Có nên mua xe Volkswagen trả góp? Hãy nghĩ xem, bộ hồ sơ vay mua xe ô tô của bạn vừa nộp đã được ngân hàng đồng ý duyệt. Điều đó thật sự quá tốt, phải không?

Khi đó bạn sẽ tự tin rước chiếc xe mình mơ ước bấy lâu về nhà, tự tin cầm lái chiếc xe đó đưa gia đình đi chơi hay về quê thăm ông bà mỗi cuối tuấn, hàng ngày đưa con đến trường, đi làm thật an toàn.

Nhưng thực tế ngay bây giờ, bạn vẫn còn đang cặm cụi ngồi đọc bài viết này để chuẩn bị cho bộ hồ sơ vay ngân hàng mua xe trả góp. Thậm chí đã rất nhiều lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng đều bị từ chối.

Đừng lo lắng, bởi các bước làm hồ sơ vay mua xe trả góp không quá khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể lên bộ hồ sơ vay mua xe vừa đầy đủ mà không mất quá nhiều thời gian. Nghe thật sự thú vị đúng không?

Tôi cam đoan sẽ đồng hành từng bước một bên bạn trong nội dung tiếp theo dưới đây, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ bảng giá xe Volkswagen, điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay, lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp. Đặc biệt, tôi còn chuẩn bị 5 câu hỏi thường gặp khi làm hồ sơ mua xe trả góp.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Let’s go!

1Vì sao nên mua xe Volkswagen trả góp?

Volkswagen được hình thành từ năm 1937 và đã vươn lên trở thành một tập đoàn lớn, thâu tóm nhiều thương hiệu ô tô danh tiếng. Không chỉ phát triển cho các hãng con, Volkswagen còn tập trung nghiên cứu và sản xuất xe cho thương hiệu VW của mình.

Hiện nay Volkswagen đang hợp tác chung đối tác phân phối xe Maserati và Jaguar and Rover. Các sản phẩm VW đang bán trên thị trường đa dạng từ sedan cỡ nhỏ đến cỡ lớn, từ xe coupe thể thao đến crossover/SUV.

Volkswagen sở hữu chất lượng xe Đức ít hỏng vặt. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là giá thành khá cao tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu khả năng tài chính của bạn chưa cho phép thanh toán đầy đủ giá bán của chiếc xe bạn đang cần mua. Bạn hoàn toàn có thể chọn hình thức mua xe trả góp.

Rất nhiều ngân hàng hiện nay hỗ trợ bạn khoản vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Volkswagen trả góp.
Ưu đãi mua xe Volkswagen trả góp
Ưu đãi mua xe Volkswagen trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Volkswagen trả góp

Điều kiện vay mua xe Volkswagen tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Volkswagen trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Volkswagen trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Volkswagen Passat trả góp có giá trị 1,5 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 1.050 tỷ. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 24,491,250 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 25,200,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 264,854,625 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe Volkswagen tại Việt Nam

Trước khi tìm hiểu các bước làm hồ sơ vay mua xe Volkswagen trả góp, tôi muốn gửi đến bạn bảng giá xe Volkswagen mới nhất hiện nay. Với giá bán từ 700 triệu đồng, bạn đã có thể chọn được chiếc xe mà mình yêu thích, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Vay mua xe trả góp ngày nay được rất nhiều người chọn lựa. Bởi vì bạn không cần phải thanh toán hết một lần toàn bộ giá bán của chiếc xe mà bạn cần mua. Thay vào đó, bạn chỉ cần trả trước khoảng 20% - 30% giá trị chiếc xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng với lãi suất cạnh tranh. Cho nên ngày càng có nhiều người muốn mua xe Volkswagen Tiguan Allspace trả góp, mua xe Volkswagen Touareg trả góp, mua xe Volkswagen Passat trả góp

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Volkswagen trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Volkswagen trả góp

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Volkswagen tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp sẽ giúp tăng tỉ lệ “đậu” cho bộ hồ sơ.

1

Tùy vào quy trình thẩm định của mỗi ngân hàng. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, không có sai sót, lịch sử tín dụng tốt, thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị cao thì chắc chắn ngân hàng sẽ duyệt khoản vay cho bạn cực nhanh, thậm chí sau 4h từ lúc nhận đầy đủ hồ sơ là bạn đã nhận được kết quả.

2

Được. Đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi. Còn nếu bạn thanh toán sớm hơn, bạn có thể phải chịu phí 1% - 4% dư nợ còn lại.

3

Khi bạn muốn mua xe trả góp, bạn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo sau đây để thế chấp: chính chiếc xe dự định mua; cavet chính chủ xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ/sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

4

Mua xe trả góp không trả trước chính là hình thức ngân hàng cấp cho bạn khoản vay có hạn mức lên đến 100% giá trị chiếc xe. Tuy nhiên, để được cấp hạn mức tối đa như vậy không phải là điều đơn giản. Bởi bạn phải có thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị cao và bắt buộc không có nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

5

Hiện nay không có ngân hàng nào tại Việt Nam cho phép bạn vay mua xe ô tô trả góp không lãi suất (tức lãi suất 0%). Do đó, bạn bắt buộc phải đóng lãi cho ngân hàng mỗi tháng, nhưng lợi ích ở chỗ là bạn sẽ đóng lãi dựa trên dư nợ giảm dần.

Hơn thế nữa, để tăng lợi thế cạnh tranh, các ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi thường sẽ cố định từ 6 tháng - 18 tháng đầu tiên, mức lãi suất ưu đãi này cố định trong khoảng 6.5% - 8.5%/năm.

Những năm sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.