Bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ và có nhiều tiện ích? KIA Sonet chính là mẫu xe được nhiều người gợi ý trong số vô vàn những mẫu xe cùng phân khúc. Ngay khi về Việt Nam, dù bảng giá xe KIA 5 chỗ dòng Sonet có tăng liên tục sau đó thì xế hộp vẫn rất đắt khách. Thế nhưng, bạn vẫn đang phân vân khi chưa nắm bắt được ưu nhược điểm KIA Sonet là gì để có thể lựa chọn đúng đắn?

Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về KIA Sonet, bao gồm ưu nhược điểm cũng như những đánh giá chung cần nắm bắt.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về ưu nhược điểm KIA Sonet, giải đáp có nên mua xe KIA Sonet hay không nhằm giúp bạn đưa ra quyết định mua xe sáng suốt nhất.

1Giới thiệu tổng quan về KIA Sonet

KIA Sonet là một mẫu SUV hạng A của hãng xe KIA Hàn Quốc. Xế hộp được lắp ráp trong nước với các phiên bản KIA Sonet 1.5 Deluxe, KIA Sonet 1.5 Luxury và KIA Sonet 1.5 Premium. Bảng giá xe KIA 5 chỗ dòng Sonet có sự điều chỉnh qua từng giai đoạn, hiện nay rơi vào khoảng từ 519 đến 574 triệu đồng.

KIA Sonet tạo sức cạnh tranh lớn với nhiều điểm nổi bật
KIA Sonet tạo sức cạnh tranh lớn với nhiều điểm nổi bật

Ngay khi vừa ra mắt, KIA Sonet “thổi” một làn gió mới cho phân khúc SUV, hứa hẹn mang lại thành công về doanh số, góp phần khẳng định vị thế, khởi đầu kỷ nguyên mới cho thương hiệu KIA. Với lợi thế về kiểu dáng xe thời trang, mức giá bán cạnh tranh và nhiều lựa chọn phiên bản, trang bị tính năng tiện nghi đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng xe đô thị.

Trên thực tế, KIA Sonet không chỉ đối đầu với Toyota Raize trong phân khúc SUV hạng A mà còn cạnh tranh với nhiều cái tên trong phân khúc SUV hạng B như Ford EcoSport, Honda HRV hay Hyundai Creta,... Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, người dùng sẽ khó tránh khỏi sự phân vân. Để có quyết định đúng đắn nhất cho câu hỏi có nên mua xe KIA Sonet hay không, chúng ta hãy cùng xem xét đến những ưu nhược điểm KIA Sonet chuẩn bị được trình bày dưới đây.

2Ưu điểm của dòng xe KIA Sonet

KIA Sonet là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của thị trường Việt Nam ngay khi vừa ra mắt nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, có thể kể đến như:

#1. Thiết kế ngoại thất hiện đại

Điểm nhấn đầu tiên của KIA Sonet chính là sở hữu thiết kế hiện đại, ngoại hình trẻ trung và đậm chất thể thao phù hợp với thị hiếu giới trẻ. Đặc điểm này thể hiện khá rõ dù là nhìn từ phía trước đầu xe đến thân xe và ra sau xe hay từ trên xuống dưới mang đến cho KIA Sonet một diện mạo cực kỳ cuốn hút. Với kích thước nhỏ gọn, mẫu xe phù hợp với đô thị đông đúc

So với KIA K5, Sonet hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động và thích khám phá. Trong khi đó, K5 phù hợp với những khách hàng đề cao sự sang trọng, lịch lãm và trải nghiệm lái xe cao cấp.

Ưu nhược điểm KIA Sonet về ngoại thất
Ưu nhược điểm KIA Sonet về ngoại thất

#2. Khoảng sáng gầm xe lớn

Khoảng sáng gầm xe tương đối lớn chính là một lợi thế của mẫu xe đô thị. Đặc điểm này giúp xế hộp dễ dàng vượt chướng ngại vật hay các con đường ngập úng, leo lề hiệu quả,...

Khoảng sáng gầm xe tương đối lớn chính là một lợi thế của mẫu xe đô thị
Khoảng sáng gầm xe tương đối lớn chính là một lợi thế của mẫu xe đô thị

#3. Nội thất tiện nghi

KIA Sonet còn gây ấn tượng bởi không gian khoang cabin được bố trí khoa học, tiện lợi và dễ sử dụng. Hãng xe KIA đã mang đến cho Sonet nhiều tính năng hiện đại và trang bị tiện nghi hàng đầu như chìa khóa thông minh, sạc không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động,... Đi cùng với đó là các tính năng kết nối thông minh, giúp đảm bảo trải nghiệm thú vị nhất.

Nội thất xe KIA Sonet hiện đại và năng động
Nội thất xe KIA Sonet hiện đại và năng động

#4. Vận hành mạnh mẽ, linh hoạt

KIA Sonet được đánh giá cao về khả năng vận hành khi sử dụng động cơ Gamma 1.5L, mang đến hiệu suất hợp lý, di chuyển êm ái qua các con phố đông đúc và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Thân xe được gia cố bằng thép cường lực tại các vị trí trọng yếu mang lại kết cấu vững chắc, gia tăng sự an toàn tối đa cho người ngồi.

Động cơ vận hành mạnh mẽ
Động cơ vận hành mạnh mẽ

#5. Trang bị an toàn đầy đủ

Hệ thống an toàn trên KIA Sonet được hãng xe Hàn khá quan tâm và đầu tư đầy đủ các tính năng cần thiết như: hệ thống phanh tay điện tử, phanh ABS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, cảm biến áp suất lốp......, đảm bảo an toàn tối đa cho người ngồi trong suốt hành trình di chuyển.

KIA Sonet trang bị nhiều tính năng an toàn hỗ trợ lái xe
KIA Sonet trang bị nhiều tính năng an toàn hỗ trợ lái xe

3Nhược điểm của dòng xe KIA Sonet

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, KIA Sonet vẫn còn tồn tại một số nhược điểm không mong muốn mà người dùng nên quan tâm như:

#1. Kích thước nhỏ gọn

KIA Sonet có kích thước khá nhỏ gọn, không phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên hoặc thường xuyên chở hàng hóa cồng kềnh. Hàng ghế sau được nhận xét là hơi kích nên chỉ thích hợp với những ai có ngoại hình bé, do đó người mua có thể cân nhắc mục đích sử dụng trước khi lựa chọn.

KIA Sonet còn hạn chế về kích thước và không gian cho nhiều người
KIA Sonet còn hạn chế về kích thước và không gian cho nhiều người

#2. Hệ thống treo cứng

Đầu tiên là hệ thống treo được cho là khá cứng khiến cho việc hấp thụ va chạm với bề mặt đường không tốt nên người ngồi trong xe có thể cảm nhận rõ. Do đó, bắt buộc người lái phải chạy chậm ở những đoạn đường gồ ghề hay trước những nguy cơ va chạm mạnh.

Hệ thống treo cứng phải chạm qua đoạn đường ghồ ghề
Hệ thống treo cứng phải chạm qua đoạn đường ghồ ghề

#3. Chưa có cốp chỉnh điện

Là dòng xe được yêu thích với thiết kế đẹp mắt cùng hàng loạt trang bị thông minh và hiện đại nhưng KIA Sonet vẫn chưa được trang bị cốp chỉnh điện. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải lên xuống xe đóng mở cốp xe bằng cơ rất bất tiện và tốt thời gian. Thông thường, người dùng thường phải độ thêm cốp điện tự động để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

#4. Động cơ ồn

Một số ý kiến của người dùng cho rằng động cơ của xe KIA Sonet có thể mạnh mẽ nhưng hơi ồn tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi.

4Có nên mua xe KIA Sonet hay không?

KIA Sonet là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc SUV hạng A, giúp hãng xe Hàn Quốc nắm giữ phần lớn thị phần với doanh số bán ra vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Toyota Raize.

KIA vẫn là mẫu xe Hàn Quốc ăn khách trong phân khúc
KIA vẫn là mẫu xe Hàn Quốc ăn khách trong phân khúc

Tùy vào tài chính, nhu cầu, sở thích cá nhân và các tiêu chí đánh giá mà bạn có thể chọn mua xe KIA Sonet hay không. Nhìn chung, với những ưu nhược điểm KIA Sonet vừa nêu trên thì đây vẫn là một chiếc SUV rất đáng mua khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những hạn chế nhỏ của nó. KIA Sonet hiện vẫn là một trong những xế hộp khá hot nhờ mức giá bán cùng các trang bị hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng khiến người dùng yêu thích.

Có thể thấy, KIA Sonet là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe trẻ trung, năng động và tiện nghi. Hy vọng với những thông tin tôi vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm bắt được ưu nhược điểm KIA Sonet và đưa ra lựa chọn mua xe phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về ưu nhược điểm KIA Sonet mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Về độ giữ giá, Kia Sonet được đánh giá là tương đối tốt. Theo khảo sát của một số trang web uy tín, mức giá bán lại của Sonet sau 3 năm sử dụng dao động từ 60-70% giá trị xe mới.

2

KIA Sonet không được đánh giá cao về khả năng offroad chuyên nghiệp, chỉ phù hợp với nhu cầu di chuyển offroad nhẹ nhàng trên những đoạn đường gồ ghề bởi một số hạn chế như hệ dẫn động cầu trước không có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên khả năng vượt địa hình khó khăn còn kém, lốp xe tiêu chuẩn không phù hợp offroad. Đây vẫn chỉ là mẫu xe SUV đô thị để di chuyển hằng ngày.

3

Phiên bản phù hợp nhất với bạn phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Bạn có thể tham khảo các bài đánh giá, so sánh chi tiết về các phiên bản của KIA Sonet để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.