Mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng lãi suất “cắt cổ” ? Thủ tục mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng mất nhiều thời gian ? Sử dụng thẻ tín dụng mua xe máy trả góp rất là rủi ro ?

Vâng ! Đây chính là suy nghĩ của không ít người khi nghĩ tới chuyện dùng thẻ tín dụng mua xe máy trả góp.

Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu tôi khẳng định thực tế việc mua xe máy trả góp là hình thức được phần lớn người trẻ đang áp dụng hiện nay ? Mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng có lãi suất thấp nhất thị trường, thậm chí 0% ? Đồng thời, mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng bạn hoàn toàn có thể thực hiện online với thủ tục cực nhanh chưa đầy 5 phút là xong ?

Nghe thật khó tin, phải không ?

Nhưng, tất cả những gì tôi vừa nói hoàn toàn là sự thật ! Đó chính là những gì bạn sắp được khám phá ngay bây giờ. Với chiếc thẻ tín dụng trong tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc xe máy mình yêu thích với thu tục cực nhanh và lãi suất 0%.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra 9 lợi ích nổi bật nhất khi mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng. Tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn giúp bạn từng bước hiểu rõ về cách thức dùng thẻ tín dụng mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi nhất thị trường hiện nay.

Những gì bạn cần làm ngay bây giờ là đọc thật kỹ những gì tôi chia sẻ dưới này.

1Thủ tục mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng nhanh chóng

Thông thường, nếu bạn mua xe máy trả góp thông qua công ty tài chính như FE Credit, Home Credit, HD Saison… thì bạn cần phải cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ liên quan (hộ khẩu, KT3, tạm trú tạm vắng, CMND, hợp đồng lao động, sao kê Lương…).

Thì giờ đây, khi dùng thẻ tín dụng mua xe máy trả góp, bạn không cần làm những việc trên. Chỉ cần tới cửa hàng xe máy có hỗ trợ cà thẻ và tiến hành thanh toán bằng thẻ tín dụng rồi chuyển đổi giao dịch đó thành trả góp là xong ngay !

Thủ tục mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng nhanh chóng
Thủ tục mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng nhanh chóng

2Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng trực tuyến

Khi nghĩ tới việc mua xe máy trả góp, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc phải chạy ra cửa hàng làm đủ thủ tục rườm rà mất thời gian. Giờ đây, với chiếc thẻ tín dụng trong tay, bạn hoàn toàn có thể mua xe máy trả góp trực tuyến (online).

Chẳng hạn, bạn lên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada… chọn sản phẩm cần mua rồi chọn phương thức trả góp bằng thẻ tín dụng rồi thanh toán. Khi đó, trang thương mại điện tử và ngân hàng sẽ làm việc với nhau và hỗ trợ bạn chuyển giao dịch đó thành trả góp, bạn không cần phải làm thủ tục chuyển đổi.

Đặc biệt, khi mua xe máy trả góp thông qua các trang thương mại điện tử, khách hàng sẽ được mua xe với lãi suất 0%. Tuy nhiên, người mua sẽ bị thu phí chuyển đổi, nhưng hãy yên tâm vì phí này rất thấp và thu 1 lần duy nhất.

3Lãi suất siêu ưu đãi khi mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng

Nếu cửa hàng xe máy hoặc hãng xe và ngân hàng có chương trình hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp lãi suất 0% thì điều này quá tuyệt vời khi bạn có thể sở hữu chiếc xe mình yêu thích mà không phải tốn lãi suất.

Mặt khác, nếu cửa hàng xe và ngân hàng không có chương trình lãi suất 0% thì bạn cũng hãy an tâm vì bạn vẫn có thể dùng thẻ tín dụng đó để thanh toán tiền mua xe, sau đó chuyển đổi giao dịch đó thành giao dịch trả góp. Bạn hãy an tâm vì lãi suất sẽ thấp hơn hơn so với khi bạn mua xe trả góp thông qua công ty tài chính. Mức lãi suất khi chuyển thành giao dịch trả góp thường từ 1-2.5%/tháng tùy ngân hàng và lãi suất này sẽ cố định trong suốt thời gian trả góp.

4Không cần chứng minh tài chính khi mua xe máy trả góp qua thẻ tín dụng

Khi sử dụng thẻ tín dụng để mua xe máy trả góp, bạn không cần phải chứng minh thu nhập hàng tháng cũng không cần phải có sổ tiết kiệm tại ngân hàng. Do đó, khi có thẻ tín dụng trong tay, bạn dễ dàng sở hữu chiếc xe bạn mơ ước ngay trong tầm tay mà không cần thủ tục rườm rà.

Không cần chứng minh tài chính
Không cần chứng minh tài chính

5Không cần thẩm định hồ sơ khi mua xe máy bằng thẻ tín dụng

Khi mua xe trả góp thông qua công ty tài chính, chắc chắn hồ sơ bạn điền vào sẽ trải qua khâu thẩm định gắt gao từ ngân hàng/ tổ chức tài chính. Thậm chí, khả năng cao ngân hàng/ công ty tài chính sẽ gọi điện thoại cho bạn hoặc người thân của bạn để thẩm định thông tin mà bạn đã cung cấp trong hồ sơ vay mua xe.

Trường hợp ngân hàng / công ty tài chính nhận thấy thông tin bạn cung cấp trong hồ sơ và những gì họ thẩm định qua cuộc gọi không trùng khớp với nhau thì khả năng cao hồ sơ vay mua xe của bạn cũng sẽ bị đánh rớt.

Còn với hình thức sử dụng thẻ tín dụng để mua xe máy trả góp, sẽ không có bất cứ khâu thẩm định nào cả. Chỉ cần cà thẻ thanh toán và đề nghị ngân hàng chuyển đổi thành trả góp theo số tháng bạn mong muốn là xong.

6Được tùy chọn khoản vay trả góp khi mua xe qua thẻ tín dụng

Chẳng hạn, chiếc xe trị giá 50 triệu đồng. Bạn muốn trả góp 100% giá trị chiếc xe thì trước hết thẻ tín dụng của bạn phải còn đủ hạn mức và đang trong trạng thái hoạt động bình thường (không bị ngân hàng khóa thẻ) thì bạn có thể dùng chiếc thẻ đó cà 100% giá trị chiếc xe, tức là cà 50 triệu đồng. Sau đó, bạn gọi lên ngân hàng đề nghị ngân hàng chuyển giao dịch 50 triệu đồng thành trả góp theo số tháng ngân hàng quy định (3,6,9,12…).

Hoặc bạn có thể chọn giải pháp trả tiền mặt một phần, phần còn lại bạn chuyển thành trả góp. Ví dụ, chiếc xe 50 triệu đồng, bạn trả tiền mặt 20 triệu đồng và thanh toán 30 triệu còn lại bằng cách cà thẻ rồi gọi lên ngân hàng đề nghị chuyển giao dịch đó thành trả góp.

Hoặc bạn có thể chia thành 2 lần cà thẻ, lần một bạn cà 20 triệu đồng, lần 2 bạn cà 30 triệu đồng. Phần tiền 20 triệu, bạn sẽ thanh toán vào cuối kỳ sao kê của tháng đó, còn phần tiền 30 triệu đồng thì bạn gọi ngân hàng báo chuyển thành trả góp.

Còn với hình thức mua xe trả góp thông qua công ty tài chính, thường thì bạn phải trả tiền mặt 10-20% giá trị chiếc xe, phần còn lại công ty tài chính sẽ cho bạn vay trả góp. Tùy công ty tài chính sẽ hỗ trợ khách hàng khoản vay trả góp trong khoảng từ 70-100% giá trị xe.

7Thanh toán tiền mua xe trả góp hàng tháng đơn giản

Khoản tiền cần đóng hàng tháng sẽ được lên dư nợ trong kỳ sao kê hàng tháng. Bạn hoàn toàn có thể quản lý số tiền cần đóng trả góp mỗi tháng trong bảng sao kê mà ngân hàng gửi cho bạn hàng tháng.

Thanh toán tiền mua xe trả góp hàng tháng đơn giản
Thanh toán tiền mua xe trả góp hàng tháng đơn giản

8Hưởng ưu đãi từ ngân hàng khi mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Các sản phẩm thẻ tín dụng của ngân hàng hiện nay đa phần đều sẽ có ưu đãi hoàn tiền (cashback) hoặc tích điểm (đổi điểm nhận quà). Ngoài ra, tùy từng thời kỳ, mỗi ngân hàng sẽ còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhất là vào dịp lễ, tết là thời điểm các ngân hàng sẽ có rất nhiều ưu đãi khi khách hàng dùng thẻ tín dụng để mua sắm.

9Rất nhiều ngân hàng hỗ trợ khách hàng mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Hiện nay, giữa các ngân hàng luôn luôn tồn tại sự cạnh tranh “khốc liệt” giữa các sản phẩm thẻ tín dụng để thu hút người dùng. Hầu hết các sản phẩm thẻ tín dụng của ngân hàng hiện nay đều cho phép người dùng mua hàng trả góp với các giao dịch trên 3 triệu đồng.

Một số dòng thẻ tín dụng nổi bật hiện nay cho khách hàng mua xe máy trả góp lãi suất thấp như:

  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng VIB
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng HSBC
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng VPBank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng TPBank
  • Mua xe máy trả góp bằng the tín dụng Techcombank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng Vietcombank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng Citibank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng ACB
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng BIDV
  • Mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng FE Credit
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng Shinhan Bank
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng SCB
  • Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng Vietinbank

Tóm lại, ngày nay việc phát hành thẻ tín dụng đơn giản hơn rất nhiều. Do đó, bạn nên sở hữu cho bản thân một chiếc thẻ tín dụng để khi có nhu cầu mua xe trả góp thì mọi thủ tục trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ tôi đem đến trong bài viết này đã thật sự hữu ích với bạn.