Hyundai Accent phiên bản mới ra mắt thị trường Việt Nam năm 2020 đã làm khuấy đảo phân khúc sedan cỡ B với nhiều cải tiến toàn diện và mức giá hấp dẫn. Mẫu xe mới được trang bị nhiều tính năng mới, hoàn thiện hơn so với phiên bản trước, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong khi vẫn giữ nguyên giá bán. Giờ đây Accent trở thành lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời gây áp lực cho các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Vậy chính xác điều gì đã tạo nên thành công này đến cho Hyundai Accent? Hyundai Accent có gì nổi bật hơn các đối thủ? Liệu Hyundai Accent chỉ toàn những ưu điểm? Tất cả sẽ được tôi giải đáp ngay sau đây.

Ở bài viết này, tôi sẽ trình bày chi tiết đến các bạn những ưu và nhược điểm, từ đó có thể đem đến những đánh giá tổng quan và đưa ra nhưng quyết định mua xe đúng đắn.

1Giới thiệu tổng quan về Hyundai Accent

Ở thị trường Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, Hyundai Accent thế hệ thứ 5 đã được nhiều người dùng yêu thích bởi phong cách thiết kế trẻ trung, tiện nghi hiện đại và vận hành êm ái. Accent sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị nhỏ gọn với mức giá khởi điểm chỉ từ 426 triệu đồng.

Xe sở hữu 4 phiên bản cùng bảng màu thịnh hành bao gồm: đỏ, vàng be, bạc, đen, trắng, vàng cát, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tối ưu hóa trong quá trình lựa chọn và dễ dàng thể hiện phong cách riêng của mỗi cá nhân.

Hyundai Accent sở hữu nhiều bảng màu và nhiều phiên bản
Hyundai Accent sở hữu nhiều bảng màu và nhiều phiên bản

2Ưu điểm của dòng xe Hyundai Accent

Hyundai Accent ở thế hệ mới có nhiều thay đổi, mang đến nhiều ưu điểm nổi bật, được người dùng đánh giá cao ở nhiều điểm sau:

#1. Ngoại hình thể thao, năng động

Hyundai Accent sở hữu ngoại hình được tinh chỉnh, mang đến diện mạo năng động và thể thao, phù hợp với phong cách cá tính của giới trẻ. Thiết kế Accent mới thoát khỏi vẻ ngoài cũ kỹ, trở nên hiện đại và thu hút hơn, cho khách hàng cảm giác như được sở hữu một chiếc xe hoàn toàn mới cho dù đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ.

Hyundai Accent mang phong cách thể thao hiện đại
Hyundai Accent mang phong cách thể thao hiện đại

Ngoại hình của Hyundai Accent tuy đồng điệu ở các phiên bản nhưng có sự khác biệt tinh tế trong bộ la-zăng. Điều này trở thành tâm điểm chú ý trong phân khúc sedan hạng B, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

#2. Không gian nội thất chất lượng

Không gian nội thất rộng rãi, cách bố trí mọi chi tiết thể hiện sự chỉnh chu trong phong cách thiết kế. Nằm ở phân khúc B nhưng Hyundai Accent sở hữu khoang nội thất ấn tượng, mang đến trải nghiệm vượt trội so với mức giá. Chất liệu nhựa cứng được sử dụng chủ đạo nhưng lại được xử lý tinh tế, tạo cảm giác sang trọng và có độ bền cao.

Mỗi chi tiết nội thất của Hyundai Accent đều toát lên sự hiện đại và tiện nghi, từ vô lăng bọc da đàn hồi, ghế ngồi bọc da đục lỗ thoáng khí, cần số được thiết kế tinh tế đến chìa khóa xe sở hữu kiểu dáng, đẹp mắt. Tất cả đều góp phần mang đến cho người dùng cảm giác lái xe thoải mái và thư thái.

Khoang nội thất Hyundai Accent đơn giản nhưng vẫn hiện đại
Khoang nội thất Hyundai Accent đơn giản nhưng vẫn hiện đại

#3. Tính năng hiện đại

Hyundai Accent là mẫu Sedan hạng B sở hữu đa dạng tiện nghi mà hầu hết các mẫu xe đối thủ trong phân khúc này không có được nếu xét trong cùng tầm giá. Một số tiện ích nổi bật của Hyundai Accent bao gồm: Đèn pha và gạt mưa tự động; Đề nổ từ xa; Mở cốp thông minh không cần chạm; Cửa gió cho hàng ghế sau; Màn hình 8 inch khả năng chia đôi nội dung hiển thị độc lập; Bản đồ định vị phát triển riêng cho thị trường Việt Nam;...

Hyundai Accent trang bị màn hình giải trí tiện nghi
Hyundai Accent trang bị màn hình giải trí tiện nghi

#4. Mức giá hấp dẫn

Hyundai Accent từ lâu đã được biết đến với mức giá cạnh tranh trong phân khúc xe Hàn Quốc. Phiên bản mới nhất tiếp tục khẳng định lợi thế này khi mang đến cho khách hàng nhiều tính năng nâng cấp mới mẻ mà không hề tăng giá.

Có nhiều phân khúc giá chỉ từ 426 triệu đồng cho đến 542 triệu đồng, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được một phiên bản phù hợp với nhu cầu và khoản tài chính của mình.

Hyundai Accent có mức giá dễ dàng tiếp cận
Hyundai Accent có mức giá dễ dàng tiếp cận

#5. Bảo hành dài hạn

Hyundai Accent khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc hạng B với chính sách bảo hành lên tới 5 năm, nhiều hơn so với mức 3 năm của các đối thủ. Đây là minh chứng cho chất lượng sản phẩm ngày càng được cải tiến và sự tin tưởng của Hyundai vào độ bền bỉ của Accent.

Bảo hành dài hạn
Bảo hành dài hạn

#6. Vận hành êm ái

Hyundai Accent ghi dấu ấn trong phân khúc với khả năng vận hành linh hoạt và dễ dàng sử dụng, đặc biệt phù hợp cho việc di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc. Xe sở hữu hộp số 6 cấp giúp xe vận hành mượt mà trên nhiều địa hình, đồng thời nhờ trang bị vô lăng trợ lực điện tử, người lái có thể dễ dàng điều khiển xe, thao tác đánh lái nhẹ nhàng và thoải mái.

Hyundai Accent trang bị cho mình hộp số 6 cấp sang số êm ái
Hyundai Accent trang bị cho mình hộp số 6 cấp sang số êm ái

#7. Tính năng an toàn tiên tiến

Trong cùng phân khúc, Hyundai Accent được đánh giá là trang bị tính năng an toàn tiên tiến và đầy đủ nhất trên đều các phiên bản, giúp người dùng có thể an tâm trong chuyến hành trình, điển hình có thể kể đến như: Chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng điện tử (ESP), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Kiểm soát thân xe điện tử, Camera lùi và 6 túi khí….

Hyundai Accent trang bị nhiều tính năng an toàn đứng đầu phân khúc
Hyundai Accent trang bị nhiều tính năng an toàn đứng đầu phân khúc

3Nhược điểm của dòng xe Hyundai Accent

Nhiều ưu điểm là thế, Hyundai Accent vẫn có trong mình những nhược điểm nhất định mà người dùng cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn Hyundai Accent.

#1. Không gian hàng ghế sau bị giới hạn

Hyundai Accent có chiều dài cơ sở lên đến 2.600mm được cho là lớn nhất phân khúc hạng B, phần thiết kế trần xe thấp dần về phía sau làm cho thiết kế bên ngoài thể thao, cá tính hơn nhưng đổi lại sẽ làm cho không gian bên trong hàng ghế sau bị hạn chế. Khiến cho người có vóc dáng lớn trên 1m7 trở lên sẽ ngồi không được thoải mái.

Không gian bên trong hàng ghế sau bị hạn chế
Không gian bên trong hàng ghế sau bị hạn chế

#2. Động cơ chưa quá nổi trội

Ở lần nâng cấp này, Hyundai Accent có nhiều điểm thay đổi nhưng khối động cơ vẫn được giữ nguyên. Điều này làm cho những khách hàng kỳ vọng động cơ mới Smartsteam 1.5 mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ được trang bị cho Accent mới nhưng Hyundai vẫn quyết định giữ nguyên động cơ Kappa 1.4L MPI quen thuộc.

Khối động cơ Kappa 1.4L MPI chưa nổi bật
Khối động cơ Kappa 1.4L MPI chưa nổi bật

#3. Mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với đối thủ

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Hyundai Accent có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn đáng kể. Người dùng đánh giá rằng, so với mức hãng công bố 7,12 lít/100 km, thì trên thực tế xe tiêu hao 8,7 - 10,2L/100km trong khu vực đô thị.

Mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với đối thủ
Mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với đối thủ

4Có nên mua xe Hyundai Accent hay không?

Việc đưa ra quyết định lựa chọn nên mua xe Hyundai Accent hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách tài chính hay sở thích cá nhân của mỗi người. Nhưng với mức giá dễ dàng tiếp cận, khách hàng có thể sở hữu cho mình chiếc xe chất lượng cao, công nghệ an toàn tiên tiến, khả năng vận hành vượt trội.

Không chỉ phù hợp với việc di chuyển cá nhân, Hyundai Accent còn sẽ thích hợp với những gia đình trẻ có ít người, hay hỗ trợ trong việc kinh doanh dịch vụ vô cùng hiệu quả.

Có nên mua xe Hyundai Accent hay không?
Có nên mua xe Hyundai Accent hay không?

Tóm lại, Hyundai Accent là chiếc xe sedan hạng B đáng nhận được sự yêu thích của mọi người. Hy vọng những thông tin về ưu nhược điểm của Hyundai Accent mà DailyXe mang đến, các bạn sẽ có cách nhìn tổng quan và đưa ra quyết định mua xe phù hợp nhất.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Hyundai Accent: Có nên mua Accent không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân mà người dùng có thể lắp đặt thêm những phụ kiện cho xe Hyundai Accent như Camera hành trình, ốp viền đèn trước sau, thảm taplo, bọc vô lăng,... giúp chiếc xe trở nên nổi bật và có điểm thu hút khác biệt.

2

Hyundai Accent được biết đến là một mẫu xe bền bỉ, ít hỏng hóc và có chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt,người dùng vẫn nên tuân thủ các khuyến cáo về bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất và sử dụng phụ tùng thay thế chính hãng.

3

Việc lựa chọn Hyundai Accent số sàn hay số tự động phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sở thích lái xe, điều kiện giao thông, ngân sách và nhu cầu sử dụng xe của bạn. Xe số sàn sẽ đem đến lái xe thể thao và phấn khích hơn phù hợp với những ai yêu thích cảm giác lái. Trong khi đó xe số tự động mang lại cảm giác lái xe thoải mái và tiện lợi, dễ sử dụng, phù hợp với người mới lái xe và di chuyển trong thành phố đông đúc.