Trước những năm 2020 là thời kỳ hoàng kim của Toyota Fortuner khi mà thống trị phân khúc SUV 7 chỗ, luôn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường tại Việt Nam. Sức hút của Fortuner đến từ sự mạnh mẽ, bền bỉ, và khả năng vận hành linh hoạt, phù hợp với điều kiện địa hình đa dạng của Việt Nam.

Tuy nhiên với sự ngày càng gay gắt từ các đối thủ như Hyundai Santa Fe và Kia Sorento khiến Fortuner không còn giữ được vị thế như ban đầu. Để vực dậy tinh thần, dòng xe đã cho ra đời phiên bản mới với những điểm cải tiến, nhưng vẫn có vẻ vẫn không khả quan hơn.

Để tìm hiểu sâu hơn về dòng xe này, mời các bạn theo dõi những thông tin mà tôi chia sẽ ngay sau đây về ưu và nhược điểm, từ đó có thể đưa ra những đánh giá và cái nhìn đa chiều giúp quá trình quyết định mua xe trở nên dễ dàng hơn.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Fortuner

Ở phiên bản mới, Toyota Fortuner ra mắt người dùng với 5 phiên bản và có giá chỉ từ 1 tỷ bao gồm động cơ chạy bằng xăng và dầu. Xe sở hữu tông màu trung tính, sang trọng bao gồm: trắng ngọc trai nóc đen, nâu đồng nóc đen, trắng ngọc trai, đen, bạc, nâu đồng, giúp người dùng có thể tối ưu hóa lựa chọn, tự tin thể hiện theo sở thích.

Dòng xe ở thời gian đầu khi mới xuất hiện được người dùng đánh giá cao bởi vẻ ngoài hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, động cơ vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, bên cạnh đó là hệ thống an toàn phong phú. Vì thị trường thay đổi, nhiều đối thủ cạnh tranh dần xuất hiện làm cho vị trí của Toyota Fortuner cũng dần rớt hạng, điều này đưa ra thách thức cho Fortuner khi cần phải liên tục đổi mới và cập nhật để giữ vững vị thế của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Toyota Fortuner được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn
Toyota Fortuner được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Fortuner

Tuy không còn ở ngôi vương nhưng không thể phủ nhận Toyota Fortuner có nhiều ưu điểm nổi bật, ở khía cạnh nào đó dòng xe vẫn được nhiều người dùng yêu thích và sẵn sàng chi tiền bởi những yếu tố sau:

#1. Ngoại thất sang trọng

Toyota Fortuner có phong cách thiết kế bề thế, những đường nét vuông vức nhưng không kém phần thanh thoát, những chi tiết nổi bật như lưới tản nhiệt ở mỗi phiên bản được sơn đen, sử dụng phần thanh ốp nhựa đen hoặc mạ chrome tăng thêm điểm nhấn cho phần đầu xe. Thân xe toát lên vẻ đẳng cấp nhờ các đường gân dập nổi kéo dài, cùng với phần đuôi xe thể thao được trang bị cụm đèn LED hiện đại. Mọi thứ kết hợp lại tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn của một chiếc SUV và những đường nét tinh tế, sang trọng, tạo nên sự thu hút đặc biệt cho mẫu xe này.

Phong cách thiết kế Toyota Fortuner sang trọng và bền bỉ theo thời gian
Phong cách thiết kế Toyota Fortuner sang trọng và bền bỉ theo thời gian

#2. Không gian nội thất hướng đến người dùng

Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm và chiều dài cơ sở 2.745 mm, Toyota Fortuner tự tin mang đến cho người dùng trải nghiệm nội thất rộng rãi, tiện nghi cho tất cả vị trí ghế ngồi.

Xe được chú trọng vào độ thoải mái của người dùng khi thiết kế ghế ngồi ôm lưng, hạn chế trơn trượt và giữ vững vị trí ngay cả khi di chuyển qua những khúc cua gắt. Fortuner được trang bị hai hàng ghế sau rộng rãi. Hàng ghế thứ hai cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 3 người lớn cùng bệ tỳ tay trung tâm. Hàng ghế thứ ba có thể gập lại để tăng diện tích khoang hành lý và phù hợp với hành khách có chiều cao dưới 1m75. Hành khách cũng có thể ngả lưng để nghỉ ngơi khi xe dừng.

Khoang nội thất Toyota Fortuner rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái
Khoang nội thất Toyota Fortuner rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái

#3. Trang bị tiện nghi vô cùng hiện đại

Toyota Fortuner trang bị trong xe nhiều tiện nghi hiện đại bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị sắc nét, hệ thống loa cho ra âm thanh siêu chân thực, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối thông minh, hệ thống điều hòa độc lập hai vùng có khả năng làm mát nhanh chóng,.... Fortuner ghi điểm với người dùng Việt bởi trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều gia đình.

Toyota Fortuner được trang bị nhiều tiện nghi
Toyota Fortuner được trang bị nhiều tiện nghi

#4. Khả năng vận hành mạnh mẽ

Toyota Fortuner đem đến cho người dùng hai phiên bản xe chạy bằng xăng và dầu, đây là một điểm cộng lớn so với các đối thủ cùng phân khúc. Khả năng vận hành của Fortuner được cải thiện rõ rệt so với đời cũ, thể hiện qua sức mạnh bứt phá ấn tượng sau khi đạt tốc độ từ 40 km/h. Tuy không quá nổi trội ở dải tốc độ đầu tiên, Fortuner vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển và mang đến trải nghiệm lái xe thú vị cho người dùng.

Hệ thống treo của Fortuner được thiết kế với tay đòn kép ở phía trước và liên kết bốn điểm ở phía sau mang đến cảm giác lái êm mượt dù trong địa hình nào. Đối với những ai yêu thích cảm giác lái xe thể thao đầy hứng khởi, Fortuner mang đến chế độ Sport kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát và khai thác tối đa sức mạnh của động cơ khi động cơ xăng có công suất tối đa 164hp và động cơ dầu có 201hp. Bên cạnh đó dòng xe còn sở hữu khung gầm kiên cố, mang đến sự an toàn cho người dùng khi gặp tình huống nguy hiểm trên chuyến hành trình.

Trang bị động cơ vận hành mạnh mẽ
Trang bị động cơ vận hành mạnh mẽ

#5. Tính năng an toàn hiện đại

Ở phiên bản cao cấp của Toyota Fortuner, hãng trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, đem đến cho người dùng những trải nghiệm an tâm nhất thông qua tính năng như: Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); Hệ thống cân bằng điện tử (VSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo; Tính năng nháy đèn khi phanh khẩn cấp (EBS),....

Nhiều tính năng an toàn trên Toyota Fortuner
Nhiều tính năng an toàn trên Toyota Fortuner

#6. Thanh khoản cao

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, Toyota Fortuner luôn được đánh giá cao về khả năng thanh khoản, ít bị mất giá sau vài năm sử dụng, giúp người mua thêm khoản đầu tư lý tưởng khi tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ, giá trị và giữ giá tốt.

Toyota Fortuner có thanh khoản cao bởi sự bền bỉ của mình
Toyota Fortuner có thanh khoản cao bởi sự bền bỉ của mình

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Fortuner

Fortuner chinh phục khách hàng bởi những ưu điểm nổi bật, đồng thời vẫn tồn tại một số hạn chế cần cải thiện:

  • Fortuner đang dần bị các đối thủ cùng phân khúc bỏ xa bởi thiết kế nội thất chưa quá đổi mới mà vẫn còn giữ kiểu dáng củ từ những năm trước như màn hình giải trí đặt chìm hay nút bấm chưa tinh giản.
  • Khung gầm cao giúp Fortuner chinh phục mọi địa hình, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân khiến xe bồng bềnh khi di chuyển, đặc biệt là trên đường đèo dài, ảnh hưởng đến trải nghiệm không thoải mái cho hành khách.
  • Fortuner nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng tiếng ồn động cơ vọng vào khoang lái vẫn chưa được khắc phục, có thể gây khó chịu đến người ngồi trong xe khi di chuyển ở tốc độ cao.
  • So với bản máy xăng, phiên bản Fortuner máy dầu có một số hạn chế như trọng lượng nặng hơn, khả năng tăng tốc chậm hơn và mùi khí thải có thể gây khó chịu.
Toyota Fortuner vẫn tồn tại những nhược điểm
Toyota Fortuner vẫn tồn tại những nhược điểm

4Nên mua xe Toyota Fortuner máy xăng hay dầu?

Việc lựa chọn mua xe Toyota Fortuner máy xăng hay dầu còn phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của người dùng, sở thích hay khả năng tài chính mà bạn có thể chi trả.

Nếu bạn là người lái xe nhiều, di chuyển quãng đường dài, đặc biệt là trên cao tốc, thì Toyota Fortuner máy dầu là lựa chọn lý tưởng bởi những ưu điểm vượt trội của động cơ dầu. Động cơ dầu giúp Fortuner có khả năng off-road vượt trội, chinh phục dễ dàng những địa hình đồi núi dốc hay chở tải nặng một cách hiệu quả.

Fortuner máy xăng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình đề cao sự êm ái và thoải mái trong mỗi hành trình và không quá quan trọng về chi phí nhiên liệu.

Fortuner là sự hướng tới của những khách hàng trưởng thành thích sự ổn định, bền bỉ theo thời gian, giá trị sử dụng lâu dài và khả năng giữ giá tốt, thay vì tập trung vào những tiện ích hiện đại hay ngoại hình bắt mắt.

Nên mua xe Toyota Fortuner máy xăng hay dầu?
Nên mua xe Toyota Fortuner máy xăng hay dầu?

Nhìn chung, so với những đối thủ cùng phân khúc thì việc lựa chọn một chiếc Toyota Fortuner sẽ mang đến sự an tâm và hài lòng cho những khách hàng đề cao giá trị sử dụng lâu dài và tính thực dụng. Hy vọng những thông tin mà DailyXe đem đến hôm nay, sẽ giúp các bạn đọc có thêm những góc nhìn về ưu nhược điểm Toyota Fortuner cũng như giải đáp được thắc mắc nên mua máy xăng hay dầu?

5Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm Toyota Fortuner: Nên mua máy xăng hay dầu?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Khác với phiên bản máy xăng tiêu hao nhiên liệu nhiều, Fortuner máy dầu ghi điểm bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, dù trong điều kiện giao thông nào.

2

Toyota ghi điểm bởi chi phí bảo dưỡng hợp lý, thậm chí thấp hơn so với mặt bằng chung các thương hiệu xe khác. Phụ kiện dễ tìm, dễ thay thế với mức giá phải chăng.

3

Toyota nổi tiếng với những dòng xe bền bỉ, không chỉ riêng Fortuner. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự bền bỉ này chính là phong cách thiết kế bền dáng, ít lỗi mốt và không chạy theo xu hướng thị trường. Bên cạnh đó là phụ kiện và phụ tùng xe cũng có độ bền nhất định.