KIA K3 là dòng xe phổ biến tại Việt Nam với đầy đủ tiện nghi từ trong ra ngoài. Giá xe KIA 5 chỗ dòng K3 thế hệ mới dù có tăng nhẹ so với thế hệ trước nhưng nó vẫn là dòng rẻ nhất trong phân khúc. Nhiều người dùng mới mua ô tô lần đầu và chưa rành về xe vẫn còn nhiều thắc mắc về ưu nhược điểm KIA K3, liệu có nên mua KIA K3 hay không khi vẫn còn bị các đối thủ cùng phân khúc khác như Toyota Altis hay Honda Civic lôi kéo?

KIA K3 có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu đang tìm kiếm một mẫu sedan hạng C với thiết kế trẻ trung cùng nhiều tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua xe, hãy cùng khám phá những thông tin cần thiết về dòng xe này thông qua nội dung được tôi tổng hợp dưới đây.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những ưu nhược điểm KIA K3 theo đánh giá thực tế của người dùng cũng như các chuyên gia trong ngành để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

1Giới thiệu tổng quan về KIA K3

Thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, hãng xe Hàn Quốc đã không ngừng đổi mới và sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thông minh phát triển sản phẩm thế hệ mới trong đó có KIA K3. Mẫu xe trình làng với 5 phiên bản chính là 1.6 MT, 1.6 Luxury, 1.6 Premium, 2.0 Premium và 1.6 Turbo.

Tiền thân của xe KIA K3 là Cerato - Mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam với mức doanh số “khủng” khiến Kia Cerato đã trở thành ông vua phân khúc hạng C. Đồng thời đứng thứ 7 trong top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường. Tiếp nối thành công trên, KIA Cerato đã được nâng cấp và đổi tên thành KIA K3 để đồng bộ với thị trường quốc tế và mang đến cho khách hàng một mẫu sedan hoàn hảo hơn.

KIA K3 là một trong những mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam
KIA K3 là một trong những mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam

KIA K3 nhận được một số thay đổi bên ngoài, nâng cấp chủ yếu tập trung vào khoang nội thất với nhiều tiện nghi hữu ích cho người dùng. K3 cũng là kỳ vọng của KIA hướng đến những khách hàng trẻ đam mê chinh phục và mong muốn khám phá những trải nghiệm mới. Với vai trò một người bạn đồng hành, mẫu xe là lựa chọn lý tưởng định hình cho phong cách sống thông minh “Smart Lifestyle” của khách hàng trẻ thời đại mới.

Tuy nhiên, cũng như mọi dòng xe khác, KIA K3 cũng sở hữu những ưu điểm và nhược điểm cần được đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Nội dung dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về ưu nhược điểm KIA K3 giúp bạn có thể đưa ra quyết định mua xe chính xác và hiệu quả hơn.

2Ưu điểm của dòng xe KIA K3

So với các đối thủ, KIA K3 sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh để có thể tự tin giữ vững “ngôi vương” trong phân khúc sedan hạng C. Trong đó, có thể kể đến những ưu điểm nổi bật như:

#1. Ngoại thất đột phá

So với người anh em Kia Morning nhỏ gọn, Kia K3 mang đến một diện mạo sang trọng và trưởng thành hơn. Khách hàng dễ bị thu hút bởi thiết kế ngoại thất bóng bẩy của KIA K3. Dù vẫn sở hữu DNA của thế hệ tiền nhiệm nhưng K3 đã được nâng cấp, tinh chỉnh thiết kế theo hướng trẻ trung, năng động và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt thể hiện rõ nét ở lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm cùng cụm đèn pha.

Xế hộp sở hữu nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, xe đã thay thế màu blue truyền thống sang Deep Chrome Blue (D9B) và Mineral Blue (M4B) sang chảnh, lạ mắt và có chiều sâu hơn.

Thiết kế KIA K3 trẻ trung và hiện đại hơn
Thiết kế KIA K3 trẻ trung và hiện đại hơn

#2. Cabin thực dụng và rộng rãi

Nội thất của KIA K3 được đánh giá cao về độ sang trọng cũng như tính tiện nghi. Đây là mẫu xe thực dụng với cabin được thiết kế rộng rãi nên cực kỳ phù hợp cho các gia đình có từ 3 đến 4 thành viên. Khoang hành khách có khoảng để chân hợp lý, đây được xem là lợi thế lớn cho những người lái xe có con đang lớn. Khoang hành lý rộng rãi chính là yếu tố làm tăng thêm tính thực dụng của K3.

Ưu nhược điểm KIA K3 được đánh giá sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng
Ưu nhược điểm KIA K3 được đánh giá sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng

#3. Động cơ đủ mạnh mẽ và hiệu quả

KIA K3 được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L MPI, Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6 T-GDI tùy phiên bản giúp xe vận hành êm ái, linh hoạt và thúc đẩy khả năng tăng tốc trong đô thị cũng như đường cao tốc một cách tự tin. Ngoài ra, xe còn có mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

KIA K3 được trang bị động cơ xăng vận hành êm ái
KIA K3 được trang bị động cơ xăng vận hành êm ái

#4. Hệ thống thông tin giải trí xuất sắc

Trên phiên bản thấp nhất, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng ở mức tiêu chuẩn. Giao diện và tốc độ xử lý của màn hình hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo. Các núm xoay cơ học và nút bấm vật lý được bố trí trong tầm tay người lái, giúp việc vận hành trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Màn hình hiển thị được đặt trên cùng của bảng điều khiển vô cùng vừa tầm mắt, người lái xe không cần phải nhìn xuống khi đang di chuyển. KIA K3 còn được trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay và Android Auto.

Màn hình giải trí trên K3 kích thước 10.25 inch
Màn hình giải trí trên K3 kích thước 10.25 inch

#5. Giá bán hợp lý

Điểm cộng lớn nhất của KIA K3 là giá bán khá mềm chỉ từ 549 triệu đồng giúp khách hàng có ngân sách không quá dư giả dễ dàng tiếp cận. Dù có mức giá thuộc loại rẻ nhất phân khúc nhưng dòng xe lại được đầu tư lượng option tương đối khủng, nổi bật như cửa sổ trời, sạc không dây, tính năng sưởi ấm và thông gió cho ghế ngồi,...

Bên cạnh đó, người mua xe cũng được hưởng lợi từ chế độ bảo hành của KIA Motor với thời gian lên đến 36 tháng và không giới hạn số km.

3Nhược điểm của dòng xe KIA K3

Khi nói đến ưu nhược điểm KIA K3 thì bên cạnh các ưu điểm, mẫu xe cũng tồn tại một số nhược điểm không mong muốn, cụ thể:

#1. Động cơ phát ra âm thanh lớn khi tăng tốc

Đây sẽ là một hạn chế khá lớn của mẫu xe với những ai đang tìm kiếm xế hộp vận hành êm ái. Cùng với đó thì khả năng cách âm của KIA K3 chưa thực sự tốt. Khi xe di chuyển nhanh với tốc độ cao, tiếng ồn từ lốp xe và môi trường bên ngoài vọng vào cabin khá rõ ràng gây nên sự khó chịu cho người ngồi.

Ưu nhược điểm KIA K3 còn bị hạn chế về tiếng ồn
Ưu nhược điểm KIA K3 còn bị hạn chế về tiếng ồn

#2. Khả năng tăng tốc còn hạn chế

KIA K3 có khả năng tăng tốc không bằng một số đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Mazda 3 hay Honda Civic. Mặc dù có đến 3 chế độ lái nhưng đó chỉ là sự thay đổi về độ nặng của vô-lăng. Người lái không thể cảm nhận được sự thay đổi về mặt vận tốc hay độ nhạy chân ga. Xe sẽ có 4 chế độ lái cơ bản nhưng thay đổi duy nhất chính là độ nặng của vô lăng.

4Có nên mua xe KIA K3 hay không?

Việc quyết định có nên mua xe KIA K3 hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ngân sách và sở thích cá nhân của mỗi người. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng KIA K3 đã có nhiều thay đổi ấn tượng giúp tăng cường sức hấp dẫn trong phân khúc.

Đánh giá xe KIA K3 từ hội những người mê xe thì đây là một trong những xế hộp bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại, nội thất rộng rãi cùng nhiều tính năng vượt trội, K3 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong thời gian qua.

Có nên mua xe KIA K3 hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Có nên mua xe KIA K3 hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhìn chung, KIA K3 được đánh giá là dòng xe đáp ứng tốt nhiều tiêu chí, nhất là về phương diện ngoại hình. Đi cùng đó là sự bổ sung một số tiện nghi cần thiết vừa tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng vừa giúp K3 củng cố vị thế đầu bảng của mình.

Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm được ưu nhược điểm KIA K3 và có thể dễ dàng hơn trong việc ra quyết định xem có nên sở hữu mẫu Sedan hạng C này hay không nhé! Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về ưu nhược điểm KIA K3 mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Theo khảo sát của J.D. Power, KIA K3 có tỷ lệ lỗi thấp hơn mức trung bình của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, một số lỗi thường gặp trên KIA K3 có thể kể đến như lỗi hệ thống giải trí, lỗi hệ thống điện, lỗi hộp số.

2

KIA K3 được phân phối tại Việt Nam với 7 màu sắc ngoại thất là trắng (Glacial White Pearl), vàng cát (Beige Gold), xám (Steel Grey), đen( Fusion Black), đỏ (Runway Red), xanh (Mineral Blue), xanh đậm( Deep Chroma Blue),...

3

KIA K3 phù hợp với những gia đình trẻ có từ 3 đến 4 thành viên. Xe có khoang nội thất rộng rãi, thoải mái và được trang bị nhiều tiện nghi phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình.