Giá xe KIA 5 chỗ gồm các mẫu xe được rất nhiều khách hàng Việt tin tưởng chọn lựa trong suốt nhiều năm qua, bao gồm: K3, K5, Sonet, Soluto, Sportage, Seltos, Morning với giá bán chỉ từ 304 triệu đồng. Đây đều là những dòng xe cá tính có chất lượng ổn định được đánh giá rất cao qua các trải nghiệm thực tế.

KIA gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007 thông qua sự kiện ký kết hợp tác giữa Trường Hải Group và tập đoàn KIA Motors (Hàn Quốc). Bảng giá KIA 5 chỗ trên DailyXe hiện đang rất cạnh tranh so với nhiều đối thủ nhờ lợi thế lắp ráp trong nước.

1Bảng giá xe KIA 5 chỗ

Tại nước ta, KIA là thương hiệu ô tô Hàn Quốc được lắp ráp, nhập khẩu và phân phối bởi tập đoàn Trường Hải Auto. Dòng xe KIA 5 chỗ rất phổ biến tại Việt Nam vì kiểu dáng đẹp, tiện dụng, nhất là giá xe KIA 5 chỗ cũ và mới đều phù hợp với thu nhập của đại đa số người Việt. Vậy giá xe ô tô KIA 5 chỗ bao nhiêu, DailyXe mời bạn cập nhật mới nhất:

Bảng giá xe KIA K3

Phiên Bản Giá
KIA K3 1.6 MT 549 triệu
KIA K3 1.6 Luxury 585 triệu
KIA K3 1.6 Premium 619 triệu
KIA K3 2.0 Premium 649 triệu
KIA K3 1.6 Turbo 739 triệu

Bảng giá xe KIA K3 5 chỗ

Bảng giá xe KIA K5

Phiên Bản Giá
KIA K5 2.0 Luxury 859 triệu
KIA K5 2.0 Premium 904 triệu
KIA K5 2.5 GT-Line 999 triệu

Bảng giá xe KIA K5 5 chỗ

Bảng giá xe KIA Soluto

Phiên Bản Giá
KIA Soluto MT 386 triệu
KIA Soluto MT Deluxe 418 triệu
KIA Soluto AT Deluxe 446 triệu
KIA Soluto AT Luxury 482 triệu

Bảng giá xe KIA Soluto 5 chỗ

Bảng giá xe KIA Sonet

Phiên Bản Giá
KIA Sonet MT 499 triệu
KIA Sonet AT Deluxe 554 triệu
KIA Sonet AT Luxury 584 triệu
KIA Sonet AT Premium 624 triệu

Bảng giá xe KIA Sonet 5 chỗ

Bảng giá xe KIA Seltos

Phiên Bản Giá
KIA Seltos 1.4L Turbo Deluxe 599 triệu
KIA Seltos 1.4L Turbo Luxury 639 triệu
KIA Seltos 1.4L Turbo Premium 699 triệu
KIA Seltos 1.4L X-Line 709 triệu
KIA Seltos 1.4L GT-Line 719 triệu
KIA Seltos 1.6L Deluxe 599 triệu
KIA Seltos 1.6L Luxury 629 triệu
KIA Seltos 1.6L Premium 684 triệu

Bảng giá xe KIA Seltos 5 chỗ

Bảng giá xe KIA Sportage

Phiên Bản Giá
KIA Sportage 2.0G Luxury 799 triệu
KIA Sportage 2.0G Premium 852 triệu
KIA Sportage 2.0G Signature X-Line 919 triệu
KIA Sportage 2.0G Signature 939 triệu
KIA Sportage 2.0D Signature X-Line 989 triệu
KIA Sportage 2.0D Signature 989 triệu
KIA Sportage 1.6T Signature AWD X-Line 1.019 triệu
KIA Sportage 1.6T Signature AWD 1.014 triệu

Bảng giá xe KIA Sportage 5 chỗ

Bảng giá xe KIA Morning

Phiên Bản Giá
KIA Morning MT 349 triệu
KIA Morning AT 371 triệu
KIA Morning AT Deluxe 389 triệu
KIA Morning AT Luxury 409 triệu

Bảng giá xe KIA Morning 5 chỗ

2Ưu điểm khi mua xe KIA 5 chỗ

Các dòng xe KIA 5 chỗ được đánh giá cao về ngoại hình, tiện nghi và khả năng vận hành, trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong cùng phân khúc. Xe KIA 5 chỗ có thiết kế trẻ trung, trang bị nhiều tính năng hiện đại đặc biệt giá xe KIA 5 chỗ gầm cao cực kỳ cạnh tranh trên thị trường.

Đặc biệt luôn có rất nhiều khuyến mãi khi mua các mẫu xe KIA 5 chỗ. Xe KIA 5 chỗ giá bao nhiêu? Tùy từng showroom và thời điểm, chương trình ưu đãi sẽ có sự khác biệt:

  • Giá xe cam kết tốt nhất
  • Ưu đãi giá trực tiếp
  • Hỗ trợ trả góp 80 % giá trị xe, xét duyệt hồ sơ nhanh
  • Tặng gói phụ kiện theo xe: Film cách nhiệt chính hãng, thảm lót chân, dù KIA, phiếu nhiên liệu…
  • Xe đủ màu đủ bản
  • Sẵn sàng giao ngay.
  • Miễn phí công bảo dưỡng định kỳ.
  • Hỗ trợ lái thử tận nhà.

Hình ảnh ngoại thất xe

Hình ảnh nội thất xe

3TOP 2 dòng xe KIA 5 chỗ gầm cao đáng mua nhất

Các dòng xe KIA 5 chỗ gầm cao được đánh giá là xu hướng mới tại Việt Nam không chỉ vì bảng giá xe ô tô KIA 5 chỗ cạnh tranh, mà còn vì rất nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể tới như: kích thước nhỏ gọn, dễ dàng xoay trở trong đô thị, khoảng gầm cao hơn thuận tiện khi di chuyển qua đường ngập nước hay khi cần leo lề, chạy đường gồ ghề…

Dòng xe ô tô 5 chỗ gầm cao của KIA đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và được phần đông khách hàng ưa chuộng với sự bắt mắt về thiết kế, đầu tư về trang bị và linh hoạt hơn trong vận hành. DailyXe xin giới thiệu đến bạn 2 mẫu xe 5 chỗ gầm cao đến từ thương hiệu xe Hàn Quốc - KIA đang rất được khách hàng quan tâm trong suốt thời gian qua:

1Xe 5 chỗ gầm cao hạng A - KIA Sonet

KIA Sonet tự hào là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng A đầu tiên về Việt Nam, tiên phong khai phá phân khúc mới. Sonet chinh phục người dùng không chỉ ở giá bán hấp dẫn, trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng cần tìm xe gầm cao giá 500 triệu có thiết kế thể thao trẻ trung đi cùng khả năng vận hành linh hoạt.

Mặc dù chỉ là một mẫu xe bình dân nhưng Sonet vẫn được đầu tư chăm chút một cách chỉn chu. Chiếc xe 5 chỗ gầm cao này có cả một số trang bị hiếm thấy trong tầm giá 500 triệu như màn hình xe 10.25 inch, cửa sổ trời, sạc không dây, đèn pha LED…

KIA Sonet có khoảng sáng gầm rất ấn tượng 205 mm, nhỉnh hơn những chiếc xe oto 5 chỗ gầm cao hạng C như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, trục cơ sở dài 2.500 mm.

KIA Sonet ngầm cao
KIA Sonet ngầm cao

2Xe 5 chỗ gầm cao hạng B - KIA Seltos

KIA Seltos là một trong những mẫu xe gầm cao 5 chỗ cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Việt Nam. Xe được lòng người dùng nhờ thiết kế ấn tượng, trang bị dẫn đầu, nội thất rộng rãi… Đặc biệt, giá xe KIA 5 chỗ gầm cao Seltos được đánh giá rẻ nhất phân khúc, phiên bản tiêu chuẩn Seltos có giá thấp hơn cả Ford Ecosport.

Seltos có khoảng sáng gầm cao 190 mm, thuộc hàng cao nhất phân khúc. Thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645mm, chiều dài trục cơ sở 2.610 mm.

KIA Seltos thiết kế mạnh mẽ
KIA Seltos thiết kế mạnh mẽ

3Nên mua KIA 5 chỗ gầm cao Seltos hay Sonet?

Dù cùng một phân khúc xe 5 chỗ gầm cao dưới 700 triệu nhưng KIA Seltos lại đắt hơn Sonet khoảng 140 triệu đồng. Nhưng song song với đó thì KIA Seltos lại có chiều dài cơ sở lớn hơn (Seltos 2610mm, Sonet 2500mm) với không gian rộng rãi hơn KIA Sonet.

KIA Seltos cũng có hệ thống trang bị tiện nghi, động cơ và an toàn nhỉnh hơn Sonet. KIA Seltos còn sở hữu một số trang bị mà Sonet không có như: camera lùi, kiểm soát lực kéo, màn hình cảm ứng 10,25 inch, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Seltos vận hành tiết kiệm nhiên liệu
Seltos vận hành tiết kiệm nhiên liệu

Công suất vận hành của KIA Seltos vẫn có ưu thế hơn Sonet khi sở hữu động cơ Kappa 1.4T - GDi chỉ với 1,4L dung tích động cơ nhưng lại cho công suất cực đại 138/6000 (Hp/rpm). Còn đàn em Sonet chỉ sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5L với công suất cực đại chỉ 113/6000 (Hp/rpm). Nếu bạn đang cần tìm xe 5 chỗ gầm cao tiết kiệm nhiên liệu thì động cơ KIA Seltos sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ của Sonet.

Tóm lại nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn với giá cả phải chăng, không đòi hỏi quá nhiều trang bị thì KIA Sonet là sự lựa chọn hợp lý. Vì thực tế dù hơn tận 140 triệu nhưng KIA Seltos vẫn chỉ nhỉnh hơn một vài trang bị không đáng kể.

4Kinh nghiệm mua xe KIA 5 chỗ

Lần đầu mua xe KIA 5 chỗ gầm cao, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các tiêu chí sau đây:

1Cân đối khả năng tài chính

Cần chú ý ô tô là tài sản có giá trị lớn nên cần phải có kế hoạch rõ ràng. Cần xác định ngân quỹ dành cho việc mua xe là bao nhiêu để cân nhắc chọn giá xe KIA gầm cao 5 chỗ phù hợp.

Cần lựa chọn xe đúng với nhu cầu và mục đích sử dụng. Xác định được mẫu xe cần mua và số tiền có thể chi trả giúp bạn đi đúng hướng, tiết kiệm thời gian công sức. Đồng thời lúc này bạn cũng không quá áp lực chi trả tiền hàng tháng.

Mẫu SUV KIA 5 chỗ thiết kế thể thao
Mẫu SUV KIA 5 chỗ thiết kế thể thao

2Chọn nơi bán xe uy tín

DailyXe cập nhật danh sách showroom KIA toàn quốc để khách hàng có thể truy cập vào và tìm hiểu thông tin: địa chỉ, giá KIA 5 chỗ mới nhất, chương trình khuyến mãi… Đây là những thông tin cực kỳ hữu ích đối với người đang có nhu cầu mua xe và người đang sử dụng xe khi cần bảo dưỡng bảo hành thay thế phụ tùng.

3Kiểm tra xe - Lái thử xe

Khi xác định được chiếc xe cần mua và địa chỉ showroom, hãy đến trực tiếp để kiểm tra xe. Sau khi kiểm tra kỹ chiếc xe, bạn cũng nên lái thử vài vòng để cảm nhận chất lượng xe thực tế. Khi đi mua xe ô tô, bạn nên đi cùng 1 người bạn có nhiều kinh nghiệm ô tô. Họ sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên khách quan nhất về chiếc xe, từ đó giúp bạn chọn mua được mẫu xe phù hợp.

KIA K5 thiết kế thể thao
KIA K5 thiết kế thể thao

4Hợp đồng mua bán xe rõ ràng - Quá trình thanh toán minh bạch

Để tránh những rắc rối sau này, cần đảm bảo hợp đồng mua bán xe được diễn ra đúng với quy định. Các thông tin trong hợp đồng phải được ghi 1 cách đầy đủ, rõ ràng, chính xác và được công chứng.

Quá trình thanh toán xe cũng cần diễn ra minh bạch, có hóa đơn đầy đủ. Cần chú ý khi nhận xe phải kiểm tra kỹ thực trạng của xe 1 lần nữa trước khi ký vào biên bản bàn giao xe.

5Mua xe KIA 5 chỗ trả góp

Hiện nay rất nhiều ngân hàng hỗ trợ tài chính cho những ai có nhu cầu mua xe ô tô trả góp. KIA là đối tác uy tín trong việc liên kết với các ngân hàng hiện nay cho khách hàng vay mua xe trả góp: thời hạn vay lên tới 8 năm, hạn mức vay lên tới 80% giá trị xe, không cần thế chấp tài sản mà sử dụng chính chiếc xe làm tài sản đảm bảo, lãi suất vay vô cùng ưu đãi. Do đó khi nắm rõ xe bảng giá xe KIA 5 chỗ đang có giá bao nhiêu thì bạn có thể cân nhắc mua xe trả góp.

KIA Soluto thiết kế nhỏ gọn
KIA Soluto thiết kế nhỏ gọn

5Giới thiệu hãng xe KIA

Thương hiệu KIA thuộc công ty KIA Motors - công ty sản xuất ô tô lớn có trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc. KIA có lịch sử lâu đời, thành lập vào năm 1944, với tên gọi ban đầu là Kyungsung Precision Industry. Lúc mới thành lập, đây là công ty chuyên sản xuất các vật dụng thép và xe đạp. Năm 1952, công ty chuyển sang sản xuất xe máy, xe tải và ô tô, chính thức đổi tên thành KIA.

KIA Motors còn có thêm chi nhánh tại Mỹ với tên gọi KIA Motors America. Năm 2006, tập đoàn KIA khai trương xưởng lắp ráp đầu tiên tại Mỹ với chi phí đầu tư gần đạt 1 tỷ USD. Nguyên nhân KIA mở xưởng lắp ráp tại Mỹ bởi KIA Motors đã và đang nhắm vào thị trường Châu Âu với tỉ lệ tăng trưởng nhanh chóng tại Anh.

Năm 2007 đánh dấu cột mốc 16 năm KIA có mặt tại Châu Âu với đa dạng các dòng xe KIA. Mặc dù doanh thu KIA tại thị trường này vẫn thua kém những thương hiệu khác nhưng nhìn chung doanh thu của KIA đang dần cải thiện so với những thập niên trước.

6Các câu hỏi thường gặp khi mua xe KIA 5 chỗ

Xe 5 chỗ KIA sở hữu rất nhiều tiện nghi và tùy chọn phiên bản với đa dạng mức giá cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, lần đầu mua xe KIA, chắc chắn bạn cũng sẽ có chút lo lắng cần được giải đáp. DailyXe xin giải đáp 5 câu hỏi nhiều khách hàng quan tâm nhất khi mua xe KIA 5 chỗ.

1

KIA Việt Nam đem đến rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như bảng giá ôtô KIA 5 chỗ cạnh tranh, giảm giá tiền mặt, tặng phụ kiện chính hãng, ưu đãi lãi suất khi mua xe KIA trả góp, khoản vay tối đa lên đến 80% giá trị xe, thủ tục nhanh gọn, lái thử xe tận nhà, giao xe siêu tốc…

2

Xe KIA liên tục cập nhật mới nên nhanh bị cũ dáng, đối tượng khách hàng xe KIA hướng đến chủ yếu là người đề cao thiết kế và công nghệ nên nhóm khách hàng thường có xu hướng đổi xe sau 3 – 5 năm. Điều này là nguyên nhân khiến những chiếc xe Hàn thế hệ trước mau chóng bị mất giá hơn xe Nhật.

Nhưng bù lại, xe KIA có những thế mạnh như sau: đánh mạnh vào thiết kế, công nghệ và bảng giá xe KIA mềm hơn. KIA đem đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn với đa dạng mức giá. 

3

Theo ý kiến nhiều chuyên gia và người dùng, chất lượng các hãng xe ô tô hiện nay không còn quá chênh lệch. Nếu xe Nhật 10 điểm thì xe Hàn cũng ở mức 8-9 điểm. Khi chủ nhân quan tâm chăm sóc bảo dưỡng xe KIA định kỳ thì chắc chắn chiếc xe vẫn bền bỉ, ít bị tình trạng hỏng vặt.

4

Tại hãng: Sở hữu hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dụng và hiện đại. Đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao, am hiểu chuyên sâu về bảo dưỡng xe KIA. Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng tại hãng sẽ cao hơn so với các trung tâm ngoài.

Tại trung tâm ngoài: Quy mô không lớn bằng showroom chính hãng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu bảo dưỡng xe KIA. Tại một số trung tâm uy tín cũng có sự đầu tư về hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhiều dòng xe. Đặc biệt mức phí bảo dưỡng tại các trung tâm ngoài thường tối ưu hơn so với hãng.

Tóm lại, nếu chiếc xe của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành thì nên lựa chọn các dịch vụ tại hãng. Trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng vẫn đảm bảo thì có thể đem xe ra các trung tâm, gara uy tín.

5

Thời điểm bắt đầu bảo hành là ngày xe được giao cho chủ xe đầu tiên. Thời hạn bảo hành 36 tháng hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Phạm vi áp dụng bảo hành: Chỉ những trạm dịch vụ được Công ty ủy quyền mới đủ khả năng và được phép thực hiện các công việc bảo hành.