Toyota Veloz là dòng xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ sở hữu cho mình nhiều điểm nổi bật trong thế hệ mới. Chiếc xe MPV thừa hưởng những ưu điểm nổi trội từ đàn anh Avanza, với thiết kế thể thao, trang bị hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, Veloz sẽ là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Veloz hướng đến nhóm khách hàng là những gia đình trẻ hiện đại, việc doanh số bán tăng trưởng đều đặn mỗi tháng là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng dành cho mẫu xe và cũng là đạt được mục tiêu mà hãng hướng tới. Vậy yếu tố nào tạo nên sự thành công này? Liệu chiếc xe MPV 7 có hoàn toàn hoàn hảo? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Ở bài viết này, tôi sẽ trình bày chi tiết ưu và nhược điểm của Toyota Veloz, từ đó giúp bạn sẽ có cái nhìn đa chiều trong việc đánh giá và đưa ra quyết định mua xe.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Veloz

Toyota Veloz là dòng xe MPV 7 chỗ đa dụng cỡ nhỏ, dòng xe thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ mức giá bình dân khởi điểm chỉ từ 638 triệu đồng đối với phiên bản Veloz Cross Cvt và 660 triệu đồng đối với bản Veloz Cross Cvt Top.

Xe ra mắt người dùng 5 màu sắc bao gồm; trắng, bạc (p20), bạc (s28), đen và đỏ, giúp khách hàng có thể tối ưu hóa lựa chọn và thể hiện phong cách riêng của bản thân. Vượt qua giới hạn của một chiếc MPV thông thường, Veloz sở hữu thiết kế thể thao đầy ấn tượng. Cùng với đó, khoang nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày cùng gia đình.

Toyota Veloz thuộc phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ
Toyota Veloz thuộc phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Veloz

Bước sang thế hệ thứ 3, Veloz nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với hàng loạt cải tiến ấn tượng, có thể kể đến như:

#1. Vẻ ngoài hiện đại, thể thao

Toyota Veloz mang phong cách thể thao và khỏe khoắn, điểm này được thể hiện rõ qua chi tiết đầu xe hướng cao, lưới tản nhiệt hình tổ ong bản to tạo nên tổng thể hiên ngang. Đường mạ crom tinh tế chạy dọc thân xe từ đầu đến cuối tạo điểm nhấn sang trọng, bộ mâm xe hợp kim được thiết kế với đường gân dập nổi mạnh mẽ. Cụm đèn hậu LED nối liền, tạo cảm giác bề thế cho tổng thể xe. Tất cả tạo nên vẻ ngoài chiếc xe thêm phần hiện đại và chiếm ưu thế hơn so với những đối thủ khác.

Toyota Veloz mang phong cách thiết kế hiện đại pha chút cá tính
Toyota Veloz mang phong cách thiết kế hiện đại pha chút cá tính

#2. Nội thất rộng rãi được trang bị nhiều tiện nghi

Toyota Veloz nổi bật với chiều dài dài cơ sở lên đến 2750mm vượt trội so với Ertiga, Stargazer và XL7, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Xe sử dụng tông màu xám sang trọng và hiện đại, ghế ngồi được sử dụng chất liệu da kết hợp nỉ cao cấp mang lại cảm giác thoải cho người ngồi.

Hơn thế nữa, xe còn trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: màn hình kỹ thuật số 7 inch tùy chỉnh chế độ hiển thị vận hành, hệ thống đèn trang trí khoang lái, cổng sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động một vùng với khả năng kiểm soát nhiệt, hộc chứa đồ, màn hình giải trí kết nối thông minh…. . Khoang nội thất xe được thiết kế trẻ trung, năng động với các đường nét góc cạnh, tạo điểm nhấn cá tính. Mọi thứ đều được sắp xếp một cách khoa học, hướng đến trải nghiệm người dùng.

Toyota Veloz sở hữu khoang nội thất rộng rãi thích hợp cho các gia đình
Toyota Veloz sở hữu khoang nội thất rộng rãi thích hợp cho các gia đình

#3. Vận hành êm ái

Toyota Veloz đem đến cho người dùng những trải nghiệm vận hành êm ái nhưng không kém phần mạnh mẽ nhờ sử dụng hộp số vô cấp CVT, đặc biệt hơn là góp phần vào việc tiết kiệm nhiên liệu. Hãng còn phát triển nền tảng dẫn động cầu trước tiên tiến cùng hệ thống treo mới giúp xe vận hành êm ái và mượt mà trên mọi địa hình. Phanh tay điện tử trước nay chỉ thường có trên các dòng xe cao cấp, nay cũng được trang bị trên Veloz, bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trên xe.

Toyota Veloz không chỉ vận hành êm ái mà còn tiết kiệm nhiên liệu nhờ hộp số CVT
Toyota Veloz không chỉ vận hành êm ái mà còn tiết kiệm nhiên liệu nhờ hộp số CVT

#4. Tính năng an toàn tiên tiến

Toyota Veloz trang bị cho mình gói an toàn Toyota Safety Sense cao cấp, giúp người dùng an tâm trên mọi chuyến hành trình nhờ những tính năng được chuẩn bị sẵn như: cảnh báo tiền va chạm PCS; cảnh báo lệch làn đường LDA; đèn chiếu xa tự động AHB; cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA; kiểm soát vận hành chân ga PMC; cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA; cảnh báo điểm mù BSM…

Khẳng định vị thế an toàn hàng đầu, Toyota Veloz đã xuất sắc đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP sau khi trải qua những bài kiểm tra va chạm khắt khe nhất. Điều này càng làm cho khách hàng thêm phần tin tưởng và đặt trọn niềm tin cho dòng xe. Veloz hiện cũng là mẫu xe MPV có nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc và đây cũng chính là điểm cộng lớn mang lại nhiều lợi ích cho cả người sử dụng và thương hiệu Toyota.

Toyota Veloz trang bị tính năng an toàn nổi bật nhất phân khúc
Toyota Veloz trang bị tính năng an toàn nổi bật nhất phân khúc

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Veloz

Như bao sản phẩm khác, Toyota Veloz Cross sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm phù hợp. Một số nhược điểm của Veloz có thể kể đến như:

  • Toyota Veloz thuộc phân khúc MPV nên có kích thước lớn, khiến cho việc di chuyển trong đô thị hay vào các ngõ hẹp có thể gặp nhiều khó khăn, do hạn chế về không gian và khả năng xoay trở.
  • Toyota Veloz Cross có vẻ ngoài tương tự như Avanza nhất là phần đầu xe, vì thế mà có thể khiến xe khó tạo được điểm nhấn riêng biệt. Việc thiếu đi sự độc đáo này có thể làm giảm giá trị thương hiệu và sức hút của xe trên thị trường.
  • Việc sử dụng vật liệu nhựa cứng cho một số chi tiết và ghế bọc da thay vì nỉ khiến độ hoàn thiện của xe chưa được đánh giá cao. Bên cạnh đó hàng ghế thứ ba không có điều hòa riêng và còn khá hạn chế diện tích có thể gây khó chịu với người ngồi.
  • Tiếng ồn từ môi trường bên ngoài và từ hệ thống treo cứng dễ dàng lọt vào cabin khi xe di chuyển ở tốc độ cao do khả năng cách âm chưa thực sự tốt, có thể làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Toyota Veloz sở hữu mức giá cao hơn các đối thủ trong cùng phân khúc có thể là rào cản lớn trong việc thu hút khách hàng, dẫn đến giảm khả năng cạnh tranh và thị phần.
Toyota Veloz vẫn có những ưu điểm mà người dùng cần cân nhắc
Toyota Veloz vẫn có những ưu điểm mà người dùng cần cân nhắc

4Có nên mua xe Toyota Veloz hay không?

Việc đưa ra quyết định mua Toyota Veloz hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu đi lại, ngân sách có thể bỏ ra, sở thích cá nhân hay người dùng có thể xem xét nhiều khía cạnh của Veloz đem đến.

Nhiều người dùng đánh giá cao thiết kế nội thất rộng rãi, tiện nghi, hệ thống an toàn cao cấp cùng khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ của Toyota Veloz Cross. Chiếc xe sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình, người kinh doanh dịch vụ hay tài xế mới. Với sự thành công này, trong tương lai Toyota sẽ lắp ráp Veloz Cross tại Việt Nam, góp phần gia tăng sự sôi động cho phân khúc, thúc đẩy doanh số và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng Việt.

Có nên mua xe Toyota Veloz hay không?
Có nên mua xe Toyota Veloz hay không?

Như vậy, trên đây là những chia sẽ của DailyXe về ưu nhược điểm Toyota Veloz và có thật sự nên mua hay không. Hy vọng những thông tin này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định mua xe với nhu cầu và sở thích của bản thân.

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề xe “Ưu nhược điểm Toyota Veloz: Có thật sự nên mua?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Ngoài việc cách âm chưa tốt, vô-lăng của Toyota Veloz Cross có thể bị rung lắc khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc khi động cơ hoạt động với công suất lớn. Hiện tượng rung lắc này có thể khiến người lái cảm thấy khó chịu và thiếu an toàn. Đây là một điểm yếu cần được cải thiện trên Toyota Veloz Cross.

2

Toyota Veloz vận hành trong điều kiện đường trong đô thị 7.7 L/100km; ngoài đô thị 5.26L/100km; đường kết hợp 6.07L/100km, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Veloz cao hơn so với các xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi di chuyển trong đô thị. Chủ xe sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn cho nhiên liệu, đồng thời dẫn đến lượng khí thải CO2 cao hơn, ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu sử dụng, ngân sách và chi phí vận hành trước khi quyết định lựa chọn Toyota Veloz.

3

Toyota Veloz là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ những ưu điểm này, Veloz được xem là lựa chọn tiềm năng cho nhu cầu chạy dịch vụ kinh doanh.