Có nên mua xe Isuzu trả góp? Đây là thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Chắc hẳn bạn sẽ đồng ý với tôi để chuẩn bị hồ sơ vay mua xe trả góp mất rất nhiều thời gian, thậm chí nhiều người cảm thấy thất vọng chỉ vì nhiều lần nộp đều bị từ chối.

Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn thủ tục mua xe ô tô trả góp không khó và mất quá nhiều thời gian? Nghe thật khó tin, phải không?

Tuy nhiên, đó chính là sự thật! Những gì bạn cần làm chính là thực hiện theo những gì tôi sắp chia sẻ dưới đây. Đó là những thông tin chuẩn xác nhất được tôi nghiên cứu rất kỹ từ những chuyên viên tín dụng.

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy chi tiết các bước lên bộ hồ sơ mua xe Isuzu trả góp chuẩn nhất. Đồng thời, ở phần cuối bài viết, tôi sẽ giải đáp 5 thắc mắc thường gặp khi vay mua xe Isuzu tại các ngân hàng.

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, tất cả những gì bạn phải làm là đọc tiếp phần bên dưới. Tôi cam đoan sẽ đi cùng bạn từng bước một và chi tiết nhất có thể.

1Vì sao nên mua xe Isuzu trả góp?

Các mẫu xe Nhật luôn rất được lòng người Việt bởi động cơ bền bỉ, chi phí bảo dưỡng phải chăng, phụ tùng dễ tìm kiếm, giá trị bán lại cũng cao hơn, dễ bán hơn. Isuzu chính là mẫu xe bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay đảm bảo tiêu chí chất lượng và giá thành hợp lý.

Việc sở hữu ô tô không còn là điều quá khó như trước kia bởi bạn không cần phải thanh toán hết số tiền dựa trên giá bán mà chỉ cần thanh toán khoản 30% giá trị chiếc xe, toàn bộ số tiền còn lại sẽ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Rất nhiều ngân hàng hiện nay hỗ trợ bạn khoản vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Isuzu trả góp.
Ưu đãi mua xe Isuzu trả góp
Ưu đãi mua xe Isuzu trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Isuzu trả góp

Điều kiện vay mua xe Isuzu tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Isuzu trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Isuzu trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Isuzu MU-X trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp

4Tham khảo bảng giá xe Isuzu tại Việt Nam

Isuzu Motors là công ty sản xuất ô tô Nhật Bản với trụ sở chính đặt tại Tokyo. Các nhà máy sản xuất của Isuzu đặt tại các thành phố lớn như: Fujisawa, Tochigi, Hokkaido… Nhắc tới Isuzu là nghĩa ngay đến hãng xe này nổi tiếng về sản xuất động cơ diesel và các loại xe ô tô thương mại.

Với dòng xe ô tô du lịch mang thương hiệu Isuzu, tại Việt Nam giá bán xe Isuzu từ 700 triệu đồng trở lên. Trước khi đến bước chuẩn bị hồ sơ mua xe Isuzu trả góp, tôi sẽ gửi đến bạn bảng giá xe Isuzu mới nhất, từ đó sẽ giúp bạn chọn được mẫu xe Isuzu phù hợp.

Nếu như hiện tại bạn đang rất muốn sở hữu một chiếc xe Isuzu nhưng khả năng tài chính chưa cho phép. Đừng lo lắng! Mua xe trả góp chỉ cần trả trước 30% chính là giải pháp cực kỳ lợi ích dành cho bạn. Vì vậy, ngày càng có nhiều người muốn mua xe Isuzu MU-X trả góp, mua xe Isuzu D-MAX trả góp

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Isuzu trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Isuzu trả góp

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Isuzu tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp sẽ giúp tăng tỉ lệ “đậu” cho bộ hồ sơ.

1

Mọi lúc. Đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi. Còn nếu bạn thanh toán sớm hơn, tùy vào ngân hàng, bạn có thể phải chịu phí 1% - 4% dư nợ còn lại.

2

Khi bạn muốn mua xe trả góp, bạn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo sau đây để thế chấp: chính chiếc xe dự định mua; cavet chính chủ xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ/sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

3

Mua xe trả góp không trả trước chính là hình thức ngân hàng cấp cho bạn khoản vay có hạn mức lên đến 100% giá trị chiếc xe. Tuy nhiên, để được cấp hạn mức tối đa như vậy không phải là điều đơn giản. Bởi bạn phải có thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị cao và bắt buộc không có nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

4

Để tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tạo điều kiện giúp khách hàng vay mua xe trả góp, các ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi thường sẽ cố định từ 6 tháng - 18 tháng đầu tiên, mức lãi suất ưu đãi này cố định trong khoảng 6.5% - 8.5%/năm.

Những năm sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.

5

Thông thường, các chương trình trả góp không lãi suất (lãi suất 0%) chỉ áp dụng cho vay tiêu dùng (mua điện thoại, laptop, ti vi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt…) khi mua trả góp thông qua thẻ tín dụng ngân hàng. Còn đối với mặt hàng là xe ô tô thì rất tiếc không có chương trình cho vay mua xe ô tô lãi suất 0%.