Có nên mua xe Peugeot trả góp? Đây là thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Bạn thường mất rất nhiều thời gian khi làm hồ sơ vay mua xe ô tô. Đã rất nhiều lần bạn cảm thấy chán nản, thậm chí có ý định sẽ không nghĩ tới việc mua xe chỉ vì bị ngân hàng liên tục từ chối và lo ngại về thủ tục mua xe ô tô trả góp.

Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn khâu làm hồ sơ mua xe ô tô trả góp không cần mất quá nhiều thời gian? Nghe có vẻ khó tin, phải không?

Tuy nhiên, đó chính là sự thật! Những gì bạn cần làm chính là thực hiện theo những gì tôi sắp chia sẻ dưới đây. Đó là những thông tin chuẩn xác nhất được tôi tổng hợp lại từ những chuyên viên tín dụng của các ngân hàng uy tín.

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy chi tiết các bước lên bộ hồ sơ mua xe Peugeot trả góp đầy đủ nhất. Đồng thời, ở cuối bài viết, tôi sẽ giải đáp 5 thắc mắc thường gặp khi làm hồ sơ vay mua xe trả góp.

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, tất cả những gì bạn phải làm là đọc tiếp phần bên dưới. Let’s go!

1Vì sao nên mua xe Peugeot trả góp?

Thương hiệu xe Peugeot xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây 100 năm. Nhắc tới hãng xe này là nghĩ ngay đến danh tiếng, sang trọng và đẳng cấp. Thậm chí trong những năm thập niên 70 - 90, các mẫu xe của Peugeot như 202, 203 và 404 kiêu hãnh trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người thành đạt.

Cuối năm 2013, Peugeot chính thức chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền cho Trường Hải (Thaco). Hiện tại, Peugeot phân phối tại nước ta với 4 dòng sản phẩm, bao gồm Peugeot 508, Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Peugeot Traveller.

Nếu khả năng tài chính của bạn hiện tại chưa đủ để thanh toán một lần khi mua xe Peugeot, bạn có thể chọn hình thức mua xe trả góp. Bởi rất nhiều ngân hàng uy tín cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Peugeot trả góp.
Ưu đãi mua xe Peugeot trả góp
Ưu đãi mua xe Peugeot trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Peugeot trả góp

Điều kiện vay mua xe Peugeot tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Peugeot trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Peugeot trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Peugeot 3008 All New trả góp có giá trị 1 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 700 triệu. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 60 tháng (5 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 16,327,500 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 16,800,000 VND
  • Tổng lãi phải trả: 177,000,000 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

4Tham khảo bảng giá xe Peugeot tại Việt Nam

Peugeot là hãng xe sang nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu. Peugeot là công ty sản xuất ô tô của Pháp, trực thuộc Tập đoàn Groupe PSA. Hãng xe này tự hào khi đã trải qua hơn 200 năm, với điểm xuất phát từ thị trấn Sochaux ở Pháp.

Qua thời gian, cùng với sự sáng tạo và tài năng của đội ngũ lãnh đạo, Peugeot đã thiết lập được một đế chế riêng và trở thành một trong những nhãn hiệu ô tô danh tiếng. Đó chính là lý do ngày nay Peugeot đã phủ khắp toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot được bán với giá từ 700 triệu đồng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng và phù hợp với khả năng tài chính của mỗi người.

Đặc biệt, ngày nay rất nhiều ngân hàng có chính sách mua xe ô tô trả góp với lãi suất siêu ưu đãi. Cho nên ngày càng có nhiều người muốn mua xe Peugeot 5008 trả góp, mua xe Peugeot 3008 All New trả góp, mua xe Peugeot Traveller trả góp…

Thông thường, để vay mua xe trả góp tại các ngân hàng, bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền tối thiểu 20% - 30% giá trị xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng sẽ tăng tỉ lệ duyệt thành công cho hồ sơ hơn. Thực tế vẫn có ngân hàng hỗ trợ bạn khoản vay lên tới 100% giá trị xe (mua xe trả góp không trả trước) nhưng bạn cần có thu nhập cao, có tài sản đảm bảo giá trị lớn và đặc biệt không có nợ xấu.

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Peugeot trả góp cực kỳ đơn giản. Do đó, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Ngoài ra, hãy chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất cũng là cách giúp hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Peugeot trả góp

Các thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên chỉ mới giúp bạn hoàn thiện hồ sơ vay mua xe trả góp Peugeot tại các ngân hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều cực kỳ quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp sẽ giúp tăng tỉ lệ “đậu” cho bộ hồ sơ.

1

Không. Hiện nay không có ngân hàng nào tại Việt Nam cho phép bạn vay mua xe ô tô trả góp không lãi suất (tức lãi suất 0%). Tuy nhiên, để tăng lợi thế cạnh tranh, các ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi thường sẽ cố định từ 6 tháng - 18 tháng đầu tiên, mức lãi suất ưu đãi này cố định trong khoảng 6.5% - 8.5%/năm.

Những năm sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi dựa vào công thức: lãi suất = lãi suất huy động 12 tháng + biên độ (khoảng 3.5%). Chẳng hạn, lãi suất huy động là 7% thì mức lãi suất thả nổi sẽ khoảng 10,5%/năm.

2

Có. Mua xe trả góp không trả trước chính là hình thức ngân hàng cấp cho bạn khoản vay có hạn mức lên đến 100% giá trị chiếc xe. Rất nhiều nhân hàng hiện nay có chính sách cấp khoản vay từ 70% đến 100% giá trị chiếc xe. Căn cứ vào tài sản đảm bảo, thu nhập cộng với lịch sử tín dụng sẽ quyết định đến hạn mức vay mua xe trả góp.

3

Khi bạn muốn mua xe trả góp, bạn có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo sau đây để thế chấp: chính chiếc xe dự định mua; cavet chính chủ xe ô tô khác bạn đang sở hữu, sổ đỏ/sổ hồng nhà đất chính chủ, sổ tiết kiệm chính chủ.

4

Được. Nhưng bạn cần hỏi kỹ ngân hàng vì có thể bạn sẽ bị phạt phí thanh toán trước hạn. Rất nhiều ngân hàng hiện nay áp dụng phí phạt 0 đồng khi bạn tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi. Còn nếu bạn tất toán khoản vay sớm hơn, bạn có thể chịu phí phạt 1% - 4% dư nợ còn lại.

5

Số tiền cần đóng hàng tháng được tính làm 2 phần: Tiền gốc cố định chia đều suốt thời gian vay + tiền lãi hàng tháng (tiền lãi giảm dần theo số dư nợ gốc giảm dần). Cũng nhờ lãi suất căn cứ theo dư nợ giảm dần đã giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho rất nhiều người