Nhắc tới Vespa là mọi người nghĩ ngay đến dòng xe tay ga mang đậm phong thời trang, phù hợp với nhiều đối tượng và rất được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy lo lắng vì không hiểu ý nghĩa các đèn báo trên xe Vespa và choáng ngợp bởi vô số loại đèn trên bảng điều khiển?

Không cần phải lo lắng! Nội dung được tôi tổng hợp bên dưới đây sẽ giúp bạn giải mã bí ẩn của các đèn báo này để có thể tham gia giao thông một cách an toàn nhất.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cụ thể đến bạn ý nghĩa các đèn báo trên xe Vespa mới nhất. Có thể nói, đây chính là bước đầu cho hành trình lái xe, giúp bạn vận hành một cách an toàn và tự tin hơn khi cầm lái.

1Bóng đèn báo màu đỏ, nhấp nháy trên bảng đồng hồ

Đây là bóng đèn báo khóa từ chống trộm, bóng đèn này được bố trí nằm trên mặt đồng hồ công tơ mét và nhấp nháy đều khi chìa khóa được rút ra khỏi ổ trên xe. Khi đèn này sáng nhấp nháy tức là hệ thống khóa từ chống trộm đang hoạt động, đèn này sẽ tắt khi chiếc xe được sử dụng trong suốt 48 giờ liên tục giúp tiết kiệm điện ắc quy cho xe.

Bóng đèn báo khóa từ chống trộm xe Vespa
Bóng đèn báo khóa từ chống trộm xe Vespa

2Đồng hồ giờ trên xe

Đồng hồ trên xe Vespa có khả năng hiển thị cả ngày tháng và giờ giấc. Bình thường, đồng hồ này sẽ chỉ hiển thị giờ trên bảng đồng hồ, để xem được ngày, bạn phải ấn vào nút màu đen bên cạnh mặt đồng hồ trên bảng. Còn nếu muốn xem được cả ngày và giờ trên đồng hồ này, bạn phải nhờ đến kĩ thuật của hãng cài đặt lại cho xe.

Đồng hồ trên xe Vespa
Đồng hồ trên xe Vespa

3Đèn báo nhớt

Vespa có luôn đồng hồ báo mức xăng và mức dầu của xe. Đèn báo dầu là đèn mà khi mở khóa xe trên mặt đồng hồ có đèn màu đỏ sáng lên, trên đèn có hình bình dầu. Trong quá trình sử dụng xe mà đèn báo dầu này không sáng nghĩa là lượng dầu trong máy vẫn đủ. Còn khi đang vận hành mà đèn này bật sáng thì bạn phải mau chóng đem xe đi thay dầu.

Đèn báo nhớt trên xe Vespa
Đèn báo nhớt trên xe Vespa

4Đèn báo xăng

Đèn báo xăng là đèn màu vàng có hình bình xăng ở trên, đèn này sẽ bật sáng khi trong bình còn dưới 2 lít xăng. Đèn nhắc nhở này chỉ có duy nhất một số chế độ sáng và trong bình càng còn ít xăng sẽ càng sáng hơn.

Đèn báo xăng trên xe Vespa
Đèn báo xăng trên xe Vespa

5Đèn báo hệ thống phanh ABS

Đèn này được tích hợp vào Vespa từ đời 2016 trở đi, khi bật chìa khóa xe, đèn báo phanh ABS màu đỏ trên xe sẽ sáng lên và tắt đi sau đó nhằm thông báo ABS đã được khởi động. Trường hợp đèn này tiếp tục báo sáng nghĩa là hệ thống ABS đang gặp trục trặc cần phải kiểm tra.

Đèn báo hệ thống phanh ABS xe Vespa
Đèn báo hệ thống phanh ABS xe Vespa

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm rõ ý nghĩa các loại đèn báo trên xe Vespa để có thể lái xe an toàn và xử lý kịp thời các vấn đề tiềm ẩn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp thêm, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.