Trong một động thái mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến khách hàng tính năng đặt xe trực tuyến trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc số hóa, nâng cao trải nghiệm mua xe của khách hàng.

Khách hàng giờ đây có thể chủ động lựa chọn và đặt giữ chỗ chiếc Mercedes-Benz phù hợp với sở thích cá nhân ngay trên trang trực tuyến chính hãng với những bước vô cùng đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng.

Cần những bước nào để có thể thực hiện được việc đặt cọc xe? Tính năng mới này có ý nghĩa gì đối với khách hàng và doanh nghiệp? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn giải đáp mọi thắc thắc cũng như cung cấp thông tin cụ thể về quy trình này.

1Cửa hàng trực tuyến của Mercedes-Benz được nâng cấp tính năng mới

Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy đối với những những khách hàng yêu thích thương hiệu ngôi sao ba cánh. Ra đời từ những năm 2021, với giao diện thân thiện và tính năng tìm kiếm thông minh, giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm và kết nối với các đại lý gần nhất, từ đó thuận tiện hơn trong việc đặt lịch lái thử và hoàn tất thủ tục mua xe.

Sau khi việc đặt xe hoàn thành, nhà phân phối sẽ chủ động liên hệ ngay sau khi nhận được thông tin từ hệ thống. Khách hàng lúc này sẽ được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình mua hàng.

Với lần nâng cấp này, Mercedes-Benz Việt Nam đã mang đến một tính năng trên trang cửa hàng trực tuyến của mình giúp việc sở hữu xe trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần vài cú click chuột trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz: www.mercedes-benz.com.vn/shop, khách hàng đã có thể đặt giữ chỗ chiếc xe mơ ước.

Cửa hàng trực tuyến của hãng xe sang Mercedes-Benz
Cửa hàng trực tuyến của hãng xe sang Mercedes-Benz

Mercedes-Benz cho rằng, trước sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ về công nghệ, giờ đây hành vi mua sắm của khách hàng đã có nhiều thay đổi. Vì thế nền tảng trực tuyến không chỉ là một kênh bán hàng mà còn là cầu nối giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, tạo dựng lòng tin và tăng cường tương tác.

Tuy nhiên với sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng vẫn muốn có những trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Hiểu được điều đó, Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz đã tạo nên một cầu nối mua sắm liền mạch, kết hợp hài hòa giữa sự tiện lợi của cả trực tuyến và trực tiếp. Nhờ đó, khách hàng có thể tự tin hơn khi đưa ra quyết định của mình.

Nền tảng Cửa hàng trực tuyến của Mercedes-Benz đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của hãng, được áp dụng rộng rãi tại các thị trường trọng điểm như Australia, New Zealand, Nam Phi, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc…

2Quy trình hoạt động của tính năng mới trên cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz Việt Nam

Quy trình trên tính năng mới được cập nhật được thiết kế dễ dàng thao tác, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:

    Khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của Mercedes-Benz, tại đây bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn các dòng xe mà hãng đang cung cấp trên thị trường. Khi tìm thấy chiếc xe ưa thích, kiểm tra thông tin dòng xe tại Nhà Phân Phối thích hợp, bạn tiến hành bấm vào "Đặt giữ chỗ".

    Khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của Mercedes-Benz
    Khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của Mercedes-Benz
  • Bước 2:

    Lúc này trang Web sẽ hiển thị các ô trống yêu cầu khách hàng điền thông tin cá nhân cơ bản, phương thức thanh toán (hình thức bằng thẻ tín dụng), sau đó tiến hành xác nhận thanh toán. Thời điểm cọc hiện tại yêu cầu là 10 triệu đồng.

    Trước khi hoàn tất thủ tục đặt cọc, khách hàng phải đọc kỹ và đồng ý với Điều khoản Điều kiện giữ chỗ trực tuyến cũng như Chính sách bảo vệ dữ liệu.

    Khách hàng điền thông tin cá nhân cơ bản
    Khách hàng điền thông tin cá nhân cơ bản
  • Bước 3:

    Quý khách sẽ nhận được email xác nhận ngay sau khi đặt giữ chỗ. Đội ngũ tư vấn của nhà phân phối sẽ nhanh chóng liên hệ để hỗ trợ quý khách và thông báo về tình trạng xe, đảm bảo quá trình mua xe diễn ra suôn sẻ và hài lòng. Quá trình giao dịch tiếp theo sẽ được diễn ra giữa khách hàng và nhà phân phối của Mercedes-Benz Việt Nam.

Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz không chỉ là nơi khách hàng tìm kiếm thông tin mà còn là cầu nối kết nối họ với hệ thống đại lý chính hãng, đảm bảo mọi nhu cầu mua sắm đều được đáp ứng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nhờ sự kết nối chặt chẽ với mạng lưới đại lý trên toàn quốc, Mercedes-Benz đảm bảo cho khách hàng một hành trình mua xe suôn sẻ và trọn vẹn, từ khâu tìm hiểu thông tin trực tuyến đến khi nhận xe.

Bên cạnh đó, nhân dịp cuối năm, MBV mang đến cho khách hàng những trình ưu đãi đặc biệt. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu một chiếc Mercedes-Benz với mức giá ưu đãi hấp dẫn. Từ 03/12 đến 31/12/2024, khi mua một trong các mẫu xe Mercedes-Benz được chọn, Quý khách sẽ tiết kiệm đến 50% lệ phí trước bạ, tương đương với ưu đãi lên đến 300 triệu đồng.

Các dòng xe được áp dụng ưu đãi bao gồm: Mercedes S450 4MATIC, S 450 4MATIC Luxury (2023), Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC (V1) (2022), và Mercedes-AMG A 35 4MATIC (V1) (2022). Số lượng xe áp dụng chương trình ưu đãi cực kỳ giới hạn và mức hỗ trợ giá sẽ được điều chỉnh phù hợp với từng địa phương, đảm bảo Quý khách nhận được ưu đãi tối đa.

Có thể thấy, Mercedes-Benz Việt Nam đã và đang từng ngày nỗ lực phát triển thương hiệu của mình không chỉ dựa vào những sản phẩm chất lượng mà còn ứng dụng công nghệ trực tuyến vào dịch vụ, nâng cao độ hài lòng đến khách hàng.