Mới đây, thông tin về việc Honda Việt Nam triệu hồi xe để sửa chữa phụ tùng thước lái được lan truyền rộng rãi. Đây là một thông báo quan trọng mà các chủ xe của Honda không thể bỏ qua. Vậy chiến dịch này cụ thể là như thế nào? Có những mẫu xe nào liên quan đến đợt triệu hồi? Thời gian, địa điểm và phương thức triệu hồi ra sao?

Nội dung được tôi tìm hiểu và tổng hợp bên dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên cũng như xác định phương tiện của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không để bảo đảm quyền lợi và sự an toàn trong quá trình sử dụng xe.

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi của Honda Việt Nam, giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân, các xe nằm trong diện ảnh hưởng cụ thể, địa điểm, thời gian và quy trình sửa chữa nhằm đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho xế cưng.

1Triệu hồi ô tô là gì?

Theo khoản 4 Điều 3 Nghị định 116/2017/NĐ-CP triệu hồi ô tô được giải thích là hành động của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện đối với ô tô có khuyết tật trong quá trình thiết kế, chế tạo, sản xuất, lắp ráp đã được cung cấp ra thị trường nhằm ngăn ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra.

Triệu hồi xe ô tô là gì?
Triệu hồi xe ô tô là gì?

Ô tô thuộc diện phải triệu hồi theo quy định ở Khoản 1 Điều 8 Thông tư 03/2018/TT-BGTVT cụ thể:

  • Ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất;
  • Ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu.

2Thông tin về việc Honda Việt Nam triệu hồi xe để sửa chữa thước lái

Ngày 06/11/2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi xe để sửa chữa phụ tùng thước lái của các dòng: CR-V năm sản xuất 2023-2024, CIVIC năm sản xuất 2021 – 2023, CIVIC Type-R năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và lắp ráp, nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm. Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.

Thông tin các mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này như sau:

STT Tên thương mại Xuất xứ Thời điểm sản xuất Số lượng
1 CR-V Thái Lan, Việt Nam 18/09/2023 - 25/09/2024 7.104
2 CIVIC Thái Lan 03/11/2021 - 17/11/2023 3.870
3 CIVIC TypeR Nhật Bản 10/01/2023 - 05/07/2024 31
Tổng số 11.005

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà Phân phối Ôtô Honda qua thư tay, email hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra và thay thế phụ tùng:

  • Địa điểm thực hiện triệu hồi: Tất cả các Nhà Phân phối Ôtô của HVN trên toàn quốc.
  • Phương thức triệu hồi: Sửa chữa phụ tùng thước lái.
  • Thời gian bắt đầu thực hiện: Tháng 12/2024
  • Thời gian khắc phục: Khoảng 0,5 - 4 giờ/xe.
Chiến dịch Honda Việt Nam triệu hồi xe để sửa chữa thước lái
Chiến dịch Honda Việt Nam triệu hồi xe để sửa chữa thước lái

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Honda lần này là nhằm khắc phục hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái chuyển hướng. Điều này khiến chủ xe cảm thấy không an tâm, gây khó chịu cho người lái và các hành khách đi cùng.

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do vấn đề trên xảy ra trên thị trường, thế nhưng hãng cũng khuyến cáo Khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế phụ tùng như một biện pháp phòng ngừa. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do HVN chi trả.

3Những mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi

Honda Việt Nam triệu hồi xe CR-V sản xuất năm 2023 - 2024, CIVIC sản xuất năm 2021 - 2023, CIVIC Type-R năm sản xuất 2023 - 2024 do HVN nhập khẩu và lắp ráp. Được biết, đây là lần triệu hồi thứ hai của Honda Việt Nam trên dòng CR-V trong năm 2024. Hồi tháng 4, hãng gọi về sửa chữa 4.470 chiếc CR-V sản xuất năm 2017 - 2018 nhập Thái Lan do lỗi bơm nhiên liệu.

Honda CRV thuộc phân khúc Crossover cỡ C được lắp ráp ở Việt Nam, sau đó chuyển sang nhập Thái vào cuối 2017 và sau đó chuyển về nội địa hóa trong nước từ tháng 7/2020. Đến cuối 2023, thế hệ mới của CR-V ra mắt và vẫn lắp ráp trong nước nhưng có thêm bản hybrid (e:HEV RS) nhập khẩu Thái Lan. Đến ngày 25/10/2024 vừa qua thì CR-V mới nhất chính thức được phân phối tại nước ta với 4 phiên bản chính là G, L, L AWD, e:HEV RS (Hybrid) và không còn bản E. Các phiên bản máy xăng vẫn được lắp ráp trong nước với cấu hình 5+2, trong khi bản Hybrid được nhập khẩu tại Thái Lan chỉ có 5 chỗ ngồi.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe được triệu hồi
Honda CR-V là một trong những mẫu xe được triệu hồi

Honda Civic là mẫu sedan cỡ C từng lắp ráp tại Việt Nam nhưng chuyển sang nhập khẩu Thái Lan từ năm 2017. Hãng xe Nhật giới thiệu thêm biến thể hiệu suất cao Type R vào cuối 2022 với mức giá bán khoảng 2.399 triệu đồng. Ngày 23/10/2024, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show 2024, Honda đã giới thiệu đến khách hàng Việt Nam dòng Honda Civic mới thế hệ thứ 11. Mẫu xe Sedan hạng C vẫn thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản là G, RS và e:HEV RS.

Honda Civic nằm trong danh sách triệu hồi của Honda
Honda Civic nằm trong danh sách triệu hồi của Honda

Trong số các mẫu xe của Honda thì City là sản phẩm ăn khách nhất của thương hiệu Nhật Bản và xếp thứ 2 sẽ là CR-V. Hãng hiện có nhà máy sản xuất ô tô ở Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm.

4Lợi ích khi tham gia chương trình triệu hồi

Việc tham gia chương trình Honda Việt Nam triệu hồi xe mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người dùng, cụ thể:

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối: Việc tham gia chương trình triệu hồi giúp bạn bảo vệ sự an toàn cho chính bạn và người thân khi sử dụng xe. Các lỗi liên quan đến phụ tùng thước lái không chỉ gây khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và độ ổn định của xe, làm tăng nguy cơ tai nạn. Sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng kịp thời sẽ loại bỏ rủi ro này.
  • Miễn phí sửa chữa và thay thế phụ tùng: Honda cam kết chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng liên quan trong khuôn khổ chương trình triệu hồi. Điều này giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí bảo dưỡng và sửa chữa đáng kể, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các đại lý chính hãng.
  • Chất lượng và độ tin cậy cao: Honda là thương hiệu nổi tiếng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Khi tham gia chương trình triệu hồi, bạn sẽ được hưởng dịch vụ sửa chữa và thay thế phụ tùng đúng chuẩn kỹ thuật, từ đó giúp chiếc xe của bạn vận hành ổn định và bền bỉ hơn.
  • Giảm thiểu các sự cố không mong muốn: Việc sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng sớm giúp tránh những sự cố ngoài ý muốn khi sử dụng xe, như lỗi hệ thống lái, mất lái hoặc các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng khác. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được phiền phức mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa trong tương lai.
  • Tăng tuổi thọ xe: Tham gia chương trình triệu hồi giúp duy trì giá trị sử dụng của xe một cách lâu dài. Việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế các bộ phận bị lỗi giúp xe của bạn hoạt động hiệu quả và ổn định, ngăn ngừa các hư hỏng lớn, duy trì độ bền và tăng tuổi thọ của phương tiện.
  • Tăng cường sự uy tín của Honda với khách hàng: Việc Honda Việt Nam triệu hồi xe một cách chủ động thể hiện tinh thần trách nhiệm và cam kết của Honda đối với chất lượng sản phẩm và sự an toàn, hài lòng của khách hàng. Khi tham gia chương trình, bạn không chỉ nhận được sự chăm sóc tận tâm mà còn góp phần củng cố niềm tin vào thương hiệu.
Những lợi ích khi tham gia chương trình triệu hồi xe
Những lợi ích khi tham gia chương trình triệu hồi xe

Thông qua chương trình Honda Việt Nam triệu hồi xe để sửa chữa phụ tùng thước lái đã góp phần khẳng định sự minh bạch và trách nhiệm đối với khách hàng. Hành động kịp thời này không chỉ thể hiện sự quan tâm, cam kết của Honda với chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người dùng mà còn góp phần xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn, vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.