Có nên mua xe Volvo trả góp? Đây là thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Chắc hẳn bạn sẽ đồng ý với tôi để chuẩn bị hồ sơ vay mua xe trả góp mất rất nhiều thời gian, thậm chí nhiều người cảm thấy thất vọng chỉ vì nhiều lần nộp mà bị từ chối.

Sẽ ra sao nếu tôi khẳng định với bạn khâu làm hồ sơ mua xe ô tô trả góp không cần mất quá nhiều thời gian? Nghe thật khó tin, phải không?

Tuy nhiên, đó chính là sự thật! Những gì bạn cần làm chính là thực hiện theo những gì tôi sắp chia sẻ dưới đây. Đó là những thông tin chuẩn xác nhất được tôi nghiên cứu rất kỹ từ những chuyên viên tín dụng.

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy chi tiết các bước lên bộ hồ sơ mua xe Volvo trả góp chuẩn nhất. Đồng thời, ở phần cuối bài viết, tôi sẽ giải đáp 5 thắc mắc thường gặp khi vay mua xe Volvo tại các ngân hàng.

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, tất cả những gì bạn phải làm là đọc tiếp phần bên dưới. Tôi cam đoan sẽ đi cùng bạn từng bước một và chi tiết nhất có thể.

1Vì sao nên mua xe Volvo trả góp?

Không có quá nhiều chiếc xe trên Thế giới được đánh giá cao về mọi mặt. Tuy nhiên, với Volvo lại khác, mỗi chiếc xe Volvo ra đời đều là sản phẩm sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế thời thượng và nhất là an toàn bậc nhất thế giới.

Thêm một lý do cực kỳ thuyết phục bạn nên chọn Volvo là bởi hãng xe này không chỉ đầu tư cho ngoại thất, nội thất, vận hành mà còn cả hệ thống an toàn. Đa phần các hệ thống an toàn được trang bị trên các mẫu xe ô tô của các hãng xe trên thế giới đều bắt nguồn từ Volvo.

Công lao to lớn mà Volvo làm được đó là phát minh ra hàng chục hệ thống an toàn quan trọng trong hàng chục năm nay. Do đó, hãng xe này đã thật sự cứu sống được hàng chục triệu người đồng thời giảm hàng triệu vụ tai nạn giao thông hàng năm. Đó chính là lý do Volvo luôn được xếp vào TOP các mẫu xe an toàn bậc nhất.

Nếu khả năng tài chính của bạn chưa cho phép chi trả hết 100% giá trị xe, bạn có thể chọn hình thức mua xe Volvo trả góp đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì rất nhiều ngân hàng uy tín hiện nay cho phép bạn vay tối đa lên đến 100% giá trị xe với thời hạn vay lên đến 10 năm. Đặc biệt, thời gian thẩm định cực nhanh, cho phép giải ngân sau 4h nhận hồ sơ đầy đủ.

Đợi đã! Còn một điều rất quan trọng để được ngân hàng duyệt hồ sơ nhanh, bạn hãy nắm kỹ những điều tôi sắp sửa đề cập dưới đây về điều kiện và hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi vay mua xe Volvo trả góp.
Ưu đãi mua xe Volvo trả góp
Ưu đãi mua xe Volvo trả góp

2Điều kiện vay và hồ sơ vay mua xe Volvo trả góp

Điều kiện vay mua xe Volvo tại hầu hết các ngân hàng hiện nay đó là bạn phải là người Việt Nam đủ 18 tuổi và có tổng thu nhập tối thiểu 8 triệu / 1 tháng.

Để được ngân hàng phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô trả góp nhanh chóng và bạn đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vốn theo mẫu của ngân hàng: Liên hệ Chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng hoặc Download theo mẫu: Vietcombank (tại đây), Vietinbank (tại đây), BIDV (tại đây), Techcombank (tại đây), VPBank (tại đây)…
  • Hồ sơ pháp lý khách hàng: CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu, Hộ khẩu thường trú/tạm trú dài hạn (KT3), Giấy đăng ký kết hôn/Giấy chứng nhận độc thân
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê 3 tháng lương gần nhất qua tài khoản ngân hàng, ...
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản đảm bảo.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô và Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý.
Điều kiện vay và hồ sơ vay
Điều kiện vay và hồ sơ vay

3Lãi suất vay mua xe Volvo trả góp mới nhất hiện nay

Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Volvo trả góp tại các ngân hàng thường trong khoảng 6.5% - 8.5% / năm và sẽ cố định trong 6 tháng tới 18 tháng đầu.

Lưu ý: Sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần, tức là sẽ có sự điều chỉnh lãi suất theo từng thời kỳ nhưng sẽ không dưới mức tối thiểu do ngân hàng quy định.

Để tôi giúp bạn dễ hình dung cách tính lãi suất của các ngân hàng ở ví dụ sau:

Bạn mua xe Volvo XC40 trả góp có giá trị 2 tỷ. Bạn được ngân hàng duyệt hồ sơ vay 70% giá trị xe, cụ thể là 1.4 tỷ. Bạn được hưởng lãi suất ưu đãi 7.99%/năm trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất bắt đầu từ tháng thứ 13 là 11%/năm với thời gian vay là 84 tháng (7 năm). Như vậy số tiền cụ thể bạn phải trả từng tháng như sau:

  • Trong 12 tháng đầu tiên, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa 25,988,333 VND
  • Từ tháng thứ 13, số tiền mỗi tháng sẽ trả tối đa: 27,666,667 VND
  • Tổng lãi phải trả: 506,035,833 VND.
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo
Công cụ ước tính mua ô tô trả góp mang tính chất tham khảo

4Tham khảo bảng giá xe Volvo tại Việt Nam

Hãng xe Volvo đã trải qua rất nhiều thăng trầm và giờ đây thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Tính từ thời điểm Geely mua Volvo Cars, hãng xe Thụy Điển đã thực hiện chuyển đổi trung tâm sản xuất sang Trung Quốc, sau đó xuất khẩu sang các thị trường khác.

Được định vị ở dòng xe sang nên giá bán trung bình của các mẫu xe Volvo đều từ 2 tỷ đồng trở lên. Do đó, đây chính là niềm khao khát sở hữu của rất nhiều người bởi chỉ cần nhìn vào mỗi chiếc xe Volvo lăn bánh trên đường là thấy ngay đẳng cấp của chủ nhân.

Trước đây, để có thể sở hữu một chiếc xe có giá thành tiền tỷ là điều khiến rất nhiều người phải cân nhắc kỹ lưỡng và phải tiết kiệm rất lâu. Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể mua được Volvo chỉ cần thanh toán trước 20% - 30% giá trị xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Do đó, nhiều người có nhu cầu mua xe Volvo XC90 trả góp, mua xe Volvo XC60 trả góp, mua xe Volvo XC40 trả góp, mua xe Volvo V90 trả góp

Tóm lại, như tôi vừa trình bày, có thể thấy khâu làm hồ sơ vay mua xe Volvo trả góp cực kỳ đơn giản. Vì thế, bạn hãy chú ý hoàn thiện bộ hồ sơ vay để tăng tỉ lệ được duyệt thành công. Bạn cần chú ý tránh để dính vào nợ xấu trong 2 năm gần nhất.

5Các câu hỏi thường gặp khi mua xe Volv

Bạn có thấy khả năng cao hồ sơ vay mua xe Volvo của bạn sẽ dễ “đậu” hơn khi bạn nắm kỹ quy định của ngân hàng?

Đúng thật là vậy! Những gì mà tôi vừa cung cấp bên trên chính là thông tin chuẩn giúp bạn lên bộ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp đầy đủ và ít sai sót nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn chịu khó ghi nhớ thêm 5 điều quan trọng mà tôi sắp liệt kê dưới này, đó là các câu hỏi rất thường gặp khi bạn vay mua xe trả góp.

1

Được. Đa phần các ngân hàng sẽ không thu phí phạt đối với khách hàng tất toán khoản vay từ năm thứ 4 trở đi. Còn nếu bạn thanh toán sớm hơn, bạn có thể phải chịu phí 1% - 4% dư nợ còn lại.

2

Có. Chẳng hạn, nếu bạn dính phải nợ xấu trong 2 năm gần đây nhất, ngân hàng sẽ từ chối cấp khoản vay cho bạn. Hoặc trường hợp bạn không có tài sản đảm bảo, tức là bạn vay tín chấp mua xe trả góp dựa vào Lương hàng tháng, trong trường hợp này, nếu như dư nợ hiện tại của bạn trên CIC vượt quá 30% thu nhập thì hồ sơ của bạn cũng có nguy cơ bị từ chối.

3

Bởi vì không một ngân hàng nào cho bạn vay với chỉ một mức lãi suất trong suốt kỳ hạn vay, do lãi suất luôn biến động theo thị trường. Vì thế, khi vay mua xe tại ngân hàng, bạn hãy nắm rõ 2 loại lãi suất sau đây:

  • Thứ nhất, trong 6 – 12 tháng đầu, thường đó là lãi suất ưu đãi và được cố định trong khoảng thời gian đó.
  • Thứ hai, sau thời gian hưởng lãi suất ưu đãi đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo dư nợ giảm dần.

4

Tùy ngân hàng. Có ngân hàng bắt buộc bạn đóng tiền hàng tháng, có ngân hàng cho phép bạn chọn lựa đóng tiền hàng tháng hoặc hàng quý. Nhưng đa phần các ngân hàng hiện nay sẽ yêu cầu bạn đóng tiền hàng tháng gồm phần gốc + Lãi tính theo dư nợ giảm dần.

5

Bạn nên chuẩn bị tối thiểu 20% - 30% giá trị xe, phần còn lại bạn sẽ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Muốn vay được hạn mức cao nhất, ngoài việc bạn có thu nhập cao thì còn đòi hỏi bạn phải có tài sản đảm bảo giá trị cao và không dính vào nợ xấu trên CIC trong 2 năm gần nhất.