Từng là một trong những dòng xe được người dùng yêu thích và tin tưởng lựa chọn trong phân khúc xe đô thị, Hyundai i10 ghi điểm bởi thiết kế thời trang, kích thước nhỏ gọn và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, thị phần của i10 hiện nay đang dần bị thu hẹp bởi sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ.

Nhằm củng cố vị thế trong phân khúc xe hạng A, Hyundai đã tung ra thị trường phiên bản i10 hoàn toàn mới vào năm 2021, mang đến diện mạo mới mẻ cùng nhiều tính năng tiên tiến, hứa hẹn thu hút khách hàng và gia tăng sức cạnh tranh.

Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm về dòng xe mới Grand i10, cùng đánh giá và nhìn nhận nhiều khía cạnh từ đó đưa ra quyết định có nên mua i10 không?

1Giới thiệu tổng quan về Hyundai i10

Hyundai i10 thế hệ mới ra mắt với 6 phiên bản, giá khởi điểm chỉ từ 360 triệu đồng, mang đến lựa chọn đa dạng và dễ dàng tiếp cận cho người dùng. Hyundai i10 sở hữu diện mạo mới với bản nâng cấp toàn diện đánh dấu bước chuyển mình trong định hướng sản phẩm của hãng, bứt phá khỏi hình ảnh mẫu xe giá rẻ truyền thống, hướng đến chinh phục khách hàng trẻ trung, cá tính với những trang bị hiện đại và trải nghiệm lái xe ấn tượng.

Xe sở hữu 4 tông màu bao gồm trắng, xanh, nâu, đỏ, đem đến sự tối ưu hóa trong việc lựa chọn, giúp khách hàng tự tin thể hiện phong cách riêng. Với lối thiết kế thời thượng, kích thước nhỏ gọn, cùng khả năng vận hành linh hoạt, Hyundai i10 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên cung đường đô thị nhộn nhịp.

Hyundai i10 mang đến nhiều phiên bản đa dạng hóa lựa chọn đến khách hàng
Hyundai i10 mang đến nhiều phiên bản đa dạng hóa lựa chọn đến khách hàng

2Ưu điểm của dòng xe Hyundai i10

Lần trở lại này, Hyundai i10 được người dùng đánh giá cao bởi những thay đổi khác biệt từ thiết kế cho đến trang bị, cùng xem những ưu điểm nổi bật sau đây.

#1. Diện mạo trẻ trung

Hyundai i10 phiên bản mới lột xác hoàn toàn với diện mạo trẻ trung và phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Phần đầu xe ấn tượng bởi cụm đèn LEd mang kiểu dáng Boomerang, phần mui xe được hạ thấp đề cao hơn tính thể thao. Thân xe mang kiểu dáng thanh thoát. Phần đuôi xe góc cạnh tạo vẻ khỏe khoắn, cùng với đó là cụm đèn hậu LED với thiết kế cầu kỳ chính là điểm nhấn thu hút trên phần đuôi xe Hyundai i10, góp phần tạo nên vẻ ngoài khỏe khoắn, hiện đại và đầy cuốn hút.

Hyundai i10 mang phong cách trẻ trung
Hyundai i10 mang phong cách trẻ trung

#2. Không gian nội thất rộng rãi

Không gian nội thất sử dụng tông màu trung tính điểm thêm các chi tiết màu đỏ tăng thêm phần trẻ trung. Tuy là dòng xe đô thị, Hyundai Grand i10 lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc như kia Morning, Toyota Wigo hay Vinfast Fadil. Để mang đến cảm giác thoải mái tối cho người ngồi, ngoài hàng ghế rộng rãi, cửa sau dễ dàng đóng mở và trần xe cao, 1i10 còn trang bị thêm cửa gió điều hòa và cổng sạc USB cho hàng ghế sau, mang đến sự thoải mái và tiện nghi hơn cho hành khách.

Hyundai i10 có không gian bên trong rộng rãi
Hyundai i10 có không gian bên trong rộng rãi

#3. Vận hành êm ái

Hyundai Grand i10 sở hữu động cơ Kappa 1.2L MPI vận hành êm ái và mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm lái xe ấn tượng. Xe được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn chắc chắn, Hyundai Grand i10 mang đến khả năng vận hành êm ái, ổn định trên mọi địa hình.

Hyundai i10 mang đến cảm giác thoải mái bởi động cơ vận hành êm ái
Hyundai i10 mang đến cảm giác thoải mái bởi động cơ vận hành êm ái

#4. Khả năng cách âm tốt

So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 tạo nên sự khác biệt với khả năng cách âm vượt trội. Mức độ tiếng ồn khi vận hành trên đường bê tông, đường đá dăm hoặc khi chạy tốc độ cao hoàn toàn nằm trong mức chấp nhận được của người sử dụng, giúp hành khách tận hưởng sự thoải mái và yên tĩnh tối đa trong suốt hành trình.

Hyundai Grand i10 khả năng cách âm vượt trội s đối thủ cùng phân khúc
Hyundai Grand i10 khả năng cách âm vượt trội s đối thủ cùng phân khúc

3Nhược điểm của dòng xe Hyundai i10

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật làm người dùng yêu thích, thì Hyundai i10 vẫn có những nhược điểm mà bạn có thể quan tâm và tham khảo trước khi đưa ra quyết định lựa chọn dòng xe này.

#1. Trang thiết bị còn khá sơ sài

Điểm trừ của Hyundai Grand i10 là những trang bị tiện nghi còn khá sơ sài mặc dù đã có màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch, có khả năng kết nối thông minh hay ghế ngồi lái chỉnh cơ 6 hướng nhưng cụm điều hòa vẫn còn chỉnh cơ, tuy nhiên xe vẫn còn một số hạn chế như thiếu bệ tỳ tay cho hàng ghế lái và hệ thống âm thanh chưa được hoàn thiện.

Nội thất trang bị tiện nghi còn khá sơ sài
Nội thất trang bị tiện nghi còn khá sơ sài

#2. Chỉ phù hợp trong khu vực đô thị

Nhờ hệ thống lái nhẹ, Hyundai Grand i10 mang đến trải nghiệm lái xe linh hoạt và thoải mái, đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc hay khu vực đỗ xe chật hẹp, đây được xem là một ưu điểm nhưng cũng sẽ là một nhược điểm. Vì khi di chuyển ra khỏi khu vực đô thị, động cơ của xe có thể gặp hiện tượng ì máy khi lên dốc hoặc thiếu sức mạnh khi đi trên địa hình gồ ghề.

Hyundai i10 không phù hợp di chuyển ngoài khu vực đô thị động cơ thiếu sức mạnh khi đi trên địa hình gồ ghề
Hyundai i10 không phù hợp di chuyển ngoài khu vực đô thị động cơ thiếu sức mạnh khi đi trên địa hình gồ ghề

#3. Vô lăng lái nhẹ

Hyundai Grand i10 sở hữu vô lăng kết hợp với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và linh hoạt, đặc biệt phù hợp khi di chuyển trong môi trường đô thị. Tuy nhiên với những ai tuy thích tận hưởng cảm nhận sự vận hành của động cơ trên mặt đường thì vô lăng lái nhẹ cũng có thể thiếu đi cảm giác đầm tay khi lái xe.

Vô lăng nhẹ không mang đến cảm giác đầm tay khi lái
Vô lăng nhẹ không mang đến cảm giác đầm tay khi lái

4Có nên mua xe Hyundai i10 hay không?

Việc đưa ra quyết định mua Hyundai i10 hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của mỗi khách hàng. Dòng xe sẽ phù hợp với những ai có nhu cầu di chuyển hàng ngày, yêu thích những kiểu dáng nhỏ nhắn, năng động, vận hành êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu thì Grand i10 sẽ là lựa chọn phù hợp.

Hyundai i10 mang đến 6 phiên bản đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó phiên bản tiêu chuẩn với mức giá hấp dẫn là lựa chọn phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh xe dịch vụ, giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư. Phiên bản số tự động việc lái xe trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, đặc biệt là phụ nữ, tận hưởng trải nghiệm lái xe êm ái và thoải mái.

Có nên mua xe Hyundai i10 hay không?
Có nên mua xe Hyundai i10 hay không?

Tóm lại, với mức giá bình dân nhưng Hyundai i10 vẫn nổi bật trong phân khúc với phong cách hiện đại, trang bị đáp ứng đủ nhu cầu đến người dùng, vận hành êm ái và linh hoạt. Hy vọng những thông tin ưu nhược điểm Hyundai i10 mà DailyXe đem đến trên đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Hyundai i10: Có nên mua i10 không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Hyundai Grand i10 là mẫu xe hatchback hạng A được ưa chuộng tại Việt Nam bởi thiết kế trẻ trung, năng động, giá thành hợp lý và khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Do vậy, rất phù hợp để lựa chọn Grand i10 để kinh doanh dịch vụ taxi, xe ôm công nghê.

2

Hyundai i10 nổi bật với khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu của i10 được đánh giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc, với mức trung bình 4.6L/100km ngoài đô thị, 5.4L/100km đường kết hợp và 6.8L/100km.

3

Lựa chọn giữa Hyundai i10 sedan và hatchback phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng cá nhân của mỗi khách hàng. Phiên bản hatchback phù hợp cho những ai yêu thích thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại và dáng xe nhỏ gọn, linh hoạt. Trong khi đó, phiên bản sedan đáp ứng nhu cầu về không gian rộng rãi và trải nghiệm lái xe êm ái, ổn định.