Dán PPF nội thất ô tô là phương pháp hữu ích giúp chủ xe bảo vệ các chi tiết bên trong xe không bị trầy xước, phai màu và xuống cấp theo thời gian. Thế nhưng, hiện nay nhiều người vẫn chưa biết dán phim PPF nội thất ô tô là gì cũng như thắc mắc liệu có nên dán PPF nội thất xe hay không?

Hãy cùng tôi tìm hiểu và tìm ra câu trả lời chính xác qua bài viết tổng hợp dưới đây dựa trên những đánh giá khách quan cũng như kinh nghiệm chia sẻ từ nhiều chuyên gia.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn định nghĩa về dán PPF nội thất ô tô, có nên sử dụng dịch vụ này hay không cùng những thông tin quan trọng khác.

1Dán PPF nội thất ô tô là gì?

Miếng dán PPF hay còn gọi là phim PPF (Paint Protection Film) được làm từ các loại vật liệu cao cấp, các lớp phim Acrylic, Urethane hoặc Polyurethane. Do đó, PPF thường có độ bền cao, chịu được lực và chống va đập tốt, có tính dẻo với màu sắc trong suốt, độ bóng nhất định.

Dán PPF nội thất ô tô là dán lớp màng bảo vệ bằng phim PPF lên các chi tiết cần thiết bên trong xe nhằm bảo vệ nội thất khỏi các tác động của môi trường, giữ cho bề mặt luôn sạch đẹp, sáng bóng như mới, không bị trầy hay phai màu.

Dán PPF nội thất ô tô là gì?
Dán PPF nội thất ô tô là gì?

2Có nên dán PPF nội thất ô tô không?

Dán PPF ô tô là chủ đề được đông đảo người dùng quan tâm và tìm kiếm trong những năm gần đây. Để trả lời cho câu hỏi có nên dán PPF nội thất xe ô tô hay không thì chúng ta hãy cùng xét những lợi ích mà dịch vụ này mang lại:

  • Chống trầy xước hiệu quả cho bề mặt nội thất xe trong quá trình sử dụng.
  • Bảo vệ các chi tiết nội thất xe khỏi các vết bẩn nhờ khả năng chống thấm nước. Bên trong xe sẽ luôn sạch sẽ và đẹp như mới.
  • Phim PPF có thể kháng hóa chất và hầu như khó bị rách nhờ tính dẻo dai, độ đàn hồi cao, ngăn ngừa sự mài mòn
  • PPF giúp chống tia UV, ngăn ngừa các tác động xấu của ánh nắng mặt trời đối với nội thất xe như bạc màu, xuống cấp cùng các tác nhân gây oxy hóa bề mặt sơn khác.
  • Dán PPF nội thất giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe. Với những xe sang hoặc những dòng xe có nội thất bóng đẹp, nếu chỉ sử dụng decal màu thông thường thì sẽ mất đi vẻ sang trọng vốn có.
  • Đem lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất do tuổi thọ của Film PPF kéo dài khá lâu và độ bền cũng gấp nhiều lần so với những loại decal thông thường khác.
  • Chi phí dán PPF nội thất xe ô tô ở nhiều mức khác nhau phù hợp với túi tiền của khách hàng, thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Ngoài ra, PPF nội thất ô tô có bề mặt nhẵn bóng, giúp bạn dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng.

Trên đây là một số lý do phổ biến để có thể chứng minh việc nên dán PPF nội thất ô tô. Đây là một phương pháp tuyệt vời giúp giữ giá trị cho nội thất bên trong xe luôn bền đẹp theo thời gian. Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng và đơn vị uy tín để dán.

Có nên dán phim PPF nội thất cho ô tô không?
Có nên dán phim PPF nội thất cho ô tô không?

3Những vị trí cần dán phim PPF nội thất ô tô

Việc lựa chọn vị trí bên trong nội thất để dán PPF có vai trò quan trọng, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi thường những vị trí nào chịu nhiều tác động mới cần đến sự bảo vệ của lớp phim này.

Đặc biệt những vị trí sơn bóng bên trong nội thất xe dễ bị xước hay phai màu rất cần được dán phim PPF bảo vệ. Tuy nhiên, có những chỗ với bề mặt bóng nhưng quá nhỏ, góc cạnh hoặc quá gồ ghề thì sẽ không thể dán PPF được vì dễ bị bung. Dựa vào nhu cầu và thiết kế của xe mà người dùng sẽ xác định những vùng cần dán PPF. Dưới đây là một số vị trí thông dụng nên dán PPF nội thất xe ô tô mà chủ xe có thể tham khảo:

#1. Cửa xe lên xuống

Đây là vị trí đặc biệt quan trọng do người trên xe sẽ ra vào liên tục và xảy ra nhiều va chạm với lớp sơn của xe. Do đó, nếu không dán PPF ở vị trí này thì sau một thời gian sẽ xuất hiện rất nhiều vết trầy xước, bong tróc sơn.

Dán PPF ở cửa lên xuống của xe
Dán PPF ở cửa lên xuống của xe

#2. Nút bấm cửa kính lên xuống

Do sử dụng thường xuyên nên vị trí này hay có những vết xước nhỏ và bị mài mòn, dễ xuống cấp theo thời gian.

Dán PPF nút bấm cửa kính lên xuống
Dán PPF nút bấm cửa kính lên xuống

#3. Dán PPF hộp số, hộc chứa đồ và taplo trước

Khu vực xung quanh vị trí hộp số, ngăn nhỏ chứa đồ thường sử dụng thường xuyên và có bề mặt sơn đen nên rất dễ bị trầy xước, nhanh cũ.

Dán PPF hộp số
Dán PPF hộp số

#4. Vị trí các họa tiết trên màn hình Taplo, DVD

Đây là những chi tiết rất nhanh cũ và trầy xước nếu không dán PPF nội thất để bảo vệ.

Dán PPF màn hình Taplo
Dán PPF màn hình Taplo

#5. Màn hình đồng hồ sau vô lăng

Đây là một trong những bộ phận quan trọng của xe cung cấp và hiển thị những thông tin cần thiết cho người lái. Dán PPF ở màn hình đồng hồ sau vô lăng là một cách tuyệt vời để bảo vệ màn hình khỏi bị trầy xước, nứt và phai màu. Đồng thời giúp màn hình luôn sáng đẹp và dễ nhìn.

Dán phim PPF màn hình sau vô lăng của xe
Dán phim PPF màn hình sau vô lăng của xe

#6. Màn hình giải trí

Đây là vị trí trung tâm của xe thường xuyên bấm, xem và lau chùi dễ dẫn đến trầy xước gây khó chịu khi nhìn vào.

Dán PPF màn hình giải trí
Dán PPF màn hình giải trí

Ngoài ra, đối với những dòng xe sang ngoài những vị trí như xe phổ thông thì còn dán PPF nội thất oto ở những vị trí như đèn trần, màn hình gối, ốp lưng ghế, ốp bên tapi cửa, yên ngựa ghế sau,....

4Các loại film PPF nội thất ô tô hiện nay

Phim PPF nội thất ô tô có nhiều loại khác nhau với những đặc điểm và ưu điểm riêng. Dưới đây là một số loại phim PPF phổ biến được nhiều người dùng tin chọn hiện nay:

#1. Thương hiệu phim PPF ARI

Thương hiệu phim PPF ARI được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay, sử dụng vật liệu và ứng dụng công nghệ đến từ Mỹ. Các dòng sản phẩm của hãng đều làm từ chất liệu TPU có độ bền cao, không chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể tự phục hồi xước dăm giúp bề mặt dán luôn sáng bóng.

ARI có đa dạng các dòng sản phẩm từ Standard (giá rẻ), Pro ( tầm trung) đến Premium (cao cấp) phù hợp với nhiều dòng xe và nhu cầu của khách hàng, đặc biệt PPF được cắt sẵn theo khuôn của mỗi dòng ô tô. Chế độ bảo hành điện tử dễ dàng tra cứu với thời gian từ 3 đến 10 năm.

Phim PPF ARI chất lượng hàng đầu
Phim PPF ARI chất lượng hàng đầu

Mỗi xe sẽ có những chi tiết nội thất khác nhau, vì vậy giá dán phim PPF ARI nội thất xe ô tô còn tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm phim PPF và chi tiết nội thất của dòng xe nhiều hay ít. Dưới đây là bảng giá dán PPF nội thất xe hơi chi tiết của một số dòng xe mà bạn có thể tham khảo.

Bảng giá dán PPF nội thất ô tô thương hiệu ARI dòng xe Honda:

Dòng xe PPF ARI Standard (BH 3 năm) PPF ARI PRO (BH 5 năm)
Honda CRV 1.900.000 3.000.000
Honda Accord 2.800.000 3.800.000
Civic 2020 1.700.000 2.800.000
Civic 2023 2.200.000 3.500.000
Honda City 22 1.700.000 2.800.000
Honda HRV 1.900.000 3.000.000

Bảng giá dán PPF nội thất ô tô thương hiệu ARI dòng xe Mercedes:

Dòng xe ARI Standard (BH 3 năm) ARI PRO (BH 5 năm)
Mercedes S Class 5.000.000 6.500.000
Mercedes GLC200 3.000.000 4.500.000
Maybach GLS 6.000.000 8.500.000
E200 - 300 EXCLUSIVE 4.600.000 6.300.000
E200 - 300 LINE 2.200.000 3.500.000
Class C 2023 4.600.000 6.300.000
GLA - GLB 4.000.000 5.800.000
EQS 2023 5.000.000 6.500.000

#2. Thương hiệu phim PPF ASWF

ASWF là một trong những thương hiệu PPF nổi tiếng và uy tín đến từ Mỹ. Hãng sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra các sản phẩm PPF chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

PPF ASWF có cấu tạo thành phần chính là nhựa TPU an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đây là dòng vật liệu có khả năng chịu lực tốt, hạn chế mài mòn giúp bảo vệ lớp sơn xe hiệu quả trước sự ảnh hưởng của các tác nhân từ môi trường. Ngoài ra, lớp keo Adhesive dùng để kết dính PPF với chi tiết nội thất được sản xuất tại Đức, có độ kết dính tốt.

Dán PPF ASWF cho nội thất ô tô mang đến nhiều lợi ích và ưu điểm vượt trội, trong đó không thể không nhắc đến công nghệ tự phục hồi vết xước, giúp bảo vệ bề mặt sơn xe khỏi những vết trầy xước không mong muốn, duy trì vẻ ngoài mới mẻ, bóng bẩy như ban đầu. Với lớp hoàn thiện siêu bóng trong suốt, PPF ASWF làm tăng vẻ đẹp của xe và bảo vệ lớp sơn khỏi các tia UV, chống ố vàng.

Phim PPF ASWF chất lượng, thẩm mỹ và bền bỉ
Phim PPF ASWF chất lượng, thẩm mỹ và bền bỉ

Bảng giá dán PPF nội thất ô tô thương hiệu ASWF dòng xe Lexus:

Dòng xe Thương hiệu ASWF (BH 5 năm)
Lexus ES 2023 6.000.000
Lexus LX 2023 6.000.000
Lexus LS 2021 6.000.000
Lexus NX 2021 6.000.000
Honda City 2022 5.500.000
Lexus ES 2021 2.900.000

Bảng giá dán PPF nội thất ô tô thương hiệu ASWF dòng xe Ford:

Dòng xe Thương hiệu ASWF (BH 5 năm)
Ford Territory 2023 3.200.000
Ford Everest 2023 2.400.000
Ford Ranger 2023 2.400.000

#3. Thương hiệu phim PPF STEK

Stek là một trong những thương hiệu phim PPF đến từ Mỹ được nhiều người dùng tin chọn. Hãng đã dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất giúp bảo vệ nội thất xe luôn sáng bóng, hạn chế sự ảnh hưởng của các tác nhân từ bên ngoài. Vừa có khả năng bảo vệ xe tuyệt đối vừa tăng tính thẩm mỹ giúp chủ nhân cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích nhờ các dòng PPF thời trang từ Stek.

Phim PPF STEK giúp bảo vệ xe với công nghệ hiện đại
Phim PPF STEK giúp bảo vệ xe với công nghệ hiện đại

Lớp phim là một giải pháp tối ưu nhất giúp bảo vệ xe và lớp sơn một cách tuyệt đối trong quá trình di chuyển. PPF Stek gia tăng tính thẩm mỹ các chi tiết nội thất, chống trầy xước và có khả năng tự phục hồi vết trầy khi tiếp xúc nhiệt độ cao, chống thấm và bám bẩn hiệu quả. Khi phim bảo vệ PPF bị gặp vấn đề, bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ để thay mới mà không làm hư hỏng hay ảnh hưởng gì đến lớp sơn.

Giá dán PPF nội thất ô tô Stek thay đổi tùy thuộc vào từng dòng xe và vị trí cần dán, dao động từ khoảng 2.000.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ.

#4. Thương hiệu phim PPF XPEL

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại phim PPF cao cấp, có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, thì Xpel là một thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo. Phim bảo vệ sơn Xpel được sản xuất tại Mỹ bởi thương hiệu cùng tên, sở hữu công nghệ màng bảo vệ và tự phục hồi đầu tiên trên thế giới. PPF Xpel tạo dấu ấn mạnh mẽ và trở thành thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm bảo vệ xe hơi trên toàn cầu.

Phim PPF Xpel đem đến nhiều lợi ích vượt trội như chống trầy xước, độ bóng cao và khả năng tự phục hồi. Tính năng của PPF Xpel Ultimate plus có khả năng bảo vệ lớp sơn khỏi các loài côn trùng hay vết đá dăm, đồng thời cản tia UV hiệu quả tránh tình trạng bạc màu sơn, giúp bề mặt luôn sáng bóng và dễ dàng làm sạch trong quá trình vệ sinh.

Phim bảo vệ sơn XPEL sở hữu công nghệ màng bảo vệ tự phục hồi
Phim bảo vệ sơn XPEL sở hữu công nghệ màng bảo vệ tự phục hồi

Tham khảo giá dán PPF nội thất ô tô hãng Xpel đối với một số dòng xe: Mazda CX-8 khoảng 10.000.000 VNĐ, Mercedes E300 và GLC 200 khoảng 12.000.000 VNĐ, Toyota Camry khoảng 12.000.000 VNĐ,...

5Những lưu ý khi dán phim PPF nội thất ô tô

Dù là dán PPF ngoại thất ô tô hay nội thất đều ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và chất lượng của xe. Để tránh nhận về kết quả không mong muốn, chủ xe cần chú ý đến một số điểm dưới đây:

  • Thời gian rửa xe sau khi dán PPF trên ô tô để bảo vệ lớp PPF được bền bỉ và phát huy hiệu quả thì chủ xe có thể rửa xe sau 48 tiếng. Tuy nhiên, khi rửa nên hạn chế sử dụng xịt nước điều áp mạnh làm ảnh hưởng đến độ bám của keo dán.
  • Nếu bạn có quyết định dán PPF nội thất vào thời điểm mới mua xe thì nên đem đến trung tâm để dán ngay vì khi đó chưa có tác động gì từ môi trường đến sơn xe nên lớp PPF sẽ bảo vệ nội thất được tốt nhất.
  • Để giữ được tuổi thọ cao nhất cho phim PPF nội thất thì người dùng nên hạn chế để xe tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cát, phân chim, mảnh vụn và vật liệu độc hại có thể gây ăn mòn sau khi dán PPF.
  • Hiện nay có vô số dòng phim PPF trên thị trường dễ dẫn đến tình trạng thật giả lẫn lộn. Để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, bạn cần đầu tư thời gian tìm hiểu về chất liệu, công dụng, thương hiệu,….của các dòng film PPF. Chủ xe cũng nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc những ai đã từng sử dụng dịch vụ dán PPF trước đó để có chọn lựa tốt nhất.
  • Lựa chọn cơ sở dán film nội thất ô tô uy tín giúp giảm thiểu khả năng dán phim bị lỗi như hở mép hoặc bong tróc,... Tại những địa chỉ dán PPF uy tín thường sử dụng loại PPF chính hãng, chất lượng tốt, đội ngũ thợ dán nhiều kinh nghiệm, quy trình dán PPF chuyên nghiệp và chế độ bảo hành tốt.
Lựa chọn nơi dán phim uy tín trình độ tay nghề cao
Lựa chọn nơi dán phim uy tín trình độ tay nghề cao

Như vậy, dán PPF nội thất ô tô là một trong những phương pháp bảo vệ các trang bị và chi tiết bên trong xế yêu của bạn một cách hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về dán PPF nội thất ô tô mà bạn có thể tham khảo thêm.

1

Giá dán PPF nội thất ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dòng xe cần dán và các vị trí mà khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, dòng thương hiệu phim dán PPF cũng là yếu tố quyết định đến chi phí dán. Bạn nên cân nhắc kỹ nhu cầu trước khi quyết định thực hiện quá trình dán PPF nội thất cho ô tô.

2

PPF nội thất ô tô dẻo dai và bền bỉ, độ bền cao có thể sử dụng lên đến 10 năm nếu được dán và bảo dưỡng đúng cách.

3

Khi dán PPF nội thất xe hơi thường dùng máy cắt bế để cắt PPF theo khuôn của những vị trí cần dán. Do đó, đối với những xe đã có kích thước sẵn thì thời gian dán mất khoảng 1 đến 3 tiếng tùy theo nhu cầu chủ xe muốn dán ít hay nhiều vị trí.

Còn đối với những dòng xe hạng sang với nhiều chi tiết mạch điện nên buộc phải thi công dán khô để tránh ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Như vậy, thời gian để dán PPF nội thất sẽ rơi vào khoảng 2 đến 6 tiếng tùy vào xe có ít hay nhiều chi tiết.