Hyundai Elantra đã trải qua 7 vòng đời kể từ lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 1990. Dòng xe sedan nhỏ gọn với nhiều tên gọi khác nhau đã được bán ở nhiều nước. Đặt chân vào phân khúc sedan C sôi động tại Việt Nam vào tháng 2019, Hyundai Elantra hiện đang đối đầu trực tiếp với những đối thủ nặng ký như KIA K3, Mazda3 và Toyota Corolla Altis.

Sở hữu mức giá cạnh tranh, nhỉnh hơn so với KIA K3 và thấp hơn hẳn các mẫu xe Nhật, Hyundai Elantra thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ có thế, dòng xe còn được đánh giá cao ở nhiều yếu tố, hãy cùng tôi tìm hiểu sâu hơn ở ngay dưới đây.

Ở bài viết này tôi sẽ trình bày chi tiết về ưu và nhược điểm của Hyundai Elantra, từ đó có thể đưa ra quyết định có nên mua Elantra không?

1Giới thiệu tổng quan về Hyundai Elantra

Hyundai Elantra ở phiên bản mới đem đến cho người dùng một diện mạo mới, không chỉ vẻ ngoài sang trọng mà kích thước cũng được thay đổi làm cho khoang nội thất cũng rộng rãi hơn, những trang bị tiện nghi hiện đại, cùng khối động cơ vận hành êm ái, hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Hyundai Elantra có mức giá hấp dẫn chỉ từ 599 triệu đồng đến 799 triệu đồng, cùng 4 phiên bản và 6 màu ngoại thất bao gồm: trắng, đỏ, đen, xám, xanh dương, giúp đa dạng hóa trong việc lựa chọn, thể hiện phong cách riêng của mỗi cá nhân.

Hyundai Elantra tỏa sáng ở thế hệ mới
Hyundai Elantra tỏa sáng ở thế hệ mới

2Ưu điểm của dòng xe Hyundai Elantra

Hyundai Elantra sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đem đến cho người dùng những đánh giá tốt và cùng tìm hiểu chi tiết ở nội dung dưới đây.

#1. Phong cách thiết kế hiện đại

Trong lần trở lại, những điểm tinh chỉnh về kiểu dáng bên ngoài khiến cho Elantra mới trở thành một trong những chiếc sedan được đánh giá là đẹp nhất phân khúc.

Mui xe được vuốt xuống thấp, phần nắp capo có các chi tiết đường gân dập nổi hình chữ V thêm phần thu hút. Thân xe mang kiểu dáng coupe thấp dần về phía sau đuôi tạo nên tổng thể xe thêm phần năng động, thể thao. Đuôi xe tạo ấn tượng mạnh bởi cụm đèn LED nối liền nhau sắc nét thu hút mọi ánh nhìn.

Hyundai Elantra sở hữu vẻ ngoài thể thao, năng động
Hyundai Elantra sở hữu vẻ ngoài thể thao, năng động

#2. Tiện nghi đầy đủ

Không chỉ dừng lại ở không gian bên trong rộng rãi, Hyundai Elantra trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: ghế da cao cấp, hệ thống loa sống động, điều hòa không khí tự động hai vùng độc lập, màn hình giải trí 10.25 inch kết nối thông minh thiết kế hướng đến người dùng, sạc không dây, kính lái chống sương mù tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau,... Tất cả đem lại những trải nghiệm thoải mái, đồng hành cùng hành khách trên mọi chuyến hành trình.

Không gian bên trong rộng rãi trang bị nhiều tiện nghi
Không gian bên trong rộng rãi trang bị nhiều tiện nghi

#3. Vận hành mượt mà

Hyundai Elantra sở hữu khối động cơ 4 xi lanh tăng áp, sử dụng hộp số 6 cấp và 7 cấp cùng thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới, mang đến khả năng vận hành mượt mà.đầy ấn tượng.

Trang bị hộp số vận hành mượt mà
Trang bị hộp số vận hành mượt mà

Ngoài ra xe còn trang bị 4 chế độ lái bao gồm: Eco, Normal, Sport và Smart mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm lái thú vị ở những cung bậc cảm xúc khác nhau.

#4. Khả năng cách âm tốt

Nhờ hệ khung gầm K3 hoàn toàn mới và vật liệu cách âm cao cấp, khoang cabin Hyundai Elantra giờ đây yên tĩnh hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm. m thanh ồn ào bên ngoài được triệt tiêu hiệu quả nhờ hệ thống cách âm tiên tiến, giúp hành khách tận hưởng sự yên tĩnh và thư giãn tối đa khi ngồi trên Elantra.

Hyundai Elantra nâng cao trải nghiệm người dùng bởi khả năng cách âm tốt
Hyundai Elantra nâng cao trải nghiệm người dùng bởi khả năng cách âm tốt

3Nhược điểm của dòng xe Hyundai Elantra

Bên cạnh những ưu điểm được người dùng yêu thích thì Hyundai Elantra vẫn có những nhược điểm mà khách hàng có thể quan tâm khi có ý định mua xe.

#1. Tính năng an toàn chưa quá nổi bật

So với các dòng xe cùng phân khúc khác, Hyundai Elantra trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cơ bản như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống 8 cảm biến trước và sau; Hệ thống an toàn 6 túi khí,.... Tuy nhiên vẫn đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe một cách tối đa nhờ những hệ thống hỗ trợ này và khung gầm tiên tiến mới.

Tính năng an toàn của Hyundai Elantra được đánh giá ở mức cơ bản
Tính năng an toàn của Hyundai Elantra được đánh giá ở mức cơ bản

Đối mặt với nhiều đối thủ có mức giá đa dạng trong phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra có thể gặp bất lợi vì khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

#2. Hàng ghế sau hạn chế không gian

Xe mang kiểu dáng thể thao bởi mui xe thấp dần về đuôi, nhưng cũng vì thế Elantra có không gian hàng ghế sau chật hẹp so với các đối thủ cùng phân khúc. Trần xe thấp và khung cửa sổ hẹp khiến cho người ngồi ở hàng ghế sau có thể cảm thấy khó chịu, đặc biệt là những người cao lớn.

Hàng ghế sau của Hyundai Elantra có phần hạn chế
Hàng ghế sau của Hyundai Elantra có phần hạn chế

4Có nên mua xe Hyundai Elantra hay không?

Việc lựa chọn mua xe Hyundai Elantra phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ bên ngoài và cả bên trong như mức giá tại thời điểm đó, khả năng tài chính, sở thích, nhu cầu đi lại của người dùng.

Mẫu xe nhỏ gọn, mang phong cách thể thao, đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, khả năng vận hành vượt trội cùng đầy đủ tính năng an toàn. Hyundai Elantra sẽ là lựa chọn phù hợp với những cá nhân yêu thích sự năng động, những gia đình nhỏ hiện đại, hay những tài xế mới bắt đầu lái xe.

Có nên mua xe Hyundai Elantra hay không?
Có nên mua xe Hyundai Elantra hay không?

Thông qua những thông tin mà DailyXe chia sẽ về ưu nhược điểm Hyundai Elantra trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thêm những đánh giá và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Hyundai Elantra: Có nên mua Elantra không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Hyundai Elantra được xem có mức phí bảo dưỡng khá rẻ so với trong hãng lẫn trong phân khúc hạng C. Tùy vào từng phiên bản và cấp độ bảo dưỡng mà chi phí khách hàng cần bỏ ra có thể dao động từ 950.000 ngàn - 6.000.000 triệu đồng.

2

Nhìn chung, Hyundai Elantra là một chiếc xe có khả năng tăng tốc vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường. Trong đó phiên bản Elantra N sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng với thời gian chỉ 7.6 giây từ 0-100 km/h.

3

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Elantra dao động từ 6,7 lít/100km đến 7,8 lít/100km tùy phiên bản. Cho thấy xe hoạt động ở mức nhiên liệu trung bình không quá cao hay quá thấp so với các đối thủ, vẫn phù hợp cho các hộ gia đình có chuyến hành trình xa hay kinh doanh dịch vụ.