Những dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ sang trọng và hiện đại luôn là lựa chọn đáng để cân nhắc, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn với đa dạng thương hiệu, mẫu mã trong phân khúc này. Nhưng đâu là những mẫu xe 5 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua nhất hiện nay?

Nếu bạn đang tìm kiếm một xế hộp phù hợp với mình hãy cùng tìm hiểu với tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, dòng xe gầm cao hay sedan nào xứng đáng được lựa chọn ở thời điểm hiện tại.

Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày một cách cụ thể danh sách 10 dòng xe ô tô 5 chỗ dưới 1 tỷ đáng chú ý hiện nay, bao gồm: New Mazda CX-5, Hyundai Creta, KIA Sonet, Toyota Cross, Honda HR-V, Hyundai Accent, Honda City, New Mazda 3, KIA K3, Toyota Vios.

1TOP 5 dòng xe gầm cao dưới 1 tỷ nên mua

Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ gầm cao sở hữu nhiều chức năng tiện nghi vượt bậc được khá nhiều người Việt săn đón. Sau đây, mời bạn tham khảo mẫu xe thuộc phân khúc này đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay.

#1. New Mazda CX-5 có giá từ 749 triệu

Trong danh sách các dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ gầm cao thì New Mazda CX-5 là cái tên phải kể đến đầu tiên với mức giá hợp túi tiền cho một xế cưng thế hệ mới vô cùng đẳng cấp. Tại Việt Nam, mẫu xe được biết đến với 7 phiên bản chính là 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, New Mazda CX-5 2.0L Premium, New Mazda CX-5 2.0L Premium Sport, New Mazda CX-5 2.0L Premium Exclusive, New Mazda CX-5 2.5L Signature Sport và 2.5L Signature Exclusive.

Mazda CX-5 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế SUV thế hệ mới - Artful Design khuynh hướng thiết kế mỹ thuật làm lay động mọi giác quan. Hãng đã đem đến một mẫu xe sang trọng và đẳng cấp nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch và nét mạnh mẽ, cá tính.

Xe 5 chỗ Mazda CX-5 có thiết kế trẻ trung, cá tính
Xe 5 chỗ Mazda CX-5 có thiết kế trẻ trung, cá tính

Không gian nội thất New Mazda CX-5 hiện đại và đầy đủ tiện nghi khi được làm mới hoàn toàn. Bên trong xe bọc da cao cấp kết hợp cùng triết lý "Human Centric" lấy con người làm trung tâm, mang lại sự tiện nghi và thoải mái nhất cho người dùng. Hệ thống khoang lái được thiết kế khoa học, nhiều trang bị vượt trội trong phân khúc cũng xuất hiện ở dòng xe này.

Không gian nội thất mang phong cách tối giản nhưng không kém phần hiện đại
Không gian nội thất mang phong cách tối giản nhưng không kém phần hiện đại

Khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm với công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI), tỉ số nén cao lên đến 13:1. New Mazda CX-5 sử dụng động cơ 2.0L SkyActiv-G mới nhất của Mazda, mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp kích thước nhỏ trọng lượng nhẹ về hệ dẫn động cầu trước (FWD). Xế hộp được trang bị hệ thống an toàn thông minh vượt trội i-Activsense, bao gồm nhiều tính năng nổi bật.

Trang bị hộp số tự động 6 cấp sang số êm ái
Trang bị hộp số tự động 6 cấp sang số êm ái

#2. Hyundai Creta có giá từ 588 triệu

Thực tế, mẫu xe 5 chỗ này từng xuất hiện giai đoạn 2015 - 2018 nhưng không mấy thành công và dần bị khai tử. TC Motor đã đưa đưa Hyundai Creta trở lại thị trường Việt để cạnh tranh ở phân khúc gầm cao cỡ B với những cải tiến đáng kể. Dòng xe được phân phối chính hãng 3 phiên bản gồm 1.5L Tiêu Chuẩn, 1.5L Đặc Biệt và 1.5L Cao Cấp.

Mẫu xe thiết kế thể thao sang trọng
Mẫu xe thiết kế thể thao sang trọng

Thoạt nhìn, người dùng có thể nhận thấy Creta được thừa hưởng nhiều đặc điểm về ngoại thất và đặc tính của Hyundai Tucson nên sở hữu diện mạo khá tương đồng. Hyundai Creta ứng dụng ngôn ngữ tạo hình mới được thiết kế theo kiểu vuông vức và hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ. Thiết kế nội thất của dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ này mang đến sự mới lạ và thể thao. Hyundai Creta cung cấp các tính năng cao cấp hỗ trợ trải nghiệm lái xe tốt nhất.

Khoang nội thất thiết kế lịch lãm
Khoang nội thất thiết kế lịch lãm

Khả năng vận hành của xe mượt mà đến ấn tượng với sự phản hồi nhanh chóng của động cơ Smartstream G1.5 sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển. Hyundai Creta được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn hàng đầu và cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc B-SUV được trang bị gói an toàn chủ động SmartSense.

Trang bị hộp số tự động vận hành mượt mà
Trang bị hộp số tự động vận hành mượt mà

#3. KIA Sonet có giá từ 519 triệu

Ngay khi về Việt Nam, xe gầm cao dưới 1 tỷ KIA Sonet liên tục rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Mẫu xe tiên phong khai phá phân khúc mới mini SUV A+ đã có màn mở đầu ấn tượng, cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Toyota Raize. Sonet được phân phối chính hãng 3 phiên bản là AT Deluxe, AT Luxury và AT Premium.

Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ KIA Sonet có diện mạo nhỏ gọn, trẻ trung
Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ KIA Sonet có diện mạo nhỏ gọn, trẻ trung

Sonet nổi bật khi sở hữu ngoại hình đẳng cấp với thiết kế nhỏ gọn, năng động và hiện đại. Kiểu dáng KIA Sonet cá tính, thể thao được nhiều người đánh giá diện mạo xe như một “tiểu Sorento” nhưng có phần trẻ trung hơn. Sonet sở hữu không gian nội thất rộng rãi, đẹp mắt và tiện nghi đáp ứng các nhu cầu sử dụng thường nhật của khách hàng. Mẫu SUV “em út” nhà KIA thừa hưởng được không ít điểm sáng từ 2 mẫu xe "đàn anh” là Sorento và Seltos.

Sonet sở hữu không gian nội thất rộng rãi
Sonet sở hữu không gian nội thất rộng rãi

KIA Sonet sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5L, mang đến hiệu suất hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Xế hộp vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả trên mọi cung đường. Về trang bị an toàn, Kia Sonet sở hữu một loạt các công nghệ hiện đại mang đến sự yên tâm cho người dùng.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

#4. Toyota Cross có giá từ 860 triệu

Toyota Cross là mẫu xe SUV/Crossover hạng C được phát triển dựa trên nền tảng Toyota Corolla Altis sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HRV, Hyundai Tucson hay Mazda CX5,.. Tại Việt Nam, mẫu xe gầm cao 5 chỗ được phân phối chính hãng 2 phiên bản là 1.8V, 1.8HV.

Ngoại hình Toyota Cross đậm chất SUV mạnh mẽ và nam tính
Ngoại hình Toyota Cross đậm chất SUV mạnh mẽ và nam tính

Toyota Cross bắt đầu cho thấy dấu hiệu trẻ hóa của mình để theo kịp xu hướng của thời cuộc và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, điều đó thể hiện qua phong cách thiết kế của Cross. Tổng thể ngoại hình xế hộp theo phong cách mạnh mẽ, nam tính và thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ cùng phân khúc. Nội thất của Toyota Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp quen thuộc của Toyota.

Nội thất của Toyota Cross vẫn đi theo phong cách trung tính
Nội thất của Toyota Cross vẫn đi theo phong cách trung tính

Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C của hãng với 2 tùy chọn động cơ xăng 1.8L 4 xy lanh, Dual VVT-i đi cùng là hộp số vô cấp Super CVT-i. Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít và động cơ điện giúp vận hành êm ái, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu. Các tính năng an toàn có thể được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Hộp số CVT giúp xe vận hành trơn tru
Hộp số CVT giúp xe vận hành trơn tru

#5. Honda HR-V có giá từ 699 triệu

Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Honda HR-V ra mắt tại thị trường Việt Nam với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ. Thế hệ mới của HR-V có 3 lựa chọn phiên bản là G, L và RS cùng giá bán khởi điểm rơi vào khoảng từ 699 triệu đồng.

So với bản tiền nhiệm, ngoại thất Honda HR-V có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. Diện mạo kết hợp hài hòa giữa một chiếc SUV đa dụng và một chiếc Coupe thể thao, nhỏ gọn hơn so với Honda CR-V. Thiết kế xe đầy năng động, mạnh mẽ mà vẫn sang trọng nổi bật mang đến sự mãn nhãn từ vẻ ngoài đến sự thỏa mãn nhờ công năng.

Ngoại thất thiết kế thời thượng cho mọi cung đường
Ngoại thất thiết kế thời thượng cho mọi cung đường

Nội thất sang trọng được thiết kế dựa trên khái niệm HMI - Human Machine Interface, khác biệt hoàn toàn với thế hệ trước. Với không gian rộng rãi cùng tầm nhìn thoáng đãng trải dài giúp bạn tận hưởng thoải mái trải nghiệm gần xa.

Nội thất thiết kế rộng rãi
Nội thất thiết kế rộng rãi

Với động cơ xăng tăng áp 1.5 lít VTEC turbo mạnh mẽ, tăng tốc mượt mà cùng hệ thống khung gầm cứng cáp, Honda HR-V hội tụ đủ các yếu tố để trở thành trợ thủ đắc lực cho mọi trải nghiệm đẳng cấp đầy bứt phá. Hệ thống an toàn Honda Sensing trên HR-V mang đến cho người dùng sự vững tâm lái xe chinh phục hành trình. Công nghệ thông minh hỗ trợ quan sát mọi tình huống, đồng thời điều chỉnh chế độ phù hợp nhằm bảo đảm an toàn cho người ngồi.

Động cơ xăng tăng áp 1.5 lít VTEC turbo mạnh mẽ
Động cơ xăng tăng áp 1.5 lít VTEC turbo mạnh mẽ

2TOP 5 dòng xe Sedan dưới 1 tỷ nên mua

Bên cạnh các dòng xe gầm cao dưới 1 tỷ mà tôi vừa giới thiệu, dưới đây chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu 5 dòng xe Sedan dưới 1 tỷ nên mua đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

#1. Hyundai Accent có giá từ 399 triệu

Hyundai Accent là mẫu xe Sedan dưới 1 tỷ tạo ra nhiều cú hích trong phân khúc Sedan cỡ B. Đây là model nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ Accent thứ năm. Sự ra đời của bản facelift Accent là minh chứng cho những nỗ lực mà TC Motor mang đến cho người dùng. Tại Việt Nam, mẫu xe được phân phân phối với 4 phiên bản là 1.4 MT Tiêu Chuẩn, 1.4 MT, 1.4 AT và 1.4 AT Đặc Biệt. Giá xe Hyundai Accent ở mỗi dòng được đánh giá ở mức vô cùng hợp lý.

Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Hyundai Accent sở hữu ngoại thất trẻ trung, hiện đại
Dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Hyundai Accent sở hữu ngoại thất trẻ trung, hiện đại

Hyundai Accent trở thành một trong những mẫu xe chiến lược của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc với phom dáng nâng cấp nhẹ, thiết kế lôi cuốn, trẻ trung và hiện đại được lòng khách hàng trẻ nơi đô thị. Nội thất của Hyundai Accent không có nhiều thay đổi khi vẫn tiếp tục áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) thế hệ mới, tập trung vào người lái với bảng điều khiển trực quan, không gian rộng rãi cùng chất liệu và trang bị công nghệ cao cấp.

Tap lô thiết kế hiện đại
Tap lô thiết kế hiện đại

Hyundai Accent vẫn được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI đã được kiểm chứng độ bền bỉ, ổn định trong thời gian qua. Đến nay lại tiếp tục được tinh chỉnh với thiết kế van nạp, van xả mới điều chỉnh thời điểm đóng mở thông minh, giúp nâng cao công suất mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Accent được đầu tư đầy đủ các tính năng an toàn hỗ trợ người lái tốt nhất.

Hộp số tự động sang số êm ái
Hộp số tự động sang số êm ái

#2. Honda City có giá từ 559 triệu

Xe ô tô 5 chỗ dưới 1 tỷ Honda City thuộc mẫu Sedan cỡ B thuộc bản nâng cấp lắp ráp trong nước. Mẫu xe trở thành đối thủ cạnh tranh với Vios hay Accent. Tại Việt Nam, Honda City được phân phối chính hãng 3 phiên bản là G, L và RS. Với nhiều sự nâng cấp vượt bậc về trang bị và tính năng mà dòng xe mang lại, Honda City hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Diện mạo xe 5 chỗ Honda City thể thao đầy cá tính
Diện mạo xe 5 chỗ Honda City thể thao đầy cá tính

Dòng xe 5 chỗ Honda City sở hữu phong cách thiết kế thể thao đầy mạnh mẽ, năng động và cuốn hút là tuyên ngôn cho dấu ấn riêng đậm chất cá tính của chủ sở hữu. Xế hộp đón đầu mọi xu hướng, kiến tạo diện mạo mới đầy kiêu hãnh để bạn luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên đường phố. Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi cùng các trang bị hiện đại, Honda City đem lại trải nghiệm đầy thư thái.

Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi
Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi

Với động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc mượt mà, Honda City mang lại cảm xúc đầy phấn khích mỗi khi cầm lái, để bạn tự tin bứt phá trên mọi cung đường. Các tính năng an toàn xếp hạng 5 sao cao nhất theo đánh giá của ASEAN NCAP. Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING hỗ trợ và bảo vệ bạn tối đa trong từng khoảnh khắc.

Hộp số tự động vô cấp CVT êm ái mỗi khi chuyển số
Hộp số tự động vô cấp CVT êm ái mỗi khi chuyển số

#3. New Mazda 3 có giá từ 579 triệu

Mazda 3 là một trong những dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ hot nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam và luôn có doanh số dẫn đầu. Với việc ra mắt thế hệ mới New Mazda 3 sẽ tiếp tục thống trị phân khúc nhờ thiết kế ấn tượng, nhiều trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất. Xế hộp được phân phối với 3 phiên bản chính là Deluxe, Luxury và Premium.

Phong cách thiết kế của New Mazda 3 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Mazda 3 sở hữu phong cách trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ 2 hướng đến sự tối giản được chăm chút tỉ mỉ vốn được xem là cái hồn của Mazda từ trước tới nay.

Ngoại thất New Mazda 3 với vẻ đẹp đến từ sự tối giản
Ngoại thất New Mazda 3 với vẻ đẹp đến từ sự tối giản

Không gian bên trong xe cuốn hút với thiết kế sang trọng và cao cấp. Đa phần giới chuyên môn đều đánh giá nội thất Mazda 3 đẹp nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Với triết lý “Less is more”, New Mazda 3 lược bỏ gần như triệt để những chi tiết thừa trước đây. Đặc biệt sự hỗ trợ đắc lực của nhiều công nghệ cũng giúp mở rộng quan sát cho người lái.

Không gian nội thất sang trọng
Không gian nội thất sang trọng

Xe ô tô 5 chỗ New Mazda 3 sử dụng động cơ Skyactiv-G 1.5L và 2.0L với nâng cấp kim phun mới, hiệu năng của xe được cải thiện đáng kể giúp tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe được trang bị tất cả những tính năng an toàn cơ bản mà một chiếc xe ô tô cần phải có cùng gói an toàn cao cấp Mazda I-Activsense ở bản nâng cao.

Hộp số tự động di chuyển linh hoạt
Hộp số tự động di chuyển linh hoạt

#4. New KIA K3 có giá từ 539 triệu

KIA K3 được biết đến là phiên bản mới của KIA Cerato tại Việt Nam với 5 phiên bản chính là 1.6 MT, 1.6 Luxury, 1.6 Premium, 2.0 Premium và 1.6 Turbo. Hãng xe Hàn Quốc thống nhất tên gọi K3 cho tất cả các thị trường kể từ đời này. Phiên bản mới ngoài thay đổi thiết kế còn tăng trang bị tiện nghi nội thất, trong khi công nghệ an toàn không thay đổi so với Cerato.

Kích thước dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ K3 khá tương đồng so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc Sedan hạng C. Các chi tiết đặc trưng của thương hiệu vẫn được duy trì nhưng được cách điệu hiện đại hơn giúp KIA K3 dẫn đầu xu hướng về phong cách thiết kế thông minh. Ngoại hình xe KIA K3 áp dụng triết lý thiết kế mới nhất của hãng tạo nên diện mạo bắt mắt, tinh tế và khác biệt so với thế hệ trước.

KIA K3 sở hữu ngoại hình bắt mắt, sang trọng
KIA K3 sở hữu ngoại hình bắt mắt, sang trọng

Đánh giá KIA K3 về nội thất gần như giữ nguyên như trên KIA Cerato. Tuy nhiên, so với bản tiền nhiệm thì dòng xe K3 thế hệ mới được đầu tư thêm nhiều trang bị, tính năng hiện đại hơn. Không gian được mở rộng, kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và hữu dụng của các trang bị công nghệ thông minh mang cho người sử dụng những trải nghiệm khác biệt.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

Sức hút của Kia K3 không chỉ ở thiết kế mà còn đến từ khả năng di chuyển thông minh, linh hoạt với chế độ lái Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode”. Động cơ xăng Gamma 1.6L MPI, Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6 T-GDI tùy phiên bản giúp xe vận hành êm ái, linh hoạt.

Hộp số tự động 6 cấp
Hộp số tự động 6 cấp

#5. Toyota Vios có giá từ 549 triệu

Toyota Vios là dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ thừa hưởng những thành công từ phiên bản trước đó, sở hữu lượt bán chạy vượt mặt so với các anh em cùng nhà. Mẫu xế hộp đã đem đến những bước bứt phá cùng trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng với 3 phiên bản chính, bao gồm: Toyota Vios 1.5E MT, Toyota Vios 1.5E CVT và Toyota Vios 1.5G CVT.

Vios thuộc dòng Sedan 5 chỗ phân khúc B mang đậm chất thể thao với những đổi mới nhất định về diện mạo nhưng được đánh giá là không quá nhiều và nổi bật. Dòng xe mang hơi thở của sự trẻ trung, cá tính đến từ đường nét tinh gọn và cấu trúc tổng thể của mẫu xe đô thị khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

Toyota Vios đậm chất thể thao với một số đổi mới nhất định
Toyota Vios đậm chất thể thao với một số đổi mới nhất định

Ở nội thất Toyota Vios không thay đổi nhiều về cách sắp xếp các chi tiết mà vẫn tự tin đem đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái bởi không gian nội thất rộng rãi và tính tiện nghi hiện đại so với người anh tiền nhiệm. Không gian cabin thoáng đãng kết hợp cùng hàng loạt những công nghệ tiên tiến.

Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung
Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung

Toyota Vios vận hành êm ái và thoải mái trên mọi cung đường, giúp bạn chinh phục những mục tiêu xa hơn. Động cơ Dual VVT-I là dạng động cơ 2NR-FE kết hợp với hệ thống VVT-I 4 xilanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vừa nâng cao hiệu suất vận hành vừa giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.Hầu như những trang bị an toàn của Toyota Vios vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước đó.

Động cơ giúp vận hành êm ái
Động cơ giúp vận hành êm ái

Thông qua bài viết này, tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ nào đáng mua nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình một mẫu xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu và sở thích. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

3Một số câu hỏi thường gặp khi mua các dòng xe dưới 1 tỷ loại 5 chỗ ngồi

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi mua các dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Dưới đây, DailyXe sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm khi mua xe ô tô trả góp. Căn cứ vào đó, hy vọng sẽ giúp đưa ra quyết định chính xác có nên mua xe ô tô trả góp hay không?

Ưu điểm khi mua xe ô tô trả góp:

  • Sở hữu ngay chiếc xe với chi phí ban đầu thấp, chỉ cần từ 10% đến 20% giá trị xe
  • Được vay vốn với lãi suất cố định trong 6 tháng hoặc 1 năm
  • Tiền lãi được tính theo dư nợ giảm dần
  • Không cần thế chấp tài sản vì dùng chính chiếc xe để thế chấp
  • Được phép trả nợ trước thời hạn vay

Nhược điểm của hình thức mua xe trả góp:

  • Số tiền mua xe sẽ cao hơn so với số tiền trả 100% tiền mặt.
  • Bắt buộc mua bảo hiểm hàng năm theo chỉ định của ngân hàng.

2

Xem bài viết Nên mua xe ô tô nào chạy Grab, DailyXe sẽ trình bày chi tiết các mẫu xe 4 - 7 chỗ phù hợp mua xe chạy Taxi Grab.

3

Xét về kiểu dáng thiết kế thì những năm gần đây, mẫu xe Hàn chiếm ưu thế hơn hẳn khi luôn cải tiến để ngày càng phù hợp hơn với thị hiếu người dùng. Thường thì xe Hàn có thiết kế bắt mắt, trẻ trung hơn, đi kèm là danh sách trang bị “rộng rãi” hơn.

4

Đa phần các dòng ô tô mang thương hiệu Nhật đều được người dùng đánh giá cao về độ bền, khả năng giữ giá khi bán lại. Điển hình tại Việt Nam chính là Toyota và Honda. Nhiều năm qua, nhờ đáp ứng tâm lý “ăn chắc mặc bền” của đa phần người tiêu dùng Việt nên xe mang thương hiệu Nhật rất được ưa chuộng, đặc biệt là với những người có điều kiện vừa phải và xem ô tô như là một tài sản lớn. Do đó, hầu hết người mua xe lần đầu đều được khuyên chọn xe Nhật.

5

Với những khách hàng trẻ tuổi, ưa thích sự mới lạ, thiết kế đẹp mắt, thì những dòng xe Hàn Quốc như KIA, hoặc Hyundai là sự lựa chọn thích hợp. Trong khi đó, xe Nhật sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cho những khách hàng luôn đề cao giá trị thương hiệu, trung thành với tâm lý ăn chắc mặc bền và có ý định bán lại xe sau một thời gian sử dụng. Khi ô tô vẫn còn là một tài sản lớn thì những thương hiệu nổi tiếng về ăn chắc mặc bền đến từ Nhật vẫn sẽ là lựa chọn phù hợp với số đông khách hàng Việt.