Trong hơn 3 năm qua, Toyota Corolla Cross là mẫu xe gầm cao có doanh số bán ra ấn tượng, không ngủ quên trong chiến thắng, hãng đã tiếp tục nâng cấp xe nhưng đồng thời vẫn thừa hưởng trọn vẹn những điểm mạnh về công nghệ, thiết kế và an toàn từ thế hệ trước.

Xe được nhiều người dùng yêu thích nhưng bên cạnh cũng phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Việc này đòi hỏi Toyota không ngừng phát triển và cải tiến, mang sản phẩm của mình lên tầm cao mới nhưng vẫn dễ tiếp cận với khách hàng.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm của Toyota Cross, từ đó có thể đưa ra đánh giá tổng quát và ra quyết định có nên mua hay không?

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Cross

Toyota Cross thuộc phân khúc crossover hạng C ra mắt phiên bản mới, có mức giá giảm cạnh tranh hấp dẫn với ba phiên bản Corolla Cross 1.8G từ 760 triệu đồng, Corolla Cross 1.8V giá từ 860 triệu đồng và Corolla Cross 1.8Hev giá khởi điểm 955 triệu đồng.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với bảng màu đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, tự tin thể hiện phong cách riêng bao gồm: xanh, nâu, đỏ, đen, xám, bạc và trắng. Với phiên bản mới sở hữu ngoại thất thu hút, nội thất thoải mái và hàng loạt công nghệ hiện đại, nâng tầm trải nghiệm người lái.

Toyota Cross được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn
Toyota Cross được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Cross

Toyota Cross được nhiều người dùng ưa chuộng không chỉ vì mức giá hợp lý mà còn cùng hàng loạt ưu điểm vượt trội, có thể kể đến như:

#1. Vẻ ngoài sang trọng

Toyota Corolla Cross sở hữu lối thiết kế mạnh mẽ, mang hơi hướng thể thao, thể hiện qua đường gân nổi dọc thân xe, kết hợp với chắn bùn trước tạo nên sự liền mạch, khỏe khoắn. Thân xe có kiểu dáng cứng cáp, thanh cản sau với thiết kế liền mạch với thân xe, loe ra hai bên tạo điểm nhấn cá tính cho tổng thể thiết kế sau xe vô cùng hiện đại. Vẻ ngoài của Toyota Cross được khách hàng đánh giá cao vì theo thời gian sở hữu không sợ bị lỗi mốt.

Toyota Cross sở hữu vẻ ngoài sang trọng và hiện đại
Toyota Cross sở hữu vẻ ngoài sang trọng và hiện đại

#3. Không gian nội thất rộng rãi

Chiều dài cơ sở xe 5 chỗ có kích thước lên đến 2640mm, mang đến không gian bên trong vô cùng rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi qua hàng ghế bọc da cao cấp, trang thiết bị hiện đại, nổi bật như hệ thống điều hòa trước và sau có khả năng làm mát sâu, màn hình giải trí kết nối thông minh, bản đồ hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin vận hành hiện đại, khoang hành lý 440L giúp người dùng chứa đồ đạc cá nhân cho mọi chuyến đi.

Toyota Cross có không gian nội thất rộng rãi cùng tiện nghi tiên tiến
Toyota Cross có không gian nội thất rộng rãi cùng tiện nghi tiên tiến

#4. Khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Cross trang bị hộp số CVT đóng vai trò then chốt trong việc mang đến trải nghiệm lái xe êm ái và mượt mà. Nhờ vào sự linh hoạt và khả năng truyền động hiệu quả, hộp số CVT giúp xe vận hành trơn tru, không bị giật hay trễ số khi tăng tốc hay phanh gấp.

Hộp số CVT giúp xe vận hành trơn tru
Hộp số CVT giúp xe vận hành trơn tru

Không những thế, Toyota Cross trang bị chế độ lái thể thao Sport cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái bứt phá. Trong khi chế độ lái tiết kiệm Eco giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu, xe ở phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 4.8L/km, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng nhưng càng di chuyển ở tốc độ thấp càng tiêu hao ít nhiên liệu.

#5. Công nghệ an toàn tiên tiến

Toyota Cross mang đến cho người dùng trải nghiệm chuyến hành trình đầy an tâm bởi hệ thống an toàn Toyota Safety Sense tiên tiến, điển hình có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC); Hệ thống cảnh báo tiền va chạm; Hệ thống hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường; Đèn chiếu xa tự động;.... Các tính năng giúp xe phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn hiệu quả, bảo vệ an toàn tối đa cho người lái và hành khách.

Toyota Corolla Cross trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Toyota Corolla Cross trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Cross

Được nhiều người dùng ưa thích bởi những ưu điểm nổi bật, nhưng Toyota Cross vẫn có những nhược điểm mà khách hàng cần quan tâm khi có ý định mua mẫu xe hạng C này.

Là một mẫu xe thuộc phân khúc bình dân, Toyota Corolla Cross vẫn có điểm trừ nằm ở khả năng cách âm chưa thực sự tối ưu. Khi di chuyển trên các đoạn đường cao tốc, lái xe ở vận tốc cao thì tiếng động cơ, tiếng gió và tiếng ồn của lốp vẫn vọng vào khoang lái khá rõ ràng gây có chịu đến người ngồi trong xe.

Toyota Cross sở hữu khoảng sáng gầm xe 161mm, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Điều này có thể dẫn đến một số hạn chế khi di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc đường ngập nước.

Toyota Cross sở hữu khoảng sáng gầm xe thấp so đối thủ cùng phân khúc
Toyota Cross sở hữu khoảng sáng gầm xe thấp so đối thủ cùng phân khúc

Camera 360 độ có độ phân giải chưa cao, dẫn đến hình ảnh bị nhiễu và thiếu chi tiết, nhất là vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Do cấu tạo gầm cao, trọng tâm của xe gầm cao thường cao hơn so với xe sedan hay hatchback vì thế khi di chuyển trên đường với vận tốc cao, trọng tâm cao có thể khiến xe bị bồng bềnh, dễ bị say xe hơn.

Mặc dù sở hữu một số hạn chế nhỏ, Toyota Cross vẫn là lựa chọn SUV thể thao và an toàn đầy hấp dẫn cho khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội.

4Có nên mua xe Toyota Cross hay không?

Lựa chọn Toyota Cross có phù hợp hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách và mục đích sử dụng của mỗi cá nhân.

Bỏ qua những nhược điểm nhỏ thì dòng xe mới được đánh giá cao là chất lượng tương xứng với giá thành, độ bền bỉ cao và ít bị hư hỏng. Nhờ vào phong cách thiết kế hiện đại, thể thao, nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Cross 5 chỗ sẽ là lựa chọn phù hợp với những gia đình nhỏ 4-5 người, người đề cao sự tiện nghi bởi không gian lớn của xe.

Có nên mua xe Toyota Cross hay không?
Có nên mua xe Toyota Cross hay không?

Hy vọng qua những thông tin mà DailyXe chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn phần nào nắm được ưu và nhược điểm của Toyota Cross, từ đó có thể đưa ra quyết định mua xe phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “ Ưu nhược điểm Toyota Cross: Có nên mua hay không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Toyota Cross phù hợp để đi du lịch xa, bởi vì mẫu xe này có khoang nội thất rộng rãi, thoải mái, dung tích khoang hành lý lớn và khả năng vận hành ổn định, giúp người dùng có thể tận hưởng chuyến hành trình trọn vẹn.

2

Toyota Cross không hoàn toàn phù hợp để đi off-road, vì khoảng gầm sáng thấp hơn so với các mẫu xe off-road chuyên dụng. Điều này khiến xe dễ bị va chạm gầm xe khi di chuyển trên địa hình gồ ghề. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động cầu trước không cung cấp đủ lực kéo cho xe di chuyển trên địa hình trơn trượt hoặc dốc cao.

3

Chi phí bảo dưỡng Toyota Cross dao động từ 760.000 đồng đến 1.170 triệu đồng, tùy thuộc vào cấp độ bảo dưỡng và tình trạng xe, bao gồm số km vận hành và cách thức chăm sóc, bảo trì.