Có quá nhiều loại Android Box cho ô tô với đủ thương hiệu và giá thành khiến bạn cảm thấy hoang mang không biết loại nào tốt nhất? Bạn phân vân nên lắp Android Box ôtô hay màn hình Android ô tô?

Đã bao lần bạn cảm thấy bối rối, thậm chí có một chút hoang mang mỗi khi chọn loại Android Box oto phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính? Thực tế việc chọn đúng loại Android Box đáp ứng nhu cầu sử dụng và hợp với túi tiền là điều rất quan trọng, giúp bạn có chuyến đi thật thoải mái và an toàn.

Sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn thật ra chọn Android Box cho ôtô rất đơn giản và không quá tốn kém? Nghe thật thú vị phải không? Vâng! Đó chính là những gì bạn sắp được khám phá ngay sau đây.

Trong nội dung tiếp theo, tôi sẽ đồng hành cùng bạn, giúp bạn nắm rõ Android Box ôtô là gì? Có nên lắp Android Box cho ô tô? Lợi ích khi lắp Android Box ôtô? Giới thiệu 8 loại Android Box cho ô tô tốt nhất hiện nay.

Tôi tin chắc, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng trước và sau khi lắp Android Box cho ô tô. Bạn đã sẵn sàng chưa? Tìm hiểu ngay thôi!

1Android Box cho ô tô là gì?

Android Box ô tô còn được biết đến với rất nhiều tên gọi khác như: Android Auto Box, Android Car Box, Android AI Box, Carplay Android Box, Carplay AI Box, Carplay Box,… Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, trang bị Android Box xe hơi là cách nâng cấp màn hình zin lên màn hình ô tô thông minh nhanh chóng và đem lại rất nhiều lợi ích.

Android Box là thiết bị biến màn hình zin theo xe thành màn hình Android giải trí đa phương tiện để xem tivi VTVgo, Netflix, ZingMP3, Spotify, xem youtube, sử dụng bản đồ dẫn đường cùng rất nhiều ứng dụng giải trí khác trên màn hình zin của xe mà không cần phải thay màn hình Android ô tô.

Carplay Android Box có thể hoạt động mượt mà trên màn hình zin của nhiều dòng xe khác nhau. Bạn chỉ cần cắm vào cổng USB là sử dụng, không phải cài đặt gì thêm. Với công nghệ hiện đại từ Android Box ô tô cho phép bạn giải trí, giữ tinh thần thoải mái khi lái xe, đồng thời hỗ trợ lái xe an toàn.

Android Box cho ô tô
Android Box cho ô tô

2Có nên lắp Android Box cho ô tô hay không?

Android Box ô tô là một trong những sản phẩm nâng cấp màn hình trên xe hơi được nhiều chủ xe quan tâm sử dụng vì 5 ưu điểm sau đây:

  • Giải pháp chuyển màn hình zin thành màn hình android đỉnh cao mà không cần thay thế màn hình mới, vừa tiết kiệm chi phí
  • Phù hợp cho những ai muốn giữ lại màn hình zin theo xe, không muốn thay thế màn hình mới.
  • Có đầy đủ các tính năng trên một chiếc màn hình android ô tô: nghe nhạc, xem youtube, tìm đường, hỗ trợ ra lệnh giọng nói, cấu hình mạnh mẽ, chạy đa nhiệm các ứng dụng cùng lúc mượt mà…
  • Không gây ảnh hưởng đến cấu trúc hay nguồn điện trên xe, sản phẩm có sẵn jack USB tương thích với xe.
  • Chi phí lắp Android Box rẻ hơn việc bạn thay một chiếc màn hình android ô tô.

Vậy có nên lắp Android Box cho ô tô hay không? Câu trả lời chắc chắn là “”. Sản phẩm này đang được đông đảo chủ xe quan tâm lựa chọn lắp đặt cho chiếc xe yêu quý của mình. Trang bị một thiết bị thông minh, nhỏ gọn như Android Box giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể bổ sung hàng loạt tiện ích như trên những màn hình Android ô tô hiện đại.

Có nên lắp Android Box cho ô tô hay không?
Có nên lắp Android Box cho ô tô hay không?

35 tác dụng khi lắp Android Box ô tô

Đối với màn hình zin theo xe thường sẽ có ít tính năng, đồng thời không đáp ứng được yêu cầu sử dụng của người dùng. Do đó, lắp đặt Android Box xe hơi chính là giải pháp nâng cấp tính năng mà vẫn giữ lại được màn hình zin cho xe, đây cũng là giải pháp phù hợp cho những ai không muốn thay đổi những bộ phận thuộc về nguyên bản chiếc xe.

#1. Đáp ứng nhu cầu giải trí

Màn hình zin theo xe sau khi được lắp Android Box sẽ sử dụng được các tính năng giải trí như: nghe nhạc, xem phim, xem youtube, lướt web… như trên một chiếc điện thoại thông minh, đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong suốt chuyến đi.

Đáp ứng nhu cầu giải trí
Đáp ứng nhu cầu giải trí

#2. Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

Android Box xe hơi có tính năng điều khiển giọng nói để mở các phần mềm ứng dụng như bản đồ dẫn đường, youtube, truyền hình…để bạn tập trung quan sát lái xe an toàn. Sản phẩm còn hỗ trợ kết nối bluetooth với điện thoại iPhone và Android để bạn thuận tiện nghe điện thoại mà vẫn tập trung lái xe.

Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói
Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

#3. Tích hợp tính năng chỉ đường

Lắp Android Box ô tô sẽ giúp bạn không còn lo sợ mỗi khi tắc đường hay khi di chuyển trên những cung đường lạ nhờ các phần mềm chỉ đường như Vietmap, Navitel, Google maps,… Các ứng dụng này còn hỗ trợ cảnh báo tốc độ, lấn làn, biển báo giao thông giúp bạn có sự chủ động để và hạn chế được rất nhiều nguy hiểm khi lái xe.

Tích hợp tính năng chỉ đường
Tích hợp tính năng chỉ đường

#4. Tích hợp tính năng gọi điện, nhắn tin

Android Box xe hơi cho phép kết nối bluetooth với điện thoại thông minh trên cả nền tảng iOS và Android. Sau khi kết nối bluetooth, bạn có thể nghe gọi rảnh tay, xem tin nhắn, xem hình ảnh trực tiếp trên màn hình zin của xe.

Tích hợp tính năng gọi điện, nhắn tin
Tích hợp tính năng gọi điện, nhắn tin

#5. Sử dụng đa ứng dụng cùng lúc

Xe sở hữu cấu hình đa dạng như Ram 3G/4G/6G/8G và bộ nhớ lên đến 32GB/64GB/128GB. Android Box cho xe hơi cho phép bạn sử dụng được cùng lúc nhiều ứng dụng như Youtube, Google Map… một cách mượt mà và ổn định, không bị tình trạng đứng, lác.

Sử dụng đa ứng dụng cùng lúc
Sử dụng đa ứng dụng cùng lúc

48 loại Android Box cho ô tô tốt nhất

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu Android Box oto. Để giúp bạn dễ dàng nhận biết Android Box cho ô to loại nào tốt, tôi sẽ tổng hợp và đề xuất 8 loại Android Box ôtô tốt nhất bao gồm:

#1. AI Android Box MSPORT

AI Android Box MSPORT là sản phẩm ra mắt sau nhưng tạo được dấu ấn nổi bật trên thị trường với:

  • Thiết kế đẹp mắt
  • Cấu hình mạnh mẽ với Qualcomm 8-Core 2.0 Ghz
  • Hệ điều hành phiên bản mới Android 11 (Hỗ trợ nâng cấp Android 12)
  • Thiết kế tản nhiệt cao cấp giúp sản phẩm hoạt động liên tục mà cực kỳ ổn định

Biến màn hình zin ô tô trở thành màn hình thông minh với đa dạng tiện ích: Cảnh báo giao thông, chống camera phạt nguội, nghe nhạc giải trí, dẫn đường, hướng dẫn bằng giọng nói.

Điểm đặc biệt của bộ Carplay AI Android Box MSport là thời gian khởi động nhanh chóng chỉ 20s, Chipset GPS vô cùng mạnh mẽ với anten Ceramic giúp việc dẫn đường, cảnh báo tốc độ, cảnh báo phạt nguội, đoạn đường kẹt xe một cách chính xác, ngay cả khi xe bạn dán phim cách nhiệt gốc kim loại, hay đang di chuyển trong đường hầm.

Sản phẩm mới mức giá hấp dẫn nhất phân khúc chỉ 6tr890. Được tặng kèm sim 4G Vinaphone 12 tháng cùng VietMap S2 bản quyền, giúp bạn có thêm sự lựa chọn hoàn hảo cho sản phẩm chất lượng. AI Android Box MSPORT là một trong số ít các sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ chứng từ & hóa đơn. Thiết bị đạt nhiều tiêu chuẩn chất lương như: ISO 9001, QCVN: 54/ 65/ 112, Chứng Nhận Hợp Quy.

ĐỂ MUA MSPORT AI ANDROID BOX GIÁ TỐT NHẤT HÃY LIÊN HỆ NGAY

MSPORT AI Android Box
MSPORT AI Android Box

#2. Android Box Smart View

Android Box Smart View là thiết bị được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì có rất nhiều ưu điểm có thể kể tới như cắm dây USB kết nối sử dụng nhanh chóng mà không cần phải tháo lắp thay thế màn hình zin. Sở hữu cấu hình xử lý mạnh mẽ và mượt mà.

Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, tích hợp phần mềm dẫn đường cảnh báo tốc độ Vietmap S1 bản quyền, Google Map, Navitel, điều khiển bằng giọng nói bản quyền "S-Voice". Cho phép tra cứu phạt nguội nhanh chóng bằng giọng nói.

Hỗ trợ các ứng dụng như xem tivi, Youtube, Spotify, Nexflix, Zing Mp3, Facebook… cài nhiều ứng dụng trên CH Play. Thiết bị này còn tích hợp sim 4G đem lại đường truyền mạnh mẽ.

Sản phẩm còn tích hợp cả bản đồ dẫn đường, tính năng cảnh báo tốc độ bằng giọng nói giúp bạn tập trung lái xe, hỗ trợ tìm kiếm theo địa chỉ nhà, tìm tên đường, địa chỉ chỉ bằng cách viết tắt (Số 9 Nguyễn Khánh Toàn => 9 NKT), hiển thị giao diện 3D tại giao lộ,...

Android Box Smart View
Android Box Smart View

#3. Android Box Zestech DX265

Zestech Android Box DX265 là phụ kiện xe hơi được ưa chuộng trong những năm gần đây giúp bạn chuyển đổi màn hình zin nguyên bản thành màn hình android ô tô hiện đại, mà không cần tháo lắp hay thay đổi hệ thống màn theo xe.

Thông qua thiết bị này bạn sẽ dễ dàng sử dụng được rất nhiều ứng dụng như nghe nhạc, xem youtube, dẫn đường, điều khiển bằng giọng nói,... vốn dĩ là các tính năng mà màn hình nguyên bản chưa làm được.

Zestech Android Box sở hữu rất nhiều đặc điểm vượt trội như thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, độ thẩm mỹ cao, thao tác lắp đặt, chuyển đổi màn hình dễ dàng thông qua cắm dây USB cho phép biến màn hình zin nguyên bản thành màn hình android hiện đại mà vẫn giữ nguyên màn cũng như âm thanh bản gốc.

Android Box Zestech DX265
Android Box Zestech DX265

#4. Android Box Vietmap BM9

Sản phẩm Android Box Vietmap BM9 là thiết bị phát tín hiệu chạy hệ điều hành Android, cho phép chuyển đổi màn hình DVD nguyên bản theo xe có hỗ trợ tính năng Carplay thành màn hình Android ô tô thông minh có đầy đủ tính năng và tiện nghi cao cấp mà không cần phải thay màn hình zin.

Thiết bịnày thuận tiện lắp đặt thông qua cắm dây USB mà vẫn không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện hay kết cấu zin xe. Hỗ trợ nâng cấp ứng dụng dẫn đường Vietmap S2 và Vietmap Live. Sản phẩm này cho phép bạn sử dụng hàng loạt tính năng hấp dẫn như giải trí, điều khiển giọng nói, dẫn đường, định vị xe trực tuyến,…

Android Box Vietmap BM9 có thiết kế nhỏ gọn rất dễ giấu dây trong khoang nội thất góp phần tăng tính thẩm mỹ. Sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ, cho hiệu quả xử lý nhanh chóng mọi tác vụ, không gây tình trạng giật, lag khi sử dụng.

Android Box Vietmap BM9
Android Box Vietmap BM9

#5. Android Box Safe View SA 6125

Thiết bị sở hữu cấu hình mạnh mẽ với khả năng truyền tải tín hiệu mạnh mẽ, tốc độ đọc dữ liệu nhanh nhạy, sử dụng hệ điều hành Android mới nhất mượt mà, tích hợp nhiều ứng dụng nghe nhạc, xem Youtube, Netflix, Zing MP3, Spotify, MyTV...

Android Box Safe View SA 6125 còn hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple Carplay không dây, giúp quá trình kết nối được nhanh chóng, cho phép sử dụng các tính năng thông minh của điện thoại ngay trên màn hình chính ô tô giúp bạn tập trung lái xe an toàn.

Thiết bị này còn tích hợp bản đồ dẫn đường như Google Maps, Navitel, VietmapS1 bản quyền, định vị xe chuẩn xác, chế độ Bluetooth 5.0, tích hợp ra lệnh giọng nói, trợ lý ảo tiếng Việt “Kiki”, cho phép kiểm tra phạt nguội xe ô tô để kịp thời xử lý.

Android Box Safe View SA 6125
Android Box Safe View SA 6125

#6. Android Auto Box Elliview D4

Thiết bị sở hữu cấu hình mạnh mẽ chạy hệ điều hành android 10, kết nối GPS mạnh mẽ, giao diện hiển thị sang trọng phù hợp với nhiều nội thất của các dòng xe khác nhau, nhất là rất phù hợp với các dòng xe cao cấp, giúp nội thất xe trở nên sang trọng. Sản phẩm Android Auto Box Elliview D4 được thiết kế riêng giao diện dành cho màn hình dài và màn hình ngắn tương thích với các dòng xe khác nhau.

Thiết bị này còn được trang bị trợ lý ảo ra lệnh giọng nói, kết nối rảnh tay, màn hình thực hiện mọi thao tác thay vì phải bấm bằng tay, giúp bạn không bị phân tâm, lái xe tập trung và an toàn hơn. Ưu điểm của thiết bị Android Auto Box Elliview D4 là sự nhỏ gọn, bạn có thể để gọn gàng vào bất cứ đâu trên xe.

Sản phẩm có tính năng tìm đường, chỉ đường bằng điều khiển giọng nói, nghe nhạc, xem tivi, nghe radio online bằng điều khiển giọng nói, xem định vị hành trình di chuyển, tính năng đặt lịch, nhắc việc bằng giọng nói, kết nối đồng bộ với điện thoại, khi bạn tạo lịch ở điện thoại, lịch cũng đồng thời hiển thị trên đầu android xe.

Android Auto Box Elliview D4
Android Auto Box Elliview D4

#7. Android Box Zestech DX300

Thiết bị này sở hữu giao diện được cá nhân hóa 72 màu sắc phong thủy thể hiện cá tính riêng của mỗi người, đồng thời giúp khoang nội thất trở nên sang trọng và cuốn hút. Có tính năng điều khiển giọng nói thông qua trợ lý Kiki giúp việc tương tác giữa bạn và xe diễn ra nhanh chóng.

Android Box Zestech DX300 còn tích hợp dẫn đường với 3 bản đồ thông minh cho phép bạn sử dụng ngay cả khi không vào được mạng. Thiết bị này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí đa phương tiện từ xem phim, nghe nhạc, xem youtube, lướt web,... giúp bạn thư giãn thoải mái trên các chặng đường dài.

Sản phẩm hỗ trợ định vị quản lý xe từ xa giúp bạn giải quyết mối lo ngại khi cho người khác mượn xe. Bạn cũng có thể tra cứu phạt nguội nhanh chóng, chính xác và chủ động trong việc nộp phạt.

Android Box Zestech DX300
Android Box Zestech DX300

#8. CarPlay Box Gotech GB8

CarPlay Box GB8 là thiết bị công nghệ Android Box cho ô tô giúp biến đổi màn hình zin thành màn hình android với rất nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Sản phẩm có độ tương thích cao, hoạt động mượt mà trên nhiều dòng màn hình zin. GB8 có kích thước nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, có thể đặt gọn gàng trên xe.

CarPlay Box GB8 có bộ nhớ Ram 4GB và ROM 64GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài micro SD lên tới 128GB, cho phép bạn thoải mái tải các ứng dụng yêu thích mà không lo đầy bộ nhớ. GB8 hỗ trợ kết nối 4G thông qua khe cắm sim trực tiếp, bạn có thể truy cập bất kỳ ứng dụng nào để xem phim, nghe nhạc, xem youtube…

Thiết bị còn có tính năng dẫn đường thông qua các phần mềm như Vietmap S1, Google Map, Navitel. Trong đó, Vietmap S1 là phần mềm dẫn đường được Gotech mua bản quyền trọn đời và bạn có thể sử dụng không phụ thuộc vào internet. Khi đang sử dụng CarPlay Box GB8 và muốn về zin chỉ cần rút dây kết nối với GB8.

CarPlay Box Gotech GB8
CarPlay Box Gotech GB8

Vậy nên lắp Android Box ô tô loại nào tốt nhất? DailyXe đề xuất bạn chọn MSPORT AI Android Box. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, nhưng lại cực kỳ cứng cáp và chất lượng. Thiết bị hoạt động cảm ứng mượt mà, tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant kết hợp với phần mềm ra lệnh giọng nói bản quyền “S-Voice”. Bạn tha hồ tải không giới hạn từ kho ứng dụng, tận hưởng những thước film hay và video trên Netflix và youtube để có chuyến đi thật thoải mái bên gia đình.

5Câu hỏi thường gặp khi gắn Android Box ô tô

Hô biến màn hình zin của xe thành màn hình android sở hữu rất nhiều những tính năng hiện đại. Lắp Android Box xe ô tô là giải pháp cho những ai muốn giữ nguyên màn hình zin của xe, mà vẫn muốn trang bị thêm cho màn hình nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. DailyXe sẽ giải đáp 6 câu hỏi thường gặp khi gắn Android Box ôtô.

1

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm Android Box oto, khá đa dạng về thương hiệu và cấu hình sản phẩm. Giá bán Android Box cho oto giao động từ 6.500.000 đến hơn 10.000.000 đồng. Nhìn chung, giá lắp Android Box rẻ hơn khá nhiều so với màn hình Android ở cùng một bộ cấu hình.

Hãy thật cẩn trọng với các sản phẩm Android Box cho ô to giá rẻ vì giá thành càng rẻ đồng nghĩa với rủi ro càng cao, tiền mất nhưng không đáp ứng được nhu cầu. Bạn cần đến những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tương đương với số tiền bỏ ra.

2

Có. Các sản phẩm Android Box cho ô tô có tích hợp khe Sim 4G giúp bạn truy cập internet dễ dàng và có luôn khe gắn thẻ nhớ SD giúp bạn thoải mái tải các ứng dụng giải trí và tiện ích.

3

Android Box cho ôtô là sự lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê công nghệ và muốn sở hữu tiện nghi nhưng vẫn muốn giữ nguyên bản cho chiếc xe của mình. Android Box ôtô ra đời giúp bạn nâng cấp trải nghiệm sử dụng màn hình nguyên bản, không cần phải thay thế màn hình zin mà vẫn sử dụng được các tính năng giải trí và tiện ích an toàn.

Mặc dù là sản phẩm mới trên thị trường nhưng Android Box là sự chọn lựa hàng đầu của đông đảo tài xế. Thiết bị này còn mang lại sự sang trọng, thiết kế nhỏ gọn, nhẹ có thể cầm đi bất cứ đâu.

4

Hiện nay tất cả những dòng xe nào có sẵn Apple CarPlay đều có thể sử dụng Android Box ô tô. Đối với các dòng xe đời mới hiện nay như KIA, Mazda, Honda, Toyota, Audi, BMW, Ford, Suzuki… phần lớn đều có kết nối Apple Carplay biến màn hình zin thành màn hình android oto dễ dàng.

5

Màn hình androidAndroid Box ô tô đều là những giải pháp giúp nâng cấp màn hình ô tô được rất nhiều người quan tâm. Cả hai thiết bị đều đáp ứng nhu cầu sử dụng các tính năng giải trí đỉnh cao, chỉ đường thông minh, công nghệ điều khiển giọng nói,….

Nhưng thực tế nhóm khách hàng mà hai sản phẩm này hướng đến sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

  • Màn hình Android ô tô: Đáp ứng nhu cầu nâng cấp toàn diện màn hình ô tô về: giao diện đẹp mắt, đa dạng tiện ích thông minh, tích hợp và hỗ trợ lái xe an toàn,…
  • Android Box ô tô: Giải pháp hiệu quả cho những ai muốn nâng cấp màn hình mà vẫn giữ được màn zin theo xe, hướng đến các chủ xe sở hữu dòng xe sang, xe đời mới muốn giữ lại màn zin hoặc một số mẫu xe không hỗ trợ lắp đặt màn hình android ô tô.

6

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm Android Box oto, khá đa dạng về thương hiệu và cấu hình sản phẩm. Bên cạnh rất nhiều ưu điềm của Android Box oto như tôi vừa trình trong phần công dụng của thiết bị này ở phần trên thì thiết bị này vẫn tồn đọng một vài nhược điểm yếu thế hơn việc gắn màn hình android ô tô. Chẳng hạn:

  • Android Box không thể tích hợp với cảm biến áp suất lốp.
  • Mặc dù có thể lắp sim 4G nhưng Android Box ô tô không thể phát được wifi cho thiết bị khác.
  • Khả năng hiển thị và chất lượng âm thanh của màn hình Android tốt hơn rất nhiều so với phần lớn màn hình zin theo xe.
  • Android Box không cắm được USB để lưu trữ những dữ liệu cần thiết
  • Android Box chỉ sử dụng được với những dòng xe có Carplay: Đa phần các dòng xe đời mới hiện nay đều có kết nối này.