Trong nỗ lực chinh phục thị trường ô tô Việt Nam, Omoda & Jaecoo thuộc tập đoàn Chery đã triển khai chiến lược cung cấp dịch vụ hậu mãi vô cùng đẳng cấp. Vậy tại sao dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam lại được khách hàng đánh giá cao? Mục tiêu của hãng khi đầu tư vào hậu mãi?

Khi sở hữu xế hộp của hãng, bạn không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm ô tô chất lượng cao, mà còn nhận được dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp và tận tâm. Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về hãng xe Omoda & Jaecoo, điểm nổi bật trong dịch vụ hậu mãi cũng như mục đích cụ thể của hãng xe khi cung cấp những chính sách này.

1Giới thiệu chung về thương hiệu Omoda và Jaecoo

Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, giữ vị trí dẫn đầu xuất khẩu tại quốc gia này trong 19 năm liên tiếp với sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới. Trong suốt quá trình phát triển, Chery đã đầu tư mạnh vào công nghệ và nghiên cứu phát triển sản phẩm, đưa đến sự ra đời của các thương hiệu như Omoda và Jaecoo, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế.

Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc) với tỷ lệ góp vốn không được tiết lộ nhưng được biết thì đối tác Việt Nam chiếm phần lớn. Liên doanh này sẽ phụ trách việc nhập khẩu, phân phối các dòng xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo cũng như vận hành nhà máy tại Thái Bình với công suất khoảng 50.000 xe mỗi năm.

Dịch vụ hậu mãi của Omoda và Jaecoo-01
Dịch vụ hậu mãi của Omoda và Jaecoo-01

Thương hiệu Omoda được Chery định hình là một dòng sản phẩm xe hơi mới, chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động và yêu thích công nghệ hiện đại. Jaecoo được ra đời nhằm phục vụ cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn so với Omoda, tập trung vào những dòng xe SUV sang trọng và hiện đại. Những sản phẩm của hãng mang tính đột phá trong thiết kế và tính năng.

2Dịch vụ hậu mãi của Omoda và Jaecoo tại Việt Nam

Sự xuất hiện của Omoda & Jaecoo đã tạo nên một làn sóng mới trên thị trường Việt Nam với những mẫu xe thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, để chinh phục khách hàng Việt, không chỉ sản phẩm tốt mà còn cần một dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp và chu đáo. Vậy dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam có gì đặc biệt?

#1. Dịch vụ bảo hành có một không hai

Omoda & Jaecoo Việt Nam có chính sách bảo hành hàng đầu và dài nhất thị trường. Cụ thể, đối với mẫu xe chiến lược Omoda C5 vừa ra mắt vào cuối tháng 11 hãng đã áp dụng chế độ bảo hành xe trong 7 năm hoặc 1 triệu km và bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1 triệu km (tùy điều kiện nào đến trước). Trong khi phần lớn các hãng xe phổ thông tại Việt Nam hiện chỉ tung chính sách bảo hành 3-6 năm hoặc 100.000-150.000 km.

Qua đó có thể khẳng định sự cam kết của Omoda & Jaecoo Việt Nam nhằm đem lại sự an tâm tối đa cho khách hàng. Quy trình bảo hành và bảo dưỡng được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng cao và hiệu quả lâu dài.

#2. Sẵn sàng phụ tùng phục vụ chăm sóc và bảo dưỡng xe

Ngay trong tháng 12, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động hai kho phụ tùng đặt tại Hải Dương và Đồng Nai. Đây là hai khu vực có vị trí chiến lược ở cả hai miền Bắc, Nam trong việc kết nối và phân phối phụ tùng đến các đại lý trên toàn quốc. Đại diện hãng xe Trung Quốc cho biết cùng với việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ quản lý tiên tiến, hệ thống kho phụ tùng chính hãng của Omoda & Jaecoo Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà phân phối trên toàn quốc.

Kho phụ tùng chính hãng đặt tại vị trí đắc địa luôn sẵn sàng cung cấp cho hệ thống nhà phân phối chỉ trong 48h
Kho phụ tùng chính hãng đặt tại vị trí đắc địa luôn sẵn sàng cung cấp cho hệ thống nhà phân phối chỉ trong 48h

Bên cạnh đó, Omoda & Jaecoo Việt Nam còn xây dựng hệ thống vận chuyển hiệu quả, phụ tùng được vận chuyển nhanh chóng từ kho đến các xưởng dịch vụ chính hãng trong vòng 48 tiếng phục vụ cho quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe được tốt nhất. Đây chính là cam kết của Omoda & Jaecoo Việt Nam trong việc mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

#3. Hệ thống đại lý và trung tâm dịch vụ theo tiêu chuẩn 3S

Ngay trong năm đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã có 20 nhà phân phối chính hãng đang trong quá trình hoàn thiện và đi vào hoạt động. Dự kiến trong năm 2025, con số này sẽ tăng lên 39. Hệ thống đại lý phân phối chính hãng của Omoda & Jaecoo Việt Nam đều đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn 3S (Sales - Service - Spare Part) tập trung vào bán hàng - bảo hành, bảo dưỡng - phụ tùng chính hãng. Tất cả đều được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn thương hiệu toàn cầu.

Điểm nổi bật trong dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo còn thể hiện ở sự đầu tư vào hệ thống đại lý theo tiêu chuẩn 3S
Điểm nổi bật trong dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo còn thể hiện ở sự đầu tư vào hệ thống đại lý theo tiêu chuẩn 3S

Bước vào không gian nhà phân phối, khách hàng sẽ cảm nhận được sự sang trọng, đẳng cấp với thiết kế pha trộn giữa màu sắc hài hòa và công nghệ tiên tiến. Hệ thống đại lý của Omoda & Jaecoo Việt Nam còn có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, luôn sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

3Mục tiêu của Omoda và Jaecoo đầu tư vào dịch vụ hậu mãi

Việc tung ra chính sách bảo vượt trội so với đối thủ là bước đi quan trọng của Omoda & Jaecoo nhằm xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng xe cho họ. Cụ thể, các mục tiêu chính bao gồm:

  • Chiến lược góp phần tạo hiệu ứng truyền thông rất tốt, điều này cực kỳ cần thiết cho một sản phẩm, thương hiệu mới ra mắt như Omoda & Jaecoo. Người ta sẽ nhắc đến nó như một điểm mới của thị trường, một lợi điểm bán hàng độc nhất so với đối thủ. Ngoài ra, việc hãng cung cấp chế độ bảo hành dài hạn, xây dựng hệ thống đại lý bài bản như một lời cam kết gắn bó dài hạn với thị trường.
  • Dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam cũng đem đến sự tin tưởng nhất định đối với người dùng bởi chắc chắn nhiều người sẽ đặt câu hỏi, hãng phải tự tin với sản phẩm của mình ra sao thì mới cung cấp chế độ bảo hành dài như vậy. Khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn khi biết rằng họ nhận được sự hỗ trợ tận tâm trong suốt quá trình sử dụng xe.
  • Dịch vụ hậu mãi hấp dẫn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới. Khi khách hàng nhận thấy sự hỗ trợ chu đáo và chính sách bảo hành hợp lý, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi quyết định lựa chọn sản phẩm của Omoda & Jaecoo.
  • Chính sách hậu mãi chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra sự hài lòng lâu dài. Khi khách hàng cảm thấy được chăm sóc và hỗ trợ tốt sau khi mua xe, họ có xu hướng trở thành những khách hàng trung thành, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tích cực với những người khác, giúp thương hiệu Omoda & Jaecoo mở rộng tệp khách hàng.
  • Omoda & Jaecoo hiểu rằng không chỉ sản phẩm mà cả dịch vụ hậu mãi đều ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Chính sách hậu mãi tốt giúp thương hiệu tạo dựng được hình ảnh tích cực, khẳng định cam kết chất lượng và sự tận tâm đối với khách hàng, từ đó nâng cao uy tín trên thị trường.
  • Với các gói bảo dưỡng, bảo hành hợp lý và sự hỗ trợ liên tục, khách hàng sẽ giảm thiểu được chi phí sửa chữa không mong muốn và tránh được các rủi ro liên quan đến chất lượng sản phẩm. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng mà còn tạo sự tin tưởng vững chắc vào các sản phẩm và dịch vụ của Omoda & Jaecoo.
Omoda & Jaecoo đầu tư vào dịch vụ hậu mãi đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển lâu dài
Omoda & Jaecoo đầu tư vào dịch vụ hậu mãi đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển lâu dài

Có thể thấy, sự đầu tư về dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo tại Việt Nam không chỉ giúp khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm mà còn tạo dựng niềm tin và sự hài lòng lâu dài. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thêm, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ ngay hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.