Hiện nay trên thị trường có nhiều phương pháp bảo vệ lớp sơn, ngoại thất của xế hộp. Thế nhưng dán PPF ngoại thất ô tô đang dần phổ biến hơn cả và nổi lên như một giải pháp tốt nhất. Nhiều chủ xe vẫn đang thắc mắc liệu có nên sử dụng dịch vụ này và nên dán ở những vị trí nào?

Những nội dung về dán PPF ngoại thất ôtô được tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

Không phải chờ đợi lâu, ngay bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu có nên dán phim PPF ngoại thất ô tô hay không và những vị trí quan trọng nên dán cũng như quy trình thực hiện đúng chuẩn trong bài viết dưới đây nhé.

1Dán PPF ngoại thất ô tô là gì?

PPF là một lớp màng phim mỏng được dùng để dán bên ngoài bất cứ bề mặt sơn của xe hay đồ vật nào đó. Lớp film PPF này có tác dụng bảo vệ hoặc hạn chế tối đa các tác động từ bên ngoài lên bề mặt chất liệu được dán.

Vậy dán phim PPF ngoại thất ô tô là một dạng phim được sản xuất với công dụng bảo vệ lớp sơn xe hiệu quả, lâu dài. Hạn chế bụi cùng các chất bẩn bám dính, tránh trầy xước, bạc màu, ố vàng sau một thời gian sử dụng. Phim PPF ngoài tăng tính thẩm mỹ cho xe, tạo một vẻ ngoài bóng đẹp và sang trọng hơn thì còn có khả năng chống tia UV, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi bên trong xe.

Dán PPF ngoại thất ô tô bảo vệ lớp sơn ô tô
Dán PPF ngoại thất xe ô tô bảo vệ lớp sơn ô tô

2Có nên dán phim PPF cho ngoại thất xe ô tô hay không?

Nếu bạn muốn bảo vệ xế hộp của mình khỏi các tác động từ môi trường và tăng tính thẩm mỹ cho xe, thì dán phim PPF ngoại thất ô tô là một giải pháp tốt với nhiều lợi ích phải kể đến như:

  • Bảo vệ ngoại thất xe không bị trầy xước, ố vàng,.. nhất là đối với những chiếc xe vừa mới mua. Khi không may xảy ra va quẹt, các loại PPF cao cấp có tính năng tự phục hồi vết xước dăm giúp bề mặt luôn sáng bóng.
  • Phim bảo vệ sơn PPF dán bên ngoài xe giúp lớp sơn không bị hóa chất tẩy rửa ăn mòn hay bay màu do mưa axit, nhựa cây, các cặn khoáng,...
  • Lớp phim PPF còn có tác dụng bảo vệ ngoại thất xe không bị phai màu xuống cấp bởi tia UV có hại khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • PPF hạn chế sự bám dính của bụi bẩn, quá trình vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Phim PPF được cấu tạo từ các vật liệu có tính dẻo dai, chịu nhiệt tốt và độ bền cao. Do đó, ngoài việc bảo vệ lớp sơn xe bên ngoài thì phim PPF còn có thể giữ cho phần nội thất bên trong xe như bảng taplo, các khu vực ốp nhựa, ốp gỗ khác luôn sạch sẽ và không bị tác động xấu.
  • Dán PPF ngoại thất xe ôtô giúp giữ nguyên giá trị của xe sau nhiều năm tháng sử dụng, nhất là với những dòng xe cao cấp. Nếu muốn đổi xe mới thì bạn chỉ việc tháo lớp PPF ra, khi đó lớp sơn xe vẫn sáng bóng và mới như ban đầu, mức giá của xe nhờ đó mà không bị giảm đi quá nhiều.
Dán PPF ngoại thất ô tô đem đến nhiều lợi ích hấp dẫn
Dán PPF ngoại thất ô tô đem đến nhiều lợi ích hấp dẫn

Với nhiều ưu điểm kể trên thì quyết định dán phim PPF ngoại thất ô tô chính là lựa chọn thông minh và là một sự đầu tư rất cần thiết đem đến yên tâm cho người dùng. Nếu không dán PPF ngoại thất xe ô tô, khi không may xảy ra trầy xước hay va chạm thì chi phí phải bỏ ra cho mỗi lần sơn lại khá cao mà lại không được đẹp như lớp sơn ban đầu.

Nhiều chủ xe vẫn thường băn khoăn giữa việc nên dán PPF ô tô hay phủ Ceramic ô tô. Mỗi dịch vụ đều có những ưu và nhược điểm riêng, song có thể thấy rằng PPF sẽ chuyên sâu hơn về khả năng bảo vệ còn Ceramic thiên về tính đánh bóng sơn xe nên tùy theo nhu cầu mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

3Những vị trí nên dán PPF ngoại thất ô tô?

Dán PPF ngoại thất xe ô tô có thể được áp dụng cho bất kỳ khu vực nào. Dưới đây là một số vị trí mà bạn nên tham khảo trước khi sử dụng dịch vụ:

#1. Dán PPF bảo vệ toàn bộ sơn xe

Dán phim PPF bảo vệ toàn bộ phần sơn bóng ngoại thất xe khỏi những ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hay các vật,thể cùng phương tiện khác, giữ cho bề mặt sơn xe luôn sáng bóng như mới. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và khoảng tiền đánh bóng hằng năm.

Dán PPF bảo vệ toàn bộ phần ngoại thất xe
Dán PPF bảo vệ toàn bộ phần ngoại thất xe

#2. Dán PPF ngoại thất oto bảo vệ các chi tiết phía trước và sau xe

Đây là những vùng có khả năng va quẹt, đá văng trúng, ăn mòn và bị tác động nhiều nhất trong quá trình di chuyển tới hay lùi xe. Các bộ phận này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cũng như thường có giá trị cao khi sửa chữa, bao gồm các vị trí: Cản trước và sau, 2 vè trước/sau, nắp capo, cụm đèn pha, gương chiếu hậu, cụm đèn sau, 2 lườn dưới dọc thân xe,...

Dán PPF bảo vệ chi tiết trước và sau xe
Dán PPF bảo vệ chi tiết trước và sau xe

Dán PPF bảo vệ các chi tiết nhỏ dễ trầy xước nhằm duy trì tính thẩm mỹ và sự sang trọng của xe như hõm cửa, đố cửa đen bóng, bệ bước ở cửa,...

4Quy trình dán PPF ngoại thất ô tô

Dán PPF xe ô tô đòi hỏi phải có tay nghề kỹ thuật cao nên việc tự thực hiện tại nhà là không đảm bảo và dễ dẫn đến sai sót. Tốt nhất, nếu có nhu cầu bạn nên đưa xe đến nhưng cơ sở, trung tâm uy tín để trải nghiệm quy trình dán phim PPF bảo vệ ngoại thất ô tô đúng chuẩn, thông thường sẽ bao gồm những bước chính sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch và chuẩn bị bề mặt cần dán

    Sử dụng các sản phẩm và dụng cụ chuyên dụng để bước đầu tẩy sạch các loại bụi bẩn, dầu mỡ. Đánh bóng bề mặt ô tô để xử lý vết trầy xước, vết xoáy bên trên lớp sơn xe.

  • Bước 2: Cắt phim PPF

    Sau khi làm sạch xe, người thợ sẽ tiếp tục cắt phim PPF theo kích thước phù hợp với từng bộ phần cần dán như gương chiếu hậu, capo hay đèn pha,... tùy theo gói dịch vụ mà chủ xe lựa chọn.

  • Bước 3: Bắt đầu dán phim PPF

    Loại bỏ lớp màng bảo vệ trên phim PPF và làm ướt bằng dung dịch chuyên dụng. Bằng cách này, người dán có thể dễ dàng xử lý, kéo và căn chỉnh phim vào đúng vị trí. Sau đó, thợ kỹ thuật sẽ dùng cây gạt hay thước kẻ cứng để loại bỏ dung dịch, bong bóng và những nếp gấp trên bề mặt sao cho thật phẳng. Để tăng cường độ kết dính của phim PPF vào bề mặt dán, có thể sử dụng thêm súng nhiệt công nghiệp.

  • Bước 4: Kiểm tra kỹ càng trước khi bàn giao

    Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành kiểm tra lần cuối, chắc chắn bề mặt của phim dán không gặp bất cứ vấn đề gì. PPF sẽ cần thời gian khoảng từ 24 đến 60 tiếng để khô và kết dính hoàn toàn với bề mặt dán.

Dán phim PPF ngoại thất ôtô nhân viên tay nghề tỉ mỉ
Dán phim PPF ngoại thất ôtô nhân viên tay nghề tỉ mỉ

5Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe sau khi dán PPF

Dán PPF ngoại thất ô tô là một cách tuyệt vời để bảo vệ xe của bạn khỏi các tác hại của môi trường, nhưng điều quan trọng là phải chăm sóc và bảo dưỡng PPF đúng cách để nó có thể phát huy tối đa hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo về cách chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau khi dán phim PPF:

  • Không nên rửa xe trong vòng 7 ngày đầu tiên để lớp keo dán có thời gian kết dính chắc chắn với bề mặt. Nếu bạn vệ sinh ngay khi dán thì dễ gây ra hiện tượng bong tróc làm giảm chất lượng PPF.
  • Dù đã có lớp bảo vệ nhưng bạn cũng đừng quên vệ sinh và loại bỏ bụi bẩn, chất ô nhiễm trên bề mặt xe nếu có càng sớm càng tốt để tránh làm giảm tuổi thọ của phim PPF.
  • Tránh dùng lực quá mạnh để chà xát, không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng, xước phim và giảm khả năng bảo vệ. Nếu PPF bị trầy xước, bạn có thể sử dụng dung dịch đánh bóng để loại bỏ ngay vết trầy xước.
  • Không để xe tiếp xúc với các vật sắc nhọn như chìa khóa hay đồng hồ,...
  • Cũng như dán phim cách nhiệt thì khi sử dụng PPF ô tô nên kiểm tra định kỳ để phát hiện các vết rách hoặc bong tróc. Nếu có bất cứ vấn đề gì, bạn cần mang xe đến trung tâm để được sửa chữa.
Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe sau khi dán phim PPF
Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe sau khi dán phim PPF

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về dán PPF ngoại thất ô tô cũng như có cho mình sự lựa chọn phù hợp để bảo vệ xế hộp. Nếu có bất cứ vấn đề nào cần hỗ trợ tư vấn, bạn vui lòng truy cập website hoặc liên hệ Hotline DailyXe để được hỗ trợ tốt nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về dán PPF ngoại thất ô tô mà người dùng có thể tham khảo thêm:

1

Tùy vào tình trạng sử dụng xe cũng như mức độ trầy xước mà thời gian thay PPF cũng có sự khác nhau. Dán phim PPF sẽ không bảo vệ xe vĩnh viễn, do đó chủ xe nên thay phim sau khoảng 5 đến 10 năm để tránh phần sơn bị ảnh hưởng.

2

Khi tháo lớp PPF ra sẽ không gây ảnh hưởng đến xe nhưng bạn không nên tự thực hiện tại nhà mà cần tìm đến các địa chỉ trung tâm uy tín để kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ kiểm tra và có hướng xử lý thích hợp.

3

Tùy thuộc vào một số yếu tố như dán full xe hay một số chi tiết ngoại thất, độ phức tạp của từng dòng xe to hay nhỏ mà thời gian dán phim PPF sẽ khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn chỉ dán các vị trí như đèn, cột BC, gương hậu thì khoảng 2 tiếng tùy từng dòng xe, còn dán các phần quan trọng như cản trước sau, cửa, capo, vè trước sau, gương hậu, đèn thì thông thường là khoảng 1 ngày. Thời gian dán phim PPF cho toàn bộ ngoại thất thường từ 2 đến 4 ngày, tính cả thời gian đợi phim khô.