KIA Seltos là một trong những mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B được đánh giá cao ngay khi vừa trình làng. Bảng giá ô tô KIA 5 chỗ dòng Seltos thế hệ mới được ra mắt lần này với giá khởi điểm từ 599 triệu đồng. Bạn đang phân vân không biết có nên mua Kia Seltos hay không và ưu nhược điểm KIA Seltos là gì, tại sao lại thu hút nhiều người dùng đến như vậy?

Hãy tham khảo ngay những đánh giá về ưu nhược điểm của xe thông qua nội dung được tôi tổng hợp ngay bên dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về dòng xe này.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cụ thể về ưu nhược điểm KIA Seltos để người dùng có thể tự đánh giá và lựa chọn xế hộp phù hợp. Đồng thời giải đáp cho câu hỏi liệu có nên mua xe KIA Seltos hay không?

1Giới thiệu tổng quan về KIA Seltos

Vào ngày 22/3/2024 vừa qua, Thaco đã chính thức ra mắt dòng xe KIA Seltos mới tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản là 1.5L AT, 1.5L Luxury, 1.5L Premium và 1.5 Turbo GT-LINE. Ở bản nâng cấp mới giữa chu kỳ lần này, mẫu xe không chỉ thay đổi về ngoại hình mà còn nâng cấp về động cơ, bổ sung nhiều tiện nghi hiện đại dẫn đầu xu hướng tương lai.

KIA Seltos thế hệ mới sở hữu nhiều nâng cấp toàn diện
KIA Seltos thế hệ mới sở hữu nhiều nâng cấp toàn diện

KIA Seltos đại diện cho những đổi mới về thiết kế, công nghệ an toàn và tiên phong với động cơ Smartstream thế hệ mới. Đây trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe SUV 5 chỗ đẳng cấp và tiết kiệm. Việc nắm bắt ưu nhược điểm KIA Seltos sẽ giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong vô vàn sự lựa chọn hiện nay trên thị trường ô tô.

2Ưu điểm của dòng xe KIA Seltos

KIA Seltos thế hệ mới là một trong những mẫu xe SUV hạng B được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

#1. Thiết kế thời thượng

KIA Seltos sở hữu diện mạo thể thao cá tính, đậm chất SUV với nhiều chi tiết tương phản tạo vẻ ngoài bề thế và chắc chắn phù hợp với thị hiếu khách hàng trẻ. Xế hộp đa dạng về phiên bản và màu sắc ngoại thất cho người dùng lựa chọn.

Thiết kế được tinh chỉnh lại bắt mắt, thể thao hơn
Thiết kế được tinh chỉnh lại bắt mắt, thể thao hơn

#2. Nội thất rộng rãi

So với người anh em KIA Sonet, Seltos có kích thước tổng thể nhỉnh hơn về mọi mặt. Nhờ vậy mà không gian nội thất của xe rộng rãi trong mặt bằng chung của phân khúc tạo cảm giác thoải mái ở cả hàng ghế trước và sau. Lối thiết kế hiện đại với các chi tiết liền khối mở rộng theo phương ngang. Khoang hành lý dung tích lớn đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở hàng hóa hay đồ dùng cồng kềnh.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi với sự đầu tư công nghệ hiện đại
Nội thất rộng rãi, tiện nghi với sự đầu tư công nghệ hiện đại

#3. Tiện nghi hàng đầu

Xế hộp trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ cao cấp đáp ứng nhu cầu của người dùng như cụm màn hình nối liền Panoramic gồm màn hình đa thông tin 10.25 inch và màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto không dây, màn hình trên kính lái HUD, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, khởi động từ xa, phanh tay điện tử và Auto hold, sạc không dây, gương chiếu hậu chống chói ECM,...

Ưu nhược điểm KIA Seltos phải kể đến những trang bị tiện nghi hàng đầu với trang bị màn hình giải trí tiện nghi
Ưu nhược điểm KIA Seltos phải kể đến những trang bị tiện nghi hàng đầu với trang bị màn hình giải trí tiện nghi

#4. Vận hành linh hoạt

Động cơ Smartstream thế hệ mới cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp đa dạng chế độ lái và chế độ địa hình giúp di chuyển tối ưu, mang lại cảm giác phấn khích trong mỗi chuyến hành trình.

Hiệu suất vận hành tối ưu với động cơ Smartstream thế hệ mới
Hiệu suất vận hành tối ưu với động cơ Smartstream thế hệ mới

#5. Trang bị an toàn cao cấp

KIA Seltos mới nổi bật với công nghệ an toàn thông minh ADAS hỗ trợ người lái và mang lại cảm giác an tâm khi di chuyển. Đặc biệt phiên bản Premium cùng GT-Line được nâng cấp với nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh cao cấp nhất phân khúc như hỗ trợ giới hạn tốc độ, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù phía sau, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau,...

KIA Seltos trang bị nhiều hệ thống an toàn
KIA Seltos trang bị nhiều hệ thống an toàn

#6. Giá bán hợp lý

Cùng với việc gia tăng trang bị, giá bán của các phiên bản này cũng có sự điều chỉnh. Giá bán mới của KIA Seltos hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt khá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hình ảnh KIA Seltos:

3Nhược điểm của dòng xe KIA Seltos

Có thể thấy, khi nói về ưu nhược điểm KIA Seltos thì dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, để có một mức giá cạnh tranh cùng nhiều trang bị gây choáng ngợp như vậy thì khó có thể đòi hỏi sự chu toàn về mọi mặt. Mẫu xế hộp này vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế nhất định mà người dùng có thể tham khảo như:

#1. Hiện tượng giật lag

Động cơ tăng tốc chưa ấn tượng. Phiên bản 1.4 Turbo sử dụng hộp số DCT 7 cấp có thể gặp hiện tượng giật lag, đặc biệt khi di chuyển trong thành phố. Hộp số CVT trên các bản còn lại có thể phát ra tiếng ồn khi chuyển số.

#2. Khả năng cách âm kém

Khả năng cách âm ở dòng xe này chưa thực sự tốt so với các đối thủ, đặc biệt là tiếng ồn phát ra từ gầm xe, lốp xe.

Khả năng cách âm của KIA Seltos chưa tốt
Khả năng cách âm của KIA Seltos chưa tốt

#3. Vô lăng chưa hoàn hảo

Vô lăng chưa có sự phản hồi rõ nét. Trang bị vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng nhưng thiếu đi cảm giác thể thao.

4Có nên mua xe KIA Seltos hay không?

Với những chia sẻ trên về ưu điểm nhược điểm KIA Seltos sẽ giúp người dùng dễ dàng quyết định việc có nên mua dòng xe này hay không. Ngoài ra, lựa chọn của bạn còn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính. Bạn cần xem xét cẩn thận tất cả các yếu tố tổng quan liệu có phù hợp với tiêu chí của mình, đồng thời tham khảo các mẫu xe khác trong phân khúc trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

Có nên mua xe KIA Seltos không?
Có nên mua xe KIA Seltos không?

Dù vẫn còn một vài điểm hạn chế nhưng khi so sánh với mặt bằng chung trong phân khúc thì KIA Seltos dù không chất lượng nhất nhì thì cũng chẳng quá kém cạnh bất kỳ mẫu xe nào. Với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài, đặc biệt ở các đặc điểm tiện nghi và tính năng công nghệ, Kia Seltos được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Hàn tăng thêm sức cạnh tranh hơn nữa.

KIA Seltos 2024 được đánh giá rất tốt so với các đối thủ như Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Huyndai Creta,... Người dùng yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, năng động, thể thao sẽ không thể bỏ qua mẫu xế hộp này. Cùng với đó là giá bán hấp dẫn, khoang nội thất rộng rãi, nhiều trang bị hiện đại chính là những nhân tố quan trọng để Seltos có thể tạo nên bứt phá tại thị trường Việt Nam.

Có thể thấy, KIA Seltos là một trong những lựa chọn đáng đáng để cân nhắc với những bạn trẻ hay gia đình nhỏ hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên về ưu nhược điểm KIA Seltos sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về ưu nhược điểm KIA Seltos mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Kia Seltos bản 1.5 PREMIUM và 1.5 TURBO GT-LINE có trang bị cốp sau đóng/mở điện còn bản AT và LUXURY không được trang bị tính năng này.

2

KIA Seltos được đánh giá là có độ bền cao. Khung gầm của xe được chế tạo từ thép cường lực, giúp tăng độ cứng cáp và khả năng chịu tải. Các chi tiết động cơ và hộp số cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng xe KIA.

3

KIA Seltos là một mẫu xe phù hợp với gia đình bởi những lý do sau:

  • Kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc, mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả 5 người ngồi.
  • Trang bị nhiều tiện nghi phù hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến giúp bảo vệ an toàn cho cả gia đình
  • Mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm, giúp tiết kiệm chi phí.