Xe Honda Air Blade ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi giá thành bình dân, vận hành êm ái, kiểu dáng sang trọng. Không những thế, hãng còn liên tục cập nhật những trang bị hiện đại, với mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng. Điển hình là màn hình LCD hiển thị những thông tin vận hành của xe bao gồm đồng hồ thời gian.

Nhiều chủ xe khi mới mua xe về còn nhiều bỡ ngỡ trong việc điều chỉnh chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade. Thời gian không đúng với giờ thực tế phải làm sao? Thì ở bài viết này tôi sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc này.

Hy vọng thông qua những chia sẽ mà tôi đem đến dưới đây về cách chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade, các bạn có thể chủ động điều chỉnh một cách dễ dàng.

1Cách chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade

Nhờ thiết kế hiện đại ở Honda Air Blade mà giờ đây người dùng có thể tiện lợi theo dõi thời gian ngay trên màn hình lái của xe. Tuy nhiên thời điểm mới mua xe về hay qua một thời gian sử dụng thời gian sẽ chạy bị lệch sớm hoặc muộn hơn so với giờ thực tế. Để điều chỉnh lại đúng với khung giờ, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1

    Bật chìa khóa sang trạng thái sẵn sàng khởi động ON

  • Bước 2

    Nhấn và giữ đồng thời 2 nút SEL và SET cho đến khi số giờ trên đồng hồ nhấp nháy.

  • Bước 3

    Bấm nút SET để giờ sáng nhấp nháy, sau đó bấm nút SEL để điều chỉnh giờ cho chính xác. Mỗi lần nhấn nút SEL, giờ sẽ tăng thêm một đơn vị, người dùng bấm đúng đến số giờ thực tế thì dừng lại.

  • Bước 4

    Bấm nút SET lần nữa để phút sáng nhấp nháy. Bấm nút SEL để điều chỉnh số phút cho chính xác.

  • Bước 5

    Cuối cùng, bạn nhất nút SET hoặc tắt chìa khóa xe là có thể hoàn thành việc cài đặt.

Tóm lại, việc điều chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade không có gì quá phức tạp, người dùng có thể chủ động thực hiện thao tác này mà không cần mang xe đến đại lý. Chỉ cần thực hiện theo các bước trên bạn đã có thể điều chỉnh giờ, độ lệch giờ, cũng như cài đặt các chức năng khác của đồng hồ một cách dễ dàng.

Cách chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade
Cách chỉnh đồng hồ xe Honda Air Blade

2Một số ký hiệu hiển thị trên màn hình xe Honda Air Blade

Ở trên bảng đồng hồ xe Honda Air Blade hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe, chưa hẳn bạn đã hiểu hết ký hiệu và ý nghĩa của chúng, cùng tìm hiểu ngay sau đây:

  • Ký hiệu chìa khóa: Ký hiệu sáng lên chứng minh kết nối được với Remote.
  • Ký hiệu đèn pha: Chứng tỏ đèn pha đang được bật.
  • Ký hiệu chữ A: Đây là biểu thị của chức năng tự động tắt máy Idling Stop, sau khi di chuyển khoảng 2-3km, tính năng này sẽ tự động kích hoạt, hiển thị màu xanh và dừng xe tạm thời.
  • Đèn báo bơm xăng điện tử: Đèn trên xe được biểu thị bằng hình màu vàng nằm phía trên ký hiệu Idling Stop.
  • Biểu tượng nhiệt kế: Khi xe bị quá nhiệt, biểu tượng này sẽ sáng đèn báo động.
  • Biểu tượng cây xăng: Với mức từ E đến F, trong đó gạch trắng ở F hiển thị bình xăng đầy, còn đèn báo chớp chớp ở E cho biết xe gần hết xăng.
  • Dải Fuel Cons: Mức tiêu hao nhiên liệu khi xe chạy được một đơn vị quãng đường (Km/L).
Ký hiệu hiển thị trên màn hình xe Honda Air Blade
Ký hiệu hiển thị trên màn hình xe Honda Air Blade

3Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Đồng hồ xe Honda Air Blade” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Việc tự thay thế đồng hồ xe Air Blade có thể thực hiện được, nhưng cần có một số kiến thức và kỹ năng về sửa chữa xe. Vì thế để chắc chắn trong quá trình sửa chữa không bị hư hại nhiều, bạn nên mang xe đến đại lý ủy quyền của Honda để được hỗ trợ.

2

Việc cập nhật phần mềm có thể giúp khắc phục các lỗi và cải thiện hiệu năng hoạt động của đồng hồ, tuy nhiên việc này cần được thực hiện tại đại lý ủy quyền của Honda và người có chuyên môn thực hiện.

3

Bạn có thể dùng tăm bông hoặc khăn mềm để lau sạch nút. Nhấn nhẹ nút nhiều lần để xem có bị kẹt hay không. Nếu nút hoàn toàn bị hỏng, bạn nên đem xe ra trung tâm sửa chữa để có thể tiến hành thay thế nút mới.