái sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong xe nhanh chóng. Phim cách nhiệt chống nắng giúp giảm thiểu tình trạng này, tạo sự thoải mái hơn khi lái xe trong thời tiết nắng nóng.

Dán phim cách nhiệt kính lái giảm lượng nhiệt vào bên trong ô tô
Dán phim cách nhiệt kính lái giảm lượng nhiệt vào bên trong ô tô

#3. Bảo vệ bản thân khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời

Phim cách nhiệt chống tia UV có tác dụng ngăn chặn sự tác động của tia hồng ngoại và tia cực tím có hại vào không gian trong xe. Nhờ vậy, người ngồi trong buồng lái có thể hạn chế được tình trạng nóng bỏng da, sạm, đen, lão hóa nhanh, thậm chí là ung thư da và các bệnh về mắt khi phải thường xuyên di chuyển trong thời tiết nắng nóng.

Bảo vệ người ngồi trong xe khỏi tia UV có hại
Bảo vệ người ngồi trong xe khỏi tia UV có hại

#4. Giảm chói sáng

Dán phim cách nhiệt kính lái có tác dụng giảm chói sáng và lóa mắt nên người lái hoàn toàn có thể yên tâm khi phải chạy xe giữa trời nắng gắt hay khi gặp đèn pha của xe đối diện chiếu vào buổi tối. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp người lái bảo vệ mắt, có tầm nhìn tốt hơn và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Nâng cao vẻ ngoài của xe ô tô: Ngoài tạo sự riêng tư, dán phim cách nhiệt kính lái sẽ giúp diện mạo xe trông khác biệt và sang trọng hơn.

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô giúp gia tăng tính thẩm mỹ
Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô giúp gia tăng tính thẩm mỹ

3Các loại phim cách nhiệt kính lái ô tô

Hiện nay, có nhiều loại phim cách nhiệt kính lái ô tô trên thị trường, mỗi loại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số loại phim cách nhiệt kính lái ô tô phổ biến được sản xuất theo công nghệ riêng biệt:

  1. Phim nhuộm màu kính (Carbon Film, Dyed Film): Là công nghệ sản xuất phim cách nhiệt phổ biến và đơn giản nên có giá thành rẻ nhất. Loại phim xuất hiện đầu tiên, lâu đời nhưng hiệu quả cách nhiệt được đánh giá thấp nhất so với các dòng còn lại.
  2. Tráng phủ kim loại (Metalized Film): Là loại phim cách nhiệt có mặt từ rất sớm trên thế giới, chỉ xuất hiện sau phim nhuộm màu kính. Hiệu quả cách nhiệt và mức giá của phim được đánh giá ở mức trung bình.
  3. Phún xạ kim loại (Sputtered Film): Đây là công nghệ được nâng cao, có sự dung hòa và loại bỏ những tác dụng không mong muốn của phim tráng phủ kim loại, phim nhuộm màu. Ứng dụng công nghệ hiện đại với mức giá cao nên loại phim này được đánh giá tốt về hiệu quả cách nhiệt.
  4. Phủ men gốm Nano Ceramic: Là loại phim cách nhiệt mới nhất trên thị trường, cao cấp hơn cả phim cách nhiệt kim loại. Sản xuất theo công nghệ hiện đại với giá thành cao, đây là sản phẩm cách nhiệt được đánh giá có hiệu quả tốt nhất thị trường. Công nghệ Nano Ceramic không tạo ra trên mặt tấm phim sự phản xạ nên có thể trong suốt gần như hoàn toàn, rất thích hợp sử dụng cho kính lái xe ô tô.
Phim cách nhiệt phổ biến hiện nay
Phim cách nhiệt phổ biến hiện nay

Các hãng sản xuất phim cách nhiệt lớn thường dùng hai công nghệ phủ men gốm và phún xạ kim loại. Bởi đây là hai loại phim tuy có giá thành cao hơn nhưng đem lại hiệu quả cách nhiệt tốt hơn.

Thị trường hiện nay khá sôi động với rất nhiều loại phim cách nhiệt đến từ các thương hiệu nổi tiếng phải kể đến như ASW, 3M, FirstClass, Helioz, Llumar, V-kool, Ntech, Wintech,... Tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình loại phim cách nhiệt phù hợp.

4Cách chọn phim cách nhiệt kính lái ô tô

Chất lượng của phim cách nhiệt ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sau khi dán. Do đó, khi lựa chọn phim cách nhiệt kính lái ô tô, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau để để đảm bảo sản phẩm phát huy tối đa tác dụng. Ngoài ra, để tìm được màu phim cách nhiệt ô tô phù hợp chủ xe cũng cần phải tham khảo kỹ các thông số kỹ thuật này. 

  1. Độ truyền sáng: Có thể thấy kính lái tựa như một tấm gương lớn quan trọng phía trước khi lái xe. Vì vậy khi dán phim cách nhiệt kính lái, bạn nên lựa chọn những mã phim có tỷ lệ truyền sáng đạt chuẩn khoảng từ 60 đến 65% để đảm bảo tầm nhìn tốt nhất. Đặc biệt, nếu thường xuyên di chuyển vào buổi tối thì bạn cần chú ý tỷ lệ này nhằm hạn chế sự chói lóa từ xe đối diện.
  2. Khả năng cách nhiệt: Phim phải có khả năng cách nhiệt tốt giúp ngăn chặn các tia nhiệt hấp thụ vào kính lái, mang đến không gian thoải mái cho người ngồi, giúp xe mát mẻ hơn vào mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông.
  3. Khả năng chống chói: Phim cách nhiệt có khả năng chống chói tốt sẽ giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, đặc biệt là khi lái xe vào những ngày nắng gắt hay lái xe vào ban đêm và có đèn chiếu vào.
  4. Độ phản gương: Nếu sử dụng mã phim có độ phản gương cao sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, thậm chí còn gây lóa ngược lại vào trong xe gây cản trở tầm nhìn.
  5. Khả năng ngăn tia cực tím (UV): Chọn phim cách nhiệt tốt với tác dụng ngăn tia UV lên đến 99% không gây rát hay đen da khi lái xe, bảo vệ sức khỏe tốt cũng như nâng cao tuổi thọ các trang bị nội thất xe.
  6. Độ trong suốt của phim: Nếu phim cách nhiệt bị sóng, đục, bị xước, bọt khí hay bất cứ vấn đề gì khiến phim không còn trong suốt thì sẽ làm cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây nguy hiểm khi lưu thông trên đường. Đối với kính lái đòi hỏi phải cần độ trong suốt cao, dễ dàng quan sát nhưng vẫn phải đảm bảo được về độ chống lóa vào cả ban đêm và ban ngày.
Cách chọn phim cách nhiệt kính lái ô tô phù hợp
Cách chọn phim cách nhiệt kính lái ô tô phù hợp

Phim cách nhiệt có mức giá khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu, chất liệu và độ dày của phim. Những sản phẩm kính lái không quá tối, có chất lượng tốt và thông số phù hợp giúp tối ưu khả năng quan sát của người lái xe.

5Dịch vụ dán phim cách nhiệt kính lái ô tô

Khi chọn dịch vụ dán phim cách nhiệt kính lái ô tô, chủ xe nên lưu ý một số điểm sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  1. Chọn loại phim cách nhiệt phù hợp: Hiện nay, có nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau với những ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần chọn loại phim cách nhiệt phù hợp với nhu cầu, tài chính và có khả năng cách nhiệt, chống chói và bảo vệ sức khỏe tốt. Ngoài ra, nên chọn loại phim có hạn bảo hành lâu dài để đảm bảo quyền lợi về sau.
  2. Chọn cơ sở dán phim cách nhiệt uy tín: Chủ xe nên tìm hiểu kỹ nhiều địa điểm dán phim cách nhiệt trước khi đưa ra quyết định. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc những người đã từng sử dụng dịch vụ dán phim cách nhiệt kính lái trước đó. Nên chọn những địa chỉ uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, chính sách hỗ trợ khách hàng sau khi thi công tốt và chế độ bảo hành rõ ràng.

Dán phim cách nhiệt ô tô giá bao nhiêu là một yếu tố mà các chủ xe đều quan tâm. Do đó, bạn nên làm rõ giá cả trước khi tiến hành dán phim cách nhiệt. Chi phí dán phim cách nhiệt có thể khác nhau tùy thuộc vào loại phim cách nhiệt, kích thước kính lái và cơ sở dán phim cách nhiệt. Bạn nên xác định và thỏa thuận rõ toàn bộ chi phí trước khi tiến hành dán phim cách nhiệt để tránh phát sinh những khoản ngoài ý muốn. 

Chọn nơi uy tín dán phim cách nhiệt kính lái
Chọn nơi uy tín dán phim cách nhiệt kính lái

6Cách bảo dưỡng phim cách nhiệt kính lái

Để đảm bảo độ bền và tác dụng của phim cách nhiệt kính lái ô tô được phát huy tốt nhất thì bạn cần lưu ý đến cách bảo dưỡng cũng như thói quen sử dụng xe.

Hạn chế sự di chuyển hay việc vận hành xe ở tốc độ cao trong khoảng thời gian 2 ngày sau khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô.

Tránh nâng hạ kính xe liên tục trong thời gian 3 ngày sau khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô.

Không nên sử dụng nước rửa kính trong thời gian 1 tuần sau khi dán. Bởi lớp keo giữa phim cách nhiệt và bề mặt kính lái cần thời gian để kết dính hoàn toàn. Việc tác động nước vào lớp kính mới dán sẽ khiến lớp keo bị dính nước dẫn đến bong tróc, giảm hiệu quả và mất nhiều thời gian để kết dính hơn.

Chủ xe lưu ý thực hiện vệ sinh kính xe nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh và lực ma sát lớn trong suốt quá trình sử dụng xe. Bạn nên vệ sinh phim cách nhiệt ít nhất 6 tháng một lần để loại bỏ bụi bẩn, các vết ố hay vết bẩn khác.

Khi vệ sinh kính lái cần lưu ý sử dụng nước rửa chuyên dụng theo đúng hướng dẫn. Việc làm này không những giúp tăng hiệu quả làm sạch mà còn giảm tổn hại cho màu sắc của phim, nâng cao hiệu quả sản phẩm.

Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn hoặc các vật sắc nhọn để vệ sinh phim cách nhiệt nhằm tránh ảnh hưởng đến màu sắc hoặc trầy xước phim.

Nếu phim cách nhiệt bị hỏng, bạn nên tiến hành thay phim cách nhiệt mới càng sớm càng tốt. Bởi phim cách nhiệt bị hỏng có thể làm giảm khả năng cách nhiệt và chống chói.

Dù kính lái đã được dán phim cách nhiệt nhưng người dùng cũng không nên lệ thuộc hoàn toàn vào tấm phim dán mà để xe ở những nơi chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, bạn nên để xe ở nơi có bóng râm, dùng bạt phủ để bảo vệ xe, góp phần nâng cao tuổi thọ cho phim.

Bảo dưỡng phim cách nhiệt kính lái ô tô tốt nhất khi mới dán phim
Bảo dưỡng phim cách nhiệt kính lái ô tô tốt nhất khi mới dán phim

Như vậy, dán phim cách nhiệt kính lái ô tô là một giải pháp hoàn hảo để hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đến con người và nội thất bên trong xe. Hy vọng qua bài viết này, DailyXe đã giúp bạn nắm thêm những thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng truy cập website hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

7Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về dán phim cách nhiệt kính lái ô tô mà bạn có thể tham khảo.

1

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô có thể gỡ bỏ sau một thời gian sử dụng hay gặp phải các vấn đề không mong muốn như bọt khí, phồng rộp, ố vàng,... Việc bóc phim cách nhiệt ô tô cũng rất cần sự tỉ mỉ và kỹ thuật nếu không thì sẽ để lại trên kính xe các vết keo hay vết xước. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đưa xe đến những cơ sở chuyên nghiệp hoặc những gara để thực hiện.

2

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của xe. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của hãng xe trước khi dán phim cách nhiệt để đảm bảo không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong quy định bảo hành.

3

Giá dán phim cách nhiệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu phim cách nhiệt, độ dày phim, kích thước kính lái và mỗi cơ sở dán phim cách nhiệt sẽ có bảng giá dán khác nhau. Thông thường, mức giá dán phim cách nhiệt kính lái ô tô dao động vào khoảng 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

4

Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô hoàn toàn an toàn. Phim cách nhiệt tốt làm từ các vật liệu chất lượng cao và được dán trên kính lái theo đúng quy trình kỹ thuật. Phim cách nhiệt không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe mà còn giúp đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông.