Cuối năm 2021, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được cho ra mắt công chúng. Với sự mong chờ và kỳ vọng, dòng xe mang đến làn gió mới cho phân khúc SUV đô thị, thể hiện sự đẳng cấp và khẳng định được vị thế riêng của mình trong lòng người yêu xe, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời và những hành trình đầy thú vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật khiến người dùng xuống tiền sở hữu xe, thì đâu đó Hyundai Tucson vẫn tồn tại những nhược điểm làm khách hàng phân vân. Vậy những yếu tố đó là gì? Liệu có nên mua TucSon hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây.

Ở bài viết này tôi sẽ trình bày đến các bạn chi tiết những ưu và nhược điểm, từ đó có thể giúp bạn đưa ra góc nhìn toàn diện nhất và quyết định lựa chọn mua xe một cách phù hợp với nhu cầu đề ra.

1Giới thiệu tổng quan về Hyundai Tucson

Hyundai Tucson trong thế hệ mới tạo nên dấu ấn trong phân khúc Crossover cỡ C nhờ lối thiết kế mới mẻ, trang bị hiện đại và khả năng vận hành ấn tượng của mình. Dòng xe giờ đây có doanh số khi đứng vị trí thứ hai chỉ xếp sau Mazda CX-5 và đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage và Peugeot 3008.

Dòng xe mang đến cho người dùng 4 tùy chọn phiên bản và 7 màu sắc thời thượng, với mức giá hấp dẫn khởi điểm từ 769 triệu đồng, giúp bạn tối ưu hóa quá trình lựa chọn và tự tin thể hiện phong cách riêng của mình.

Hyundai Tucson sở hữu diện mạo mới ở thế hệ mới
Hyundai Tucson sở hữu diện mạo mới ở thế hệ mới

2Ưu điểm của dòng xe Hyundai Tucson

Hyundai Tucson sở hữu cho mình nhiều ưu điểm nổi bật, khiến cho người dùng bị thu hút chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện, những điểm đó là gì? Các bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây.

#1. Ngoại thất sang trọng

Hyundai Tucson có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc nên được nhiều người dùng đánh giá là chiếc xe có vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại. Xe đậm chất ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm), là sự kết hợp hài hòa giữa bốn yếu tố cơ bản bao gồm: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ, tạo nên một phong cách cá tính trên từng mẫu xe những vẫn giữ được nét truyền thống nhận diện thương hiệu của hãng xe Hyundai.

Hyundai Tucson thiết kế theo phong cách Sensuous Sportiness
Hyundai Tucson thiết kế theo phong cách Sensuous Sportiness

#2. Không gian nội thất rộng rãi

Sở hữu cho mình trục cơ sở dài lên đến 2.670 mm, Hyundai Tucson đem đến 5 chỗ ngồi và không gian nội thất vô cùng rộng rãi đến người dùng. Khoang hành lý rộng nhất phân khúc CUV với dung tích lên đến 878L, mang đến khả năng chứa đồ ấn tượng, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, dù là những chuyến du lịch dài ngày hay chở nhiều hàng hóa cồng kềnh.

Hyundai Tucson thuộc phân khúc CUV 5 chỗ ngồi vô cùng rộng rãi
Hyundai Tucson thuộc phân khúc CUV 5 chỗ ngồi vô cùng rộng rãi

Không những thế, xe còn trang bị nhiều tiện nghi vô cùng hiện đại và chỉnh chu có thể kể đến như: màn hình giải trí 10.25 inch đặt nổi có khả năng kết nối thông minh, vô lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập,...

Tuson trang bị màn hình giải trí hiện đa thông tin
Tuson trang bị màn hình giải trí hiện đa thông tin

#3. Mức giá cạnh tranh

So với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 (từ 839 triệu đồng), Honda CR-V (từ 998 triệu đồng), Hyundai Tucson khẳng định vị thế của mình với mức giá khởi điểm chỉ từ 799 triệu đồng. Mang đến cho khách hàng nhiều phiên bản để lựa chọn, đồng thời tiết kiệm hơn mà vẫn sở hữu đầy đủ tính năng và tiện nghi.

Hyundai Tucson có mức giá cạnh tranh trong cùng phân khúc
Hyundai Tucson có mức giá cạnh tranh trong cùng phân khúc

#4. Cảm giác lái chính xác

Thay đổi từ phiên bản cũ, Hyundai Tucson mới mang đến trải nghiệm lái đầy ấn tượng với cảm giác lái chính xác, chinh phục người dùng bởi khả năng vận hành linh hoạt và độ nhạy bén trên chiếc vô lăng trợ lực.

Khi di chuyển ở vận tốc cao, người lái vẫn sẽ cảm nhận được độ đầm chắc thay vì cảm giác bay bổng ở bản tiền nhiệm. Xe cũng trang bị ba chế độ lái bao gồm Eco, Normal và Sport, giúp người dùng tùy chỉnh phong cách lái xe theo từng địa hình, tận hưởng chuyến hành trình một cách trọn vẹn.

Xe cũng trang bị ba chế độ lái bao gồm Eco, Normal và Sport giúp người lái mang lại cảm giác thú vị
Xe cũng trang bị ba chế độ lái bao gồm Eco, Normal và Sport giúp người lái mang lại cảm giác thú vị

#5. Tiết kiệm nhiên liệu

Tucson được đánh giá cao là mẫu xe tiêu hao nhiên liệu thấp trong phân khúc Crossover, với mức chỉ 5,2L/100km với phiên bản máy dầu đặc biệt, tương đương với nhiều mẫu sedan cỡ nhỏ. Với khối động cơ vận hành mạnh mẽ thì đây là con số chấp nhận được.

3Nhược điểm của dòng xe Hyundai Tucson

Hyundai Tucson vẫn mang trên mình những ưu điểm mà người dùng cần lưu tâm, bạn có thể tham khảo thêm bao gồm:

#1. Chỉ trang bị một hệ dẫn động

Khả năng vận hành của Hyundai Tucson trên đường phố có thể được đánh giá cao, nhưng xe lại thiếu đi sự linh hoạt và đa dụng khi di chuyển trên địa hình phức tạp, vì Hyundai Tucson chỉ trang bị một hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, cùng phân khúc CUV, Mazda CX-5 và Subaru Forester nổi bật với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh, mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn trên mọi địa hình. Khiến cho Tucson trở nên lép vế hơn so với các đối thủ.

Hyundai Tucson phù hợp di chuyển trong khu vực đô thị nhất
Hyundai Tucson phù hợp di chuyển trong khu vực đô thị nhất

#2. Bán kính vòng quay tối thiểu lớn

Hyundai Tucson có bán kính vòng quay tối thiểu lên đến 5.4mm, điều này làm cho quá trình quay đầu hay di chuyển ở những đoạn đường hẹp sẽ trở nên hạn chế và có thể gây khó khăn nhất là đối với các tài xế mới.

Hyundai Tucson sở hữu bán kính vòng quay lớn
Hyundai Tucson sở hữu bán kính vòng quay lớn

#3. Khả năng tăng tốc chưa quá nổi bật

So với khả năng tăng chung của các xe trong cùng một phân khúc thì Hyundai Tucson mang đến khả năng tăng tốc kém hơn. Dù đã trang bị cho mình chế độ lái sport nhưng cũng không để lại quá nhiều ấn tượng trong khoản tăng tốc. Bên cạnh đó, lẫy chuyển số được trang bị sau vô lăng cũng có thể khiến cho quá trình chuyển số sẽ bất tiện hơn khi đi đường đèo.

4Có nên mua xe Hyundai Tucson hay không?

Mua xe ô tô Hyundai Tucson không chỉ dựa vào thiết kế hay động cơ vận hành mà còn phụ thuộc vào yếu tố như khoản tài chính, nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Hyundai Tucson sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm sự sang trọng, phù hợp cho những chuyến đi xa hay kể cả di chuyển trong nội thành. Với thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, Tucson đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Có nên mua xe Hyundai Tucson hay không?
Có nên mua xe Hyundai Tucson hay không?

Tóm lại, chiếc xe CUV 5 chỗ thích hợp cho cá nhân lẫn những gia đình Việt, hy vọng những thông tin về ưu nhược điểm Hyundai Tucson mà DailyXe chia sẽ trên đây sẽ phần nào giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn một chiếc xe đúng với nhu cầu của bản thân.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Hyundai Tucson: Có nên mua Tucson không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Việc lựa chọn phiên bản Hyundai Tucson phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, cũng như ngân sách người dùng có thể chi trả. Phiên bản có giá càng cao thì những trang thiết bị tiện nghi cần cao cấp và đầy đủ hơn.

2

So sánh với các đối thủ cùng phân khúc, Tucson được đánh giá là có khả năng cách âm ở mức trung bình, có thể chống ồn tốt ở mức độ vừa phải nhưng không hoàn toàn loại bỏ được tiếng ồn từ bên ngoài khi xe vận hành ở tốc độ cao.

3

Hyundai Tucson được thiết kế chủ yếu cho việc di chuyển trên đường phố và đường cao tốc, do đó nó không được trang bị các tính năng cần thiết để đi off-road một cách hiệu quả. Tuy nhiên, với một số điều chỉnh và kỹ năng lái xe off-road nhất định, Tucson có thể vượt qua được một số địa hình địa hình nhẹ vì xe chỉ trang bị hệ dẫn động cầu trước và khoảng gầm sáng xe cũng thấp so với các dòng xe off-road chuyên dụng.