Có nên mua xe Lexus trả góp? Tưởng tượng bộ hồ sơ vay mua xe ô tô của bạn vừa nộp đã được ngân hàng đồng ý duyệt. Điều đó thật sự tuyệt vời, phải không?

Khi đã sở hữu được chiếc xe mơ ước bấy lâu nay, bạn sẽ tự tin cầm lái đưa gia đình đi chơi hay về quê thăm ông bà mỗi cuối tuần, hoặc đơn giản là đưa con đến trường, đi làm hàng ngày thật sự bảnh bảo và an toàn.

Tuy nhiên, thực tế đã rất nhiều lần bạn nộp hồ sơ lên ngân hàng nhưng đều bị từ chối. Mọi nỗ lực, tâm huyết, mất nhiều thời gian làm hồ sơ nhưng đổi lại là sự thất vọng, thậm chí bạn đã có ý định từ bỏ dự định mua xe trả góp.

Bạn không nhất thiết phải như vậy! Đừng lo lắng, bởi vì các bước làm hồ sơ vay mua xe Lexus trả góp không khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể lên bộ hồ sơ vay mua xe đầy đủ mà không mất quá nhiều thời gian. Nghe thật sự thú vị đúng không?

Trong nội dung tiếp theo, tôi sẽ giúp bạn nắm rõ bảng giá xe Lexus, điều kiện vay, hồ sơ vay, lãi suất vay. Đặc biệt, tôi còn chuẩn bị 5 câu Hỏi và Đáp thường gặp khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua xe ô tô.

Tôi sẽ sát cánh bên bạn từng bước một để bạn sớm “rước” chiếc xe Lexus bạn mơ ước bấy lâu nay về nhà. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Let’s go!

1Vì sao nên mua xe Lexus trả góp?

Ngày nay, Lexus đã trở thành một thương hiệu xe sang nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, hãng xe này càng được ưa chuộng bởi vì nó là đứa con cưng của Toyota.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, sự ra đời của hãng xe sang này lại mới chỉ bắt đầu trong khoảng vài chục năm gần đây. Lexus đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng tốc độ phát triển thần tốc với chuỗi sản phẩm chất lượng, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, ngoại hình luôn có sự trau chuốt hợp với thị hiếu khách hàng, tiện nghi đầy đủ và sang trọng.

Ngày nay, bạn có thể chọn hình thức mua xe Lexus trả góp đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Lexus trả góp.
Ưu đãi mua xe Lexus trả góp
Ưu đãi mua xe Lexus trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Lexus trả góp

Điều kiện vay mua xe Lexus tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Lexus trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Lexus trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng tới 18 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Lexus RX 350 trả góp có giá trị 4 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 2.8 tỷ. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 96 tháng (8 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 47,810,000 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 51,625,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 1,165,381,874 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

4Tham khảo bảng giá xe Lexus tại Việt Nam

Lexus là thương hiệu xe sang của Nhật Bản, là đứa con cưng của thương hiệu Toyota. Đồng thời, Lexus còn là đại diện ưu tú cho những điều tinh túy của nền khoa học công nghệ và tay nghề thủ công từ một đất nước phát triển hàng đầu thế giới.

Lexus mặc dù vẫn còn là một thương hiệu non trẻ. Tuy nhiên, hãng xe này đã nhanh chóng chiếm được tình cảm cũng như sự tín nhiệm của khách hàng trên toàn cầu bằng chất lượng cùng với công nghệ hàng đầu.

Nhắc tới Lexus là nghĩ ngay tới những điều đã và sẽ luôn là mơ ước, mục tiêu của rất nhiều người khao khát sở hữu. Nếu như trước đây, để có thể sở hữu chiếc xe Lexus sang chảnh thì bạn phải thật sự là người có tài chính mạnh để có thể chi trả số tiền thanh toán cả tỷ đồng khi mua xe.

Tuy nhiên ngày nay, tôi chắc chắn với bạn không cần phải dành dụm con số “khủng” đó để mua xe Lexus. Thay vào đó, bạn chỉ cần chuẩn bị trước 20% - 30% giá trị xe, còn lại bạn sẽ vay ngân hàng với lãi suất cực kỳ cạnh tranh. Nhờ thế giúp bạn tận dụng nguồn tiền để đầu tư kinh doanh. Vì vậy, nhiều người có nhu cầu mua xe Lexus LX 570 trả góp, mua xe Lexus LS 500 trả góp, mua xe Lexus RX 350 trả góp

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Lexus trả góp cực kỳ đơn giản. Vì thế, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Bạn cần chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Lexus trả góp

Bạn có thấy khả năng cao hồ sơ vay mua xe Lexus của bạn sẽ dễ “đậu” hơn khi bạn nắm kỹ quy định của ngân hàng?

Đúng thật là vậy! Những gì mà tôi vừa cung cấp bên trên chính là thông tin chuẩn giúp bạn lên bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp đầy đủ và ít sai sót nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1

Được. Đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi. Còn nếu bạn thanh toán sớm hơn, bạn có thể phải chịu phí 1% - 4% dư nợ còn lại.

2

Bạn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo khác như: cavet xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ...

3

Không một ngân hàng nào cho bạn vay với chỉ một mức lãi suất trong suốt kỳ hạn vay, bởi lãi suất luôn biến động theo thị trường. Hiện nay, để tạo lợi thế cạnh tranh, các ngân hàng thường sẽ giảm lãi suất ưu đãi cho khách hàng trong 6 tháng - 18 tháng đầu tiền, mức lãi suất ưu đãi này thường trong khoảng từ 6.5% - 8.5%/năm.

Hết thời hạn hưởng lãi suất ưu đãi, khi đó lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.

4

Tùy ngân hàng. Có ngân hàng bắt buộc bạn đóng tiền hàng tháng, có ngân hàng cho phép bạn chọn lựa đóng tiền hàng tháng hoặc hàng quý. Nhưng đa phần các ngân hàng hiện nay sẽ yêu cầu bạn đóng tiền hàng tháng gồm phần gốc + Lãi tính theo dư nợ giảm dần.

5

Hầu hết các ngân hàng hiện nay khi cho bạn vay mua xe ô tô trả góp đều sẽ có hạn mức từ 70% đến 100% giá trị chiếc xe. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền 20% - 30% giá trị chiếc xe để thanh toán trước, phần còn lại sẽ vay ngân hàng. Bởi để được ngân hàng cấp cho bạn khoản vay tối đa lên tới 100% giá trị xe sẽ không đơn giản, bạn cần có thu nhập cao, tài sản đảm bảo giá trị lớn và nhất là không có nợ xấu trong 2 năm gần nhất.