Toyota Corolla Altis dần mất đi sức hút bởi những đối thủ cạnh tranh gay gắt, để lấy lại thị phần của mình, năm 2022 Toyota đã cho ra mắt phiên bản mới, với nhiều sự đổi mới. Điển hình là trong lối thiết kế hiện đại, khoang nội thất rộng rãi cùng nhiều tiện nghi, động cơ vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Trước những thay đổi mới, Toyota Altis hoàn toàn tự tin đối đầu trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C như Honda Civic, Mazda3, Hyundai Elantra, KIA K5. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng tồn tại những nhược điểm mà người dùng cũng nên biết trước khi ra quyết định mua xe.

Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về dòng xe này, ở bài viết này tôi sẽ trình bày chi tiết về ưu và nhược điểm Toyota Corolla Altis từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích đề ra ban đầu của bản thân.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Altis

Toyota Altis được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, xe có ba phiên bản với mức giá khởi điểm từ 725 triệu đồng đối với bản Corolla Altis 1.8G, 780 triệu đồng bản Corolla Altis 1.8V và 878 triệu đồng bản Corolla Altis 1.8hev.

Dòng xe đem đến cho khách hàng 4 màu sắc bao gồm: xám, trắng, đỏ, đen, giúp tối ưu hóa lựa chọn theo sở thích cá nhân. Dòng xe sedan hạng C trong lần xuất hiện này vẫn tạo được dấu ấn riêng trong lòng người dùng bởi những điểm đặc trưng riêng, sử dụng lối thiết kế hiện đại, các đường nét sắc sảo nhưng không kém phần cá tính.

Toyota Altis nâng cao trải nghiệm người dùng ở phiên bản mới
Toyota Altis nâng cao trải nghiệm người dùng ở phiên bản mới

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Altis

Toyota Altis ở phiên bản mới xuất hiện với nhiều điểm tinh chỉnh từ trong ra ngoài, mang đến nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ và nổi bật hơn đối với bản tiền nhiệm.

#1. Vẻ ngoài trẻ trung

thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng bởi diện mạo mới mẻ, trẻ trung, lối thiết kế bo góc mềm mại tăng thêm phần hiện đại. Các chi tiết ở phần đầu xe được mạ crom sáng bóng, mâm xe đa chấu dạng nan xoắn thể hiện tính thể thao có thể gây sự chú ý khi chuyển động. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED tiên tiến mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội và giảm tiêu thụ năng lượng. Đuôi xe sở hữu cụm đèn LED dài sắc nét tăng tính mạnh mẽ. Tạo nên một tổng thể bên ngoài năng động, hiện đại và cá tính riêng.

Toyota Altis mang phong cách thiết kế hiện đại mới
Toyota Altis mang phong cách thiết kế hiện đại mới

#2. Nội thất tiện nghi

Không gian bên trong rộng rãi, được trang bị nhiều tiện nghi, hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm và thoải mái nhất khi ngồi trong xe. Điển hình như ghế ngồi được bọc da cao cấp, ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, hộc đựng đồ tiện lợi, màn hình giải trí có khả năng kết nối thông minh,... . Tất cả thể hiện rõ sự chỉnh chu và đầu tư hơn từ hãng, Toyota Altis đã tạo nên khoang nội thất sang trọng và lịch thiệp.

Nội thất Toyota Altis rộng rãi nhiều tiện nghi
Nội thất Toyota Altis rộng rãi nhiều tiện nghi

#3. Vận hành êm ái

Toyota Altis vận hành êm ái, ở phiên bản HEV xe còn sử dụng công nghệ Hybrid mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường. Bên cạnh đó là hệ thống khung TNGA nhằm tăng tính ổn định và mở rộng tầm quan sát trong quá trình di chuyển, hộp số CVT giúp chuyến hành trình trở nên êm ái và linh hoạt dù hoạt động trên điều kiện nào.

Toyota Altis mang đến khả năng vận hành vượt trội với hộp số CVT chuyển động mượt mà
Toyota Altis mang đến khả năng vận hành vượt trội với hộp số CVT chuyển động mượt mà

#4. Tiết kiệm nhiên liệu

Xe tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện khu vực đô thị 9L/100km, 5.6L/199km và khu vực kết hợp chỉ tiêu hao 6.8 (L/100km) tương đối ít so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó xe có bình chứa nhiên liệu lên đến 55 lít, cho phép xe di chuyển được quãng đường khoảng 845 km khi đổ đầy. Người dùng từ đó có thể tiết kiệm được một khoản chi phí trong thời buổi xăng dầu tăng như hiện nay.

#5. Hệ thống an toàn hiện đại

trang bị cho xe hệ thống an toàn tiên tiến với công nghệ Toyota Safety Sense 2 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống cân bằng điện tử (VSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo (A-TRC);.... Giúp khách hàng có thể yên tâm trong suốt quá trình vận hành, bảo vệ người dùng trong mọi tình huống xảy ra trên đường.

Toyota Altis với tính năng an toàn nổi bật
Toyota Altis với tính năng an toàn nổi bật

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Altis

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Toyota Altis vẫn có trong những nhược điểm nhất định, người dùng có thể cân nhắc những yếu tố này trước khi đưa ra quyết định mua xe.

#1. Giá thành cao hơn so với các đối thủ

So với những đối thủ cùng phân khúc thì Toyota Altis có giá bán tương đối cao hơn. Điều này khiến nhiều khách hàng có tài chính eo hẹp thêm phần cần cân nhắc. Tuy nhiên xe vẫn rất phù hợp với những ai có tài chính vững, yêu thích sự bền bỉ và vận hành ổn định.

Giá thành cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc
Giá thành cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

#2. Nội thất chưa có điểm nổi bật

Không gian nội thất tuy rộng rãi nhưng phần trang thiết bị vẫn có khá đơn giản, chưa có nhiều công nghệ tiên tiến và điểm trang trí nổi bật. Nhưng điều này có thể khiến người dùng tập trung hơn vào quá trình điều khiển xe tránh bị phân tâm bởi những công cụ khác. Bên cạnh đó phù hợp với người dùng yêu thích sự đơn giản bởi gam màu sáng tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng, hơn thế nữa quá trình lau chùi và bảo trì có thể rút ngắn thời gian.

Khoang nội thất Toyota Altis còn đơn giản
Khoang nội thất Toyota Altis còn đơn giản

#3. Khung gầm thấp

Xe Toyota Altis có khung gầm 128mm, vì thế có thể dễ gây ra va chạm khi leo lề, di chuyển ở những cung đường gồ ghề hay đi qua địa hình phức tạp như đường sỏi đá hoặc đường mòn, trọng tâm thấp có thể khiến xe khó di chuyển hơn. Tuy nhiên điều này có thể giúp xe vào cua tốt hơn và ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Toyota Altis dễ bị chạm mặt đường bởi trọng tâm gầm thấp
Toyota Altis dễ bị chạm mặt đường bởi trọng tâm gầm thấp

4Có nên mua xe Toyota Altis hay không?

Toyota Corolla Altis sẽ là lựa chọn xứng đáng nếu khách hàng có ý định mua một chiếc sedan hạng C, bởi trong cùng phân khúc Altis nổi bật hơn cả nhờ phong cách thiết kế cá tính, đầy đủ tính năng an toàn, những trang bị tiện ích hiện đại, động cơ vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với việc dần bị lãng quên theo thời gian và bị thay thế bởi những hãng xe khác, thì lần trở lại này Altis có tiềm năng để hồi phục và lấy lại vị thế của mình nhờ vào những điểm đổi mới, độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đó là mạng lưới đại lý Toyota rộng sẽ là một điểm cộng lớn đối với khách hàng khi muốn trải nghiệm thử dòng xe này.

Có nên mua xe Toyota Altis hay không?
Có nên mua xe Toyota Altis hay không?

Như vậy, bài viết này cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về ưu nhược điểm của Toyota Altis, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua xe sáng suốt, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Toyota Altis mà bạn nên biết trước khi mua” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Khả năng cách âm của Altis được đánh giá là tương đối tốt so với các dòng xe cùng phân khúc, xe có thể hạn chế tiếng ồn từ động cơ, gió rít và tiếng ồn từ mặt đường ở mức độ nhất định, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái hơn so với một số dòng xe khác.

2

Toyota Corolla Altis 5 chỗ phù hợp với những gia đình trẻ có ít thành viên (4-5 người), những người có ý định kinh doanh dịch vụ bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hay những người lái mới.

3

Toyota Altis là một lựa chọn phù hợp cho người mới lái xe bởi kích thước nhỏ gọn, số sàn dễ cảm nhận sự chuyển động sang số của xe, khả năng vận hành êm ái, trang bị an toàn đầy đủ và giá cả hợp lý.