Việc đăng kiểm xe ô tô định kỳ thường mất nhiều thời gian và công sức, nhất là không khó để bắt gặp tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm khiến nhiều chủ xe ngán ngẩm. Để giải quyết vấn đề này, dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà đã ra đời mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Vậy dịch vụ này là gì và chi phí, quy trình thực hiện ra sao?

Hãy cùng theo dõi nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây để có thể nắm rõ những thông tin cần thiết về dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà giúp chủ sở hữu thuận tiện hơn khi trải nghiệm dịch vụ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin về dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà là gì? Lợi ích ra sao? Chi phí và quy trình thực hiện như thế nào cùng những lưu ý cần thiết mà mỗi chủ xe cần quan tâm.

1Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà là gì?

Đăng kiểm xe ô tô tại nhà là dịch vụ hỗ trợ kiểm định phương tiện ngay tại nơi cư trú mà chủ xe không cần phải di chuyển nhiều. Theo đó, nhân viên của các trung tâm dịch vị sẽ đến nhà hoặc văn phòng của bạn để mang xe đi đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm gần nhất. Sau khi hoàn thành các thủ tục kiểm định thì họ sẽ bàn giao lại cho chủ xe ngay tại nhà với đầy đủ giấy tờ và tem kiểm định đã được cung cấp.

Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà khá phổ biến hiện nay
Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà khá phổ biến hiện nay

Dịch vụ này giúp chủ phương tiện tiết kiệm thời gian và công sức khi đăng kiểm ô tô, tránh được tình trạng quá hạn đăng kiểm.

2Lợi ích của dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà

Đăng kiểm xe ô tô là một thủ tục quan trọng và bắt buộc phải thực hiện để kiểm tra, đánh giá về tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện theo quy định để có thể lưu thông trên đường. Theo đó, dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà là giải pháp hữu ích trong trường hợp khách hàng không có thời gian đưa phương tiện đi kiểm định cùng nhiều lợi ích cụ thể phải kể đến như:

  1. Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì phải dành thời gian đến trung tâm đăng kiểm, chủ phương tiện chỉ cần ngồi ở nhà và chờ nhân viên đến tận nơi lấy xe. Theo đó, nhân viên dịch vụ sẽ đến địa điểm yêu cầu, nhận và kiểm tra tổng quát ô tô để tránh những lỗi không được đăng kiểm trước khi đưa xe đi. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức cho khách hàng, đặc biệt là những người bận rộn hoặc không có thời gian mang xe đến trung tâm đăng kiểm.
  2. Quy trình đăng kiểm nhanh gọn: Các trung tâm dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà thường có nhiều kinh nghiệm, nắm rõ các quy định, quy trình và thủ tục kiểm định. Nhờ đó, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết và hỗ trợ hoàn thành thủ tục, giấy tờ cần thiết một cách nhanh chóng hơn.
  3. Nhận và giao xe tại nhà: Nhân viên của các trung tâm dịch vụ đăng kiểm tại nhà sẽ nhận xe đi kiểm và bàn giao nguyên trạng đến tận nơi theo địa điểm yêu cầu ngay khi hoàn tất thủ tục. Chủ xe sẽ không phải tốn chút thời gian nào mà chỉ việc nhận xe để tiếp tục sử dụng. Điều này vô cùng tiện lợi cho khách hàng bận rộn công việc.
  4. Hợp đồng dịch vụ minh bạch: Khi thực hiện giao dịch, các đơn vị trung tâm nhận đăng kiểm tại nhà sẽ có hợp đồng rõ ràng, minh bạch, nêu rõ quyền và nghĩa vụ của 2 bên để chủ phương tiện an tâm bàn giao phương tiện.
  5. Giảm thiểu rủi ro: Chủ xe sẽ không cần phải lo lắng về việc tìm đường đến trung tâm đăng kiểm cũng như không phải lo lắng về việc lái xe trong tình trạng xe chưa được kiểm định, tránh được các rủi ro về việc hư hỏng xe, vi phạm luật giao thông,.. Điều này mang đến sự tiện lợi và an toàn cho khách hàng.
  6. Chi phí phát sinh: Chủ xe tự đăng kiểm sẽ khó có thể kiểm soát được chi phí phát sinh. Trong khi đó, các đơn vị dịch vụ sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm soát chi phí, tối ưu tài chính khi đăng kiểm.
Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà đem đến nhiều lợi ích cho chủ phương tiện
Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà đem đến nhiều lợi ích cho chủ phương tiện

3Chi phí và quy trình thực hiện đăng kiểm xe ô tô tại nhà

Phí dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà thường dao động trong khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, tùy thuộc vào loại xe, khu vực đăng kiểm và khoảng cách di chuyển. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà có quy trình thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tối ưu thời gian cũng như chi phí cho khách hàng. Cụ thể:

  • Bước 1

    Nhân viên của trung tâm dịch vụ đến tận nơi để lấy xe và làm hợp đồng để khách hàng ký kết vào thời gian đã hẹn.

  • Bước 2

    Chủ xe và trung tâm dịch vụ sẽ cùng xem xét, kiểm tra tổng quát bên trong cũng như bên ngoài xe để đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

  • Bước 3

    Nhân viên sẽ đưa xe của chủ sở hữu đến trung tâm đăng kiểm gần nhất để tiến hành kiểm định theo quy định.

  • Bước 4

    Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm, nhân viên của dịch vụ mang xe trả lại cho khách hàng tại địa điểm được yêu cầu và thực hiện bàn giao các giấy tờ, thủ tục liên quan, đồng thời kết thúc hợp đồng.

4Lưu ý khi sử dụng dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà

Chủ xe cần lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà:

  • Mặc dù dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà mang đến nhiều lợi ích cho chủ phương tiện. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu và lựa chọn trung tâm uy tín, chuyên nghiệp, tránh “tiền mất tật mang” khi sử dụng dịch vụ.
  • Khi lựa chọn dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà, khách hàng nên tham khảo giá cả của các trung tâm khác nhau để lựa chọn được mức giá phù hợp.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng các loại giấy tờ cần thiết và chuẩn bị sẵn sàng chi phí đăng kiểm để tránh mất thời gian. Thông thường, chi phí đăng kiểm xe ô tô tại nhà thường cao hơn so với việc tự đi đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm.
  • Sau khi đăng kiểm xe ô tô tại nhà, chủ xe cần kiểm tra kỹ kết quả đăng kiểm cũng như các loại giấy tờ liên quan để đảm bảo phương tiện đã được kiểm tra đầy đủ các hạng mục theo quy định. Ngoài ra, bạn nên lưu giữ hồ sơ đăng kiểm của xe để phục vụ cho các thủ tục sau này.
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà

Dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà được khá nhiều chủ xe lựa chọn hiện nay bởi sự nhanh chóng thuận tiện cùng nhiều lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp thêm, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

5Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất về dịch vụ đăng kiểm xe ô tô tại nhà mà chủ xe có thể tham khảo:

1

Đăng kiểm xe ô tô tại nhà là một dịch vụ hợp pháp, được phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Do đó, khách hàng không bị phạt khi đăng kiểm xe ô tô tại nhà.

2

Tùy thuộc vào trung tâm đăng kiểm, một số trung tâm có yêu cầu khách hàng đặt lịch trước khi đăng kiểm tại nhà, trong khi một số trung tâm khác thì không. Để đảm bảo được đăng kiểm xe ô tô tại nhà đúng thời gian, khách hàng nên liên hệ với trung tâm đăng kiểm trước để hỏi về quy định đặt lịch.

3

Chất lượng đăng kiểm xe ô tô tại nhà phụ thuộc vào trung tâm đăng kiểm cung cấp dịch vụ. Các trung tâm đăng kiểm uy tín sẽ đảm bảo chất lượng đăng kiểm, đảm bảo xe của khách hàng được kiểm tra đầy đủ các hạng mục theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.