Có nên mua xe Subaru trả góp? Thắc mắc này rất nhiều người quan tâm. Với nhiều người khi làm hồ vay mua ô tô trả góp thường mất rất nhiều thời gian. Thậm chí đã từng rất nhiều lần bạn cảm thấy thất vọng khi đã dành ra nhiều tâm huyết với bộ hồ sơ vay mua xe nhưng rồi đều bị ngân hàng từ chối.

Đừng lo lắng! Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn công việc chuẩn bị hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Nghe thật vô lý, phải không?

Nhưng đó chính sự thật và cũng là những gì bạn sắp được khám phá ngay sau đây. Những gì bạn cần làm đó là đọc thật kỹ về điều kiện, hồ sơ vay, nắm rõ mức lãi suất vay mua xe Subaru trả góp mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ sau đây.

Hơn thế nữa, tôi còn cung cấp cho bạn bảng giá xe Subaru mới nhất, ở phần đầu bài và ngay phần cuối bài, tôi còn gửi đến bạn 5 câu hỏi thường gặp khi vay mua xe Subaru.

Tôi sẽ sát cánh bên bạn từng bước một trong từ khâu chuẩn bị hồ sơ cho đến khi bạn yên tâm “rước’ được chiếc xe Subaru bạn mơ ước bấy lâu nay về nhà. Bạn đã sẵn sàng chưa?

1Vì sao nên mua xe Subaru trả góp?

Không phải ai cũng đủ khả năng một lần thanh toán toàn bộ số tiền mua xe Subaru lên tới hàng tỷ đồng. Do đó, mua xe ô tô trả góp chính là giải pháp để bạn mau chóng sở hữu chiếc xe bạn yêu thích. Hoặc với những người đầu tư làm ăn thì nhờ vào chính sách mua xe ô tô trả góp, bạn chỉ cần trả trước 20% - 30% giá trị xe, phần còn lại bạn có thể dùng vào mục đích đầu tư cho công việc.

Subaru là hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Fuji được xếp vào 1 trong 20 tập đoàn sản xuất công nghiệp nặng lớn nhất thế giới. Do đó, bạn hoàn toàn có cơ sở niềm tin để chọn các mẫu xe Subaru phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày hoặc công việc.

Nếu như vào những năm 1970, các mẫu xe Subaru được sản xuất theo tiêu chí “Tiết kiệm và bền chắc” thì đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe Subaru được sản xuất theo tiêu chí “Kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hiện đại, chắc chắn và an toàn”. Qua đó, có thể thấy, Subaru đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và đạt được nhiều bước tiến vượt bậc.

Vì vậy, quyết định chọn mua xe Subaru chưa bao giờ là sai lầm nếu bạn đang có nhu cầu chọn mẫu xe Nhật đáp ứng các tiêu chí mà tôi vừa trình bày. Nếu ngay thời điểm hiện tại, bạn vẫn chưa tích góp đủ tiền, bạn có thể cân nhắc tới giải pháp mua xe Subaru trả góp.

Rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Subaru trả góp.
Ưu đãi mua xe Subaru trả góp
Ưu đãi mua xe Subaru trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Subaru trả góp

Điều kiện vay mua xe Subaru tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Subaru trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Subaru trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Subaru Forester trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

4Tham khảo bảng giá xe Subaru tại Việt Nam

Subaru là hãng ô tô Nhật Bản thuộc Tập đoàn Fuji. Nhắc tới Subaru là nghĩ ngay đến các mẫu xe có khả năng gây ấn tượng với khách hàng dựa vào khả năng vận hành mạnh mẽ cùng với nhiều tính năng an toàn.

Mặc dù sở hữu giá bán trung bình trên 1 tỷ đồng, nhưng các mẫu xe Subaru vẫn là sự chọn lựa của rất nhiều người. Bởi chỉ cần một lần cầm lái Subaru, bạn sẽ thấy với số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng để đầu tư lâu dài.

Hơn thế nữa, để có thể sở hữu mẫu xe Subaru mà bạn yêu thích bây giờ không còn là điều quá khó khăn. Bạn không nhất thiết phải dành dụm đủ số tiền mặt hàng tỷ đồng bởi ngày nay rất nhiều ngân hàng có chính sách cho vay mua xe Subaru với lãi suất cạnh tranh. Đó chính là lý nhiều người có nhu cầu mua xe Subaru Forester trả góp, mua xe Subaru Outback trả góp, mua xe Subaru WRX trả góp

Thông thường, để vay mua xe trả góp tại các ngân hàng, bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền tối thiểu 20% - 30% giá trị xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng sẽ tăng tỉ lệ duyệt thành công cho hồ sơ hơn. Thực tế vẫn có ngân hàng hỗ trợ bạn khoản vay lên tới 100% giá trị xe tức là mua xe trả góp không trả trước, tuy nhiên bạn cần có thu nhập rất cao, nhiều tài sản đảm bảo có giá trị lớn và không có nợ xấu.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Subaru trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Subaru trả góp

Các các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Subaru tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 7 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp sẽ giúp tăng tỉ lệ “đậu” cho bộ hồ sơ.

1

Không. Thông thường, ngân hàng sẽ cho phép bạn vay mua xe trả góp giá trị 70% - 100% giá trị chiếc xe với thời hạn vay tối đa lên tới 10 năm. Với số tiền vay lớn hàng trăm triệu lên tới cả tỷ đồng, cùng thời hạn vay dài nên sẽ không có ngân hàng nào cho bạn vay mua xe ô tô trả góp không lãi suất.

2

Không một ngân hàng nào cho bạn vay với chỉ một mức lãi suất trong suốt kỳ hạn vay, bởi lãi suất luôn biến động theo thị trường. Lãi suất ưu đãi thường sẽ cố định từ 6 tháng - 12 tháng, mức lãi suất ưu đãi này thường trong khoảng từ 6.5% - 8.5%/năm.

Những năm sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.

3

Có. Nhưng còn tùy vào ngân hàng, thông thường ngân hàng cho phép bạn vay tối đa 70% - 100% giá trị xe. Tức là bạn vẫn cần phải thanh toán trước khoảng 20% - 30% giá trị xe. Nếu bạn muốn mua xe trả góp không trả trước, tức là bạn đang muốn vay 100% giá trị xe, lúc này bộ hồ sơ của bạn phải đảm bảo những điều kiện rất gắt gao từ ngân hàng: không có nợ xấu, thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị cao.

4

Được. Nhưng bạn cần hỏi kỹ ngân hàng vì có ngân hàng quy định phí tất toán khoản vay trước hạn sẽ giao động trong khoảng 1% - 4% dư nợ còn lại. Tuy nhiên, rất nhiều ngân hàng hiện nay sẽ miễn tất toán trước hạn nếu bạn đã thanh toán được 4 năm đầu của kỳ hạn vay.

5

Không. Hầu hết các ngân hàng sẽ không cấp khoản vay cho khách hàng có nợ xấu trong 2 năm gần nhất. Đặc biệt, tôi muốn bạn chú ý thêm điều này cũng rất quan trọng đó là nếu trong hộ khẩu nhà bạn có vợ/chồng/cha/mẹ bạn đang có nợ xấu thì ngân hàng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến hồ sơ vay mua xe của bạn.