Toyota Yaris Cross tạo ra dấu ấn riêng cho bản thân trong lòng khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội dù cho gia nhập muộn hơn so với các đối thủ. Dòng xe gầm cao thuộc phân khúc cỡ B vẫn chiếm ưu thế bởi phong cách thiết kế hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào trang bị trong xe, cùng với đó là khối động cơ vận hành êm ái.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với mức giá bán của xe phù hợp với chất lượng xe mang lại, nhờ vậy mà Toyota Yaris đã vượt qua các đối thủ trong việc chiếm lĩnh thị trường. Cụ thể như thế nào, mời các bạn cùng tôi tìm hiểu ở phần trình bày dưới đây.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích kỹ lưỡng điểm mạnh và điểm yếu của xe, từ đó giải đáp thắc mắc có nên mua Toyota Yaris Cross hay không?

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris là dòng xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ đô thị có mức giá khởi điểm từ 650 triệu đồng đối với phiên bản Yaris Cross và 765 triệu đồng đối với phiên bản Yaris Cross Hev. Xe đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn trong màu sắc bao gồm: trắng, đen, cam nóc đen, xanh nóc đen, trắng ngọc trai nóc đen, bạc, đỏ, xám, xanh.

Dòng xe sẽ phù hợp với những gia đình nhỏ ít người, nhu cầu di chuyển hàng ngày trong khu vực đô thị. Với phong cách thiết kế hiện đại, Yaris Cross nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, phục vụ nhiều mục đích sử dụng. Mẫu xe Yaris Cross bản xăng cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta, trong khi mẫu Yaris Cross Hybrid đối mặt trực tiếp với VinFast VF6.

Mẫu xe sở hữu cho mình chiếc xe vẻ ngoài hiện đại
Mẫu xe sở hữu cho mình chiếc xe vẻ ngoài hiện đại

Với những yếu tố nổi bật riêng, song song với đó là tồn tại những nhược điểm, liệu khách hàng nên chọn Yaris Cross hay không? Chúng ta cùng tìm ra lời giải cho thắc mắc này ngay sau đây.

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross sở hữu nhiều ưu điểm từ trong ra ngoài cho đến khả năng vận hành và hệ thống an toàn, đem đến cho khách hành những trải nghiệm đáng giá trên chuyến hành trình của mình, nổi bật có thể kể đến như:

#1. Giá thành dễ tiếp cận

Yaris Cross là mẫu SUV hướng đến người mới mua xe với tính đa dụng cao. Dòng xe sở hữu thương hiệu uy tín toàn cần, có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc, cho thấy mục tiêu của hãng là nhắm đến mở rộng thị phần xe gầm cao. Sản phẩm sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV giá cả hợp lý, có thương hiệu lớn và nhiều tính năng hiện đại.

Yaris Cross có mức giá tương xứng với chất lượng
Yaris Cross có mức giá tương xứng với chất lượng

#2. Phong cách hiện đại

Yaris Cross được nhiều khách hàng đánh giá cao trong phong cách thiết kế hiện đại và trẻ trung phù hợp với lối sống đô thị hóa. Chiếc xe thu hút người nhìn bởi các đường nét góc cạnh, mâm xe lớn 18 inch, điểm nổi bật lớn nhất so với các đối thủ là khoảng sáng gầm lên đến 210 mm giúp xe chiếm lợi thế khi di chuyển qua các địa hình xấu mà không lo đụng cạ gầm. Với bán kính quay đầu xe chỉ 5,2 m giúp Yaris Cross dễ dàng di chuyển trong thành phố và đỗ xe trong những không gian hẹp một cách linh hoạt nhất.

Yaris Cross mang phong cách thiết kế hiện đại
Yaris Cross mang phong cách thiết kế hiện đại

#3. Trang thiết bị và không gian nội thất thoải mái

Yaris Cross sở hữu nội thất rộng rãi và sang trọng, khoảng cách giữa hai hàng ghế thoải mái, cùng khoang chứa đồ lớn, giúp tăng cường sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng. Ngoài ra, xe còn trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: màn hình kỹ thuật số 7 inch tích hợp 4 chế độ bố cục hiển thị, màn hình giải trí 10.1 inch kết nối thông minh, đèn LED trang trí khoang lái nhiều màu sắc, cổng sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Tất cả đều tạo nên tính tiện dụng và mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng dù trên chuyến hành trình nào.

Toyota Yaris Cross có khoang nội thất sang trọng và đầy đủ tiện nghi
Toyota Yaris Cross có khoang nội thất sang trọng và đầy đủ tiện nghi

#4. Động cơ vượt trội

Cùng trong một phân khúc nhưng Yaris Cross có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng bởi hai khối động cơ chạy bằng xăng và bằng điện, mức công suất khác nhau, người dùng có thể tùy chọn phù hợp với với di chuyển của bản thân.

Trong đó bản tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng 1.5 lít với mức công suất 105 mã lực và lực mô-men xoắn 138Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp D-CVT.

Bản cao cấp trang bị hệ thống hybrid với động cơ xăng 2NR-VEX 1.5 lít có mức công suất tối đa 90 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 121Nm, cùng với mô tơ điện có mức công suất tối đa 79 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Tất cả đều đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ, luôn giữ được độ ổn định và êm ái dù trong điều kiện nào.

Trang bị khối động cơ vận hành êm ái
Trang bị khối động cơ vận hành êm ái

#5. Hệ thống an toàn đa dạng

Yaris Cross đem đến cho người dùng gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense được đánh giá là đầy đủ nhất trong cùng phân khúc, nổi bật có thể kể đến như: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM); Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); Đèn chiếu xa tự động (AHB); Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA); Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA) & Hỗ trợ giữ làn đường (LTA); Điều khiển hành trình chủ động (ACC); Kiểm soát vận hành chân ga (PMC); Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS),...

Nhờ sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, mà dòng xe có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B. Hơn thế nữa, ở dòng xe lai có thể nâng cấp các tính năng thông qua phần mềm kết nối giúp xe luôn theo kịp với thời đại và tiên tiến hơn theo thời gian sử dụng mà không lo lỗi thời.

Hệ thống an toàn tiên tiến
Hệ thống an toàn tiên tiến

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Yaris Cross

Song song với những ưu điểm thì đâu đó Toyota Yaris Cross vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định, cùng xem những yếu tố đó là gì ngay sau đây:

  • Ở phiên bản xe, so với các đối thủ thì dòng xe Toyota Yaris Cross bản HEV có mức giá cao hơn, bên cạnh đó bản xe lai điện không được hưởng chính sách miễn lệ phí trước bạ như những dòng xe điện khiến cho nhiều người có thể nghi ngại trước khoản phí này, tuy nhiên với mức giá bỏ ra thì chất lượng sản phẩm người mua nhận về tay là vô cùng xứng đáng.
  • Toyota Yaris Cross có khả năng chống ồn chưa thực sự quá tốt khi mà động cơ vận hành nhanh, hoạt động hết công suất sẽ phát ra tiếng ồn lớn, gây có chịu với người ngồi bên trong xe.
  • Xe chỉ có hai phiên bản vì thế số lượng loại động cơ và hộp số cũng sẽ bị hạn chế, khiến người dùng bị giới hạn trong việc cá nhân hóa xe theo nhu cầu của bản thân.
  • Khác với những dòng xe khác có thiết kế mềm mại và bo tròn, Toyota Yaris Cross sở hữu thiết kế góc cạnh và vuông vức, điều này có thể không phù hợp với thẩm mỹ của một số người dùng.
Toyota Yaris Cross có một số nhược điểm mà người dùng cần quan tâm
Toyota Yaris Cross có một số nhược điểm mà người dùng cần quan tâm

4Có nên mua xe Toyota Yaris Cross hay không?

Lựa chọn mua xe Toyota Yaris Cross là quyết định đưa ra bởi nhu cầu, sở thích, ngân sách cũng như mục đích sử dụng của mỗi chủ xe. Dòng xe nhận được nhiều lời khen từ người dùng, trong đó không thể không kể đến những khách hàng từ Nhật Bản nơi được tung ra những phiên bản đặc biệt.

Chiếc xe tuy có giá thành cao hơn so với những đối thủ cũng trong phân khúc nhưng đổi lại là những thiết kế nổi bật, không gian nội thất sang trọng rộng rãi. Khả năng vận hành êm ái dù trong điều kiện môi trường nào, hơn thế nữa là những tính năng an toàn tiến tiến, hỗ trợ bảo vệ người dùng trong mọi trường hợp nguy hiểm xảy ra.

Thiết kế nổi bật, không gian nội thất sang trọng rộng rãi
Thiết kế nổi bật, không gian nội thất sang trọng rộng rãi

Nhìn chung sự ra mắt của mẫu xe Toyota Yaris Cross hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều đột phá trong phân khúc SUV cỡ B vốn đang cạnh tranh gay gắt. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời đến người dùng trên chuyến hành trình đầy ý nghĩa.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Toyota Yaris Cross: Có nên mua hay không?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Chi phí bảo dưỡng Toyota Yaris Cross tương đối hợp lý so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Xe sử dụng nhiều hơn sẽ cần bảo dưỡng thường xuyên hơn hay các phiên bản cao cấp hơn thường có chi phí bảo dưỡng cao hơn do có thêm nhiều tính năng và công nghệ hơn. Vì thế người dùng có thể tham khảo bảng giá bảo dưỡng chính hãng của Toyota để biết thêm chi tiết.

2

Toyota Yaris Cross là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau điển hình như: những gia đình trẻ có 2-3 con nhỏ, người có sở thích du lịch vì xe cũng có khả năng off-road nhẹ, giúp bạn khám phá những địa điểm mới mẻ. Người có thu nhập trung bình bởi Yaris Cross có giá bán cạnh tranh so với các mẫu SUV đô thị khác trên thị trường.

3

Việc lựa chọn mua Toyota Yaris Cross trả góp hay trả thẳng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình tài chính cá nhân, nhu cầu sử dụng xe và các chương trình ưu đãi vay vốn của ngân hàng/công ty tài chính. Nếu mua trả góp khách hàng cần tốn khoản phí lãi suất hàng tháng hoặc nếu trả thằng thì bạn cần chuẩn bị sẵn một khoản tiền lớn cho một lần. Vì thế dựa vào tình hình cá nhân mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.