Xe bán tải tại thị trường Việt Nam khá đa dạng với nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, dòng xe bán tải dưới 1 tỷ đồng nào nên mua chính là điều nhiều người băn khoăn và quan tâm khi mua xe lần đầu.

Những mẫu xe bán tải (Pick-up) ngày càng được nhiều khách hàng chọn lựa bởi sự tiện dụng, vừa có thể tải hàng vừa phục vụ được cho gia đình. Bên cạnh đó, xe bán tải còn nhận được ưu đãi thuế thấp và phù hợp với mọi điều kiện đường xá Việt Nam. Nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn nếu đang tìm hiểu về dòng xe này.

Trong bài viết này, tôi sẽ gửi đến bạn TOP 5 dòng xe bán tải dưới 1 tỷ tốt nhất hiện nay với những đặc điểm cụ thể để người dùng có thể dễ dàng sự lựa chọn khi tậu xế hộp.

1Ford Ranger có giá từ 669 triệu

Ford Ranger là dòng xe bán tải dưới 1 tỷ cỡ trung (midsize pickup trucks) của nhà sản xuất ô tô Ford, Mỹ. Trong gia đình Ford thì mẫu xe bán tải Ford Ranger nằm giữa phân khúc xe tải hạng nặng (F-Series) và hạng nhẹ (Ford Courier). Đây là mẫu bán tải thành công nhất tại trị trường Việt Nam với đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị. Ford Ranger thế hệ mới sẽ có 6 phiên bản, bao gồm: XL 2.0L 4x4 MT, XLS 2.0L 4X2 MT, XLS 2.0L 4X2 AT, XLS 2.0L 4X4 AT, XLT 2.0L 4X4 AT, Wildtrak 2.0L 4x4 AT.

Ford Ranger là dòng xe bán tải dưới 1 tỷ đắt khách nhất tại Việt Nam
Ford Ranger là dòng xe bán tải dưới 1 tỷ đắt khách nhất tại Việt Nam

Ford Ranger vốn được biết đến với danh hiệu "ông vua" xe bán tải tại Việt Nam tại Việt Nam khi không mẫu xe đối thủ nào có thể qua mặt về doanh số bán hàng. Ford Ranger mang trong mình DNA Mỹ với thiết kế dòng xe này cũng đầy tính thể thao, mạnh mẽ và hầm hố. Nội thất xe theo phong cách hiện đại, sang trọng và tiện nghi, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái và thú vị với các chi tiết được làm từ những vật liệu cao cấp.

Nội thất xe theo phong cách hiện đại, sang trọng
Nội thất xe theo phong cách hiện đại, sang trọng

Ford Ranger sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai theo phong cách hiện đại, trẻ trung và nhu cầu sử dụng đa dạng. Phiên bản WildTrak cao cấp nhất được trang bị cấu hình động cơ Diesel Bi Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp mang lại công suất tối ưu, vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford Ranger sở hữu loạt trang bị an toàn cao cấp cho người dùng.

2Toyota Hilux có giá từ 852 triệu

Toyota Hilux xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 3/2023 và chỉ mới có một phiên bản được phân phối là Toyota Hilux 2.4L 4x2 AT (Máy dầu). Mẫu xe đã có màn ra mắt ấn tượng với sự lột xác đáng kể khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải trở nên sôi động sau một thời gian dài Ford Ranger luôn giữ vị trí thống trị.

Ngoại hình xe cơ bắp và hầm hố
Ngoại hình xe cơ bắp và hầm hố

Dòng xe bán tải dưới 1 tỷ Hilux sở hữu ngoại hình với phong cách cơ bắp và hầm hố hơn, phảng phất nhiều đường nét từ mẫu xe đàn anh Toyota Tacoma. Không gian nội thất đơn giản và được đánh giá là khá thực dụng. Với một chiếc xe bán tải như Toyota Hilux thì khó thể đòi hỏi cabin rộng rãi bằng xe SUV hay crossover. Tuy nhiên khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, hai hàng ghế của Hilux tương đối rộng rãi hơn.

Không gian nội thất đơn giản và được đánh giá là khá thực dụng
Không gian nội thất đơn giản và được đánh giá là khá thực dụng

Toyota Hilux chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu mẫu xe bán tải mạnh mẽ, bền bỉ và có khả năng vận hành off-road. Xế hộp sử dụng động cơ dầu kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng dẫn động cầu sau. Đây là phiên bản nâng cấp động cơ lên chuẩn khí thải Euro 5 kèm một số trang bị mới. Các trang bị an toàn của Toyota Hilux cũng được nâng cấp đáng kể với nhiều công nghệ an toàn nổi bật.

3Mitsubishi Triton có giá từ 650 triệu

Mitsubishi Motors Việt Nam đã đem đến cho người dùng mẫu xe bán tải New Mitsubishi Triton uy mãnh thỏa chất đam mê. Góp mặt tại phân khúc bán tải, dù không có doanh số rực rỡ như Ford Ranger hay Toyota Hilux nhưng đây cũng là mẫu xe nhận được khá nhiều thiện cảm từ khách hàng trong nước. Xế hộp phân phối 3 phiên bản chính là 4x2 AT Mivec, 4x2 AT Athlete và 4x4 AT Athlete.

Mitsubishi Triton có ngoại hình đậm chất thể thao
Mitsubishi Triton có ngoại hình đậm chất thể thao

Dòng xe bán tải dưới 1 tỷ Mitsubishi Triton những năm gần đây đã thành thị với diện mạo trẻ trung hơn rất nhiều nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Triton phiên bản mới tự hào khi được nâng cấp ngoại hình mới mẻ, năng động, đậm chất thể thao cùng không gian nội thất cá tính gợi cảm xúc hơn cho chủ nhân.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

Mẫu xế hộp không chỉ kế thừa khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khoảng sáng gầm cao, Triton Athlete còn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng bứt phá để chinh phục mọi hành trình. Kết hợp cùng ưu điểm động cơ khỏe, bền bỉ vốn đã trở thành biểu tượng của những người mê bán tải. Hệ thống an toàn chủ động thông minh vượt trội. Có thể thấy Triton mới là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc, bên cạnh đối thủ sừng sỏ Ranger.

4All New Mazda BT-50 có giá từ 584 triệu

Mazda BT-50 ghi điểm trong lòng người dùng nhờ tính đa dụng, đủ mạnh mẽ để làm xe chở đồ và đủ thân thiện để làm xe gia đình, thậm chí là đủ sang trọng nếu bạn muốn một chiếc xe cá nhân. Đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong các dòng xe bán tải dưới 1 tỷ với 2 phiên bản gồm 1.9L MT 4x2 và 1.9L AT 4x2. Xế hộp hy vọng sẽ giành được thị phần từ các đối thủ khó nhằn trong phân khúc như Ford Ranger, Triton hay Toyota Hilux.

All New Mazda BT-50 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng của hãng
All New Mazda BT-50 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng của hãng

Với sự đột phá về phong cách thiết kế, trang bị tiện nghi như một chiếc xe du lịch, xế hộp đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Ứng dụng triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, các đường nét không cần thiết được loại bỏ triệt để, tạo nên một thiết kế độc đáo với những phản chiếu gợn sóng tinh tế đan xen giữa ánh sáng và bóng tối khi xe chuyển động. Nội thất xe All New Mazda BT-50 lấy người lái làm trung tâm, được thiết kế tối giản tạo cảm giác rộng rãi và tạo điều kiện trang bị được nhiều tiện nghi hơn.

Thiết kế tối giản tạo cảm giác rộng rãi
Thiết kế tối giản tạo cảm giác rộng rãi

All New Mazda BT-50 vận hành mạnh mẽ với khả năng chinh phục mọi địa hình trên nền tảng công nghệ mới giúp tối ưu công suất, trọng lượng cùng hệ dẫn động 4x4. Động cơ là loại Diesel tăng áp VGS 1.9 kết hợp tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Với hàng loạt tính năng hiện đại, hệ thống an toàn trên mẫu xe đáp ứng tiêu chí 5 sao của ANCAP.

5Nissan Navara có giá từ 699 triệu

Nissan Navara là dòng xe bán tải dưới 1 tỷ tiếp theo sẽ được tôi giới thiệu trong bài viết này. Mẫu xe phải cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Ranger hay Mitsubishi Triton. Xế hộp được phân phối chính hãng 3 phiên bản là 2WD Tiêu chuẩn, 4WD Cao Cấp và 4WD Pro4x.

Nissan Navara có thiết kế hoàn toàn mới
Nissan Navara có thiết kế hoàn toàn mới

Thiết kế xe hoàn toàn mới với sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ nam tính, gân guốc của một mẫu bán tải và sự sang trọng, tiện nghi hàng đầu của một chiếc SUV. Người dùng còn đắm chìm trong không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, thiết kế tinh tế trong từng đường nét với khả năng cách âm vượt trội.

Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi
Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi

Nissan Navara đem đến cho bạn nhiều hơn một chiếc xe bán tải. Với động cơ Diesel Twin Turbo 2.3L hoàn toàn mới cùng hộp số tự động 7 cấp mang lại khả năng vận hành tối ưu, biến mỗi ngày của bạn trở thành những cuộc phiêu lưu kỳ thú để thỏa sức khám phá. Cùng với đó là trang bị an toàn tối ưu, vững tin trên mọi hành trình. Với sự ưu tiên hàng đầu về công nghệ, Nissan Intelligent Mobility là định hướng cốt lõi của Nissan và đặc biệt được trang bị trên mẫu xe Nissan Navara.

Có thể thấy, nếu như trước đây xe bán tải vốn dùng để chuyên chở hàng thì ngày nay dòng xe này đã dần được “đa dụng hoá” và “đô thị hoá” trở thành phương tiện có thể phục vụ nhu cầu di chuyển cho cả công việc lẫn gia đình. Trên đây là một số chia sẻ về các dòng xe bán tải dưới 1 tỷ tốt nhất hiện nay mà bạn có thể cân lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi mua dòng xe 5 chỗ gầm cao mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua xe ô tô bán tải cũ trong bước xem xét chọn dòng xe:

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng xe: Dòng xe bán tải được phân chia thành hai loại là hạng nặng và hạng nhẹ. Với từng nhu cầu sử dụng khác nhau bạn sẽ đưa lựa chọn nào phù hợp. Ví dụ như mục đích dùng xe là để vận chuyển đồ đạc bạn nên chọn hạng nặng còn với nhu cầu đi lại hay du lịch thì chỉ cần chọn xe bán tải hạng nhẹ.
  • Lưu ý đến bộ điều khiển phanh: Việc xem xét bên trong khoang cabin bộ điều khiển phanh có hay không giúp bạn xem xét được mô men xoắn của động cơ lớn và khỏe.
  • Kiểm tra gầm xe kỹ lưỡng: Bạn nên kiểm tra tấm che gầm xem chúng có từng trải qua những đợt off-road nào hay không. Nếu phần gầm có vẻ như được sơn mới bạn cũng nên tránh vì khả năng cao chủ xe đang muốn che đậy dấu hiệu hỏng hóc.
  • Kiểm tra lớp sơn phủ khi mua xe bán tải cũ: Việc này sẽ giúp bạn biết được chiếc xe có bị va chạm nhiều trong quá trình di chuyển hay không.
  • Trục truyền động và bộ vi sai: Đây là 2 bộ phận rất quan trọng bạn cần kiểm tra. Thông qua 2 chi tiết này giúp bạn nắm rõ được tình trạng của chiếc xe tốt hay không.
  • Kiểm tra thùng xe: Nếu như thùng xe có dấu vết sơn lại hay đã từng tháo ra thì bạn cũng nên cẩn trọng bởi vì có thể chi tiết này bị hỏng hóc và được thay thế bằng mẫu thùng kém chất lượng khác.
  • Kiểm tra khung xe: Người dùng cần xem xét bộ phận này sẽ đảm bảo cho sự chắc chắn và ổn định, cũng như chắc chắn rằng không có bất kỳ điều gì bất thường xảy ra với chiếc bán tải này.
  • Tìm nơi uy tín để mua xe: Mua xe bán tải cũ ở nơi uy tín sẽ giúp bạn an tâm nguồn gốc xuất xứ dòng xe đồng thời nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và thời gian bảo hành.
  • Tránh nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá một chiếc xe: Bạn cần tỉnh táo trước một chiếc xe có bề ngoài lung linh, bởi đó chỉ là vỏ bọc bề ngoài và có thể làm mới rất dễ.

2

Dưới đây là các nhược điểm mà bạn cần chú ý khi mua xe bán tải cũ:

  • Do là xe cũ, xe đã sử dụng nên chắc chắn tuổi thọ của những chiếc bán tải cũ sẽ rất thấp.
  • Mua bán tải cũ khiến bạn có nguy cơ mua trúng những chiếc xe xuống cấp, không đáp ứng được đầy đủ các tính năng an toàn, thiếu tiện nghi, động cơ yếu, dễ bị hỏng hóc.

3

Mua xe ô tô bán tải cũ có những ưu điểm như sau:

  • Mua bán tải cũ mang lại lợi ích lớn về mặt kinh tế do những chiếc xe bán tải cũ thường có giá bán mềm hơn so với những chiếc xe mới.
  • Mua xe ô tô bán tải cũ đã qua sử dụng, người mua cũng không phải chịu nhiều khoản thuế như khi mua xe mới.
  • Mua xe ô tô bán tải cũ sẽ dễ nâng cấp đời hơn so với việc mua xe mới
  • Có nhiều sự lựa chọn mẫu xe ô tô bán tải cũ ở phân khúc cao với giá thành rẻ: xe bán tải cũ dưới 600 triệu, xe bán tải cũ dưới 500 triệu, xe bán tải cũ dưới 400 triệu,...